Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cac su huynh su ti giup de bai opamp nay voi!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cac su huynh su ti giup de bai opamp nay voi!

    các Bác giúp đệ vẽ đồ thị bode mạch này với.Theo đệ suy nghĩ thì độ lợi của nó bằng 0 đúng ko?Tai vi con opamp thu nhat la bo loc thong thap tan so cat w=1000rad/s.con con opamp thu hai tao nen bo loc thong cao,tan so cat tai w=9.09Krad/s.Cac bac cho y kien giup de voi!
    cam on nhiu!
    Attached Files

  • #2
    Tần số cắt là tần số tại đó biên độ tín hiệu qua bộ lọc thông thấp giảm đi sprt(2) lần chứ đâu phải giảm về 0 đâu ! (chỉ có bộ lọc lý tưởng mới đạt dc như vậy thôi). Nên vẩn còn tín hiệu qua opamp 1. Bộ KĐ opamp 2 có độ lợi càng tăng khi tần số càng tăng vì tần số càng cao hồi tiếp âp giảm. Tóm lại độ lợi toàn mạch # 0.
    A này, mình trả lời thôi chứ không phải la sư huynh đâu
    Attached Files
    Last edited by dinhchithanh; 23-12-2007, 15:29.
    Đăng ký Dropbox có ngay 2GB lưu trữ online miễn phí:

    Comment


    • #3
      Cám ơn câu trả lời của sư huynh nhung theo dệ nghĩ thì do tín hieu wa opamp 1 nó đã bị cắt tại w=1000rad/s con con opamp hai thi no chi cho những tần số lớn hơn w=100 krad/s .vay thi tin hieu dau wa duoc con opamp hai dung ko?theo đệ nghĩ là như vậy.Mong sư huynh chỉ giúp

      Comment


      • #4
        Ở tần số thấp hơn w 1, hệ số khuếch đại của Op1 là 23 lần. Từ W1 trở đi, độ suy giảm sẽ là -20 dB/ decade. Như vậy ở tần số cắt thứ hai còn 0,23 lần.

        OP2 sẽ khuếch đại những tần số thấp hơn W2 với hệ số khuếch đại k=1. Ở tần số vô cùng lớn, k=2. Trong giai đoạn từ W2 đến vô cùng lớn, sẽ có hệ số khđ là +20 dB/ decade.

        Như vậy tổng hợp 2 Op sẽ là một đoạn thẳng nằm ngang (từ 0 đến W1), một đoạn dốc -20dB/dec (từ W1 đến W2) một đoạn nằm ngang (từ W2 đến 2 W2) và tiếp tục dốc -20 dB/ dec. (tuyến tính hóa).

        Ờ, thì QT nghĩ vậy. Chưa biết đúng hay sai.

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        chitrung21_8 Tìm hiểu thêm về chitrung21_8

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X