Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi sky14592 Xem bài viết
    thế xe chạy bình 50A và 12A thì khác j nhau hả bạn,50A chạy khỏe hơn ak.
    hờ hờ,hình như bình 50A đắt hơn bình 12A nh` lắm thì phải)
    Hình như ông bạn có vần đề về kiến thức phổ thông , tôi nói ở đây là khả năng mang tải của mô tơ , còn dung lượng Ampe ở đây là yếu tốt thời lượng sử dụng nó . 12Ah bác đi dc bao nhiêu km ? 50Ah bác đi được bao nhiêu km?

    Tôi đưa ra vần đề đó là cả năng mang tải mô tơ mà tất nhiên 12Ah trọng lượng nhẹ hơn 50Ah nhưng quảng đường đi lại nó ít hơn và tôi thấy là với bình 50Ah chưa vượt tải của nó vì với 3 bình 50A + tôi 71kg dàn sường khoảng 14kg tính cả mô tơ mà nó vẫn chạy hơn 60km mà chưa thấy nó yếu hay gì cả

    Comment


    • Nguyên văn bởi phamngochai Xem bài viết
      Nhờ Bác kiếm giúp em con này nhé.Bác xem có ko và giá nó là bao nhiêu bác nhé.
      Có gì bác pm lai.Chờ tin bác
      Gửi ông anh cái này chắc ông anh quan tâm lắm ^^

      Comment


      • Nguyên văn bởi quangtung300 Xem bài viết
        Hình như ông bạn có vần đề về kiến thức phổ thông , tôi nói ở đây là khả năng mang tải của mô tơ , còn dung lượng Ampe ở đây là yếu tốt thời lượng sử dụng nó . 12Ah bác đi dc bao nhiêu km ? 50Ah bác đi được bao nhiêu km?

        Tôi đưa ra vần đề đó là cả năng mang tải mô tơ mà tất nhiên 12Ah trọng lượng nhẹ hơn 50Ah nhưng quảng đường đi lại nó ít hơn và tôi thấy là với bình 50Ah chưa vượt tải của nó vì với 3 bình 50A + tôi 71kg dàn sường khoảng 14kg tính cả mô tơ mà nó vẫn chạy hơn 60km mà chưa thấy nó yếu hay gì cả
        -tớ k phải ông bạn
        -chỉ muỗn hỏi cho biết thôi, xem có vỡ ra đc j ko, chứ t chẳng học hành j mà vd phổ thông có vấn đề
        -t muốn biết thêm chút thông tin để mua xe, và hiểu kái xe của mình.chứ còn đã đặt xe bác lộc thì chả có j phải suy nghĩ cả
        -thanks bạn,t hơi hiểu chút rồi!!!!!!!!!!

        Comment


        • Nguyên văn bởi sky14592 Xem bài viết
          -tớ k phải ông bạn
          -chỉ muỗn hỏi cho biết thôi, xem có vỡ ra đc j ko, chứ t chẳng học hành j mà vd phổ thông có vấn đề
          -t muốn biết thêm chút thông tin để mua xe, và hiểu kái xe của mình.chứ còn đã đặt xe bác lộc thì chả có j phải suy nghĩ cả
          -thanks bạn,t hơi hiểu chút rồi!!!!!!!!!!
          Nói chung là bạn quan tâm đến vấn đề nào ? vận tốc ? khả năng tải ? kha nag8 leo dốc?

          Cái gì nó cũng có thuận và nghịch nếu bạn muốn dùng xe điện với quảng đường đi lại nhiều hơn , thì sẽ làm tăng trong lượng xe tăng khả năng tải của mô tơ giảm hiệu suất và vận tốc xuống . Mô tơ có số vòng quay là cố định nên hiệu suất giảm tất nhiên là vận tốc phải giảm theo

          Để nói dễ hiểu cái này bạn xách sô nước là 5 lít bạn đi dc quảng đường là 1km bạn còn khỏe , bạn cách 1 so nước 10 lit bạn đi dc quảng đường 0.8 km là đuối , bạn xách so nước 15 lit bảo đảm đi chưa dc 300m . Trong cơ học người ta tính toán dựa trên sức ngựa mà

          Vần đề tôi dùng 50Ah nó có lợi là tui đi được quảng đường dài hơn bình 12Ah nhưng nó nặng đề ba yếu , khả năng leo dốc kém . Về vận tốc nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tự nhiên mà bạn chưa hề để ý đến đó là ma sát mặt đường , mà sát không khí và gió . Công suất , hiệu suất mình có thẻ năm dc nhưng các yếu tố tự nhiên là khó nắm dc . Các hãng chế xe họ cũng có lấy gần dúng chứ chưa bao h đúng 100% . Ví dụ chiếc xe máy nói là đi dc 120km/h nhưng thực tế thì khó có thể đi dc với vận tốc đó

