User Tag List

Trang 15/25 đầuđầu ... 51314151617 ... cuốicuối
kết quả từ 141 tới 150 trên 245
Cây cảm ơn244Cảm ơn

Ðề tài: Chế tạo động cơ + bộ điều khiển xe đạp điện ...

  
  1. #141
    Thành viên tích cực daominhchien's Avatar
    Tham gia
    Jul 2008
    Nơi Cư Ngụ
    TT_Tuliem_Hanoi
    Bài viết
    426
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Tôi đã từng thử một chiếc mô tơ DC chuyền tải vào 1 bánh đà, khi ngắt điện mô tơ lại tạo ra điện DC đồng cục với nguồn, vol > nguồn ban đầu, nếu giả sử nguồn DC ban đầu được qua một bộ đổi nâng lên cao để vào mô tơ (bộ này cũng dùng để chỉnh ga cho xe luôn) thì với quán tính cao khi mới về ga nó có thể nạp lại cho accu. Lưu ý cùng 1 công xuất mô tơ, nếu chạy điện áp cao thì giảm được dòng, tiếp kiệm tiết diện dây, giảm NLượng tổn hao trên dây.


  2. #142
    Thành viên tích cực huytai2503's Avatar
    Tham gia
    Mar 2008
    Bài viết
    118
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)

    1 vài ý kiến

    Mình đứng ngoài và quan sát luồng này ngay từ đầu, và chưa dám đưa ý kiến do hạn chế về kỷ thuật (nhưng lại rất ham mê sáng chế).

    Do đứng bên ngoài, không bị cuốn vào cuộc tranh luận nên sẽ có các nhìn nhận vấn đề khách quan hơn, giờ xin mạn phép ý kiến thế này:

    Về tranh luận thì hy vọng mọi người bớt một chút tự ái mỗi khi bị châm chích (điều khó tránh khỏi). Như LanHuong bình thường khi tư vấn cho mọi người thì thấy rất nhẹ nhàng, bình tĩnh và tự tin trong phân tích, nhưng khi bị cuốn vào vòng xoáy tranh luận, khi cái tôi bị xâm phạm thì LanHuong lại mất đi hẳn sự sáng suốt của chính mình, dù rằng LanHuong luôn tự nhủ là muốn nghe sự phản biện nhiều hơn (điều này ai cũng bị, vì đó là bản năng).

    Là dân kỹ thuật nhưng LanHuong nắm rõ đặc điểm trong kinh doanh, là đi sau cần phải tạo 1 sự khác biệt nhất định nào đó, để tránh đối đầu trực tiếp các thế mạnh của đối thủ cũng như thị trường hiện có.

    LanHuong biết là nếu không có sự khác biệt thì sản phẩm mình ra đời sẽ bị chìm vào biển sản phẩm hiện hành cũng như lu mờ trước 1 vài thế mạnh của dòng xe TQ, đây là lối mòn nên tránh mà vài Cty sản xuất xe đạp điện và xe máy điện Việt Nam mắc phải, Họ không tạo được sự đặc thù.

    Mình nói thì dễ vậy thôi nhưng đưa mình làm CEO khả năng thắng cũng chỉ là 5-5 nếu suy nghĩ chủ quan, CEO phải đứng ngoài cuộc tranh luận và đưa ra các quyết định sáng suốt và khách quan nhất. Nếu quan sát mọi người sẽ thấy rằng các CEO thành công đều rất ít nói trong các cuộc tranh luận, họ chỉ lắng nghe và đưa ra các đề tài để tranh luận là chính, rồi thu nhận thông tin.

    Mình yêu diễn đàn, yêu kinh doanh, yêu sáng tạo, yêu cuộc sống và yêu đất nước Việt Nam này, lòng tự tôn dân tộc của Việt Nam chúng ta thấp và nếu không bắt đầu quan tâm từ bây giờ thì mãi chúng ta sẽ không tận dụng được điều đó như Nhật và Hàn Quốc.

    Giờ mình xin vô vấn đề chính, LanHuong đang có 1 khát vọng và muốn mọi người giúp để hoàn thiện sản phẩm một cách khách quan và tốt nhất có thể, vì vậy xin mọi người đừng đi quá xa mục tiêu chính đó, mà hãy tập trung, tập trung và tập trung hơn nữa vào vấn đề là làm sao giúp sản phẩm LaHuong thâm nhập thị trường 1 cách mỹ mãn. Tập chung từng sản phẩm, từng thị trường để đánh bật các đối thủ hùng mạnh bằng cách người Việt hiểu được nhu cầu và thị trường của người Việt, hoàn toàn có thể được nếu cả diễn đàn này chung tay giúp LanHuong. Chúng ta sẽ không ngán sợ bất kỳ đối thủ nào nếu mọi người cùng một lòng như các cuộc kháng chiến trường kỳ của lịch sử dân tộc ta, nhưng trong cuộc chiến kinh doanh của thời bình này chúng ta lại không chung lòng chung sức và không yêu sản phẩm Việt.

