User Tag List

Trang 2/25 đầuđầu 123412 ... cuốicuối
kết quả từ 11 tới 20 trên 245
Cây cảm ơn245Cảm ơn

Ðề tài: Chế tạo động cơ + bộ điều khiển xe đạp điện ...

  
  1. #11
    Thành viên tích cực ANSANCITY's Avatar
    Tham gia
    Nov 2006
    Bài viết
    194
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Ở VIỆT NAM ta để nắp bộ điều khiển xe đạp điện thì dễ ,nhưng để sản xuất mô tơ thì khó có giá thành rẻ hơn trung quốc.Bởi vì nó liên quan nhiều ngành :đúc,dập định hình.....những thứ này ở ta chưa đồng bộ .tức là mọi thứ của ta bây giờ chỉ mới bắt đầu.Để thuyết phuc được nhà máy dập vỏ (nếu làm vỏ bằng tôn 2ly) nhà máy đúc nhôm (nếu làm vỏ bằng nhôm) sản xuất vài trăm đến 1000 sản phẩm thử nghiệm là rất khó.Nếu không có khuôn dập ,hoặc khuôn đúc có sẵn.mà nếu có sắn thì sẽ vi phạm bản quyền (kiểu dáng ) .Đó là vài khó khăn theo quan điểm của tôi mong các bạn lưu tâm.tôi rât rất ủng hộ việc người việt ta làm được những gì mà mình có thể,để phục vụ bản thân và cộng đồng.

    lanhuongTRUNG DŨNG đã cảm ơn nội dung này.
    Nhất cần thiên hạ vô nan sự
    Bách nhẫn gia trung hữu thái hòa

    ndq_69@yahoo.com.vn

  2. #12
    Thành viên mới ke_ngoai_dao's Avatar
    Tham gia
    Jul 2008
    Bài viết
    25
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Theo mình, sản phẩm xdd hiện nay phải thỏa mản tối thiểu yêu cầu , giá rẻ , acquy bền (acquy TQ ko bền), và điều quan trọng làm sao tiết kiệm năng lượng để di chuyển xe đi xa nhất - và điều quan trọng hơn nữa là cấu tạo máy như thế nào để khi hết pin thì sử dụng đạp nhẹ nhàng như xe thường (xe TQ hạn chế trong vấn đề này).
    Gì thế khi sử dụng động cơ gắn trực tiếp vào đùm sau là không khả thi - bởi vì khi hết pin ta dùng lực đạp sẽ kéo cả cái máy nên đạp rất nặng.
    hàng 2nd của Nhật ăn khách là do mẩu mã đơn giản , các chi tiết linh kiện chất lượng từng con ốc (độ bền cao) - và cái quan trọng là khả năng chống nước của nó cao -
    em có 1 vài ý mong các bác nghiên cứu thêm - mong rằng chúng ta sẽ có 1 sản phẩm made in viet nam đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng .

    lanhuong, TRUNG DŨNGphihoang3198 đã cảm ơn nội dung này.
    có những việc ko thể làm mà vẩn làm
    có những việc có thể làm mà không làm

