User Tag List

Trang 1/25 12311 ... cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 245
Cây cảm ơn245Cảm ơn

Ðề tài: Chế tạo động cơ + bộ điều khiển xe đạp điện ...

  
  1. #1
    Thành viên tích cực lanhuong's Avatar
    Tham gia
    Nov 2006
    Nơi Cư Ngụ
    VietNam
    Bài viết
    1,449
    Mentioned
    1 Post(s)
    Tagged
    1 Thread(s)

    Chế tạo động cơ + bộ điều khiển xe đạp điện ...

    Chế tạo động cơ + bộ điều khiển xe đạp điện ... Tại sao không ?

    - Nhu cầu xe đạp điện đang được khẳng định trên khắp các diễn đàn. Một chiếc xe ưng ý có giá dao động từ 2 --3 triệu cho đến 8 -- 9 triệu hay hơn nữa. Người có thu nhập không cao muốn mua chiếc xe "re rẻ ít tiền" thì không đào đâu ra hàng.

    - Việc nhu cầu xe đạp điện tăng lên không chỉ vì xăng tăng giá, mà nó thể hiện nhận thức về sự nguy hiểm của việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch quá nhiều ô nhiễm, phá hoại môi trường sống, và bản thân nó cũng đang dần dần cạn kiệt.

    Một tài sản dù lớn đến bao nhiêu thì khi khánh kiệt có tiết kiệm bao nhiêu cũng sẽ ... hết. Nhiên liệu hóa thạch của trái đất đang thể hiện bằng cái logo mang hình ảnh của một ngọn đèn cạn dầu và ... sắp tắt.

    - Lan Hương có một dự án sản xuất động cơ (BDC và BLDC) và thiết bị điều khiển đồng bộ (Pic + FET + more) có hiển thị tình trạng Accu và một số chỉ tiêu liên quan. Dự án này được đầu tư suy nghĩ từ cuối năm 2007, nhưng Lan Hương không có điều kiện đầu tư (neo người, lắm việc v.v...) dù là khá thuận lợi vì sẵn vật tư + nguyên liệu tại chỗ + kỹ thuật. Dự án có tính cạnh tranh rất cao ngay cả với hàng Trung Quốc và dĩ nhiên không "ngán" hàng Nhật hay Âu Châu.

    - Lan Hương viết bài này trong tâm trạng hết sức chân thành kêu gọi các anh chị em trong diễn đàn có quan tâm và điều kiện, xin hợp tác nhau cùng sản xuất để phục vụ cho mảng nhu cầu ngày càng lớn ngày, xuyên qua đó góp phần làm chủ thị trường trong nước và làm giàu cho chính chúng ta.

    - Lan Hương sẽ cố gắng post từng phần dự án trong thời gian ngắn nhất có thể.

    Để tránh làm loãng luồng, mọi nội dung không liên quan đến kỹ thuật xin PM, Lan Hương sẽ cho phone + mail riêng để liên lạc.
    Thân ái.

    Lan Hương.

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ:

    thanhvutg, linh_elec, hatbui28 người nữa đã cảm ơn nội dung này.
    Kỹ thuật cao + Kỷ luật cao + Năng suất cao

  2. #2
    Thành viên chính thức linh_elec's Avatar
    Tham gia
    Feb 2006
    Bài viết
    70
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    =lanhuong;124342
    Người có thu nhập không cao muốn mua chiếc xe "re rẻ ít tiền" thì không đào đâu ra hàng..
    Click here to enlarge, Sẽ hot nếu LH làm được như vậy.

    Click here to enlarge Nguyên văn bởi lanhuong;124342
    [I
    Dự án có tính cạnh tranh rất cao ngay cả với hàng Trung Quốc và dĩ nhiên không "ngán" hàng Nhật hay Âu Châu[/I]
    Click here to enlarge, Với chất lượng vượt trội....

    PM : Nếu có dùng tới "dán", liên hệ với mình, ưu tiên giảm giá Click here to enlarge
    Nhớ để lại cho tui 1 "em" rẻ một chút là đựơc.

    Click here to enlarge Click here to enlarge Click here to enlarge : Lan Hương quả là : " nữ nhi ... phi thường " Click here to enlarge

    Last edited by linh_elec; 11-08-08 at 14:56.
    nhatnamtu, duc vuongpadefygikd đã cảm ơn nội dung này.

