Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi THINH_TINH Xem bài viết
    làm như bác kia cũng hay nhưng truyền động dài quá tốn lực
    động cơ đó bác lộc và nhiều bác trên này đã làm rồi, quá đủ công suất cho con xe bánh nhỏ của bác, em chạy bánh lớn 26 in mà còn lên 25km.h cơ mà, còn ai bảo là để cả cục thì tốc độ thấp, bác chế lại cái nhông kéo xích cho nó to lên như cái đĩa của xe đạp lớn là 30km.h luôn đó. thay đổi tỉ số truyền mà, bánh xe của bác bé nên có quyền tăng đường kính nhông lớn gấp 2 lần
    chạy 36 làm j cho chóng hỏng bộ cổ góp...
    truyền động dài tốn lực thì chưa nghe nói bao giờ, xe đạp nào cũng dài như vậy cả, có xe còn dài hơn, huống hồ xe của bác nhỏ thì bánh nhỏ, càng xe ngắn, khoảng cách truỳen ngắn

    Comment


    • Nguyên văn bởi namdc1 Xem bài viết
      động cơ đó bác lộc và nhiều bác trên này đã làm rồi, quá đủ công suất cho con xe bánh nhỏ của bác, em chạy bánh lớn 26 in mà còn lên 25km.h cơ mà, còn ai bảo là để cả cục thì tốc độ thấp, bác chế lại cái nhông kéo xích cho nó to lên như cái đĩa của xe đạp lớn là 30km.h luôn đó. thay đổi tỉ số truyền mà, bánh xe của bác bé nên có quyền tăng đường kính nhông lớn gấp 2 lần
      chạy 36 làm j cho chóng hỏng bộ cổ góp...
      truyền động dài tốn lực thì chưa nghe nói bao giờ, xe đạp nào cũng dài như vậy cả, có xe còn dài hơn, huống hồ xe của bác nhỏ thì bánh nhỏ, càng xe ngắn, khoảng cách truỳen ngắn
      nhưng mà bác ơi nếu thay cả cụm vào khi hết điện chạy rất chi là nặng luôn, e chạy 36 để tăng quãng đường đi được thôi, chứ có thể e sẽ hãm lại cho nó chạy chậm như 24 và thay đĩa to lên. cục máy k cắt đi thì nặng quá nó kéo cả 1 bộ bánh răng lớn quá nặng

      Comment


      • Nguyên văn bởi THINH_TINH Xem bài viết
        nhưng mà bác ơi nếu thay cả cụm vào khi hết điện chạy rất chi là nặng luôn, e chạy 36 để tăng quãng đường đi được thôi, chứ có thể e sẽ hãm lại cho nó chạy chậm như 24 và thay đĩa to lên. cục máy k cắt đi thì nặng quá nó kéo cả 1 bộ bánh răng lớn quá nặng
        bác coi kĩ đi, nó có vòng bi 1 chiều, khi đạp thì không quay động cơ nên đạp nhẹ bình thường, còn cục máy có có vài kg nặng j chứ, bác lẫy mỗi cái động cơ rồi chế như bác Lộc thì chết tiền chế mà không ngon, bác chạy 36 thì không tăng được quãng đường đâu, chỉ tăng tốc độ thôi, vì bác chạy 36 thì dòng điện định mức qua động cơ nó tăng 1,5 lần đó, nó ăn ác quy hơn 24v là 1,5 lần thì quãng đường chạy được = 24V thôi, tốc độ tăng thôi ....
        Last edited by namdc1; 26-04-2014, 14:33.

        Comment


        • Nguyên văn bởi namdc1 Xem bài viết
          bác coi kĩ đi, nó có vòng bi 1 chiều, khi đạp thì không quay động cơ nên đạp nhẹ bình thường, còn cục máy có có vài kg nặng j chứ, bác lẫy mỗi cái động cơ rồi chế như bác Lộc thì chết tiền chế mà không ngon, bác chạy 36 thì không tăng được quãng đường đâu nha, chỉ tăng tốc độ thôi nha, vì bác chạy 36 thì dòng điện định mức qua động cơ nó tăng 1,5 lần đó, nó ăn ác quy hơn 1,5 lần thì quãng đường chạy được = 24V thôi, tốc độ tăng thôi ....
          nếu tốc độ đạt thì e chốt ga cho nó chạy bằng 24v thôi thì sẽ k tốn bình đi xa hơn, e chỉ cần lên đc 25km.h là đc ấy mà, e vần tay thử cài trục cũng khá nặng thôi để e nghiên cứu xem có nên lắp vào trục trước không vì xe e có nhún giữa nữa rất khó làm, nó mà đạp nhẹ thì e chấp nhận làm ngay @@ nhìn xe lạ cũng hay
          cám ơn bác, e nghĩ ký rồi k thể cắt đc. cắt lại phải làm nhông 60 răng nữa thì tốn quá.