    Một sản phẩm cần rất nhiều yếu tố, vì vậy LanHuong cũng đừng quá tự tin vào 1 yếu tố, mà hãy chia nhỏ sản phẩm ra thành các yếu tố rồi phân tích.

    Thí dụ giờ mình sẽ phân khúc nhu cầu của sản phẩm này, nhưng nó chỉ là khung bảng tham khảo thôi, cần mọi người chỉnh sửa nhiều.
    1. Nhu cầu thị trường:
    a. Giá cả = 40%
    b. Chất lượng = 30%
    c. Mẫu mã = 15%
    d. Dịch vụ = 10%
    e. Khác = 5%
    2. Nhu cầu sử dụng:
    a. Đi được xa = 30%
    b. Chạy nhanh = 20%
    c. Tải trọng lớn = 15%
    e. Trọng lượng xe = 10%
    f. Thời trang = 10%
    g. Sạc nhanh = 5%
    h. Chịu nước = 5%
    h. Khác = 5%
    3. Nhu cầu quan tâm chi tiết:
    a. Bình accu = 30%
    b. Động cơ = 30%
    c. Chi tiết điện tử = 15%
    d. Kiểu dáng = 10%
    e. Đặc thù = 10%
    f. Khác = 5%
    4. Nhu cầu quan tâm độ bền chi tiết:
    a. Bình accu = 40%
    b. Động cơ = 30%
    c. Chi tiết điện tử = 25%
    d. Khác = 5%
    5. Nhu cầu bảo trì, thay thế dễ - rẻ:
    a. Bình accu = 40%
    b. Động cơ = 30%
    c. Chi tiết điện tử = 25%
    d. Khác = 5%
    6. Chấp nhận chi phí thay thế thường niên:
    a. Dưới 500k = 40%
    b. Dưới 1 triệu = 30%
    c. Dưới 2 triệu = 20%
    d. Dưới 3 triệu = 10%

    Xin mời người nào quan tâm đến sản phẩm Việt thì chịu khó đưa ra 1 bảng riêng của mình, càng nhiều cáng tốt, để cho LanHuong có cái nhìn tổng quát và khách quan hơn về nhu cầu thực tế, giúp LanHuong định hướng tốt hơn trong kinh doanh, mặc dù LanHuong chỉ thảo luận các chi tiết, nhưng mục đích chính và khát vọng của LanHuong là 1 sản phẩm hoàn thiện của người Việt kìa, phải không LanHuong?

    Thôi cuối cùng xin chúc anh em trong diễn đàn đoàn kết hơn để phát huy sức mạnh tổng thể, nhất là anh NguyeDinhVan, một người có kiến thức rất tốt nhưng.... , mà mong anh bỏ qua tự ái để giúp Lan Hương nhé, vì tiếc là kiến thức chuyên môn của em kém quá nên không giúp được gì nhiều.

    Xin chào mọi người

    Last edited by huytai2503; 29-08-08 at 15:03.
    phanta, opendoor2507, thangquyen991 người nữa đã cảm ơn nội dung này.

  3. #143
    Thành viên chính thức athuy's Avatar
    Tham gia
    Feb 2007
    Bài viết
    35
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Các bạn xem trang này có nói về các loại động cơ dùng cho xe đạp điện:
    http://www.goldenmotor.com/
    trang này có nói về thiết kế mạch điều khiển:
    http://www.microchip.com/stellent/id...pnote=en022169
    http://www.microchip.com/stellent/id...pnote=en012127

    thangquyen99, badg79giakem đã cảm ơn nội dung này.

  4. #144
    Thành viên mới kien(tbd gr)'s Avatar
    Tham gia
    Jun 2008
    Bài viết
    9
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi lanhuong Click here to enlarge
    Xin cám ơn các anh đã quan tâm tới suy nghĩ của em.

    Em thì không làm kiểu như bác Locto, cũng chẳng phải cái kiểu râu ông này cắm vào cái cằm của bà nọ như anh Văn nghĩ.

    Mà em muốn làm chiếc xe đạp điện Việt Nam.

    Trước hết em biết rằng đầu tư làm cái xe đạp có đầu tư rất lớn và không kham nổi nhiều mặt, trong đó có cả cơ khí xe đạp + luyện kim + quản lý SX + vốn lớn v.v... Thế là em liên lạc với một CTy sản xuất xe đạp mạnh ở TP HCM và cả nước, CTy M.

