Thông báo

Collapse
No announcement yet.

cần chỉ giúp nguồn DC 12v trên 15 ampe

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • cần chỉ giúp nguồn DC 12v trên 15 ampe

    tui tính mua máy bơm lốp xe dùng nguồn DC 12v 15A

    https://www.sendo.vn/may-bom-lop-xe-...E&gclsrc=aw.ds

    nhưng hiện tại tui ko có bộ nguồn nào 15a
    [1] tui định lấy bộ nguồn của máy tính bàn theo tui biết dòng 12v của bộ nguồn pc trên 15a có được ko nối 2 dây trên đầu nguồn của đường 24 chân vào bo mạch chủ để bộ nguồn hoạt động rồi lấy nguồn 12v ?A ra xài cho máy bơm
    [2] tui có cái amli chắc 250w loại có rất nhiều nút ở trước mặt đó tháo ra lấy bộ nguồn của nó nhưng ko biết nguồn chính của nó là 12 0 12 hay 24 0 24 nữa tui có đo 1 lần mà quên rồi ... ko biết bộ nguồn này trên 15A ko ai biết chỉ với mà máy bôm này xài tốt ko - dùng vào thỏi khí nén vệ sinh PC là chính

  • #2
    Bộ nguồn ATX máy tính luôn có chế độ bảo vệ quá dòng và ngắn mạch. Động cơ DC khi khởi động dòng tăng gấp vài lần dòng định mức, có nghĩa là động cơ dòng hoạt động 15A khi khởi động dòng sẽ vọt lên trên 50A. Vì thế không thể dùng nguồn ATX cho động cơ DC, bất kể dòng ra của nguồn ATX lớn đến đâu.
    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      Chào b. Cái 1 bác BQViet đã nói m xin không nhắc lại.
      cái 2 b cung cấp thông tin hơi thiếu nên khó để biết, tuy nhiên hàng chợ trời, trôi nổi kèm các thông tin công suất thì khó để tin, thường thì BA amli kiểu b nói thì hoàn toàn yên tâm là không thể dùng rồi ạ. Để dòng 15A b dùng BA thường thì k biết aamli đó phải nặng ra sao và cái BA phải hoành tráng cỡ nào.

      Theo m b nên dùng acquy và sạc cho acquy khi ngưng bơm nén khí.
      Việc trả lời bơm này tốt không m không dám trả lời vì đôi khi hình ảnh 1 đàng mà hàng 1 nẻo...
      Đôi lời nhắn nhủ bạn.
      Thân chào.

      Comment


      • #4
        Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
        Bộ nguồn ATX máy tính luôn có chế độ bảo vệ quá dòng và ngắn mạch. Động cơ DC khi khởi động dòng tăng gấp vài lần dòng định mức, có nghĩa là động cơ dòng hoạt động 15A khi khởi động dòng sẽ vọt lên trên 50A. Vì thế không thể dùng nguồn ATX cho động cơ DC, bất kể dòng ra của nguồn ATX lớn đến đâu.
        Cái này dùng mạch hạn dòng đến gần giá trị bảo vệ của bộ nguồn được ko nhỉ? Bởi vì dòng cao khi động cơ khởi động là do quán tính của rotor (dĩ nhiên không hạn dòng thì sẽ tạo mô-men lớn hơn và khởi động nhanh hơn, còn hạn dòng thì có thể nó sẽ chỉ kéo dài thời gian khởi động thôi).

        Comment


        • #5
          Cái này là phụ kiện xe hơi mang ra ngoài thì phải có thêm bình , nguồn không gọn nếu muốn vừa vệ sinh pc vừa bơm xe thì mua cái chạy 220 giá hơn triệu cho gọn , nếu chỉ vệ sinh không bơm xe thì mua cái quạt thổi gió cầm tay có chức năng đảo chiều dùng hút bụi chạy 220 volt giá chỉ vài trăm ngàn thôi .

          Comment


          • #6
            1. Nguồn máy tính thông thường sẽ ko cấp nổi 15 A 12V. Với nguồn tốt cỡ ngàn oát thì có thể
            1.1. Nguồn atx sẽ chạy khi bạn nối dây xanh nhạt với dây đen. Chứ ai lại câu vào cái mên pc chỉ để cho nguồn chạy
            1.2. Cái máy của bạn ko nhất thiết nó cứ phải chạy hết công suất lên nguồn atx vẫn có thể dùng được. Bạn kiếm khoảng 2m dây điện to bằng cái tăm và quấn quanh 1 cục sắt cỡ ngón tay mắc nối tiếp với thiết bị để hạn dòng khởi động là dùng được. Mình đã từng thử với mô tơ dc 18A. 15 nghìn vòng/ phút
            2. Âm ly thường chạy nguồn đối xứng trên 30v. Ko dùng được nhé
            2.1. @gì ở trên viết gì mà cái 15A nó có vẻ to tác quá vậy. 12v x 15A = 180W. Với biến áp thường thì cái giá trị ấy nó nhỏ xíu như là con vi khuẩn thôi. So với biến áp âm ly thì cũng chẳng thấm vào đâu. Chỉ là do điện áp ko tương thích lên ko dùng được...

            Comment


            • #7
              Bơm lốp xe hơi mà bác không dám bỏ ra thêm hơn 100K mua cái nguồn cho nó vừa gọn nhẹ, thẩm mỹ vừa an toàn. Tận dụng chi ba cái nguồn cũ cho nó rườm rà lỉnh kỉnh.

              Comment

              Về tác giả

              Collapse

              thocon004 Tìm hiểu thêm về thocon004

              Bài viết mới nhất

              Collapse

              Đang tải...
              X