          Comment


          • Nguyên văn bởi THINH_TINH Xem bài viết
            nhưng mà bác ơi nếu thay cả cụm vào khi hết điện chạy rất chi là nặng luôn, e chạy 36 để tăng quãng đường đi được thôi, chứ có thể e sẽ hãm lại cho nó chạy chậm như 24 và thay đĩa to lên. cục máy k cắt đi thì nặng quá nó kéo cả 1 bộ bánh răng lớn quá nặng
            Đọc mấy bài bạn này chẳng hiểu gì cả. Hết truyền động dài thì yếu rồi đến chạy 36v cho được dài quãng đường. Motor cho xe đạp điện zin thì sao không đủ công suất , để nguyên thì có nghĩa có sao dùng vậy, chế nháo thì phải cắt bỏ những gì không muốn cho nó nhẹ, buộc phải can thiệp bằng thời gian, tiền bạc và đôi khi cả chất xám nữa, mà bác locto đã rót cho mỗi người một chút vào đầu cứ thế mà làm theo thôi

            Comment


            • Nguyên văn bởi quangvinh06 Xem bài viết
              Đọc mấy bài bạn này chẳng hiểu gì cả. Hết truyền động dài thì yếu rồi đến chạy 36v cho được dài quãng đường. Motor cho xe đạp điện zin thì sao không đủ công suất , để nguyên thì có nghĩa có sao dùng vậy, chế nháo thì phải cắt bỏ những gì không muốn cho nó nhẹ, buộc phải can thiệp bằng thời gian, tiền bạc và đôi khi cả chất xám nữa, mà bác locto đã rót cho mỗi người một chút vào đầu cứ thế mà làm theo thôi
              ở đây là thảo luận cùng đua ra quan điểm chứ đừng có tỏ ra nguy hiểm mình chỉ nói vậy thôi :v

              Comment


              • Nguyên văn bởi xedapxanh Xem bài viết
                Vâng, đây là ảnh mặt sau của cái adapter:

                Mạch bạn chụp mờ qua, lần sau cố gắng chụp nét, rõ từng đường mạch nhé.
                Chân ngoài cùng là dương, còn chân trong cũng là âm
                Trần Quang Định
                0932299590

                Comment


                • Nguyên văn bởi quangvinh06 Xem bài viết
                  Đọc mấy bài bạn này chẳng hiểu gì cả. Hết truyền động dài thì yếu rồi đến chạy 36v cho được dài quãng đường. Motor cho xe đạp điện zin thì sao không đủ công suất , để nguyên thì có nghĩa có sao dùng vậy, chế nháo thì phải cắt bỏ những gì không muốn cho nó nhẹ, buộc phải can thiệp bằng thời gian, tiền bạc và đôi khi cả chất xám nữa, mà bác locto đã rót cho mỗi người một chút vào đầu cứ thế mà làm theo thôi
                  Tại mình thấy bạn không có kiến thức gì cả. Thêm nữa là khuyên bạn trước khi làm gì đó đều phải nghiên cứu kỹ, khi đã mua xe và động cơ về rồi thì chỉ có thi công chứ giờ mới hỏi này nọ thì làm sao giải quyết nổi. Mình lớn tuổi khuyên chân thành không có ý chê bai gì bạn đâu.

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi quangvinh06 Xem bài viết
                    Tại mình thấy bạn không có kiến thức gì cả. Thêm nữa là khuyên bạn trước khi làm gì đó đều phải nghiên cứu kỹ, khi đã mua xe và động cơ về rồi thì chỉ có thi công chứ giờ mới hỏi này nọ thì làm sao giải quyết nổi. Mình lớn tuổi khuyên chân thành không có ý chê bai gì bạn đâu.
                    Xin lỗi bạn chứ làm cái gì cũng chỉ là suy nghĩ thì bao giờ mới thành, bắt tay vào làm nó phát sinh nhiều cái khác mỗi loại động cơ lại có 1 kiểu khác nhau. mình cũng làm được xe ngon lành giờ muốn làm mẫu khác, không biết thì hỏi đơn giản chỉ có vậy, còn kiến thức thì chưa biết ai hơn ai đâu

