Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Dùng Điện thoại di đông để mở khóa cữa nhà qua line phone !

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    thanks bac bxngoc! em làm thử rồi mà sao nó ko chạy??!!!! chỗ con MT8880 có con điện trở 374K tìm ko có?? em thay bằng con 390k nh7ng mà nó ko chạy?? ko bit làm sao nữa?? em dang làm đề tài về báo động qua điện thoại dùng con mt8880 và 16f877a mà nó vẫn chưa chạy nữa??!! chóng mặt lắm!!! bác nào có làm cái này chỉ giúp em với!! hôm nào mời các bác đi cafe!!!

    Comment


    • #32
      bac nào post lai cái sơ đồ và code (em viet bang C) giúp em!!!! đề tài " báo động qua diện thoại dùng mt8880 và 16f877a"!

      Comment


      • #33
        Nguyên văn bởi hth317 Xem bài viết
        thanks bac bxngoc! em làm thử rồi mà sao nó ko chạy??!!!! chỗ con MT8880 có con điện trở 374K tìm ko có?? em thay bằng con 390k nh7ng mà nó ko chạy?? ko bit làm sao nữa?? em dang làm đề tài về báo động qua điện thoại dùng con mt8880 và 16f877a mà nó vẫn chưa chạy nữa??!! chóng mặt lắm!!! bác nào có làm cái này chỉ giúp em với!! hôm nào mời các bác đi cafe!!!
        Thay con R 374K bằng 390K chắc được nhưng xem lại datasheet của MT8880 cho chắc ăn.
        Mạch không chạy thì phải dò từng bước xem sai ở đâu nhé. Đầu tiên viết thử đoạn code xem khi có cuộc gọi đến PIC có nhận được không? Nếu nhận được thì đóng thử relay nghe ở điện thoại gọi đến có giống như bên nhận cuộc gọi bốc máy không.
        Kiểm tra nếu như thủ tục nhận cuộc gọi đã OK rùi thì viết code test tiếp xem PIC có nhận được mã DTMF không. Ví dụ nếu nhận được phím 0 thì nháy con LED ở RB1.
        Tiếp theo kiểm tra xem DTMF có phát ra được không. Gắn một cái điện thoại bàn xong xong với line đấy vào mạch PIC. Viết code khởi tạo MT8880 rùi đóng relay, phát thử mã phím của một số điện thoại di động để nghe xem bên cái điện thoại bàn nó có tone giống như mình bấm số không? Nhớ delay khoảng vài ms giữa từng phím. Nếu mà bên điện thoại di động nhận được cuộc gọi thì OK rùi.
        Nếu muốn chuyển qua dùng 16F877 thì càng dễ vì có nhiều chân cẳng, không cần con 74LS595 mà cứ nối trực tiếp. Còn viết code bằng C thì dễ hơn ASM nhiều.
        Đề tài của mình thì tự làm đi nhé. Cafe không giúp được đâu.
        “If you create your own electricity, heating and water systems, you create your own politics. Maybe that’s what they’re afraid of.” –– Michael Reynolds

        Comment


        • #34
          SAo ko còn ai tham gia luồng nay nữa vậy để tiểu đệ tiếp tục học hỏi, vì chưa có kinh nghiệm nên nhờ các bác chỉ thêm (đặc biệt là bxNgoc). E đang làm về điều khiển từ xa các thiết bị bằng line phone, nhưng cái của em chỉ dùng 89C51, M-8880, và cái mạch giả trạng thái nhấc máy ( biến áp 600:600). E đã thi công xong phần cứng, chưa test vì "gà" vi xử lý lắm, bác đã làm ok rồi thì chỉ bảo em với.

          Comment


          • #35
            mở khóa điện bạn ra tiệm bán đồ điện oto hỏi con cóc( chuột) mở cửa xe họ sẽ bán cho bạn khoảng 50-60k

            Comment


            • #36
              Nhân đây cho mình hỏi có ai làm được cái mạch này:
              1:Tối tui đóng cửa xương về nhà, bật máy tính ở nhà để tắt mở và kiểm tra trạng thái tắt mở của đèn,hay cửa....
              2:Quan sát hiện trường của xưởng từ xa bằng laptop(gắn camera ở xưởng rồi làm sao truyền về nhà qua internet?
              Xin các bác cho cao kiến, em xin chân thành cảm ơn
              Kết nối Triệu Bàn Tay, Triệu Trái Tim yêu thương...

              Comment


              • #37
                Cái này là hệ thống giám sát và điều khiển từ xa qua mạng, tuy nhiên chi phí có cao một chút không hiểu bác định chi bao nhiêu cho vụ này?

                Với camera thì dễ rồi, bác chỉ cần cài đặt modem cho đúng rồi đăng kí một tên miền miễn phí là có thể ngồi nhà coi nhà xưởng qua mạng.

                Để điều khiển bật tắt thiết bị qua mạng bác cần một hệ thống điều khiển có hỗ trợ web server cho phép truy cập từ xa để điều khiển đóng ngắt các thiết bị, tuy nhiên một hệ thống tích hợp cả camera và điều khiển qua mạng giá khá là đắt, hehe

                Comment


                • #38
                  Có pác nào xài 8870 ko vậy, em đang làm đồ án cần khảo sát 8870. Pác nào có thì cho em xin nhé, tiếng a em dở nên nhìn vào datasheet chỉ hiểu phần nào. Mong các pác giúp đỡ

                  Comment


                  • #39
                    anh bxngoc ơi chương trình điều khiển thiết bị qua telephone mà anh viết bằng asm anh có thể chỉ cho em chương trình C phải viết như thế nào được không anh? em cảm ơn

                    Comment


                    • #40
                      Cái reed relay làm mua ở đâu vậy.Mình tìm mấy cửa hàng rồi mà chưa thấy.

                      Comment


                      • #41
                        mình đang làm đề tài liên quan tới PIC16F877A giao tiếp với MT8880. Có ai có mạch và code cho mình xin với. mail của mình là tvp16789@yahoo.com

                        Comment


                        • #42
                          Ý tưởng này cũng hay nhưng cũng dở và không kinh tế. Vì bác sẽ tốn tiền mỗi lần mở ... cửa nhà mình. Mỗi cuộc gọi mất 1000 đồng chẳng hạn, thì 1 năm 365 ngày bao nhiêu lần mở cửa? Nếu dùng ít thì ... phí tiền đầu tư, dùng nhiều tốn tiền điện thoại. Tất nhiên nếu dùng sim Beeline tiền tỉ thì có thể đây là ý tưởng cũng ko tệ, nhưng lúc đó thiết bị nối mobile phone lại khá đắt.

                          Comment


                          • #43
                            không biết là anh em muốn đóng mở khoảng cách bao xa,nêuu trên vài Km thì phải tốn money rùi, nhưng khoảng cách gần thì có thể dùng blutut (hehe) hay IR của con mobile điều khiển sẽ rẻ hơn nhiều.
                            nhưng cái gì cũng nên chắc tí, nếu kẹt mạng thì chết, hehe
                            Tư vấn thiết kế hệ thống điện-điện tử theo yêu cầu.
                            Tel: 0903 702 417. Email: web:

                            Comment

                            Về tác giả

                            Collapse

                            caniggia R&D Digital Cummins Genset Tìm hiểu thêm về caniggia

                            Bài viết mới nhất

                            Collapse

                            Đang tải...
                            X