    Trưa nay, trong cuộc họp, họ đồng ý làm version đầu tiên : ghép Motor và bộ điều khiển do Lan Hương chế tạo vào xe M để trở thành xe đạp điện Electro-M . Thế là Lan Hương đỡ được 50 % đầu tư cho chiếc xe đạp rồi. Hai bên đã làm hợp đồng ghi nhớ trưa nay 12/8/2008.

    A/. Về cấu tạo chiếc xe đạp điện thì xe đạp điện Lan Hương có các cấu trúc :

    1/. Kiểu xe đạp điện truyền thống với Motor BDC hay BLDC "ăn" vào moay - ơ bánh sau :

    - Qua bánh răng + dây sên (cũ xì).

    - Qua trục lắp .

    2/. Kiểu Motor BDC hay BLDC "ăn động lực" vào bánh trước .
    (cái này Lan Hương trao đổi với anh Opendoor hơi lâu rồi).

    B/. Về nguồn điện :

    - Nguồn điện sẽ dùng Accu khô thương hiệu Globe sản xuất tại Bến Lức, Long An. Lan Hương đã sử dụng thử nghiệm accu khô Globe hơn 3 tháng nay với những chế độ nạp xả khắc nghiệt nhất và ghi nhận accu khô Globe thỏa mãn mọi yêu cầu kỹ thuật.

    - Mạch điện điều khiển xe đạp điện Electro-M version1 dùng kỹ thuật số hay Pic điều khiển FET.

    Một số bước đi đầu tiên, Lan Hương xin nêu lên mong được các anh chị em góp ý. Các thiết kế kỹ thuật và thực nghiệm sẽ được post dần lên.

    Thân ái.

    Lan Hương.
    chào Lan Huong!
    tôi thật sự khâm phục và đánh giá cao ý tưởng xây dựng thương hiệu cho xe đạp điện việt nam. Tôi cũng là 1 thành viên trong nhóm nghiên cứu TĐH đặc biệt về vđk, vấn đề mạch sạc cho acquy và mạch điều khiển mosfet chúng tôi đã xử lý trong nhiều ứng dụng , rất mong dc cùng trao đổi và hợp tác cùng bạn. bạn có thể cho tôi sđt và mail qua sđt 0988.775.900 hoặc qua mail
    vietkien_gt20@yahoo.com
    cảm ơn sự hợp tác của bạn! Chúc bạn thành công.

    lanhuong đã cảm ơn nội dung này.

  5. #145
    Thành viên chính thức nguyen_anh76's Avatar
    Tham gia
    Feb 2008
    Bài viết
    31
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Thấy các bác nói về sản xuất xe đạp điện mà tôi đây thấy ngứa cái tay .Nên mạn phép gõ vài cái ý kiến của mình nhé ==> Cái gì ai cũng làm được ,nhưng mục đích ? Nếu mục đích các bác để lấy cái sĩ diện thì cho tôi hỏi nhà các bác có mấy tiền (mất tỉ VND)?? Còn nếu các bác muốn làm 1 cái xe cho tiết kiệm (Đỡ tốn tiền đổ xăng thì cứ alo cho tôi,tôi giúp hết với cái giá = 1/2 các bác có ý định ráp 1 con xe đạp điện để chạy lòng vòng cafe.Ý kiến em xin hết ạ.


  6. #146
    Thành viên chính thức nguyen_anh76's Avatar
    Tham gia
    Feb 2008
    Bài viết
    31
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Xin lổi cả nhà vì quên để lại số alo : Mr Ánh 0903933662-0944482757.Email : nguyen_anh761@yahoo.com


  7. #147
    Thành viên tích cực lanhuong's Avatar
    Tham gia
    Nov 2006
    Nơi Cư Ngụ
    VietNam
    Bài viết
    1,451
    Mentioned
    1 Post(s)
    Tagged
    1 Thread(s)

    giá 1/2 ???

    Click here to enlarge Nguyên văn bởi nguyen_anh76 Click here to enlarge
    Thấy các bác nói về sản xuất xe đạp điện mà tôi đây thấy ngứa cái tay .Nên mạn phép gõ vài cái ý kiến của mình nhé ==> Cái gì ai cũng làm được ,nhưng mục đích ? Nếu mục đích các bác để lấy cái sĩ diện thì cho tôi hỏi nhà các bác có mấy tiền (mất tỉ VND)?? Còn nếu các bác muốn làm 1 cái xe cho tiết kiệm (Đỡ tốn tiền đổ xăng thì cứ alo cho tôi,tôi giúp hết với cái giá = 1/2 các bác có ý định ráp 1 con xe đạp điện để chạy lòng vòng cafe.Ý kiến em xin hết ạ.
    Giá thành trọn gói dự kiến của Xe Đạp Điện Electro-M mà Lan Hương và liên minh đang tiến hành là 1.800.000 đVN (giá thương mại 2.400.000).

    nguyen_anh76 bảo là có thể thực hiện với 1/2 giá thành này ư ? Có phóng tay quá trớn không đó ?

