Thông báo

Collapse
No announcement yet.

[Hỏi] Vấn Đề khó khi phủ xanh mạch in

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • [Hỏi] Vấn Đề khó khi phủ xanh mạch in

    Mình hiện tại đang thử phủ xanh mạch in...làm theo trình tự mà mọi người hướng dẫn đó là phủ mực lên phíp sau đó để tấm nilon rồi mới để phim trong lên chụp sẽ không dính phim nhưng Vấn đề mình gặp ở đây là...khi mực khô hết nó cứng và dính vào phíp nhưng nó lại dính luôn vào tấm nilon ốp phía trên làm khi gỡ nilon thì mực sẽ đi hết vì nó đã cứng luôn vào nilon...hôm trước đã thử để khô hết thì khi lấy ra tấm nilon ko tài nào gỡ ra dc luôn

    Cao thủ vào phán giúp
    Vậy giờ làm sao khi phủ mực phủ xanh mach xong rồi lót tấm nilon (có cách không lót càng tốt) và khi mang đi chụp khô rồi gỡ ra không bị dính nilon(hoặc phim chụp)
    Than ks anh em nhiều

  • #2
    - Vấn đề làm phủ xanh không khó,cái khó là bạn chưa tìm đúng vật liệu, nhìn cái film (tấm nilon) thì ai cũng nghĩ nilon nào cũng được, mình đã khuyến cáo nilon phải là màng nilon PET THÌ MỚI TỐT, nêu không có dùng tạm nilon ở vỏ bao thuốc lá.
    - Mực phủ cũng cần phải đúng chủng loại, phù hợp với đèn bạn đang dùng, nếu không nó là vấn đề vấn đề muôn thuở.
    - Đèn UV là yếu tố quan trọng nhất, phải đúng bước sóng thì mới đạt độ bóng và độ bám dính cao.
    *** Ở trên diễn đàn có quá nhiều cao thủ về làm mạch rồi, nên mình không đề cập đến nữa, đèn y tế, đèn compac, đèn daynight, đèn mầu tím v.v và v.v... đều có thể chụp được, nhưng hãy thử đưa mực UV vào thì mới rõ câu trả lời thế nào.
    Ở trên đây, có rất nhiều bạn đã làm thành công cách phủ xanh mà mình hướng dẫn, nhưng ấn tượng nhất là bác [MENTION=214098]thetung[/MENTION] , đơn giản là bác ấy dùng giấy bóng tút thuốc lá, cộng với đèn soi tiền, bác ấy chụp phủ xanh bóng và đẹp hơn cả mình làm nữa.
    Định đưa cái ảnh lên, nhưng diễn đàn cảnh báo cái gì toàn tiếng anh, mình lại ngu dốt tiếng anh nên chẳng hiểu gì cả đành thôi vậy. Bạn cứ tin rằng, khi bạn chọn đúng các vật liệu cần thiết, bạn sẽ thành công thôi.
    Nếu cái đường link này ko sai nội quy thì bạn vào đây xem mình phủ xanh hoàn toàn thủ công như đã hướng dẫn. Còn nếu sai nội quy, Mod vui lòng xóa giùm đường link đi - Cảm ơn
    MỘT SỐ TÁC PHẨM LÀM MẠCH IN THỦ CÔNG | PHÍP ĐỒNG - FILM CẢM QUANG
    Chúc bạn thành công!
    Last edited by ngocanh77; 10-07-2014, 11:13.


    email:

    Comment


    • #3
      Than ks anh...vậy anh cho em hỏi là nilon PET có thể tìm ở đâu anh

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi linhquy10 Xem bài viết
        Than ks anh...vậy anh cho em hỏi là nilon PET có thể tìm ở đâu anh
        Nếu bạn ở HN hoặc các vùng lân cận , bạn có thể đến 255B Bồ đề Gia lâm . Nếu bạn là sinh viên hay bạn làm số lượng nhỏ thì bác chủ nhà có thể tặng bạn vài tờ....

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi thetung Xem bài viết
          Nếu bạn ở HN hoặc các vùng lân cận , bạn có thể đến 255B Bồ đề Gia lâm . Nếu bạn là sinh viên hay bạn làm số lượng nhỏ thì bác chủ nhà có thể tặng bạn vài tờ....
          Bạn mua tờ bao vở học sinh, chú ý chon loại going với màn bao gói thuốc lá (nhưng dày hơn) hoặc cái bì của đĩa DVD cũng OK.
          Dùng ánh nắng mặt trời cũng được nhưng nó không bóng bề mặt được.
          Tel:
          Email:

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          linhquy10 Tìm hiểu thêm về linhquy10

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X