Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Từ Xe Đạp Thường Thành Xe Đạp Điện!!!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • em buộc tạm để test tốc độ thôi,còn phải hoàn thiện nhiều mà.

    Comment


    • Bác vanphiet ơi với khuôn khổ cái xe bác vừa chế tạo cho cho kết quả tốt là thắng lợi bước đầu rồi. Nếu chật hẹp thế này thì phải để hộp ác qui ở phỉa trước cọc yên hay ở Gácbaga?
      Bác mua động cơ ở đâu mà đẹp thế. Bác chỉ cho tôi mua với.Nhắn tin cho tôi theo số máy: 01678408086.Vừa qua Tôi kiếm mãi mới được 1 DC chổi than xe đạp Điện cũ mà cỡ vành quá bé (18_1.75) trông bé tẹo thành ra chán chẳng muốn tiếp tục. Tôi thấy có rất nhiều quảng cáo cải tiến xe đạp thường thành xe đạp điện nhưng Động cơ lắp ở bánh trước, trông thì đơn giản ,gọn nhẹ. trông dáng xe đep .Song không biết ưu nhược điểm ra sao.Mong các bác đi trước chỉ dần.

      Comment


      • Nguyên văn bởi stonevina Xem bài viết
        Bạn nhầm rồi đấy, khung vỏ của bạn là Stator ngắn mạch, không có từ dư, từ thông chỉ sinh ra khi có dòng điện xoay chiều tần số 50Hz đi qua nên động cơ của bạn chạy yếu do từ thông bị triệt tiêu lẫn nhau. Muốn làm thì bạn phải cắt đôi khung ra, lấy cục nam châm loa loại tròn dán bên ngoài, bạn tham khảo Video và ảnh sau:
        [ATTACH=CONFIG]54756[/ATTACH]
        Rotor Motor Eléctrico Universal - Universal Electric Rotor Motor - YouTube
        Enrolar motor turnigy aeromodelo.mov - YouTube
        MOTOR 2822 de 12 MIL RPM PARA 25 MIL RPM - part -1 - YouTube

        Chúc bạn sớm hoàn thành động cơ của mình
        đây bác ơi..!
        Stato: [IMG=http://photos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-prn1/559365_161925037282937_1426334588_n.jpg?dl=1]Stato[/IMG]
        Roto: [IMG=http://photos-a.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash4/374069_161925697282871_1124524744_n.jpg?dl=1]roto[/IMG]
        Motor: [IMG=http://photos-b.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/32365_161926020616172_1003687872_n.jpg?dl=1]Motor[/IMG]
        Roto có 12 cuộn, vành góp có 12 lá đồng..!
        E biết cách quấn nhưng không biết tính số vòng và cỡ dây..!
        Hôm trước e quấn thử nhưng k thành công..!
        Email:
        Hotline: 01697399932

        Comment


        • Nguyên văn bởi thanhcan_48 Xem bài viết
          Bác vanphiet ơi với khuôn khổ cái xe bác vừa chế tạo cho cho kết quả tốt là thắng lợi bước đầu rồi. Nếu chật hẹp thế này thì phải để hộp ác qui ở phỉa trước cọc yên hay ở Gácbaga?
          Bác mua động cơ ở đâu mà đẹp thế. Bác chỉ cho tôi mua với.Nhắn tin cho tôi theo số máy: 01678408086.Vừa qua Tôi kiếm mãi mới được 1 DC chổi than xe đạp Điện cũ mà cỡ vành quá bé (18_1.75) trông bé tẹo thành ra chán chẳng muốn tiếp tục. Tôi thấy có rất nhiều quảng cáo cải tiến xe đạp thường thành xe đạp điện nhưng Động cơ lắp ở bánh trước, trông thì đơn giản ,gọn nhẹ. trông dáng xe đep .Song không biết ưu nhược điểm ra sao.Mong các bác đi trước chỉ dần.
          bác liên hệ bác lộc nhé,đây là loại lắp bánh trước,mình đưa ra sau cho đẹp thôi.

          Comment


          • Nguyên văn bởi thanhcan_48 Xem bài viết
            Vừa qua Tôi kiếm mãi mới được 1 DC chổi than xe đạp Điện cũ mà cỡ vành quá bé (18_1.75) trông bé tẹo thành ra chán chẳng muốn tiếp tục. Tôi thấy có rất nhiều quảng cáo cải tiến xe đạp thường thành xe đạp điện nhưng Động cơ lắp ở bánh trước, trông thì đơn giản ,gọn nhẹ. trông dáng xe đep .Song không biết ưu nhược điểm ra sao.Mong các bác đi trước chỉ dần.
            Tôi đã chế xe đạp điện lắp động cơ ở bánh trước được 2 tháng. Người ta thiết kế động cơ để lắp vào bánh trước thì ta cứ lắp vào bánh trước.Xe có những ưu điểm như bác nói. Qua sử dụng chưa thấy có nhược điểm gì, lái cũng bình thường như xe đạp thường. Ắc quy thì để ở giá đèo hàng ở phía sau. Nếu bác muốn lắp ở bánh sau thì nên mua loại lắp ở bánh sau, có sẵn líp để đạp hỗ trợ, phải chế lại phanh sau là loại phanh đĩa hoặc phanh càng giống như bánh trước. Nếu không có xích líp thì không đạp hỗ trợ được, đằng nào cũng vẫn cần bàn đạp để chân cơ mà.
            Xe tôi đây:Click image for larger version

Name:	xe dap Cuc.jpg
Views:	2
Size:	195.2 KB
ID:	1369029
            Last edited by THAOBST; 02-11-2012, 00:55.

