User Tag List

Trang 1/2 12 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 19
Cây cảm ơn26Cảm ơn

Ðề tài: Mạch điện của thang máy

  
  1. #1
    Thành viên chính thức nhanmd's Avatar
    Tham gia
    May 2008
    Bài viết
    61
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Mạch điện của thang máy

    Chào các bạn con người bằng trí tuệ của mình đã làm nên các sản phẩm tuyệt vời để phục vụ cuộc sống của mình. Cầu thang máy, cáp treo là ví dụ, nó đỡ được bao nhiêu sức người, có những toà nhà cao đến 50 – 60 tầng, con người mà leo bộ lên những nhà cao như thế thì chỉ có ngồi thở mà thôi. Nhưng nhờ có thang máy con người vẫn lên làm việc bình thường ở những toà nhà cao như vậy.
    Ngày nay có được những sản phẩm thang máy hiện đại, chạy rất êm ái thì nó cũng trải qua nhiều bước phát triển từ không có thành có, từ thô sơ đến hiện đại. Cái giỏi của con người là từ chưa có gì mà làm thành sản phẩm, quyết định điều này đó là sự kết hợp của các phát minh và công lao của những người tiên phong đi trước. Thang máy hiện nay có giá thành rất đắt, hàng tỷ đồng một bộ, nó chủ yếu được sản xuất ở những nước phát triển.
    Tôi nghĩ con người Việt nam chúng ta liệu có khả năng làm được thang máy không? Câu trả lời phụ thuộc vào khả năng trí tuệ và lòng quyết tâm của chúng ta. Nếu làm được thì chúng ta có những thang máy theo giá thành của thị trường chúng ta, nó sẽ rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của các nhà ở tư nhân, như thế thị trường tiêu dùng sẽ rất rộng lớn.
    Tôi xin đưa ra bản thiết kế mạch nguyên lý của thang máy 5 tầng sử dụng mạch logíc và các phân tích nguyên lý hoạt động kèm theo dưới đây để các bạn cùng tham khảo.

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ:

    File gửi kèm
    Last edited by nhanmd; 05-07-08 at 09:48.
    mrcuongcon, thangngoc, tvdhp17 người nữa đã cảm ơn nội dung này.

  2. #2
    Thành viên mới tuandhbk's Avatar
    Tham gia
    Jul 2008
    Bài viết
    16
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    Tại Sao Người Việt Nam Chưa Thể Làm được Thang Máy

    Hi.Tôi thấy bạn giới thiệu về thang máy vì vậy cũng muốn tham gia một chút cho vui,bởi tôi cũng đã từng làm về thang máy của hãng mitsubishi thấy bạn nói về rằng tại sao người việt nam lại không thể làm được nhỉ,tôi cũng từng nghĩ như bạn vậy đó .nhưng bạn thử nghĩ lại mấy điểm này xem nhé
    1.Tại sao thang Việt nam làm dù giá rẻ hơn rất nhiều lần và tôi cho là chất lượng đảm bảo đi thì tại sao các dự án lớn lại không sử dụng ,mà cứ chọn những thang đắt tiền ,mà nhieu khi càng đắt càng tốt ?
    2.Bản mạch của bạn chỉ sử dụng mạch logic như vậy thì khi sự cố xẩy ra bạn sẽ phát hiện được lỗi ở đâu?.các hãng lớn họ dùng các module để điều khiển vì vậy việc kiểm soát lỗi rất tốt.
    3.Bản thân điều khiển cho thang máy là không khó ,điều khó của làm thang máy lại làm ở phân cơ khí ,liệu cơ khí việt nam đáp ứng được không?mà cho dù có đáp ứng được đi thi thang máy là phương tiện liên quan đến tính mạng con người ,vậy khi xẩy ra sự cố có ai dám chịu trách nhiệm không?hay lúc đó lại chạy de kèn .
    4.người việt nam đã thực sự muốn dùng hàng Việt nam chưa?
    5.Nếu bạn thích tôi có thể cho bạn chương trình điêu khiển thang máy sử dùng PLC ,mà có thể phát bất kỳ lỗi nào cũng được ,có thể kết nối với hệ thống BMS
    Thân chào.
    NTD

    quanghien54, linhtdh1k49, hai_rom3 người nữa đã cảm ơn nội dung này.