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi namdc1 Xem bài viết
                      bác tham khảo cách làm của bác Hiếu gần đây đã làm nhưng là cục máy 3 pha
                      http://www.dientuvietnam.net/forums/...tml#post847147
                      [ATTACH=CONFIG]85813[/ATTACH]
                      bái phục trình độ cơ khí bác này quá! không biết con xe này bác làm đến đâu rồi muốn xe để học hỏi quá!!!!
                      Last edited by s0ng_h0ng; 26-04-2014, 23:27.

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi quangvinh06 Xem bài viết
                        Đọc mấy bài bạn này chẳng hiểu gì cả. Hết truyền động dài thì yếu rồi đến chạy 36v cho được dài quãng đường. Motor cho xe đạp điện zin thì sao không đủ công suất , để nguyên thì có nghĩa có sao dùng vậy, chế nháo thì phải cắt bỏ những gì không muốn cho nó nhẹ, buộc phải can thiệp bằng thời gian, tiền bạc và đôi khi cả chất xám nữa, mà bác locto đã rót cho mỗi người một chút vào đầu cứ thế mà làm theo thôi
                        ý của bác này là nâng lên 36v để đi xa hơn vì thêm 1 acquy, thay đổi tỉ số truyền cho chậm lại ngang 24v (giảm lực) để phù hợp với công suất động cơ, moto thì đúng là đủ công suất nhưng họ tính cho trợ lực, nửa ngừoi đạp nửa máy kéo, mình bỏ ngừoi đạp đi thành máy kéo hết cũng hơi quá công suất song vẫn nằm trong giới hạn của động cơ... em phân tích tí cho các bác hạ nhiệt

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi THINH_TINH Xem bài viết
                          nhưng mà bác ơi nếu thay cả cụm vào khi hết điện chạy rất chi là nặng luôn, e chạy 36 để tăng quãng đường đi được thôi, chứ có thể e sẽ hãm lại cho nó chạy chậm như 24 và thay đĩa to lên. cục máy k cắt đi thì nặng quá nó kéo cả 1 bộ bánh răng lớn quá nặng
                          tăng áp đâu có tăng được quãng đường đâu bác, tăng áp chỉ tăng đc công suất, tăng dung lượng mới tăng đc quãng đường bác ạ

                          Comment


                          • Nguyên văn bởi s0ng_h0ng Xem bài viết
                            ý của bác này là nâng lên 36v để đi xa hơn vì thêm 1 acquy, thay đổi tỉ số truyền cho chậm lại ngang 24v (giảm lực) để phù hợp với công suất động cơ, moto thì đúng là đủ công suất nhưng họ tính cho trợ lực, nửa ngừoi đạp nửa máy kéo, mình bỏ ngừoi đạp đi thành máy kéo hết cũng hơi quá công suất song vẫn nằm trong giới hạn của động cơ... em phân tích tí cho các bác hạ nhiệt
                            nói mãi cũng có người hiểu
                            e đang phân vân giữa gắn cả cụm vào thì đạp hơi nặng 2 là gắn cả cụm nhưng vẫn giữ đĩa và xích zin của nó thế là chạy 2 bên 2 xích @@

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi THINH_TINH Xem bài viết
                              nói mãi cũng có người hiểu
                              e đang phân vân giữa gắn cả cụm vào thì đạp hơi nặng 2 là gắn cả cụm nhưng vẫn giữ đĩa và xích zin của nó thế là chạy 2 bên 2 xích @@
                              gắn cả cụm đạp ko nặng tí nào cả..............
                              vì nó có vòng líp 1 chiều, đạp xe nó không quay cái lõi bên trong
                              dắt ngược thì mới nặng

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi THINH_TINH Xem bài viết
                                nói mãi cũng có người hiểu
                                e đang phân vân giữa gắn cả cụm vào thì đạp hơi nặng 2 là gắn cả cụm nhưng vẫn giữ đĩa và xích zin của nó thế là chạy 2 bên 2 xích @@
                                cứ để cả cục cho đẹp, xe lên ga xong bên trong có gì ko dùng móc vất đi là xong cho nhẹ!
                                Last edited by s0ng_h0ng; 27-04-2014, 00:55.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locto Tìm hiểu thêm về locto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X