Nguyên văn bởi s0ng_h0ng
Xem bài viết
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!
Collapse
X
-
Có rất nhiều loại bạc đạn. Và em định lap em này cho bánh 10". Có 2 loại cho bác chọn nhé. Loại thường 500 loại xịn 1,2 tr. Bạc đạn rất dễ tìm bác ạ. Cứ kiếm chỗ nào chuyên bạc đạn là có. Em đang đau đầu vì chưa bít cách gắn em nó vào suon xe đây.
-
có lọai nào to bằng cái vành 20" không bác? loại bé của bác làm xong rồi nhìn như vành bình thường vì nó béNguyên văn bởi luxubua2 Xem bài viếtCó rất nhiều loại bạc đạn. Và em định lap em này cho bánh 10". Có 2 loại cho bác chọn nhé. Loại thường 500 loại xịn 1,2 tr. Bạc đạn rất dễ tìm bác ạ. Cứ kiếm chỗ nào chuyên bạc đạn là có. Em đang đau đầu vì chưa bít cách gắn em nó vào suon xe đây.
Comment
-
Có bác ợ. Cái của em 17cm mà 500k nặng 2.8kg Vậy bác nghĩ 50cm nó bao nhiu xiềng,và nặng bao nhiêu. Nó chỉ thích hợp cho moto khủng thoai. Lúc đầu em cũng nghĩ là nó sẽ bé nên em cứ tìm loại to nhưng cầm loại to rồi mới thấy khủng khiếp về giá và độ nặng. Quay lại em này thì quá ok cho Bánh 10inch em đang Dùng. Thấy trong hình bé thế thôi chứ thực tế bác sẽ vừa ý ngay nếu bác sử dụng bánh 10inch như em. Đây là loại bi tròn. Còn bi đũa đường kính trong rất to và rất đẹp. Nhưng giá rất khủng với vòng bi như em mà dùng bi đũa thì sắp sĩ 2tr.Nguyên văn bởi s0ng_h0ng Xem bài viếtcó lọai nào to bằng cái vành 20" không bác? loại bé của bác làm xong rồi nhìn như vành bình thường vì nó bé
Comment
-
bác thử nghĩ phương án tiện 1vòng sắt to bằng bên trong cái bạc đạn đó rồi từ cái đó hàn ra khung,nhưng để che mối hàn với cái vòng sắt đó cũng khá khóNguyên văn bởi luxubua2 Xem bài viếtCó rất nhiều loại bạc đạn. Và em định lap em này cho bánh 10". Có 2 loại cho bác chọn nhé. Loại thường 500 loại xịn 1,2 tr. Bạc đạn rất dễ tìm bác ạ. Cứ kiếm chỗ nào chuyên bạc đạn là có. Em đang đau đầu vì chưa bít cách gắn em nó vào suon xe đây.
Comment
-
đã làm kiểu xe ko có trục thì phải gắn càng xe vào một phía của viên bbi thôi đúng ko,với máy móc của anh em mình làm kiểu đó chạy ổn định và đẹp là điều vất vả đấy.cái vòng bi đó phải cho lốp vào mới êm mà vấn đề dữ lốp ở trên viên bi đó cũng ko phải đơn giản nhi.hệ thống chuyển động cho viên bbi đó cũng là một vấn đề đau đầu đấy,tóm lại kiểu xe chạy kiểu bánh ko có trục giữa là hệ thống chuyển động cần độ chính xác cực cao.chúc bác thành công nhé và mong rằng sau khi làm xong bác sẽ cẩm nhận dc niềm vui khi chính tay mình độ chế raNguyên văn bởi luxubua2 Xem bài viếtCó bác ợ. Cái của em 17cm mà 500k nặng 2.8kg Vậy bác nghĩ 50cm nó bao nhiu xiềng,và nặng bao nhiêu. Nó chỉ thích hợp cho moto khủng thoai. Lúc đầu em cũng nghĩ là nó sẽ bé nên em cứ tìm loại to nhưng cầm loại to rồi mới thấy khủng khiếp về giá và độ nặng. Quay lại em này thì quá ok cho Bánh 10inch em đang Dùng. Thấy trong hình bé thế thôi chứ thực tế bác sẽ vừa ý ngay nếu bác sử dụng bánh 10inch như em. Đây là loại bi tròn. Còn bi đũa đường kính trong rất to và rất đẹp. Nhưng giá rất khủng với vòng bi như em mà dùng bi đũa thì sắp sĩ 2tr.
