Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Làm sao để kiểm tra xem câu lệnh gửi đi qua SerialPort có thành công?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Làm sao để kiểm tra xem câu lệnh gửi đi qua SerialPort có thành công?

    Mình là developer nhưng không rành về viễn thông. Mình phải làm dự án giao tiếp với thiết bị E10, trước mắt đơn giản là khoá/mở máy cố định tự động. Chương trình của mình sẽ phải đọc dbase, rồi gửi câu lệnh để khoá máy. Sau đó sẽ cập nhật ngược lại lên dbase.
    Mình có xin được code vb.net dạng winform, có thể gõ câu lệnh để khoá/mở máy. Giờ mình định phát triển thêm để nó làm sau 1 khoảng thời gian.
    Mình hiện giờ có 2 vấn đề:
    -Làm sao biết được link tới port available? Qua quá trình code, mình thấy lệnh SerialPort.IsOpen() tuy trả về true nhưng không đồng nghĩa với việc link tới port đó sẵn sàng. Nhiều khi đã open port nhưng click Send Ctr A thì không thành công.
    -Làm sao để biết được câu lệnh ví dụ như [MENTION=196017]abom[/MENTION]o: nd=355555,cat=/CAC13; đã khoá thành công 1 máy. Nếu như dạng winform thì còn có thể nhìn text trả về trên textbox để xác định. Nhưng mình định để máy chạy ngầm, tự kiểm tra nếu khoá xong thì tự động cập nhật dbase.
    Xin các bạn hỗ trợ giúp.

  • #2
    Chỉ có cách là ở phần nhận dữ liệu sau khi đã nhận được có thuật toán kiểm tra và truyền kết quả kiểm tra trở lại. Hoặc sau khi nhận dữ liệu thì truyền lại dữ liệu để máy tính kiểm tra thôi.

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    myprojectaba Tìm hiểu thêm về myprojectaba

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X