Nguyên văn bởi dinh.dt
Xem bài viết
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!
Collapse
X
-
Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viếtTheo em thì 2 cái động cơ giống nhau mà mắc chung 1 mạch điều khiển chưa chắc đã được vì lúc motor quay dòng cấp cho động cơ ko phải nhỏ. mà 2 cái cùng hoạt động thì mạch điều khiển dễ quá tải mạch điều khiển lắm. Hơn nữa ắc quy nhanh hết điện gấp đôi
Còn động cơ mà khác nhau về công suất và điện áp thì cũng ko được, nếu điện áp lớn hơn thì nó phải chạy cố nên dễ cháy.
Vài dòng chia sẻ chúc anh vui
Vấn đề này thì anh làm rồi nó có 2 Vấn đề đặt ra là : Động cơ chổi than và ko chổi than
Loại chổi than thì em dùng 2 động cơ cùng 1 mạch dc vấn đề là phần mạch công suất sao cho phát huy dc 2 cái đạt công suất gần bằng nhau , động cơ này hạn chế tốc độ nên làm 2 cái là tăng khả năng tải của xe lên và chạy nhanh hơn tí . Vì khi động cơ không tai thi no đạt dc số vòng quay tối đa của nó nhưng có tải là giảm hiệu suất xuống nên nó sẽ giảm vận tốc và số vòng quay tùy vao điều kiện thực tế
Loại ko chổi than thì phải nghiên cứu mạch lại như anh nói trước đó đó là dùng 2 2mach5 cùng 1 tay ga nhưng để làm sau ^^
Comment
-
Nguyên văn bởi quangtung300 Xem bài viếtVấn đề này thì anh làm rồi nó có 2 Vấn đề đặt ra là : Động cơ chổi than và ko chổi than
Loại chổi than thì em dùng 2 động cơ cùng 1 mạch dc vấn đề là phần mạch công suất sao cho phát huy dc 2 cái đạt công suất gần bằng nhau , động cơ này hạn chế tốc độ nên làm 2 cái là tăng khả năng tải của xe lên và chạy nhanh hơn tí . Vì khi động cơ không tai thi no đạt dc số vòng quay tối đa của nó nhưng có tải là giảm hiệu suất xuống nên nó sẽ giảm vận tốc và số vòng quay tùy vao điều kiện thực tế
Loại ko chổi than thì phải nghiên cứu mạch lại như anh nói trước đó đó là dùng 2 2mach5 cùng 1 tay ga nhưng để làm sau ^^
Còn loại động cơ BLDC thì như em nói ở trên. Còn anh dùng 2 động cơ với 2 mạch điều khiển riêng và nguồn cấp rất " khủng* nhưng chung 1 tay ga thì có lẽ muốn hoạt động phải cân chỉnh các pha và tín hiệu cho đồng bộ. Và còn nhiều cái nữa khi làm thực tế nó mới xảy raTrần Quang Định
0932299590
Comment
-
Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viếtĐúng như anh nói nhưng nếu lắp 2 động cơ cùng điện áp, cùng công suất ( khi chạy có tải ) thì dẫn đến hiện tượng là động cơ ko hoạt động được hết công suất , mà điện áp sẽ sụt mạnh dẫn đến nhanh hết điện và tốc độ có cải thiện cũng không được bao nhiêu, còn chưa nói đến bo mạch điều khiển => tốn kém + ko hiệu quả
Còn loại động cơ BLDC thì như em nói ở trên. Còn anh dùng 2 động cơ với 2 mạch điều khiển riêng và nguồn cấp rất " khủng* nhưng chung 1 tay ga thì có lẽ muốn hoạt động phải cân chỉnh các pha và tín hiệu cho đồng bộ. Và còn nhiều cái nữa khi làm thực tế nó mới xảy ra
Comment
-
Nguyên văn bởi quangtung300 Xem bài viếtCai đó là lý thuyết em thôi thực tế anh sài 2 cai mô tơ 24v 250w của chú Lộc sài mạch chú Luôn nó cải thiện khả năng tải và di nhanh hơn tí , hao nguồn dúng là phải hao vi cong suat nó tăng lên mà . Ổ các dòng xe oto điện họ cũng dùng 2-4 mô tơ để chạy thôi em à ^^ ít khi dồn vào 1 mô tô lăm vì nó xẽ chiếm diện tích thứ 2 là cồng kềnh , loại oto điện thể thao người ta sài dến 4 mô tơ lận ^^