Comment
-
Cảm ơn mọi người đã góp ý. Phương án gia công thì em đã có rồi. Em Chờ xe bác tuhanoi hoàn chỉnh thì em Sẽ up hình phần độ bánh ko đùm của em.Nguyên văn bởi tuhanoi Xem bài viếtđã làm kiểu xe ko có trục thì phải gắn càng xe vào một phía của viên bbi thôi đúng ko,với máy móc của anh em mình làm kiểu đó chạy ổn định và đẹp là điều vất vả đấy.cái vòng bi đó phải cho lốp vào mới êm mà vấn đề dữ lốp ở trên viên bi đó cũng ko phải đơn giản nhi.hệ thống chuyển động cho viên bbi đó cũng là một vấn đề đau đầu đấy,tóm lại kiểu xe chạy kiểu bánh ko có trục giữa là hệ thống chuyển động cần độ chính xác cực cao.chúc bác thành công nhé và mong rằng sau khi làm xong bác sẽ cẩm nhận dc niềm vui khi chính tay mình độ chế ra
Comment
-
Định làm con xe gì đây bácNguyên văn bởi s0ng_h0ng Xem bài viếtđây là hình chụp thực tế à bác? con này lắp được cho vành bao nhiêu hở bác? 22, 18, 17, 16, 14....? bác ước thử chưa? bn xèng vậy b? mua ở trợ rời ạ?
Comment
-
Chào các bác, Mình có con xe vừa nghịch ngợm hí hoáy thì được thế này
Trong cái hộp bằng gỗ bọc simili đen ở baga sau là 2 bình 12Ah, Mình định gắn thêm 2 bình 20 Ah, đấu thêm cái công tắc/cầu dao 2 chiều 20A, buổi sáng đi làm thì cho nó dùng cặp bình 20Ah do cần đi nhanh, buổi chiều đi về thì dùng cặp bình 12Ah do đạp thong thả hơn. Nhưng mà nghĩ mãi không biết nên gắn thế nào cho đẹp, mình đang có mấy phương án như sau:
1. Để nguyên cái hộp gỗ đó, 2 bình 20Ah thì ra cửa hàng đặt 2 cái hộp bằng tôn/nhôm/sắt, làm móc bắt 2 bên hông baga.
2. Tháo luôn cái hộp gỗ đó, làm 2 cái hộp mới: dài 36 cm, rộng 11, cao 20: một cái đựng 2 bình 12Ah thì đặt nối đuôi nhau, bộ điều khiển nằm chung với bình 12Ah, cái thứ 2 đựng 2 bình 20Ah nối đuôi nhau. 2 hộp này bắt pát dọc 2 bên baga vì nó cùng chiều dài với baga sau.
3. Cho cả bộ điều khiển, 2 bình 12Ah, 2 bình 20Ah vào chung một cái hộp đồ nghề bằng nhựa Thùng đựng đồ nghề Sắt(bán nhiều ở trên mạng), hộp này bắt pát vào phía trên baga sau.
Nếu mà làm theo phương án 3 thì chắc không chở người được, với lại trọng tâm có vẻ cao quá (Xe mình bánh 700C nên nó cũng hơi cao, khung xe bằng nhôm nên không được đầm lắm) lúc quẹo chắc dễ lật xe.
Các bác có cao kiến nào hay hơn không ạ, xin cám ơn các bác.
Bình Globe 12V 12Ah thì kích thước nó khoảng (dài x rộng x cao) 15 x 10 x 10 cm, bình GP 12V 20Ah thì 18 x 8 x 18cm.Last edited by Secret; 07-09-2014, 02:22.