  3. #13
    Thành viên mới kiemhb's Avatar
    Tham gia
    Jul 2008
    Bài viết
    29
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Tôi ủng hộ dự án của Lan Hương, những khó khăn như bác ke_ngoai_dao nêu trên thì không có vấn đề gì. Về khả năng chống nước thì ta có cả ngàn cách khắc phục, việc khi xe đạp hết điện để đạp bằng sức người sao cho nhẹ lại càng không khó, gắn hai líp cùng chiều là xong, bên líp đạp vẫn như một chiếc xe đạp bình thường, còn phần líp dành cho động cơ điện thì lắp phía bên kia tương tự như bác Locto đã làm. Khi hết điện đạp vẫn nhẹ như bình thường mà xe không phải kéo cả bộ phận mô tơ điện. Chỉ có điều nếu làm chuyên nghiệp thì chúng ta phải đặt nhà sản xuất tiện gien bên đùm lắp líp dành cho động cơ ngược chiều kim đồng hồ để khi lắp líp bên động cơ chạy không bị tuôn ra tương tự như líp bên đạp, khỏi phải chế đóng đinh chốt như của bác Locto.
    Theo tôi thì để đỡ tốn điện, xe chạy được dài hơn thì cần phải làm sao cho chiếc xe càng nhẹ càng tốt mà vẫn đảm bảo đ.c các thông số kỹ thuật về an toàn, tốc độ...
    Từ trước tới giờ, người Việt ta toàn xài đồ ngoại là nhiều, chúng ta chỉ tập trung bàn là nhiều, người bắt tay vào làm thật sự thì ít. thế nên chưa có sản phẩm made in Viet Nam.
    Lan Hương đã đưa ra một dự án mà mình cho là rất khả thi. Có điều phải làm sao cho giá thành rẻ hơn các sản phẩm cùng loại thì sẽ chiếm lĩnh thị trường.
    Tôi tin là người VN sẽ thích dùng hàng VN nếu chất lượng tốt, giá thành rẻ.
    Các bạn hãy ủng hộ và đóng góp thêm hơn là ngồi để chỉ trích lẫn nhau chẳng thu được lợi ích gì cho dân Việt chúng ta.

    Vài lời tâm sự.

    lanhuong, TRUNG DŨNGthanhnhanvn đã cảm ơn nội dung này.

  4. #14
    Moderator nguyendinhvan's Avatar
    Tham gia
    Jul 2005
    Bài viết
    3,670
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Muốn làm cái đó thì phải mua một cái máy to như cái đầu tàu hỏa thế này .
    Lúc làm việc thì Công nhân xúc một xẻng nhôm vụn đổ vào khuôn rồi bấm công tắc .
    Hệ thống thủy lực cực mạnh sẽ đóng khuôn đánh sập một cái . Do sức nén của áp suất , nhôm sẽ chảy ra và định hình thành cái động cơ xe đạp điện .
    Cứ như vậy một phút làm được 4 cái . Một ca làm việc 8 giờ có 480 phút thì người ta được khoảng 1800 sản phẩm .
    Các công nhân chỉ việc mang rổ ra để hứng sản phẩm để chuyển vào dây truyền sản xuất .
    Sau khi hoàn thiện sản phẩm người ta dán lên đó cái tem " Tung củ nỉ khảo ma " rồi đóng bao đưa lên ô tô .
    Nhưng ô-to không chạy thẳng mà chạy vòng vèo qua các phố để cho người mua cứ tưởng là xe ô-tô từ biên giới về
    Thế mà không kịp hàng để bán .

    Ảnh gửi kèm
    lanhuong, TRUNG DŨNG, lckinhen2 người nữa đã cảm ơn nội dung này.
    Bản chất Dài đi . ( Đì dai , design )
    nguyendinhvan1968@gmail.com địa chỉ liên lạc duy nhất
    Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

  5. #15
    Thành viên tích cực lanhuong's Avatar
    Tham gia
    Nov 2006
    Nơi Cư Ngụ
    VietNam
    Bài viết
    1,449
    Mentioned
    1 Post(s)
    Tagged
    1 Thread(s)

    Lan Hương phản hồi nè ...

    Click here to enlarge Nguyên văn bởi Lovecine Click here to enlarge
    Đứng về góc độ người tiêu dùng giữa XDD và xe mày điện thì tôi sẽ chọn loại thứ hai.
    Được biết một số loại dùng động cơ DC có thể lên đến 72V hoặc lớn hơn, tốc độ có thể hơn 50-60 KM/h.
    Nó sẽ khắc phục yếu điểm về tốc độ của XDD thõa man yêu cầu về tốc độ người dùng. . Bạn nghiên cứu thử xem.
    Một forum về xe điện :http://endless-sphere.com/forums/index.php
    Lan Hương đã cho nhân viên đi khảo sát nhu cầu của đồng bào VN về xe đạp điện trong 3 tháng nay với các kết luận thời điểm sau đây :

    - Không thích xe đạp trợ lực, chỉ thích "lên ga --> chạy".

    - Không thích xe đạp điện chạy nhanh quá 25 Kmh. Đa số cho là : "cần nhanh thì đi xe máy hay ô tô".

    Việc mình thích, để đó đã. Khách hàng thích gì mới là quan trọng.