          Comment


          • Nguyên văn bởi quangtung300 Xem bài viết
            Theo mình thì nếu bạn là dân điện tử thì làm dc cái mạch tăng hiệu điện thề thì ngon rồi , nhưng cái gì cũng có cái lợi và cái hãi , dùng bình dung lượng cao quá thì nó tăng trọng lượng mô tơ chạy ko nổi
            mình không có ý định tăng điện áp bạn ak ! vì nếu càng qua nhiều cơ cấu ,càng nhiều mạch thì hệ thống sẽ càng phức tạp , hiệu suất điện sẽ càng giảm ,độ tin cậy của hệ thống không cao ,mình hỏi bác ấy là có động cơ 12VDC mà cs tầm 500W không (P=500w ,U=12vdc ,=>I = 41.6 A) chỉ là vấn đề sẽ lấy bình accu 12vdc mà dung lượng cao hơn thôi ! còn nấy ko có thì ta lại lấy động cơ 24vdc / 500W => I=20.8A ,thì sẽ dùng 2 ACCU Nối tiếp nhưng dung lượng giảm đi 1/2 thế đó .
            chứ làm mạch tăng áp làm j ,tốn điện vô ích !

            Comment


            • Nguyên văn bởi sky14592 Xem bài viết
              thế xe chạy bình 50A và 12A thì khác j nhau hả bạn,50A chạy khỏe hơn ak.
              hờ hờ,hình như bình 50A đắt hơn bình 12A nh` lắm thì phải)
              dạ thưa mấy anh , 50AH hay 12AH là dung lượng bình đó mấy bác ơi ,chứ không phải là dòng cấp tối đa .nếu bác mua bình càng lớn sẽ càng nặng,càng đắt nhưng nó sẽ chạy lâu hơn ,với điều khiện là ko quá nặng gây quá tải motor .và dung lượng bình càng lớn thì cũng tỉ lệ thuận với dòng xả điện tối đa của nó ,em nghĩ thì cái motor 350W/24vdc thì dòng tải tối đa của nó sẽ khoảng 14.58 A,em sẽ tính như thế này nhé :
              + dung lượng accu 20AH ,nếu nó xả điện với cường độ 20A thì sau 1h nó sẻ hết điện (với điều kiện lý tưởng nhé )
              +motor 350w/24VDC (hiệu suất lý tưởng 100% nhé ) I = 14.58A
              +bình mắc 2 cái nt thì ta có bộ bình 24vdc/20AH
              => bộ bình xả với cường độ 14.58A thì sẻ hết trong 1.37h
              và cường độ xả điện tối đa của bình sẻ do nhà sản xuất cho thông số .
              đây là tính đk lý tưởng nhé , bỏ qua hao tổn nhé .nhưng trong thực tế thì chưa có cái j là lý tưởng cả .

              Comment


              • Nguyên văn bởi quangtung300 Xem bài viết
                Nói chung là bạn quan tâm đến vấn đề nào ? vận tốc ? khả năng tải ? kha nag8 leo dốc?

                Cái gì nó cũng có thuận và nghịch nếu bạn muốn dùng xe điện với quảng đường đi lại nhiều hơn , thì sẽ làm tăng trong lượng xe tăng khả năng tải của mô tơ giảm hiệu suất và vận tốc xuống . Mô tơ có số vòng quay là cố định nên hiệu suất giảm tất nhiên là vận tốc phải giảm theo

                Để nói dễ hiểu cái này bạn xách sô nước là 5 lít bạn đi dc quảng đường là 1km bạn còn khỏe , bạn cách 1 so nước 10 lit bạn đi dc quảng đường 0.8 km là đuối , bạn xách so nước 15 lit bảo đảm đi chưa dc 300m . Trong cơ học người ta tính toán dựa trên sức ngựa mà