    Quả thật vậy thì xin anh giải trình trước đã.

    Click here to enlarge Nguyên văn bởi kien(tbd gr) Click here to enlarge
    chào Lan Huong!
    tôi thật sự khâm phục và đánh giá cao ý tưởng xây dựng thương hiệu cho xe đạp điện việt nam. Tôi cũng là 1 thành viên trong nhóm nghiên cứu TĐH đặc biệt về vđk, vấn đề mạch sạc cho acquy và mạch điều khiển mosfet chúng tôi đã xử lý trong nhiều ứng dụng , rất mong dc cùng trao đổi và hợp tác cùng bạn. bạn có thể cho tôi sđt và mail qua sđt 0988.775.900 hoặc qua mail
    vietkien_gt20@yahoo.com
    cảm ơn sự hợp tác của bạn! Chúc bạn thành công.
    Trân trọng cám ơn anh kien(tbd gr) trước. Sẽ liên lạc với anh ngay khi có thể.

    Thân ái.

    Lan Hương.

    hoideptraimo đã cảm ơn nội dung này.
    Kỹ thuật cao + Kỷ luật cao + Năng suất cao

  8. #148
    Thành viên chính thức nguyen_anh76's Avatar
    Tham gia
    Feb 2008
    Bài viết
    31
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi lanhuong Click here to enlarge
    Giá thành trọn gói dự kiến của Xe Đạp Điện Electro-M mà Lan Hương và liên minh đang tiến hành là 1.800.000 đVN (giá thương mại 2.400.000).

    nguyen_anh76 bảo là có thể thực hiện với 1/2 giá thành này ư ? Có phóng tay quá trớn không đó ?

    Quả thật vậy thì xin anh giải trình trước đã.



    Trân trọng cám ơn anh kien(tbd gr) trước. Sẽ liên lạc với anh ngay khi có thể.

    Thân ái.

    Lan Hương.
    Lan hương nên nhớ rằng giá bạn đưa ra chạy = nước lã à. Tôi đang kinh doanh và chế tạo loại xe này nè (Bình 4 cái 12V-12AH = 1.600.000 đồng rồi).Vậy mà xe bạn làm chỉ có 2.400.000 đ.Bạn có bao nhiêu cái tôi thầu hết lun ,nhưng với điều kiện là (Bình 4 cái 12V-12AH = 1.600.000 đồng rồi).Vậy tôi nói trên đây có gì sai bạn cứ alo cho tôi Ánh 0903933662-0944482757.Email : nguyen_anh761@yahoo.com. Chân thành cảm ơn cả nhà.


  9. #149
    Thành viên tích cực huytai2503's Avatar
    Tham gia
    Mar 2008
    Bài viết
    118
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi nguyen_anh76 Click here to enlarge
    Lan hương nên nhớ rằng giá bạn đưa ra chạy = nước lã à. Tôi đang kinh doanh và chế tạo loại xe này nè (Bình 4 cái 12V-12AH = 1.600.000 đồng rồi).Vậy mà xe bạn làm chỉ có 2.400.000 đ.Bạn có bao nhiêu cái tôi thầu hết lun ,nhưng với điều kiện là (Bình 4 cái 12V-12AH = 1.600.000 đồng rồi).Vậy tôi nói trên đây có gì sai bạn cứ alo cho tôi Ánh 0903933662-0944482757.Email : nguyen_anh761@yahoo.com. Chân thành cảm ơn cả nhà.
    Vậy là bạn NguyenAnh không chịu đọc hết luồng này rồi, LanHương lắp động cơ 24V, sử dụng 2 bình 12Vx7Ah, mua vào giá sĩ là 350k/2bình, bạn chịu khó đọc luồng này từ đầu đi, thú vị lắm đó không lâu lắm đâu.

    kiemhb đã cảm ơn nội dung này.

  10. #150
    Thành viên chính thức hero_7070's Avatar
    Tham gia
    Jan 2008
    Bài viết
    49
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Cái nhà bán Vân đúng là hay chửa, Lan Hương không phải là người đi trước thời đại nhưng cũng là người có công đưa lên những ý tưởng hay, còn như ra skymarket mua thì vào diẽn đàn làm gì cho mỏi.......tay.

    kiemhb đã cảm ơn nội dung này.

Trang 15/25 đầuđầu ... 51314151617 ... cuốicuối

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không được gửi luồng mới
  • Bạn không được trả lời bài viết
  • Bạn không được gửi file đính kèm
  • Bạn không được sửa bài viết của mình
  •