Comment
-
Lý do tại sao bác phải dùng tới 4 cái bình. Theo em bác chỉ nên dùng 2 bình 20 là ok. Bác sẽ bắt em nó cặp 2 bên baga. Nó sẽ giải quyết được các vấn đề như, nhẹ xe, trọng tâm thấp, chở thêm được người và thẩm mỹ.Nguyên văn bởi Secret Xem bài viếtChào các bác, Mình có con xe vừa nghịch ngợm hí hoáy thì được thế này
[ATTACH]90291[/ATTACH]
Trong cái hộp bằng gỗ bọc simili đen ở baga sau là 2 bình 12Ah, Mình định gắn thêm 2 bình 20 Ah, đấu thêm cái công tắc/cầu dao 2 chiều 20A, buổi sáng đi làm thì cho nó dùng cặp bình 20Ah do cần đi nhanh, buổi chiều đi về thì dùng cặp bình 12Ah do đạp thong thả hơn. Nhưng mà nghĩ mãi không biết nên gắn thế nào cho đẹp, mình đang có mấy phương án như sau:
1. Để nguyên cái hộp gỗ đó, 2 bình 20Ah thì ra cửa hàng đặt 2 cái hộp bằng tôn/nhôm/sắt, làm móc bắt 2 bên hông baga.
2. Tháo luôn cái hộp gỗ đó, làm 2 cái hộp mới: dài 36 cm, rộng 11, cao 20: một cái đựng 2 bình 12Ah thì đặt nối đuôi nhau, bộ điều khiển nằm chung với bình 12Ah, cái thứ 2 đựng 2 bình 20Ah nối đuôi nhau. 2 hộp này bắt pát dọc 2 bên baga vì nó cùng chiều dài với baga sau.
3. Cho cả bộ điều khiển, 2 bình 12Ah, 2 bình 20Ah vào chung một cái hộp đồ nghề bằng nhựa Thùng đựng đồ nghề Sắt(bán nhiều ở trên mạng), hộp này bắt pát vào phía trên baga sau.
Nếu mà làm theo phương án 3 thì chắc không chở người được, với lại trọng tâm có vẻ cao quá (Xe mình bánh 700C nên nó cũng hơi cao, khung xe bằng nhôm nên không được đầm lắm) lúc quẹo chắc dễ lật xe.
Các bác có cao kiến nào hay hơn không ạ, xin cám ơn các bác.
Bình Globe 12V 12Ah thì kích thước nó khoảng (dài x rộng x cao) 15 x 10 x 10 cm, bình GP 12V 20Ah thì 18 x 8 x 18cm.
Comment
-
Cám ơn bác nhiều, Tại vì bác bán ắc quy cho mình nói là nên sử dụng tối đa là 2/3 khả năng phóng điện của ắc quy thì ắc quy nó bền hơn. Cặp bình 12Ah thì bác bán hàng nói đi được đến hết điện khoảng 30km nên mình đi khoảng 20 km dành cho quãng đường về (từ chỗ làm về nhà khoảng 18-20km). Còn cặp bình 20Ah mình dùng cho quãng đường đi buổi sáng, chạy vòng vòng một chút nếu có (khoảng 26 - 28km). Tổng cộng đi khoảng 46 - 48 km/ngày, mình sợ chạy một cặp 20Ah nó mau hư bình.Nguyên văn bởi luxubua2 Xem bài viếtLý do tại sao bác phải dùng tới 4 cái bình. Theo em bác chỉ nên dùng 2 bình 20 là ok. Bác sẽ bắt em nó cặp 2 bên baga. Nó sẽ giải quyết được các vấn đề như, nhẹ xe, trọng tâm thấp, chở thêm được người và thẩm mỹ.
Comment
-
Bác có thể chỉ cần gắn 2bình 20ah là ok, sợ tổn thọ bình bác đem theo cái sạc đến chỗ làm bác cắm vào sạc. Chứ gắn đến 4bình thì mất thẩm mỹ lắmNguyên văn bởi Secret Xem bài viếtCám ơn bác nhiều, Tại vì bác bán ắc quy cho mình nói là nên sử dụng tối đa là 2/3 khả năng phóng điện của ắc quy thì ắc quy nó bền hơn. Cặp bình 12Ah thì bác bán hàng nói đi được đến hết điện khoảng 30km nên mình đi khoảng 20 km dành cho quãng đường về (từ chỗ làm về nhà khoảng 18-20km). Còn cặp bình 20Ah mình dùng cho quãng đường đi buổi sáng, chạy vòng vòng một chút nếu có (khoảng 26 - 28km). Tổng cộng đi khoảng 46 - 48 km/ngày, mình sợ chạy một cặp 20Ah nó mau hư bình.
