Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viết
    Theo em thì 2 cái động cơ giống nhau mà mắc chung 1 mạch điều khiển chưa chắc đã được vì lúc motor quay dòng cấp cho động cơ ko phải nhỏ. mà 2 cái cùng hoạt động thì mạch điều khiển dễ quá tải mạch điều khiển lắm. Hơn nữa ắc quy nhanh hết điện gấp đôi
    Còn động cơ mà khác nhau về công suất và điện áp thì cũng ko được, nếu điện áp lớn hơn thì nó phải chạy cố nên dễ cháy.
    Vài dòng chia sẻ chúc anh vui
    có lẻ anh nói đúng

    Comment


    • Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viết
      Theo em thì 2 cái động cơ giống nhau mà mắc chung 1 mạch điều khiển chưa chắc đã được vì lúc motor quay dòng cấp cho động cơ ko phải nhỏ. mà 2 cái cùng hoạt động thì mạch điều khiển dễ quá tải mạch điều khiển lắm. Hơn nữa ắc quy nhanh hết điện gấp đôi
      Còn động cơ mà khác nhau về công suất và điện áp thì cũng ko được, nếu điện áp lớn hơn thì nó phải chạy cố nên dễ cháy.
      Vài dòng chia sẻ chúc anh vui

      Vấn đề này thì anh làm rồi nó có 2 Vấn đề đặt ra là : Động cơ chổi than và ko chổi than

      Loại chổi than thì em dùng 2 động cơ cùng 1 mạch dc vấn đề là phần mạch công suất sao cho phát huy dc 2 cái đạt công suất gần bằng nhau , động cơ này hạn chế tốc độ nên làm 2 cái là tăng khả năng tải của xe lên và chạy nhanh hơn tí . Vì khi động cơ không tai thi no đạt dc số vòng quay tối đa của nó nhưng có tải là giảm hiệu suất xuống nên nó sẽ giảm vận tốc và số vòng quay tùy vao điều kiện thực tế

      Loại ko chổi than thì phải nghiên cứu mạch lại như anh nói trước đó đó là dùng 2 2mach5 cùng 1 tay ga nhưng để làm sau ^^

      Comment


      • Nguyên văn bởi quangtung300 Xem bài viết
        Vấn đề này thì anh làm rồi nó có 2 Vấn đề đặt ra là : Động cơ chổi than và ko chổi than

        Loại chổi than thì em dùng 2 động cơ cùng 1 mạch dc vấn đề là phần mạch công suất sao cho phát huy dc 2 cái đạt công suất gần bằng nhau , động cơ này hạn chế tốc độ nên làm 2 cái là tăng khả năng tải của xe lên và chạy nhanh hơn tí . Vì khi động cơ không tai thi no đạt dc số vòng quay tối đa của nó nhưng có tải là giảm hiệu suất xuống nên nó sẽ giảm vận tốc và số vòng quay tùy vao điều kiện thực tế

        Loại ko chổi than thì phải nghiên cứu mạch lại như anh nói trước đó đó là dùng 2 2mach5 cùng 1 tay ga nhưng để làm sau ^^
        Đúng như anh nói nhưng nếu lắp 2 động cơ cùng điện áp, cùng công suất ( khi chạy có tải ) thì dẫn đến hiện tượng là động cơ ko hoạt động được hết công suất , mà điện áp sẽ sụt mạnh dẫn đến nhanh hết điện và tốc độ có cải thiện cũng không được bao nhiêu, còn chưa nói đến bo mạch điều khiển => tốn kém + ko hiệu quả
        Còn loại động cơ BLDC thì như em nói ở trên. Còn anh dùng 2 động cơ với 2 mạch điều khiển riêng và nguồn cấp rất " khủng* nhưng chung 1 tay ga thì có lẽ muốn hoạt động phải cân chỉnh các pha và tín hiệu cho đồng bộ. Và còn nhiều cái nữa khi làm thực tế nó mới xảy ra
        Trần Quang Định
        0932299590

        Comment


        • Nguyên văn bởi dinh.dt Xem bài viết
          Đúng như anh nói nhưng nếu lắp 2 động cơ cùng điện áp, cùng công suất ( khi chạy có tải ) thì dẫn đến hiện tượng là động cơ ko hoạt động được hết công suất , mà điện áp sẽ sụt mạnh dẫn đến nhanh hết điện và tốc độ có cải thiện cũng không được bao nhiêu, còn chưa nói đến bo mạch điều khiển => tốn kém + ko hiệu quả
          Còn loại động cơ BLDC thì như em nói ở trên. Còn anh dùng 2 động cơ với 2 mạch điều khiển riêng và nguồn cấp rất " khủng* nhưng chung 1 tay ga thì có lẽ muốn hoạt động phải cân chỉnh các pha và tín hiệu cho đồng bộ. Và còn nhiều cái nữa khi làm thực tế nó mới xảy ra
          Cai đó là lý thuyết em thôi thực tế anh sài 2 cai mô tơ 24v 250w của chú Lộc sài mạch chú Luôn nó cải thiện khả năng tải và di nhanh hơn tí , hao nguồn dúng là phải hao vi cong suat nó tăng lên mà . Ổ các dòng xe oto điện họ cũng dùng 2-4 mô tơ để chạy thôi em à ^^ ít khi dồn vào 1 mô tô lăm vì nó xẽ chiếm diện tích thứ 2 là cồng kềnh , loại oto điện thể thao người ta sài dến 4 mô tơ lận ^^