    Click here to enlarge Nguyên văn bởi ANSANCITY Click here to enlarge
    Ở VIỆT NAM ta để nắp bộ điều khiển xe đạp điện thì dễ ,nhưng để sản xuất mô tơ thì khó có giá thành rẻ hơn trung quốc.Bởi vì nó liên quan nhiều ngành :đúc,dập định hình.....những thứ này ở ta chưa đồng bộ .tức là mọi thứ của ta bây giờ chỉ mới bắt đầu.Để thuyết phuc được nhà máy dập vỏ (nếu làm vỏ bằng tôn 2ly) nhà máy đúc nhôm (nếu làm vỏ bằng nhôm) sản xuất vài trăm đến 1000 sản phẩm thử nghiệm là rất khó.Nếu không có khuôn dập ,hoặc khuôn đúc có sẵn.mà nếu có sắn thì sẽ vi phạm bản quyền (kiểu dáng ) .Đó là vài khó khăn theo quan điểm của tôi mong các bạn lưu tâm.tôi rât rất ủng hộ việc người việt ta làm được những gì mà mình có thể,để phục vụ bản thân và cộng đồng.
    May mắn là Lan Hương có sẵn dàn công nghệ làm khuôn, chả phải đặt hay cóp ai anh ạ. Cám ơn anh quan tâm.

    Click here to enlarge Nguyên văn bởi ke_ngoai_dao Click here to enlarge
    Theo mình, sản phẩm xdd hiện nay phải thỏa mản tối thiểu yêu cầu , giá rẻ , acquy bền (acquy TQ ko bền), và điều quan trọng làm sao tiết kiệm năng lượng để di chuyển xe đi xa nhất - và điều quan trọng hơn nữa là cấu tạo máy như thế nào để khi hết pin thì sử dụng đạp nhẹ nhàng như xe thường (xe TQ hạn chế trong vấn đề này).
    Gì thế khi sử dụng động cơ gắn trực tiếp vào đùm sau là không khả thi - bởi vì khi hết pin ta dùng lực đạp sẽ kéo cả cái máy nên đạp rất nặng.
    hàng 2nd của Nhật ăn khách là do mẩu mã đơn giản , các chi tiết linh kiện chất lượng từng con ốc (độ bền cao) - và cái quan trọng là khả năng chống nước của nó cao -
    em có 1 vài ý mong các bác nghiên cứu thêm - mong rằng chúng ta sẽ có 1 sản phẩm made in viet nam đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng .
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi kiemhb Click here to enlarge
    Tôi ủng hộ dự án của Lan Hương, những khó khăn như bác ke_ngoai_dao nêu trên thì không có vấn đề gì. Về khả năng chống nước thì ta có cả ngàn cách khắc phục, việc khi xe đạp hết điện để đạp bằng sức người sao cho nhẹ lại càng không khó, gắn hai líp cùng chiều là xong, bên líp đạp vẫn như một chiếc xe đạp bình thường, còn phần líp dành cho động cơ điện thì lắp phía bên kia tương tự như bác Locto đã làm. Khi hết điện đạp vẫn nhẹ như bình thường mà xe không phải kéo cả bộ phận mô tơ điện. Chỉ có điều nếu làm chuyên nghiệp thì chúng ta phải đặt nhà sản xuất tiện gien bên đùm lắp líp dành cho động cơ ngược chiều kim đồng hồ để khi lắp líp bên động cơ chạy không bị tuôn ra tương tự như líp bên đạp, khỏi phải chế đóng đinh chốt như của bác Locto.
    Theo tôi thì để đỡ tốn điện, xe chạy được dài hơn thì cần phải làm sao cho chiếc xe càng nhẹ càng tốt mà vẫn đảm bảo đ.c các thông số kỹ thuật về an toàn, tốc độ...
    Từ trước tới giờ, người Việt ta toàn xài đồ ngoại là nhiều, chúng ta chỉ tập trung bàn là nhiều, người bắt tay vào làm thật sự thì ít. thế nên chưa có sản phẩm made in Viet Nam.
    Lan Hương đã đưa ra một dự án mà mình cho là rất khả thi. Có điều phải làm sao cho giá thành rẻ hơn các sản phẩm cùng loại thì sẽ chiếm lĩnh thị trường.
    Tôi tin là người VN sẽ thích dùng hàng VN nếu chất lượng tốt, giá thành rẻ.
    Các bạn hãy ủng hộ và đóng góp thêm hơn là ngồi để chỉ trích lẫn nhau chẳng thu được lợi ích gì cho dân Việt chúng ta.