            Comment


            • Nguyên văn bởi THAOBST Xem bài viết
              Mỗi loại động cơ (motor) có một số chức năng do nhà sản xuất định sẵn từ khi thiết kế.
              Cần dùng vào việc gì thì chọn loại có chức năng phù hợp, nếu cần thiết thì chỉ cải tiến được chút ít thôi. Cải tiến motor máy xay sinh tố dùng AC 220V sang 24VDC là việc quá khó nếu như không nói là không thể.
              Quấn lại motor không phải là quá khó nhưng không có nghĩa là hỏi vài câu là có thể làm được.
              Mời bác tham khảo Video sau rồi hãy nói là quá khó hay không thể.
              Experiment: electric rotor, easy to implement. - YouTube

              Bác Hồ đã nói với chúng ta rằng: " Có sức người sỏi đá cúng thành cơm".
              Chúc bác vui vẻ

              Comment


              • Nguyên văn bởi stonevina Xem bài viết
                Mời bác tham khảo Video sau rồi hãy nói là quá khó hay không thể.
                Experiment: electric rotor, easy to implement. - YouTube

                Bác Hồ đã nói với chúng ta rằng: " Có sức người sỏi đá cúng thành cơm".
                Chúc bác vui vẻ
                Tôi là thợ, tôi thấy không khó, nhưng tôi biết là phải học mới làm được.
                Bác Hồ không nói thế đâu.
                Câu này là của một nhà thơ xứ Nghệ, mà nhà thơ thì mơ mộng lắm, thơ cũng không ăn được.

                Comment


                • Nguyên văn bởi THAOBST Xem bài viết
                  Tôi là thợ, tôi thấy không khó, nhưng tôi biết là phải học mới làm được.
                  Bác Hồ không nói thế đâu.
                  Câu này là của một nhà thơ xứ Nghệ, mà nhà thơ thì mơ mộng lắm, thơ cũng không ăn được.
                  He he, bác cũng vui tính quá đi, tôi trước cũng làm thợ, sau theo học mót các thày Tự động hóa BK 1 thời gian, các thày cũng giấu nghề kinh lắm, chỉ nói qua loa đại khái thôi thế nên trình độ của sinh viên càng tụt lùi, như bạn kia đã hỏi để thử thay đổi máy xay ST thành động cơ DC thì biết được cái gì cứ truyền đạt lại để cho bạn ấy tìm hiểu để nâng cao kiến thức, người ham học hỏi hiện nay ít lắm.
                  À quên mất, tôi cũng là người xứ Nghệ nhưng mất gốc vì bố tôi đi bộ đội lấy mẹ tôi ngoài này, ông ngoại làm giấy khai sinh hộ nên cho thành quê của ông ngoại luôn. Quê tôi cách nhà bác Hồ có 5km thôi.

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi vanphiet Xem bài viết
                    bác liên hệ bác lộc nhé,đây là loại lắp bánh trước,mình đưa ra sau cho đẹp thôi.
                    Tôi có mua một cái đông cơ sau của bác Lộc rồi,thực ra thì nó vẫn là loại lắp cho bánh trước và Mr.Lộc đã chế thêm chỗ để lắp líp xe vào. Phải nói là Mr.Lôc rất thông minh, bác ấy lấy một bên có ren của moay-ơ sau xe đạp thường ra để làm bộ phận sẽ lắp líp vào. trên mặt không có dây điện của dc bác ấy tiện vào khỏang 1mm một hình tròn có đường kính bằng vành ngoài của moay-ơ thường để khi gá phần moay-ơ này vào thì sẽ rất đồng tâm với trục của DC sau đó khoan lỗ, taro và có 1 cái DC dùng cho bánh sau. Và đấy là lý do tại sao mua dc lắp bánh sau của bác Lộc lại ko có chỗ lắp phanh!!!!