  3. #3
    Thành viên tích cực MinhHa's Avatar
    Tham gia
    Jul 2005
    Bài viết
    1,121
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Hay quá. Có lẽ có rất nhiều người quan tâm kể cả một số ẩn danh. Nhưng một tay khó che bầu trời. Tại sao không hợp nhau lại mỗi người chuyên một thứ. Chứ làm tất cả thì e rằng khó làm lắm.
    Ví dụ: Một cty nào đó làm động cơ. Cty khác thì điều khiển,...
    Acqui thì VN có nhiều nhà máy rồi, chỉ đặt hàng và QA theo tiêu chuẩn của mình là OK.
    Thương mại thì tìm thêm vài cty hợp tác nữa.
    Vì cái này vốn đầu tư rất lớn.

    ANSANCITYTRUNG DŨNG đã cảm ơn nội dung này.
    Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

    Biến tần
    Máy giặt
    Lò vi sóng
    Bếp từ.
    Tủ lạnh.
    Điều hòa


  4. #4
    Moderator nguyendinhvan's Avatar
    Tham gia
    Jul 2005
    Bài viết
    3,607
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Cô bé này hay thật . Cô ấy toàn dự định xây dựng những dự án mà người ta đã từng và đang làm trước mất rồi .!!!!!!!!
    Cái động cơ đó , cái hộp điều khiển đó , cái khung sường để lắp cái máy đó vào cùng những linh kiện ngoại vi . Hoàn toàn không khó . Và không nhất thiết phải dùng đén mã HEX ở đây làm gì cho phức tạp .
    Cái vốn đầu tư cũng không phải là khó .
    Cái khó nhất và cũng khó giải quyết nhất là vấn đề con người .
    Một vấn đề như thế này :
    http://dientuvietnam.net/forums/showthread.php?t=15362
    Từ một cái xe đạp cũ
    Từ một cái động cơ cũ
    Ghép lại với nhau để trở thanh một cái xe chạy được . Ấy vậy mà người ta không tin là điều có thực ????
    Đó mới chỉ có việc hàn xì thôi nhé .
    Mấy chú thợ ngoài chợ lấy 1/2 cái tivi Sony Nhật ghép với 1/2 cái tivi Tung quốc thế mà vẫn xem được đài truyền hình đấy thôi . Nếu mấy chú ấy vào đây chắc tưởng siêu nhân điện tử ????????

    freebirdBH_toshiba đã cảm ơn nội dung này.
    Bản chất Dài đi . ( Đì dai , design )
    nguyendinhvan1968@gmail.com địa chỉ liên lạc duy nhất
    Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

  5. #5
    Moderator phanta's Avatar
    Tham gia
    Jul 2005
    Bài viết
    1,601
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Quả thực vấn đề khó nhất luôn là con người. Do vậy mà với người này, "vấn đề con người" là khó lắm, không giải quyết được đâu. Còn với người khác, dám nghĩ dám làm thì lại có thể được.

    Việc "Ghép lại với nhau để trở thành một cái xe chạy được" thì đâu có gì là khó tưởng tượng và không thể tin. Chỉ có điều với chủ topic đó nên là làm được gì thì nói đó, đừng lạm dụng mà nói quá.

    Giữa hai sản phẩm, một của Nhật Tốt nhưng quá đắt và Trung Quốc rẻ nhưng không ổn định về chất lượng cũng như hiệu suất. thì xuất hiện một sản phẩm xếp ở giữa sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Và một người dám nghĩ đến việc đó rất đáng được ủng hộ.

    PT.

    Last edited by nhathung1101; 12-08-08 at 20:10. Lý do: Xóa nội dung "gợi cảm".
    TRUNG DŨNG đã cảm ơn nội dung này.
    Núi cao bởi có đất bồi
    Núi chê đất thấp, núi ngồi ở đâu?
    Muôn dòng sông đổ biển sâu
    Biển chê sông nhỏ, biển đâu nước còn?