    Vài lời tâm sự.
    - Thu hồi được 75% năng lượng khi xuống dốc, phanh thắng v.v... là điểm mấu chốt thuyết phục được đối tác của Lan Hương.

    - Chỉ với một thao tác nhỏ trong 1 giây, motor nặng 380 gr được tách ra khỏi hệ động lực, xe Electro-M trở thành xe đạp bình thường. Chuyện nhỏ mà anh kengoaidao .

    Còn nhiều chuyện để nói lắm, nhưng ... từ từ. Hihi. Lan Hương xin cám ơn hai anh.

    Click here to enlarge Nguyên văn bởi nguyendinhvan Click here to enlarge
    Muốn làm cái đó thì phải mua một cái máy to như cái đầu tàu hỏa thế này .
    Lúc làm việc thì Công nhân xúc một xẻng nhôm vụn đổ vào khuôn rồi bấm công tắc .
    Hệ thống thủy lực cực mạnh sẽ đóng khuôn đánh sập một cái . Do sức nén của áp suất , nhôm sẽ chảy ra và định hình thành cái động cơ xe đạp điện .
    Cứ như vậy một phút làm được 4 cái . Một ca làm việc 8 giờ có 480 phút thì người ta được khoảng 1800 sản phẩm .
    Các công nhân chỉ việc mang rổ ra để hứng sản phẩm để chuyển vào dây truyền sản xuất .
    Sau khi hoàn thiện sản phẩm người ta dán lên đó cái tem " Tung củ nỉ khảo ma " rồi đóng bao đưa lên ô tô .
    Nhưng ô-to không chạy thẳng mà chạy vòng vèo qua các phố để cho người mua cứ tưởng là xe ô-tô từ biên giới về
    Thế mà không kịp hàng để bán .
    Vâng, điều này không ngoài những dự đoán và khảo sát của Lan Hương.

    Nhưng Lan Hương không đi vào con đường ăn cắp mẫu mã và thương hiệu, nhất là cái thương hiệu "dấm dớ Tung Của".

    Lan Hương có cách làm của mình, và dĩ nhiên là nó ... ngoài mọi tưởng tượng cũng như thực tế của anh Văn.

    Cám ơn anh đã quan tâm.

    Thân ái.

    Lan Hương.

    TRUNG DŨNG đã cảm ơn nội dung này.
    Kỹ thuật cao + Kỷ luật cao + Năng suất cao

  6. #16
    Moderator nguyendinhvan's Avatar
    Tham gia
    Jul 2005
    Bài viết
    3,670
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Nếu vậy thì LH phải thiết kế cái động cơ sao cho nó thật " tinh vi " thì mới thuyết phục được khách hàng .

    TRUNG DŨNG đã cảm ơn nội dung này.
    Bản chất Dài đi . ( Đì dai , design )
    nguyendinhvan1968@gmail.com địa chỉ liên lạc duy nhất
    Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

  7. #17
    Thành viên chính thức Lovecine's Avatar
    Tham gia
    May 2008
    Bài viết
    87
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    Nếu tôi đoán không lầm cái cơ sở sản xuất xe đạp M bạn nói đến chính là cơ sở........M của anh T.Click here to enlarge

    Giá thành một chiếc xe đạp bình thường ở đây đã hơn 1tr, (có hơn chục Kg sắt...)
    cộng với acquy, động cơ và mạch điện (tôi đoán có mạch recharge) cộng với tiền lời của bạn nữa chứ, thì giá nó thế nào ?

    Hàng tung của nó bành trướng khắp thế giới là vì giá nó rẽ + mẩu mã đẹp. NẾu làm ra mà đắt hơn thì kẹt lắm .

    Các bác đừng vội chê hàng của anh ba mình .Về lĩnh vực xe điện rất nhiều nước âu mỹ dùng đồ của nó đấy.