Comment
-
Lúc khởi động bác đạp phụ em nó 1 chút, Lúc lên dốc 1 chút, lúc Thắng lại rồi chạy tiếp củng 1 chút, chạy 70% ga. Thì bình 20 em thấy đáp ứng được nhu cầu của bác. Đừng phụ thuộc nhiều vào phần điện, vi là xe đạp mà. Em thì chế xe thiên về thẩm mỹ nên tư vấn có phần bệnh vực cho kiểu đẹp. Mà Còn cái này nữa, theo quan điểm của em thoi nha, Em nhìn xe bác ko có cân đối, xe kiểu dáng đẹp, sườn xe đẹp, mà cặp bánh bé quá. Hay tại em nhìn hình như Vậy còn ở ngoài nó khác.Nguyên văn bởi Secret Xem bài viếtCám ơn bác nhiều, Tại vì bác bán ắc quy cho mình nói là nên sử dụng tối đa là 2/3 khả năng phóng điện của ắc quy thì ắc quy nó bền hơn. Cặp bình 12Ah thì bác bán hàng nói đi được đến hết điện khoảng 30km nên mình đi khoảng 20 km dành cho quãng đường về (từ chỗ làm về nhà khoảng 18-20km). Còn cặp bình 20Ah mình dùng cho quãng đường đi buổi sáng, chạy vòng vòng một chút nếu có (khoảng 26 - 28km). Tổng cộng đi khoảng 46 - 48 km/ngày, mình sợ chạy một cặp 20Ah nó mau hư bình.Last edited by luxubua2; 07-09-2014, 17:50.
Comment
-
bác cứ lo bò trắng răng, tính xa tính gần, liệu tới lúc hỏng acquy bác còn dùng xe này nữa không? 2 bình 12ah đi nhiều cũng phải 2 năm mới hỏng, chỉ acquy đểu mới nhanh hỏng thôi, b mua 2 cái 20ah may cái túi cách điệu vắt ở gióng ngang của xe là xong 2 bình 20ah đi phải 45km mới hết acquy, còn nếu để 2 2 acquy kia thì nối song song với 2 cái kia, sao phải sáng dùng cái này chiều dùng cái kia chứ, khi ăn dòng nó ăn cả 4 bình mà, trước mình lam 2 cái 12ah và 2 cái 9ah đi 48km mới hết acquy, sóc muốn banh cái bàn tọaNguyên văn bởi Secret Xem bài viếtCám ơn bác nhiều, Tại vì bác bán ắc quy cho mình nói là nên sử dụng tối đa là 2/3 khả năng phóng điện của ắc quy thì ắc quy nó bền hơn. Cặp bình 12Ah thì bác bán hàng nói đi được đến hết điện khoảng 30km nên mình đi khoảng 20 km dành cho quãng đường về (từ chỗ làm về nhà khoảng 18-20km). Còn cặp bình 20Ah mình dùng cho quãng đường đi buổi sáng, chạy vòng vòng một chút nếu có (khoảng 26 - 28km). Tổng cộng đi khoảng 46 - 48 km/ngày, mình sợ chạy một cặp 20Ah nó mau hư bình.
mà cái xe của bác nhìn chất vậy sao không độ động cơ bánh sau líp tầng mà đi cho nó trườn xe???
cái động cơ ấy sơn màu tối vào cho hợp với cái xe bác à!Last edited by s0ng_h0ng; 07-09-2014, 17:05.