  6. #6
    Bé ngoan nhất nhà nhathung1101's Avatar
    Tham gia
    Jul 2007
    Nơi Cư Ngụ
    Niềm tin và hy vọng
    Bài viết
    1,701
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    1 Thread(s)
    Mấy hôm nay ảnh hưởng bão... sao mệt mỏi quá chừng... Tưởng mỗi mình bị, hóa ra anh em đều bị cả... Làm mình đọc bài muốn toét mắt...Click here to enlarge

    Sao các bác cứ tập trung vào việc "làm được hay không làm được" nhỉ?Click here to enlarge

    Bác nào có kinh nghiệm về kỹ thuật, thay vì vẽ ra từ A->Z, thì làm ơn vạch ra những lỗi có thể gặp phải để mà tránh... Theo Hùng thì hướng con người ta không đi vào vết xe đổ là việc thiện lớn nhất đấy!Click here to enlarge

    Bác nào có kinh nghiệm về kinh doanh, thay vì so sánh "hàng cao cấp" với hàng "hương đồng gió nội", thì làm ơn đưa ra phương trình về khó khăn bất cập khi thực hiện... Từ đó sẽ có lời giải hợp lý, hạn chế được những thua thiệt không đáng có.Click here to enlarge

    Lanhuong cố lên!!! Anh ủng hộ em, cũng như ủng hộ những ý tưởng/sản phẩm của dân kỹ thuật Việt (nếu có).
    Anh thì dốt món kinh doanh, nhưng nếu cần "kinh nghiệm nướng sò/tại sao nướng?" hoặc những gì trong khả năng thì anh sẽ cố gắng hết sức...

    Vô tư đi! Sợ thì ở nhà với vợ!Click here to enlarge

    TRUNG DŨNGpadefygikd đã cảm ơn nội dung này.
    Đêm nay tớ không ngủ - ngày mai tớ ngủ bù

  7. #7
    Thành viên tích cực minhtuan04's Avatar
    Tham gia
    Nov 2007
    Nơi Cư Ngụ
    HCM (coming)
    Bài viết
    240
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Hiện nay có rất nhiều hướng nghiên cứu về xe đạp điện, mục đích chính vẫn là làm sao để chạy được với thời gian lâu hơn, tiết kiệm tối đa năng lượng, gọn nhẹ khi hết điện, và ...rẻ tiền.

    Rất nhiều người chỉ có thể dừng lại ở mức ý tưởng vì thiếu động cơ, tuy là người ta đã làm rồi, nhưng không hẳn mình làm lại thì thua người ta. Còn cái vấn đề sử dụng xe cũ, động cơ cũ, với cách sản xuất nhỏ lẻ mỗi tuần vài chiếc thì nói làm cái gì, đâu ai phát triển theo cái hướng đó nếu thật sự muốn phát triển sản phẩm một cách nghiêm túc và an toàn.

    Thế nên việc sản xuất được động cơ hiện nay là rất cần thiết và rất khả thi, rất nhiều người mong thành viên lanhuong có thể làm được chuyện đó, cũng giống như ferrite vậy, nếu có được ferrite chất lượng tốt như là lanhuong đã nói, thì có lý gì mà động cơ không thể sánh bằng hàng Nhật được (dĩ nhiên bỏ xa thằng Tàu).
    Sử dụng PIC trong điều khiển động cơ BLDC sẽ đơn giản hóa mạch phần cứng điều khiển hơn nhiều, giá thành có thể rẻ hơn nữa, vì PIC có một số loại điều khiển động cơ giá rất rẻ và rất hiệu quả, như 12F683 - 0.8$, ngoài chuyện điều khiển động cơ ra, chuyện hồi tiếp nguồn nạp lại cho Bình điện cũng cần được quan tâm.

    Cám ơn chị LANHUONG đã có những ý tưởng làm lợi cho cộng đồng, chúc chị thành công, vì không hỗ trợ được gì cho chị, nên nếu ra thành phẩm, em sẽ mua giúp chị vài cái về nghịch Click here to enlarge

    lyvanphuc đã cảm ơn nội dung này.
    Diễn đàn Vi điều khiển: http://vidieukhien.net

  8. #8
    Thành viên tích cực lanhuong's Avatar
    Tham gia
    Nov 2006
    Nơi Cư Ngụ
    VietNam
    Bài viết
    1,449
    Mentioned
    1 Post(s)
    Tagged
    1 Thread(s)

    ai đã từng và đang làm trước mất rồi ???

    Xin cám ơn các anh đã quan tâm tới suy nghĩ của em.

    Em thì không làm kiểu như bác Locto, cũng chẳng phải cái kiểu râu ông này cắm vào cái cằm của bà nọ như anh Văn nghĩ.

