Thông báo

Collapse
No announcement yet.

"Internet hóa" các thiết bị điều khiển

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • "Internet hóa" các thiết bị điều khiển

    Không cần phải giải thích nhiều thì mọi người ai cũng hiểu được về sự phổ biến và tiện dụng của Internet. Nó đã len lỏi vào mọi mặt của đời sống. Trong lĩnh vực điện tử, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử có hỗ trợ kết nối mạng TCPIP, Internet đang ngày càng gia tăng. Tôi mở ra mục này để giới thiệu và trao đổi về ứng dụng của Internet, việc "Internet hóa" các thiết bị dùng vi điều khiển.

    Các thiết bị điện tử khi được "Internet hóa" sẽ có khả năng cung cấp cho người sử dụng khả năng giám sát từ xa qua mạng, có thể điều khiển, gửi lệnh tới thiết bị từ một khoảng cách xa mà vẫn đảm bảo an toàn dữ liệu. Như vậy có thể thấy ứng dụng phổ biến là:
    - Giám sát từ xa: các trạng thái đầu vào/ra, giá trị adc... mà rộng hơn là giám sát trạng thái một ngôi nhà, xem cửa nào đang mở, nhiệt độ phòng bao nhiêu, các thiết bị đén quạt nào đang bật...
    - Điều khiển từ xa: Gửi lệnh điều khiển từ xa để tắt/mở thiết bị mong muốn. Việc điều khiển có thể thông qua giao diện Web hay qua giao thức truyền gói tin tcp, udp
    - Cập nhật dữ liệu từ xa: Thông qua các giao thức mạng (TCP, FTP, TFTP, Telnet...), ta có thể cập nhật dữ liệu tới thiết bị hay ngược lại mà không cần trực tiếp đến nơi lắp đặt thiết bị ...

    Hiện nay trên thị trường có nhiều hãng cung cấp chip giao tiếp Ethernet, nhưng để đưa được ứng dụng Ethernet vào các thiết bị điều khiển nhỏ sử dụng MCU 8-bit, 16-bit thì sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn về lập trình, về tài nguyên hệ thống. Giải pháp do Microchip đưa ra là một lời giải hay cho bài toán này. Microchip cung cấp một solution đầy đủ về Ethernet từ linh kiện, sơ đồ nguyên lý, bo mạch phát triển, mã nguồn hỗ trợ đầy đủ TCPIP.
    Có thể còn có các hãng khác với các giải pháp mạng tích hợp khác. Nhưng ở khía cạnh bản thân tôi, tôi đánh giá cao sản phẩm của Microchip.

    Tôi cũng đã đầu tư khá nhiều thời gian để nghiên cứu vấn đề này và đã có được một số sản phẩm ban đầu ứng dụng Ethernet cho hệ vi điều khiển 8-bit.
    - Phát triển ứng dụng Embedded Webserver cho phép giám sát các đường tín hiệu từ xa và cập nhật dữ liệu real-time trên web. (Sử dụng Ajax cho việc update dữ liệu)
    - Phát triển ứng dụng TCP, UDP, thiết bị chuyển đổi RS232-TCPIP
    - Cập nhật firmware, update nội dung web từ xa thông qua tftp, ftp...

    Dưới đây là hình ảnh một vài sản phẩm.






    Chi tiết : http://linhnc308.googlepages.com/
    Ethernet-RS232, PIC Webserver, RFID Reader
    CallerID, Cảnh báo BTS, ...
    0988006696
    linhnc308@gmail.com
    http://linhnc308.blogspot.com

  • #2
    Mình rất quan tâm đến lĩnh vực giao tiếp Ethernet.Bạn có giải pháp nào để phát triển bộ chuyển đổi E1 to Ethernet và ngược lại k? Nếu có thể bạn cho mình giải pháp thiết kế nhé!

    Comment


    • #3
      Cái này mình cũng đang nghiên cứu, nhưng nhiều vấn đề khó quá. Anh linhnc khi nào rảnh rảnh chỉ một vài bước nhé.

      Web:[url]www.ledviet.info/url]
      Email:
      DĐ:0949299699

      Comment


      • #4
        Em ở gần Hà Nội muốn mua một kit pic để làm đồ án môn học "Điều khiển thiết bị qua internet". Bác nào biết chỗ chỉ em với ạ . Em mới làm nên có nhiều chỗ chưa hiểu sư huynh nào trước làm rồi hay có kinh nghiệm , còn quan tâm đến đồ án này có thể cho em xin dt, mail học hỏi không ạ ? Em cảm ơn nhiều ạ ^^ !

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        linhnc308 Tìm hiểu thêm về linhnc308

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X