Comment
-
tai sao mọi người cứ thích độ động cơ đằng trước nhỉ.với cai xe mini thì còn chấp nhận dc chứ cai xe địa hình mà độ dc ỏ phía trước thì nhìn yếu lắm.đang lên ké hoạch làm xe chopper khủng ai ở hà nội có thời gian thì tham gia cho vui.đã tìm được bộ lốp sau vành mạ cơ rôm rất đẹp nhưng giá hơi đắt vì thế đang phải lập quỹ đen để mua ko có vợ nó lại kêu ầm ầm lên
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Đấu tắt điện cho máy tính bảngbởi bqvietBqv cáo lỗi vì chưa đủ khả năng diễn giải để người đọc hiểu. Người làm kỹ thuật sâu đôi khi như thế đó. Về việc nạp pin không vào dù cell mới, khả năng cái mạch quản lý đó đã hỏng - cũng chính là nguyên nhân đám cell cũ hỏng từ đầu.
-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
Hôm qua, 17:17 -
-
Trả lời cho Xin hỏi về mạch thu FM/AM trong catsettebởi nguyendinhvanTheo tôi, nó chỉ là cái Tuy- ê - nơ, hoặc là khối Trung Văn Tần, nó một phần trong cái Da đì ô thôi. Vì có thấy một chỗ có ba chân hàn, giiống như chân Cờ rít sờ tăng 455 ki nô hẹc. Còn khối Tuy ê nơ thì không nhìn thây cái Di ốt Va di cáp...
-
Channel: Điện thanh
05-12-2025, 19:59 -
-
Trả lời cho Đấu tắt điện cho máy tính bảngbởi afrendlyCó vẻ ngoài hiểu biết của mình rồi. Cuối cùng mình quyết định tìm mua 2 pin trên Shopee, giá 200K thay vào. Tuy nhận pin được 1%, sạc mãi không vào nhưng cũng mở được máy lên. Vậy cũng tạm. Cảm ơn bạn đã hỗ trợ nhé....
-
Channel: Thiết bị điện tử cá nhân
04-12-2025, 01:27 -
-
Trả lời cho Máy điện châm ?bởi nick22Đúng như bạn nói, máy điện châm hiện nay trên thị trường đã khá đa dạng về mẫu mã, chức năng và giá thành.
-
Channel: Điện tử y sinh
01-12-2025, 13:23 -
-
Trả lời cho Làm thế nào để check IC LM358bởi thetungĐể check IC sống hay chết thì đơn giản : bạn lắp cái mạch ( khuếch đại hoặc dao động ) chạy bằng con IC đó ,nhưng vị trí IC thì lắp cái đế .... thế là cứ cắm rút thì biết . Còn không thì kiếm cái này : https://shopee.vn/Xu-M%C3%A1y-ki%E1%...di-%C4%91%E1%B...
-
Channel: Hướng dẫn tìm thông tin linh kiện
28-11-2025, 14:34 -
-
bởi ngochung90Tình hình là em có mua mạch 3s về để hàn vào khối pin 12v, hàn xong em đo tại các chân từ B-, B1, B2, B+ thì điện áp pin vẫn đủ 12,6v, nhưng tại 2 chân ra P- P+ thì đo chỉ được 6,3v là bị sao các bác, và chân P- P + này đồng thời là chân sạc xả thì mình cắm sạc xả cùng lúc được ko ạ
...-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
28-11-2025, 10:32 -
-
Trả lời cho Làm thế nào để check IC LM358bởi nguyendinhvanViệc đó tùy thuộc trình độ khoa học kỹ thuật công nghệ ứng dụng hiện tại thôi.
Trong datasheet,họ đưa ra nhiều thông số. Tùy theo khả năng , và những thông số họ cần, họ sẽ kiểm tra casc số đo có khớp với số liệu trong datasheet...-
Channel: Hướng dẫn tìm thông tin linh kiện
27-11-2025, 18:00 -
-
bởi kqbn9091Em có mạch AT89s8253 đang cần sửa số serial no của CHIP mà giờ lâu quá rồi không dùng keil nên không biết phải làm sao, trong khi chỉ còn file hex. Mạch nạp thì progris khi viết không sửa được số serial của IC. Rất cần bác nào còn làm về 89...
-
Channel: Vi điều khiển họ 8051
27-11-2025, 11:13 -

Comment