    Mà em muốn làm chiếc xe đạp điện Việt Nam.

    Trước hết em biết rằng đầu tư làm cái xe đạp có đầu tư rất lớn và không kham nổi nhiều mặt, trong đó có cả cơ khí xe đạp + luyện kim + quản lý SX + vốn lớn v.v... Thế là em liên lạc với một CTy sản xuất xe đạp mạnh ở TP HCM và cả nước, CTy M.

    Trưa nay, trong cuộc họp, họ đồng ý làm version đầu tiên : ghép Motor và bộ điều khiển do Lan Hương chế tạo vào xe M để trở thành xe đạp điện Electro-M . Thế là Lan Hương đỡ được 50 % đầu tư cho chiếc xe đạp rồi. Hai bên đã làm hợp đồng ghi nhớ trưa nay 12/8/2008.

    A/. Về cấu tạo chiếc xe đạp điện thì xe đạp điện Lan Hương có các cấu trúc :

    1/. Kiểu xe đạp điện truyền thống với Motor BDC hay BLDC "ăn" vào moay - ơ bánh sau :

    - Qua bánh răng + dây sên (cũ xì).

    - Qua trục lắp .

    2/. Kiểu Motor BDC hay BLDC "ăn động lực" vào bánh trước .
    (cái này Lan Hương trao đổi với anh Opendoor hơi lâu rồi).

    B/. Về nguồn điện :

    - Nguồn điện sẽ dùng Accu khô thương hiệu Globe sản xuất tại Bến Lức, Long An. Lan Hương đã sử dụng thử nghiệm accu khô Globe hơn 3 tháng nay với những chế độ nạp xả khắc nghiệt nhất và ghi nhận accu khô Globe thỏa mãn mọi yêu cầu kỹ thuật.

    - Mạch điện điều khiển xe đạp điện Electro-M version1 dùng kỹ thuật số hay Pic điều khiển FET.

    Một số bước đi đầu tiên, Lan Hương xin nêu lên mong được các anh chị em góp ý. Các thiết kế kỹ thuật và thực nghiệm sẽ được post dần lên.

    Thân ái.

    Lan Hương.

    Last edited by lanhuong; 13-08-08 at 01:10.
    TRUNG DŨNG, daominhchien, nguyenchanh1 người nữa đã cảm ơn nội dung này.
    Kỹ thuật cao + Kỷ luật cao + Năng suất cao

  9. #9
    Thành viên chính thức Lovecine's Avatar
    Tham gia
    May 2008
    Bài viết
    87
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Thực tiễn cho thấy thì động cơ Hub BLDC được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay do một số ưu điểm như độ bền, thẩm mỹ, dễ lắp đặt....Nhưng chế tạo nó thì khó hơn động cơ chổi quét vì bên trong nó có cả bộ phận bánh răng giảm tốc hơi phức tạp . Nếu muốn bắt kịp với thị trường thì nên SX loại này.

    Được biết ở HN đã có người sản xuất XDD Việt Nam từ A-Z ( Hub Motor) nhưng vẩn không thể xâm nhập vào thị trường. Câu hỏi đặt ra là tại sao? BẠn nên tìm câu trả lời.

    Hiện nay giá XDD ở VN đang cao hơn thực tế mà nó phải có. Hy vọng dự án này thành công để người VN có thể sử dung với giá hợp lý hơn.


    Vài lời tâm sự.

    tommytranlenghia664 đã cảm ơn nội dung này.

  10. #10
    Thành viên chính thức Lovecine's Avatar
    Tham gia
    May 2008
    Bài viết
    87
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Đứng về góc độ người tiêu dùng giữa XDD và xe mày điện thì tôi sẽ chọn loại thứ hai.
    Được biết một số loại dùng động cơ DC có thể lên đến 72V hoặc lớn hơn, tốc độ có thể hơn 50-60 KM/h.
    Nó sẽ khắc phục yếu điểm về tốc độ của XDD thõa man yêu cầu về tốc độ người dùng. . Bạn nghiên cứu thử xem.
    Một forum về xe điện :http://endless-sphere.com/forums/index.php


Trang 1/25 12311 ... cuốicuối

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không được gửi luồng mới
  • Bạn không được trả lời bài viết
  • Bạn không được gửi file đính kèm
  • Bạn không được sửa bài viết của mình
  •