          Comment


          • Nguyên văn bởi quangtung300 Xem bài viết
            Cai đó là lý thuyết em thôi thực tế anh sài 2 cai mô tơ 24v 250w của chú Lộc sài mạch chú Luôn nó cải thiện khả năng tải và di nhanh hơn tí , hao nguồn dúng là phải hao vi cong suat nó tăng lên mà . Ổ các dòng xe oto điện họ cũng dùng 2-4 mô tơ để chạy thôi em à ^^ ít khi dồn vào 1 mô tô lăm vì nó xẽ chiếm diện tích thứ 2 là cồng kềnh , loại oto điện thể thao người ta sài dến 4 mô tơ lận ^^
            anh cho em hỏi là xài 2 cái moto như vậy xe đi đc bao nhiêu km/h vậy anh , nếu mình dùng 2 cái 48v 350w thì đi đc 60km/h ko ạ

            Comment


            • Nguyên văn bởi quangtung300 Xem bài viết
              Cai đó là lý thuyết em thôi thực tế anh sài 2 cai mô tơ 24v 250w của chú Lộc sài mạch chú Luôn nó cải thiện khả năng tải và di nhanh hơn tí , hao nguồn dúng là phải hao vi cong suat nó tăng lên mà . Ổ các dòng xe oto điện họ cũng dùng 2-4 mô tơ để chạy thôi em à ^^ ít khi dồn vào 1 mô tô lăm vì nó xẽ chiếm diện tích thứ 2 là cồng kềnh , loại oto điện thể thao người ta sài dến 4 mô tơ lận ^^
              Anh có công nhận với em là dù lý thuyết hay thực tế thì tốc độ cải thiện được rất ít đúng ko ? và tốn kém hơn đúng ko ? còn chưa nói đến những nguyên nhân khác có thể phát sinh thêm nên => ko hiệu quả
              Trần Quang Định
              0932299590

              Comment


              • Nguyên văn bởi dinhthanhlam Xem bài viết
                anh cho em hỏi là xài 2 cái moto như vậy xe đi đc bao nhiêu km/h vậy anh , nếu mình dùng 2 cái 48v 350w thì đi đc 60km/h ko ạ
                Vấn đề mình đã nói ở trên rồi đó bạn đọc lại sẽ hiểu

                Gửi Định nè : anh có nói đến vần đề mạch công suất mà , anh ko chuyên cái này nhưng vấn đề dùng 2 mô tơ như anh nói là để tăng khải năng tải trọng , ở các xe thuần điện thì cái gói pin cua nó rất nặng dù là li-on nhưng vẫn nặng thứ 2 cái mô tơ bản thân nó không nhẹ chưa nói đến dàng sường khung , gầm .... nên người ta phải đẩy công suất nó lên bèo thì phai 56 HP vip thì 250 HP là ít nên em nghĩ đi với công suất như thế thì cái mô tơ nó ra sao khoang chứa 1 cái to chà bá thế thì chiếc xe sẽ có thẩm mỹ không? Làm gì làm thì em qua hộp số bộ truyền ... là giảm hiệu suất nên người ta làm ô tô điện là phải loại bỏ các cái đó di để tăng hiệu suất lên ^^

                Comment


                • Mấy bác che xe dep quá... ko bít giá thành 1 chiếc như vậy bao nhiêu nhỉ.....

                  Comment


                  • topic ngày càng nhảm rồi . thấy mấy bác lên đây bàn luận linh tinh, còn bác lộc thì không thấy đâu

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi letinhclover Xem bài viết
                      topic ngày càng nhảm rồi . thấy mấy bác lên đây bàn luận linh tinh, còn bác lộc thì không thấy đâu
                      Theo anh thì mọi người toàn bàn linh tinh. Vậy em thấy anh cũng độ xe, anh có kinh nghiệm gì chia sẻ cho những người mới như em. Mọi người sẽ cảm ơn anh rất nhiều đó.
                      Chúc anh vui.
                      Trần Quang Định
                      0932299590

                      Comment


                      • em là vương gọi điện cho anh định đây, đang mong chờ đồ của bác quá

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi letinhclover Xem bài viết
                          topic ngày càng nhảm rồi . thấy mấy bác lên đây bàn luận linh tinh, còn bác lộc thì không thấy đâu
                          anh em trong này đang vận dụng những thứ của bác Lộc để làm ra những chiếc xe mình yêu thích, nếu bác thấy nhảm thì đừng vào và nói như thế.

                          từ xe đạp thường thành xe đạp điện với giá 2.2 triệu .....trong vòng 30 phút.......chắc được bác nhỉ?

                          Comment


                          • Em ở dịnh quán - dong nai tinh` kiem duoc 1 chiếc chạy tàn tàn ý mà...

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi linhdientu Xem bài viết
                              Em ở dịnh quán - dong nai tinh` kiem duoc 1 chiếc chạy tàn tàn ý mà...
                              mình cũng ở đồng nai nè mà ở biên hòa , bạn mua xác xe rồi thay bình chạy là đc thui ( xác xe chừng 600 k , bộ bình chừng 1 chai 6 ) , chúc bạn sớm tìm đc xe , hay bạn có thể mua động cơ , board, và tay ga của bác lộc về rồi gắn vô chiếc xe đạp là đc , con xe mình nè

                              Click image for larger version

Name:	IMG_0179.jpg
Views:	3
Size:	97.6 KB
ID:	1362283

                              Comment


                              • minh thay cac ban dang dua ra nhung y tuong moi va tot nhu vay cho topic, sao lai cai nhau vay chu! tuong lai nho cac ban ky su dien & co khi gioi cua tuong lai .khong lau nua con che tao ca o to dien nua chu! the gioi da cho ra nhung sieu pham do rui,...

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locto Tìm hiểu thêm về locto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X