  3. #3
    Thành viên chính thức nhanmd's Avatar
    Tham gia
    May 2008
    Bài viết
    61
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Bạn cũng có chung ý nghĩ với tôi. Câu hỏi tại sao người việt nam lại không thể làm được thang máy nhỉ, (không chỉ riêng thang máy mà nó chung cho tất cảc các hàng hoá hiện đại khác), chắc chắn có nhiều người nghĩ đến. Câu trả lời đó là vấn đề lớn, nó thuộc về trách nhiệm của chúng ta.
    Sơ đồ này tuy chỉ sử dụng mạch logic nhưng có mạch nhận biết lỗi ( tôi chưa thể hiện trên sơ đồ). Khi có lỗi sẩy ra mạch điều khiển sẽ phát tín hiệu cảnh báo. Phần an toàn cabin, trên cabin có hệ thống phanh và hệ thống hãm, hệ thống hãm là những nam châm điện có điều khiển, khi không có điện các nam châm điện nhả các cơ cấu hãm bám chặt vào đường ray giữ cho cabin đứng im. Ngoài ra sợi cáp kéo cabin còn nối với 1 cơ cấu hãm khác trên cabin, nguyên lý hđ của cơ cấu hãm này là khi lực kéo của sợi cáp có một lực nhất định thì cơ cấu hãm này nhả ra cho cabin chuyển động, khi lực kéo yếu hoặc = 0 thì cơ cấu này hđ, nó hãm cabin dừng lại, cơ cấu hãm này để phòng khi đứt cáp sẩy ra. Như vậy cabin sẽ rất an toàn trong những trường hợp có lỗi mạch điều khiển, mất điện, đứt cáp sẩy ra.
    Câu hỏi của bạn “Tại sao thang Việt nam làm dù giá rẻ hơn rất nhiều lần và tôi cho là chất lượng đảm bảo đi thì tại sao các dự án lớn lại không sử dụng ,mà cứ chọn những thang đắt tiền ,mà nhieu khi càng đắt càng tốt ?”. Tôi nghĩ hàng hoá VN chưa tạo được tin tưởng nơi khách hàng mặc dù hàng hoá có chất lượng tương đương. Ta thấy các đồ dùng hàng ngày từ cái nhỏ như quạt điện, tivi đến những cái lớn như ô-tô, xe máy… dùng hàng của Nhật, Mỹ vẫn tốt hơn dùng hàng của VN, điều này nó ăn vào nhận thức của mỗi người dân, khi đứng trước lựa chọn thì những người có điều kiện bao giờ cũng chọn đồ có độ tin tưởng tốt hơn mặc dù giá cả cao hơn, đó là một quy luật Chúng ta làm sao phải thay đổi nhận thức này bằng cách chứng minh được chất lượng và mức độ ổn định của hàng hoá làm ra.
    Dùng hàng nội là mang tính tự tôn dân tộc, người VN ai cũng có tố chất này. Ta thử xem đội tuyển bóng đá VN, dù cho đội bóng có nhiều điểm chưa làm người dân yêu thích lắm, nhưng khi đi thi đấu Quốc tế, đội thắng cả nước vui, đội thua cả nước buồn, đó là tính tự tôn dân tộc, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, người VN ai cũng muốn dân tộc mình tốt lên, ai cũng muốn dân tộc mình sánh vai với các dân tộc khác trên thế giới. Cho nên câu hỏi của bạn “người việt nam đã thực sự muốn dùng hàng Việt nam chưa?” tôi có thể trả lời là người VN rất muốn dùng hàng VN”.
    Tôi cũng chỉ là một người dân VN bình thường, tôi thấy sao thì nói vậy, tôi rất muốn dân tộc VN ngày một phát triển tốt lên.
    Chúc vui.

    Last edited by nhanmd; 07-07-08 at 10:10.

