Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Điện áp sạc xe máy

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Điện áp sạc xe máy

    Các bác cho e hỏi, cái cục sạc của con xe Wave A này nó ổn áp bằng cách xả điện áp thừa xuống GND, nghĩa là dù có ắc quy hay ko thì nó vẫn ổn áp phải ko? Và điện áp là DC? Thế mà hôm trước e tháo bình ra, đạp xe nổ máy thì cái mặt công tơ mét có hiển thị nhưng cái vôn kế thì ko. E nghĩ là điện áp từ sạc ra ko phải là DC (công tơ mét có diode bên trong nên chỉnh lưu được, còn vôn kế thì ko), và hình như điện áp tăng cao nên sau khi chạy 1 lúc thì thấy khói bốc ra từ công tơ mét, bây giờ nó bị ảnh hưởng rồi, có lúc nó mất gần hết nét hiển thị, có lúc cái dải đo tua báo sai (luôn báo max). Vậy e muốn hỏi rốt cuộc thì điện áp sau sạc là gì?
    Click image for larger version

Name:	Screenshot_20200325-214641_Gallery.jpg
Views:	2524
Size:	41.5 KB
ID:	1716967

  • #2
    Sạc có nhiệm vụ sạc aqui. Khi acqui đầy thì tự ngắt. Nó còn có nhiệm vụ giới hạn điện áp ac ra. Nếu bỏ acqui ra thì nó sẽ không có áp để so sánh. Nên nó luôn mở. Kết quả là điện áp đỉnh ra cao. Nên nhớ là phần tử mở là thiristor.

    Comment


    • #3
      Bạn ấy nói đúng đấy, có pin thì áp từ bộ sạc ra là DC hơi gợn sóng tí, Vmax=15V, nên áp cấp cho bọn kia là DCmax 15V; không có pin thì áp cho bọn kia cũng là DC với Vtb max 15V, tức Vmax tới 21V. Chắc chắn trong mạch công tơ mét có tụ nguồn nên có áp cỡ 20V , chạy lâu nó sắp chết, còn con đo áp chắc không có tụ nguồn, áp dơn sóng nện nó không chạy.

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      trthnguyen Tìm hiểu thêm về trthnguyen

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X