Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Quấn lại dây nhiệt máy sấy .

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Quấn lại dây nhiệt máy sấy .

    Mình có cái máy sấy công suất dây nhiệt là 220 volt 500 w bị đứt vụn không nối lại được , dây thì chưa mua được chỉ có sẵn cái dây bàn ủi 220 / 1000 w vậy có cách nào để thành 220 / 500 w không .

  • #2
    Thì bác cứ lấy sợi của bàn ủi mà quấn vào thôi, cho nó thêm con diode là chỉ còn 500W.

    Comment


    • #3
      Mình quên không nói rõ dây nhiệt nằm trong ống thủy tinh khi có điện nó có màu cam sáng mâm sấy đặt phía trên nếu lấy dây bàn ủi nối tiếp thêm diod thì nó chỉ hơi đỏ mâm sấy không đủ nhiệt còn dùng trực tiếp thì lại quá nóng liệu cháy khét bó tay chẳng lẽ cắt đôi ra chạy 110 v . Dây cũ nhiều vòng ống thủy tinh thì ngắn nên có nhiều vòng chạm nhau dẫn đến quá nhiệt dây mau đứt , mới đầu mình thay bằng thanh nhiệt 500 w cho bền nhưng không đủ nhiệt phải tháo ra .

      Comment


      • #4
        Lạ nhỉ, công suất nó tiêu tán thành nhiệt gần 100% thì cùng CS phải nóng như nhau chứ! Thế thì phải dùng luôn cả sợi nhiệt bàn ủi 1000W và cho nó thêm cái mạch dimmer hay timer để cho nó chỉ chạy 50% công suất là ổn.

        Comment


        • #5
          Hi bác có đo lại xem dây nhiệt của bàn ủi ghi 1000w mà giờ còn đúng k á. Em không biết bác sài máy sấy gì có mâm sấy như thế nào nhưng nếu để không ảnh hưởng trực tiếp lên mâm sấy bác có thể dùng bộ nắn để giảm công suất xuống, không thì lấy nguyên bộ chỉnh nhiệt của bàn ủi ấy ạ (nếu máy sấy của bác không yêu cầu cao và dùng cho cái gì quá quan trọng).
          Sau đó bác có thể lót 1 vài lớp cách điện và chống nhiệt hay dùng trong các lò vi sóng ấy ạ.
          Hi không biết máy của bác như thế nào nữa.
          Hi

          Comment


          • #6
            Một ca tưởng chừng giải quyết cái 1 nhưng khi thò tay vào mới thấy khó mà sửa tốt hơn cũ vì lượng bức xạ hồng ngoại của dây cũ lớn và đều hơn nên mâm sấy nóng nhanh và đều còn dây , thanh nhiệt khác gắn vào dù công suất bằng dây cũ thì nhiệt vẫn tỏa không đều nếu mâm đủ nhiệt thì phần trong vỏ máy quá nóng .

            Comment


            • #7
              Tính tóan làm chi cho đau đầu, nếu điện trở nằm trong ống thạch anh thì ra chợ thiếc (góc đường 3 tháng 2,Vĩnh Viễn) bán đầy.
              Nếu không có, đặt họ làm theo tiêu chuẩn mình đưa ra, chất lượng cũng tốt lắm, giá không cao đâu.

              Comment


              • #8
                Nghe chừng cái thanh nhiệt mâm sấy của bác tuyennhan nó hao hao cái bóng hồng ngoại máy sưởi. Bóng máy sưởi thì công suất nó chừng 400W ở 220VAC. Loại này sẵn, bác tìm thử xem.

                Comment


                • #9
                  Nguyên văn bởi vi van pham Xem bài viết
                  Tính tóan làm chi cho đau đầu, nếu điện trở nằm trong ống thạch anh thì ra chợ thiếc (góc đường 3 tháng 2,Vĩnh Viễn) bán đầy.
                  Nếu không có, đặt họ làm theo tiêu chuẩn mình đưa ra, chất lượng cũng tốt lắm, giá không cao đâu.
                  Cám ơn bác Vị , lâu quá không đi nên giờ em cũng không biết chỗ này hôm trước đi giáp vòng Nhật tảo kiếm không có tính lên Tạ uyên nhưng mưa quá nên thôi . Mày mò để làm tốt và bền hơn cũ để lấy uy tín làm tiếp cái khác bác ơi , giờ họ lại bảo cái ống nhiệt đó soi sáng cả mâm nhiệt luôn lại thêm khó nữa vậy là phải làm được như cũ đã cải tiến để sau vậy .

                  Comment

                  Về tác giả

                  Collapse

                  tuyennhan Tìm hiểu thêm về tuyennhan

                  Bài viết mới nhất

                  Collapse

                  Đang tải...
                  X