                    Comment


                    • Nguyên văn bởi Tuananh8395 Xem bài viết
                      cái motor của e cấu tạo k khác gì motor DC cả, được cái nó dùng nam châm điện nên k phải quấn lại stato..! Bây giờ chỉ cần đi quấn lại roto là xong thôi..!
                      Tối nay e upload hình lên cho bác xem..!
                      Theo cái sự hiểu biết của tôi thì Cái động cơ của bác Tuananh8395 nó là đông cơ đồng bộ xoay chiều 1 pha mà tất cả các máy cầm tay như máy khoan, máy mài, máy cắt... đều sử dụng nó có ưu điểm là gọn nhẹ công suất và vòng quay lớn có thể điều khiển tốc độ dễ dàng. Còn cũng có loại máy khoan, máy bắn vít dùng điện một chiều đấy là mấy cái máy có gắn kèm cục pin sạc ở dưới mông để tiện cho mấy ông làm việc trên cao.

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi quoctuy Xem bài viết
                        Theo cái sự hiểu biết của tôi thì Cái động cơ của bác Tuananh8395 nó là đông cơ đồng bộ xoay chiều 1 pha mà tất cả các máy cầm tay như máy khoan, máy mài, máy cắt... đều sử dụng nó có ưu điểm là gọn nhẹ công suất và vòng quay lớn có thể điều khiển tốc độ dễ dàng. Còn cũng có loại máy khoan, máy bắn vít dùng điện một chiều đấy là mấy cái máy có gắn kèm cục pin sạc ở dưới mông để tiện cho mấy ông làm việc trên cao.
                        bác nói đúng..!!!
                        Chế thành motor DC 24v được không bác..???
                        Email:
                        Hotline: 01697399932

                        Comment


                        • Hoàn toàn có thể vì bản thân nó cũng đã chạy được điện m

                          Comment


                          • Hoà toàn có thể bỏi vì bản thân nó cũng chạy đc điện một chiều mà, bác cứ thử cấp điện cho nó mà xem, chính vì thế mà nó còn đc gọi là đc vạn năng còn có chuyển nó về để chạy đc 24v hay ko thì bác cứ ra bọn quấn đc hỏi xem ở Hn thì ra chỗ Hàng cháo.

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi Tuananh8395 Xem bài viết
                              Bác nói đúng..!!!
                              Dùng motor BDC tốn điện nhưng rẻ, dễ sửa, phù hợp với học sinh sinh viên nghèo như e với bác chẳng hạn..! ^^
                              Dùng BDC mà cháy hay hỏng hóc gì thì còn tháo ra quấn lại, sửa chữa được. Còn dùng BLDC không may mà bị cháy thì ngang nhau phá sản..!
                              .
                              Cho e hỏi xíu về cái motor: e có cái motor của máy xay sinh tố nó bị cháy (motor 2 chổi than), e tháo hết dây đồng trên roto ra để quấn lại thành motor 24v 300w mà chẳng biết nên quấn bao nhiêu vòng và dùng cỡ dây bao nhiêu. Mong bác góp ý cho em với..!
                              Bạn này có vẻ hay hùa theo ý kiến ai đó!
                              Bạn chắc chắn là động cơ một chiều dễ chữa không? Mình nêu 1 vấn đề nho nhỏ thực tế nhé: Là bạn có quấn động cơ một chiều chưa? Bạn có biết quấn sao cho cân trục không? nếu không cân thì khi rôto quay sẽ "lợi" hay "hại" đây? Trong khi cái 3 pha dây quấn nó là phần tĩnh. Nam châm vĩnh cửu quay mà nhà SX thì làm chuẩn rồi.
                              Dẫu biết cái 3 pha phức tạp thực tế là vậy! nhưng đó là mạch điều khiển, mà nhìn lại cái giá đi bạn 250k cho bộ 250W (như a Định nói chưa chết con nào) và mình lắp rồi leo dốc suốt ngày, đi đường phẳng hay đèo 2 mà có chết đâu?
                              Hãy mở lòng ra để lắng nghe ý kiến mọi người và xem xét tiếp thu nó! đừng dập khuôn - cố thủ, lan man rồi!
                              Xin trả lại cho anh em bàn luận !
                              Nhân tiện hỏi thăm a định và a Hải HP. ak nhiều người mún e làm xe quá! Có khi kinh doanh hjhj! Nhưng e chẳng biết nên làm tn! Bảo hành sao đây,,, bán hàng không tốt tai tiếng e ko mún làm. đã làm là làm lấy tiếng thơm cho bà con chút!

                              Comment


                              • Nguyên văn bởi quoctuy Xem bài viết
                                Hoà toàn có thể bỏi vì bản thân nó cũng chạy đc điện một chiều mà, bác cứ thử cấp điện cho nó mà xem, chính vì thế mà nó còn đc gọi là đc vạn năng còn có chuyển nó về để chạy đc 24v hay ko thì bác cứ ra bọn quấn đc hỏi xem ở Hn thì ra chỗ Hàng cháo.
                                Hoàn toàn có thể chỉ là hao pin thôi, chính vì thế không thấy ai dùng cho mấy thứ dùng pin
                                Còn muốn thay cái stator thành nam châm vĩnh cửu thì củng " hoàn toàn có thể " nhưng mà quá khó trừ khi may mắn có 1 cặp nam châm vừa khít.

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                locto Tìm hiểu thêm về locto

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X