Comment
-
Nguyên văn bởi quangtung300 Xem bài viếtCai đó là lý thuyết em thôi thực tế anh sài 2 cai mô tơ 24v 250w của chú Lộc sài mạch chú Luôn nó cải thiện khả năng tải và di nhanh hơn tí , hao nguồn dúng là phải hao vi cong suat nó tăng lên mà . Ổ các dòng xe oto điện họ cũng dùng 2-4 mô tơ để chạy thôi em à ^^ ít khi dồn vào 1 mô tô lăm vì nó xẽ chiếm diện tích thứ 2 là cồng kềnh , loại oto điện thể thao người ta sài dến 4 mô tơ lận ^^Trần Quang Định
0932299590
Comment
-
Nguyên văn bởi dinhthanhlam Xem bài viếtanh cho em hỏi là xài 2 cái moto như vậy xe đi đc bao nhiêu km/h vậy anh , nếu mình dùng 2 cái 48v 350w thì đi đc 60km/h ko ạ
Gửi Định nè : anh có nói đến vần đề mạch công suất mà , anh ko chuyên cái này nhưng vấn đề dùng 2 mô tơ như anh nói là để tăng khải năng tải trọng , ở các xe thuần điện thì cái gói pin cua nó rất nặng dù là li-on nhưng vẫn nặng thứ 2 cái mô tơ bản thân nó không nhẹ chưa nói đến dàng sường khung , gầm .... nên người ta phải đẩy công suất nó lên bèo thì phai 56 HP vip thì 250 HP là ít nên em nghĩ đi với công suất như thế thì cái mô tơ nó ra sao khoang chứa 1 cái to chà bá thế thì chiếc xe sẽ có thẩm mỹ không? Làm gì làm thì em qua hộp số bộ truyền ... là giảm hiệu suất nên người ta làm ô tô điện là phải loại bỏ các cái đó di để tăng hiệu suất lên ^^
Comment
-
Nguyên văn bởi letinhclover Xem bài viếttopic ngày càng nhảm rồi . thấy mấy bác lên đây bàn luận linh tinh, còn bác lộc thì không thấy đâu
Chúc anh vui.Trần Quang Định
0932299590
Comment
-
Nguyên văn bởi letinhclover Xem bài viếttopic ngày càng nhảm rồi . thấy mấy bác lên đây bàn luận linh tinh, còn bác lộc thì không thấy đâu
từ xe đạp thường thành xe đạp điện với giá 2.2 triệu .....trong vòng 30 phút.......chắc được bác nhỉ?
Comment
-
Nguyên văn bởi linhdientu Xem bài viếtEm ở dịnh quán - dong nai tinh` kiem duoc 1 chiếc chạy tàn tàn ý mà...
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
bởi Trắng bạchem đang làm cái đồ án sử dụng pid để điều khiển Động Cơ DC Servo Giảm Tốc GA25 12v/280rpm, dùng winform truyền xuống pic16f877a các thông số vận tốc, ki, kd, kp. hiện tại em đã truyền xuống được nhưng truyền xuống vài lần là giao diện...
-
Channel: Hỗ trợ học tập
Hôm qua, 23:46 -
-
Trả lời cho Dùng MC34063 để làm driver lái led 1W, 3Wbởi nhathung1101Dự là bạn này định chế đèn led cho oto.
không hiểu các bạn hiểu về đèn led thế nào? chỉ mong các bạn hiểu cuộc sống chỉ có một lần thôi.-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
19-05-2024, 22:29 -
-
Trả lời cho Dùng MC34063 để làm driver lái led 1W, 3Wbởi bqvietChỗ đó là chỉ IC này chạy DC (tất nhiên) được mà AC cũng được. Khi chạy điện AC thì cần cầu nắn dòng và tụ lọc 100uF. Nếu chạy DC thì không cần cầu nắn mà tụ đó cũng chỉ cần tầm vài uF thôi. Cái đi-ốt thì càng dễ, luận tí...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
19-05-2024, 21:37 -
Comment