Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Visitor message from hitmanvxx

Collapse

Profile Sidebar

Collapse
dinhthuong80
dinhthuong80
Thành viên tích cực
Lần cuối: 03-10-2023, 04:44
Joined: 11-06-2013
Nơi Cư Ngụ: Bình Dương

  • Visitor message from Hitmanvxx

    Hitmanvxx
    Hitmanvxx posted a Visitor Message for dinhthuong80
    Em chào anh, em tên Nhân. Hiện em đang có dự định làm mạch đèn led công suất lớn cho hồ cảnh nước mặn. Em là dân không chuyên, đến với điện tử đúng 4 tháng trước. Hiện em đang có vấn đề cần được tư vấn về nguồn xung công suất lớn mong anh tư vấn giúp hoặc cho em gợi ý để mày mò tiếp. Đèn của em hiện nay dùng chip led ăn dòng max 0.5A và áp là 3.5v max. Em thực hiện được các mạch tăng hạ áp DC nhưng nhu cầu hiện nay cần tích hợp luôn bộ nguồn vào bo điều khiển để gọn. Em dự định cho mắc nối tiếp 20-25 led để hạ dòng ăn xuốnh cho đỡ nóng. Nhưng nói thật với anh là em không dám đụng vào điện 220. Nhu cầu của em cần mạch nào mát, ổn định, cho ra 80-90v và dòng ra tải được 5A-7A. Ngoài ra cái quan trọng nhất là em cần nguồn cách ly, cách kiểu gì thì em không rành lắm nhưn em thấy đa phần là flyback. Tại vì đèn ở môi trường như vậy thì vì an toàn nên em không dùng mạch non-isolated được. ( ic led của em là dòng high voltage, dùng được điện 220 chỉnh lưu được nhưng nó ko cách ly). Mong anh giúp đỡ

  • Hitmanvxx
    commented
    Dạ do nhu cầu của project nên em muốn tham khảo các cách nào để cho an toàn và công suất cao ạ. Một cây đèn 50cm nó có ít nhất từ 80 led cho tới 320 điểm led nếu dùng led rgbw ( đỏ, xanh lá, xanh dương, trắng). Nếu dùng nguồn ổn áp ngoài thì nó lại lỉnh kỉnh không gọn đẹp về tổng thể. Hơn nữa do lươjng led cần xài quá lớn, nếu em dùng nguồn ngoài 24-36v 5-10a thì giá thành nó rất cao. Nên em mới nghĩ tới cách làm nguồn tích hợp 80v-5a rồi dùng ic của em buck nó xuống còn khoảng 60-70v. Em đã thử cho áp thấp ăn dòng cao nhưng nó nóng lắm anh ơi. Tiêu chí của em bây giờ về nguồn thì chỉ cần
    + an toàn
    + cho công suất 400w
    + áp ra từ 75-90v không cần quá ổn định vì con ic của em nó chỉnh được đầu vào rất nhạy.
    + cấu hình led 4 kênh 4 màu, tổng lượng bóng là từ 80-180. Nếu dùng led màu tích hợp thì nó sẽ nhân gấp 4 lần. Dự kiến cho tải nối tiếp từ 15-20 bóng, còn lại // để giảm tải.
    Nếu được anh cho em xin sdt hoặc cách liên lạc nào khác ạ. Em và nhóm của em hiện nay chỉ còn vướng phần này thôi. Nếu như kinh tế cho phép trong khả năng thì em cũng xin được hỏi chi phí thiết kế nguyên lý cho nhu cầu của em sẽ khoảng tầm bao nhiêu. Em vô cùng biết ơn anh.

  • dinhthuong80
    commented
    nên nối các led để có áp chừng 24-43V thôi cho an toàn. có thể dùng nguồn 12 hoặc 24V cấp cho mạch boost áp dùng IC 34063. Mạch này mình đã làm, áp ra 30-46V, Iout 4.5A.
  • Leave a comment:

Đang tải...
X