    Thật ra tôi cũng đang làm thử cái này. Chỉ là thủ công thôi không được quy mô như bạn. Cái tôi làm thì cực kỳ đơn giản. Dùng cái roto mấy cái máy dụng cụ cầm tay rồi quấn dây lại. Tiện một stator mới bằng nhôm.
    Đang sưu tầm mấy thanh nam châm có từ trường mạnh nhưng chưa đủ.

    Chỉ làm cho vui thôi.
    Nhiều khi hên làm xong ......đẩy chắc nó chạy.


  8. #18
    Thành viên tích cực lanhuong's Avatar
    Tham gia
    Nov 2006
    Nơi Cư Ngụ
    VietNam
    Bài viết
    1,449
    Mentioned
    1 Post(s)
    Tagged
    1 Thread(s)
    Click here to enlarge Nguyên văn bởi nguyendinhvan Click here to enlarge
    Nếu vậy thì LH phải thiết kế cái động cơ sao cho nó thật " tinh vi " thì mới thuyết phục được khách hàng .
    Tinh vi chưa chắc bằng hiệu quả.

    Có nhiều thứ em tìm ra vấn đề nhanh hơn anh. Ví dụ như anh không chịu nghĩ là dùng ngay phasic driver transistor để thu hồi điện năng lúc "phanh" hay thả dốc. Thay vì đơn giản và hiệu quả thì phải tinh vi cơ !!!. Mạch nạp BB-Lan Hương có thể nạp cho accu khi đầu vào 300 VDC lẫn ... 3 VDC.

    Một thành viên dientuvietnam dẫn GĐ CTy đến chỗ Lan Hương, đã nhìn thấy những "thứ như vậy" tại chỗ Lan Hương và thốt lên : "sao mà ... dễ thế ?".

    Nghĩ lung tung phỏng có ích gì ? Con đường đi tới đích chỉ có một.

    Thân ái.

    Lan Hương.
    =================

    to anh Lovecine :

    - CTy M sản xuất xe đạp nổi tiếng VN. Trong "thương vụ" này tất nhiên họ dùng giá thành công nghiệp (nội bộ), do đó không quá 750.000 đ / chiếc loại "có tiếng" để thực hiện.

    - Giá thành phần còn lại của Lan Hương rất thấp vì hầu hết máy móc và nguyên vật liệu là có sẵn, chỉ còn chờ phản hồi từ phía Globe về Accu là có thể khởi động.

    Last edited by lanhuong; 13-08-08 at 17:54.
    hoideptraimo đã cảm ơn nội dung này.
    Kỹ thuật cao + Kỷ luật cao + Năng suất cao

  9. #19
    Thành viên mới xcuong's Avatar
    Tham gia
    Jul 2008
    Bài viết
    1
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    hay quá mình cũng đang co ý tưởng như bạn đay, minh là dân kĩ thuật nhưng bên nghanhf lâm nghiệp nên chỉ có kinh nghiệm về viết dự án, và quản lý thôi, nếu mình có thể giúp gì đc bạn thi liên hệ theo mail sau nhe xcuongbmt.gmai.com

    lanhuong đã cảm ơn nội dung này.

  10. #20
    Thành viên mới ke_ngoai_dao's Avatar
    Tham gia
    Jul 2008
    Bài viết
    25
    Mentioned
    0 Post(s)
    Tagged
    0 Thread(s)
    theo mình thì cái quan trọng nhất trong xdd là moteur - bạn phải sản xuất cái moteur chất lượng # như cái của Nhật thì sản phẩm sẽ được chấp nhận trên thị trường thôi. chúc bác thành công

    lanhuong, TRUNG DŨNGkiemhb đã cảm ơn nội dung này.
    có những việc ko thể làm mà vẩn làm
    có những việc có thể làm mà không làm

Trang 2/25 đầuđầu 123412 ... cuốicuối

Quyền Sử Dụng Ở Diễn Ðàn

  • Bạn không được gửi luồng mới
  • Bạn không được trả lời bài viết
  • Bạn không được gửi file đính kèm
  • Bạn không được sửa bài viết của mình
  •