                Vần đề tôi dùng 50Ah nó có lợi là tui đi được quảng đường dài hơn bình 12Ah nhưng nó nặng đề ba yếu , khả năng leo dốc kém . Về vận tốc nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố tự nhiên mà bạn chưa hề để ý đến đó là ma sát mặt đường , mà sát không khí và gió . Công suất , hiệu suất mình có thẻ năm dc nhưng các yếu tố tự nhiên là khó nắm dc . Các hãng chế xe họ cũng có lấy gần dúng chứ chưa bao h đúng 100% . Ví dụ chiếc xe máy nói là đi dc 120km/h nhưng thực tế thì khó có thể đi dc với vận tốc đó
                anh VD như vậy ko thưc tế nhé ,mặc dù ACCU nặng hơn nhưng dung lượng nó sẽ cao hơn ,thời lượng nó sẽ lâu hơn ,với đk nó không nặng hơn tải trọng mà motor có thể kéo đc ,tức nghĩa là motor trong đk ko qá tải .
                ak mà em thấy mấy loại xe cao cấp người ta ko dùng bình ACCU đâu, người ta sẽ cho giải pháp dùng pin sạc hiệu suất cao,tức nghĩa là tỉ lệ giữa dung lượng / (thể tích,trọng lượng) sẽ cao hơn bình ACCU ,và thời gian sạc cũng nhanh hơn .vì thế chi phí đầu tư ban đầu sẽ cao hơn .hi hi !

                Comment


                • Click image for larger version

Name:	Hardtail_nitro_red_big.jpg
Views:	1
Size:	35.3 KB
ID:	1359092
                  mình muốn mua 1 bộ để gắn xe đạp này mà không biết cần những gì, bác Lộc xem dùm mình và báo giá cho mình luôn nha,
                  nhu cầu chở 2 người ( có thể thêm 1 em bé, tổng trọng lượng ~ 120kg )
                  đùm trước hay đùm sau ( có làm bộ đề bị ảnh hưởng ko ? )
                  mình chân thành cảm ơn bác Lộc.
                  liên lạc : Huỳnh Hữu Ngôn, đt 01212.279.280
                  đ/c : 52/2 Lý Thường Kiệt, thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn, tp.HCM

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi vthang.elc Xem bài viết
                    anh VD như vậy ko thưc tế nhé ,mặc dù ACCU nặng hơn nhưng dung lượng nó sẽ cao hơn ,thời lượng nó sẽ lâu hơn ,với đk nó không nặng hơn tải trọng mà motor có thể kéo đc ,tức nghĩa là motor trong đk ko qá tải .
                    ak mà em thấy mấy loại xe cao cấp người ta ko dùng bình ACCU đâu, người ta sẽ cho giải pháp dùng pin sạc hiệu suất cao,tức nghĩa là tỉ lệ giữa dung lượng / (thể tích,trọng lượng) sẽ cao hơn bình ACCU ,và thời gian sạc cũng nhanh hơn .vì thế chi phí đầu tư ban đầu sẽ cao hơn .hi hi !
                    Thực tế hạn chế lớn nhất cho dòng xe điện là bộ trữ năng ( acquy ) nếu có điều kiện kinh tế dư giả thì chuyển qua sài con nghệ cao là hydro Fuecell ( loại này 1kw = $8.500 ) cái này này chỉ cần bình khí hydro là đi ngon lành mà giá thì .................... Việc tách khí có thể làm bằng cách điện phân dòng 24V ( phong điện ) ok hết

                    Nói chung mình dùng cái động cơ điện 350W 36V 1 pha DC của chú Lộc thì mình chạy bình 3 bình 50Ah mắc nối tiếp đi đường phẳng thì tèn tèn , còn lên dốc cầu thì thêm 2 chân

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi vthang.elc Xem bài viết
                      dạ thưa mấy anh , 50AH hay 12AH là dung lượng bình đó mấy bác ơi ,chứ không phải là dòng cấp tối đa .nếu bác mua bình càng lớn sẽ càng nặng,càng đắt nhưng nó sẽ chạy lâu hơn ,với điều khiện là ko quá nặng gây quá tải motor .và dung lượng bình càng lớn thì cũng tỉ lệ thuận với dòng xả điện tối đa của nó ,em nghĩ thì cái motor 350W/24vdc thì dòng tải tối đa của nó sẽ khoảng 14.58 A,em sẽ tính như thế này nhé :
                      + dung lượng accu 20AH ,nếu nó xả điện với cường độ 20A thì sau 1h nó sẻ hết điện (với điều kiện lý tưởng nhé )
                      +motor 350w/24VDC (hiệu suất lý tưởng 100% nhé ) I = 14.58A
                      +bình mắc 2 cái nt thì ta có bộ bình 24vdc/20AH
                      => bộ bình xả với cường độ 14.58A thì sẻ hết trong 1.37h
                      và cường độ xả điện tối đa của bình sẻ do nhà sản xuất cho thông số .
                      đây là tính đk lý tưởng nhé , bỏ qua hao tổn nhé .nhưng trong thực tế thì chưa có cái j là lý tưởng cả .
                      Acquy nếu xả điện với dòng 100% thì dung lượng nó giảm đi là 50% vậy thì nếu bình 20AH mà xả với dòng 20A thì sẽ được 30p' Bác ạ
                      Để xả đúng dung lượng Acquy thì dòng xả là 50% thì Acquy sẽ phóng hết điện =100%
                      Mua,bán-sửa chữa XE ĐẠP ĐIỆN
                      bán buôn-bán lẻ phụ tùng XDD