  4. #4
    Thành viên tích cực xuanvu_dk2's Avatar
    Tham gia
    Jul 2007
    Bài viết
    111
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    kinh quá đọc bài viết của bạn quả là bốc lửa tinh thần dân tộc ngút trời. Bạn nói hoàng tráng thế đã làm một dữ án nào về thang máy chưa mà nói như đúng rồi thế.


  5. #5
    Thành viên mới foolagain's Avatar
    Tham gia
    Dec 2007
    Bài viết
    1
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    bạn nào có sơ đồ thang máy của hãng Alimak- Sweden thì cho mình xin với


  6. #6
    Thành viên mới thuonggiang's Avatar
    Tham gia
    Apr 2008
    Bài viết
    1
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    ! C:\PROTEUS\setup71.rar: No files to extract


  7. #7
    Thành viên mới linh_tdh's Avatar
    Tham gia
    Mar 2008
    Bài viết
    24
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    ung hộ tinh thần chiến đấu cuả những con người quả cảm.5-6 tầng thì còn đơn giản chứ đến 10 tầng trở lên tính toán đã khác hẳn rồi.50-60 tầng ngồi cả tháng cũng chưa chắc xong.làm xong rồi vấn đề khác là cạnh tranh với nứoc ngoài.nhưng nói chung là có tinh thần là tốt rồi.nhất định thành công


  8. #8
    Thành viên mới 0909929535's Avatar
    Tham gia
    Nov 2008
    Bài viết
    13
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi linh_tdh Click here to enlarge
    ung hộ tinh thần chiến đấu cuả những con người quả cảm.5-6 tầng thì còn đơn giản chứ đến 10 tầng trở lên tính toán đã khác hẳn rồi.50-60 tầng ngồi cả tháng cũng chưa chắc xong.làm xong rồi vấn đề khác là cạnh tranh với nứoc ngoài.nhưng nói chung là có tinh thần là tốt rồi.nhất định thành công
    Còn lâu mới làm được, vấn đề điều khiển thì có thể, nhưng cơ khí thì còn dài. Thang máy MADEIN VIETNAM chỉ chạy được một thời gian là biết ngay, không ngủ được bên trong như đi thang ngoại. Mình còn học bọn Tây nhiều hay gần hơn là bác Trung Quốc cho đỡ tốn tiền máy bay.Click here to enlarge


  9. #9
    Thành viên chính thức nhanmd's Avatar
    Tham gia
    May 2008
    Bài viết
    61
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi 0909929535 Click here to enlarge
    Còn lâu mới làm được, vấn đề điều khiển thì có thể, nhưng cơ khí thì còn dài. Thang máy MADEIN VIETNAM chỉ chạy được một thời gian là biết ngay, không ngủ được bên trong như đi thang ngoại. Mình còn học bọn Tây nhiều hay gần hơn là bác Trung Quốc cho đỡ tốn tiền máy bay.Click here to enlarge
    Nhưng nguyên nhân tại sao không làm được. tại chưa có người có khả năng đứng ra tổ chức thiết kế sản xuất, hay không có khả năng công nghệ để chế tạo được các chi tiết từ nhỏ nhất, chúng ta phải tìm ra được cái gốc của nguyên nhân thì mới giải quyết được vấn đề.


  10. #10
    Thành viên mới tuấn's Avatar
    Tham gia
    Nov 2007
    Bài viết
    8
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Tôi rất ủng hộ tinh thân người Việt của các bạn. Tui mới làm việc ở ngành thang máy chi một thời gian nhưng cũng biết chút ít.Nếu nói gì sai các bạn bỏ quá. Các bạn có nói tại sao người Việt ko dùng thang Việt. Theo t thì các bạn tự hỏi người Việt đã tưng làm được thang cuốn nào chưa theo t được biết thji2 chưa vì cơ khí chưa chuẩn. Còn các loại thang khác thì các bạn hãy vào đi và cảm nhận thử nó khác như thế nào. Lúc đó chúng ta mới nghĩ đến tại sao người Việt ko dùng thang Việt.


Trang 1/2 12 cuốicuối

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không được gửi luồng mới
  • Bạn không được trả lời bài viết
  • Bạn không được gửi file đính kèm
  • Bạn không được sửa bài viết của mình
  •