                      ĐT:0947012323

                      Comment


                      • bác Lộc...
                        xe em đặt bác sao lâu có quá....hơn 2 tuần rồi.. hic

                        Comment


                        • cháu coi diễn đàn thấy chú Lộc có nhiều đồ của xe Nhật nên muốn nhờ chú Lộc kiếm dùm cháu cái điều khiền của chiếc Bianchi panasonic , đây là hình của nó

                          khi nào có chú gửi lên dùm cháu, cháu tên Minh, đt:01998042152.
                          Cảm ơn chú trước

                          sẵn tiện hỏi chú cái đùm Sanyo gắn phía trước +dk+tay ga bao nhiêu vậy chú, cháu định gắn thêm vô

                          Comment


                          • "Theo mình biết thì chú Lộc có cái mô tơ 48V 400w thì phải loại này rất mạnh nó có thể đáp ứng cho bạn . thời buổi xăng tăng giá thì làm cái gì đi lại thường xuyên cho nó khỏe cái thân dc thì bạn nên dùng bình 20Ah thì đi lại nhiêu . Tốt nhất là bạn nên dt cho chú Lộc để nắm giá và mô tơ này nọ"

                            Mình cảm ơn bạn Quangtung300 đã có lời tư vấn giúp mình nhé! nhung mình được biết thì chú Lộc có hai loại motơ
                            đùm trước 24v 250w và đùm sau là chổi than 36v 350w. thế theo bạn có nhiều kinh nghiệm rồi bạn có thể chỉ rùm tớ lắp cái đùm 36v 350w vào loại xe nào cho hợp lí và bánh đường kính là bao nhiêu thì được, Cảm ơn bạn!
                            vỉ tớ muốn vân tốc > 30km và đi được quãng đường xa một chút.

                            Comment


                            • Nhờ Bác Lộc tư vấn và cung cấp linh kiện dùm

                              Kính gửi: Bác Lộc
                              Năm ngoái đi Công tác SG thấy có cái xe đạp điện nên mua, xe được giới thiệu là nguyên bản, Tuy nhiên về đạp thấy chỉ kích thôi vẫn mệt, nay muốn thay đổi thành xe ga mà không cần phải đạp.
                              Vậy nhờ Bác tư vấn và cung cấp các linh kiện để cải tạo thành xe đạp điện (Cứ có linh kiện gì hoặc có công cụ phụ trợ thì Bác cứ kê hết lên nhé) Giá cả và vận chuyển ra Hà nội.

                              Việc lắp ráp các linh kiện để thành xe đạp điện có khó không bác? Nếu có hướng dẫn lắp đặt thì Bác gửi luôn, Nếu không có thì cháu phải thuê vậy

                              Hình ảnh xe hiện đang có Bác xem dùmClick image for larger version

Name:	2011-08-27 15.02.23_Vinh_Nghe An Province_VN.jpg
Views:	1
Size:	178.9 KB
ID:	1359142Click image for larger version

Name:	2011-08-27 15.06.42_Vinh_Nghe An Province_VN.jpg
Views:	2
Size:	146.0 KB
ID:	1359143Click image for larger version

Name:	2011-08-27 15.08.30_Vinh_Nghe An Province_VN.jpg
Views:	1
Size:	134.5 KB
ID:	1359144Click image for larger version

Name:	2011-08-27 15.03.13_Vinh_Nghe An Province_VN.jpg
Views:	1
Size:	291.5 KB
ID:	1359145

                              Xong thì nhờ Bác liên lạc với cháu nhé:
                              Nguyễn Bá Phương 0982358889
                              Phòng 203 Nhà B2 Chung cư Cầu Diễn Thị Trấn Cầu Diễn, Huyện Từ Liêm, Hà nội

                              Comment


                              • Click image for larger version

Name:	Video0152.jpg
Views:	1
Size:	157.0 KB
ID:	1359148
                                Nhờ Bác Lộc báo giá rùm chọn bộ động cơ trong ảnh này, không kể xe nhé!
                                nếu được cháu cũng đang muốn tự làm một chiếc bác ạ.cảm ơn bác!

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locto Tìm hiểu thêm về locto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X