Thông báo

Collapse
No announcement yet.

hơi thất vọng!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #46
    THoai_Theo em lập luồng mới bàn việc chất lượng các nơi cung cấp_còn luồng này vẫn cứ giữ việc phê bình cái em nhân viên


    Add: 97 Quán Nam - Lê Chân - Hải Phòng.
    Tel: 031 518648 Phone: 0904 283 505

    Comment


    • #47
      giờ mới hiểu vì sao ông thầy chấp nhận bỏ cả triệu chỉ để mua 4 con opamp TI mà chức năng chả hơn con 741 là bao

      Comment


      • #48
        1. F khẳng định, việc nhân viên F phát biểu không giống như cách mà bạn gì mở luồng đã nói. Nhưng có lẽ vì bức xúc nên bạn đó nói TMe là hàng tàu khựa... Nhân viên của F không phải trong ngành điện tử, và lại càng không phải cách nói "tàu khựa" như vậy. Mong bạn gì mở luồng xác nhận lại để tránh việc gây những tranh cãi câu chữ không đáng có.

        2. Về nguồn gốc hàng hóa, vì sao có loại hàng hóa rẻ trên thị trường, F đã giải thích rất rõ cho các bạn. Còn bất kể ai nói rằng người đó mua hàng từ đại lý chính hãng của Microchip với giá rẻ thì khẳng định 100% là nói sai sự thật. Những người mua hàng giá rẻ hơn, chỉ có thể mua thông qua Trader. Các đại lý của Microchip ở HK, lại càng không có thời gian để bán một vài trăm con chip lẻ. Ngoài ra, sếp trùm của Microchip khu vực APAC ở HK, thì không có chuyện đại lý qua mặt được và bán về VN được.

        3. Tại sao hầu hết hàng hóa đều bán qua HK? Bởi vì đơn giản là do thuế xuất linh kiện của TQ và phí hải quan (khoảng 60$). Do vậy, đối với các loại mặt hàng linh kiện, các nguồn hàng TQ thường đi qua HK trữ hàng rồi từ HK ship đi các nơi để tránh rào cản về thuế. Nếu bạn mua hàng ở TQ, một số có thể ship trực tiếp từ TQ, họ đã tính toán các chi phí vào đó rồi, một số khác họ đưa qua HK để ship. Mỗi lần vận chuyển hàng qua dưới 700$ thì sẽ không bị hải quan kiểm soát. Do vậy, thực chất hàng được mua từ TQ, cũng có thể được ship từ HK. Do vậy, có thể khẳng định không đại lý Microchip nào ở HK bán hàng trực tiếp cho TMe. Nếu không tin, đối với các sản phẩm giá rẻ một cách đặc biệt kiểu như PIC16F72 mà bạn gì đề cập, bạn có thể kiểm tra ngay Date Code mà bạn đã mua, tốt nhất có thể theo F dự đoán sẽ là 09 (tức 3 năm trước).

        4. Bác TMe, F hoàn toàn không có ý định gì trong việc cạnh tranh về giá cả hoặc cạnh tranh về bán lẻ với bác, nhưng F phải nói rõ ràng như vậy vì cứ là người dùng Microchip, mua hàng ở đâu F cũng sẽ support. Thứ nữa, đó là F cũng nói rõ luôn cho bác để bác cũng không bị ngộ nhận. Hàng hóa có thể dùng được thì cứ dùng, giá rẻ phù hợp sinh viên thì càng tốt. Lý do rất đơn giản thôi, thực ra bác cũng đang giúp F mở rộng thị trường người sử dụng PIC. Điều F không được phép làm, đó là lấy hàng giá rẻ để bán ra ngoài phục vụ sinh viên, nhà thiết kế nhỏ ở VN (đây là policy của Microchip), không được cào bằng giá bán (như một số hãng khác đang làm), thế thì thực ra bác đang giúp F tạo điều kiện cho sinh viên và các nhà thiết kế ở VN sử dụng Microchip thuận lợi hơn.

        Những điều này còn chưa kể tới việc bác phát triển tools kit phục vụ việc nghiên cứu Microchip cho sinh viên. Điều này đối với F vô cùng đáng quý.

        Từ đầu tới giờ, chỉ có mỗi bạn mở luồng đã dùng những từ ngữ để diễn tả sự khó chịu của mình, nên gây ra sự phản cảm không cần thiết khiến bác phải lên tiếng.

        F đã phân tích hết các loại hàng hóa, nguồn hàng... giá cả... như vậy, bác và các thành viên có thể tham khảo để nắm thêm thông tin. Điều này là vô cùng cần thiết. Ta không nên ngộ nhận việc này hoặc cố tình lấp liếm việc này. Bác nên hiểu bản chất rằng bác đang bán được hàng tốt vì giá rẻ cho thị trường, và R&P tuyệt đối không cạnh tranh với TMe theo định hướng này.

        F tin tưởng rằng sẽ rất nhanh thôi, những nhà thiết kế ở VN sẽ bước lên một đẳng cấp thiết kế ngang tầm thế giới. Cũng nói để các bạn biết một thông tin, đó là R&P đã có những thiết kế được Microchip cấp phép bán đặc cách ngược PIC về thị trường nước ngoài. Điều đó có nghĩa là cũng sẽ sớm thôi, các thiết kế của VN sẽ có thể ra nước ngoài ngày một nhiều hơn. Lúc này, nguồn gốc hàng hóa, chất lượng hàng hóa sẽ được chú trọng, lương của nhà thiết kế sẽ ngày một cao, và giá mua lẻ linh kiện sẽ không còn là nỗi băn khoăn lớn như hiện nay. Và tất cả chúng ta, từ người kinh doanh linh kiện, cho đến người sử dụng linh kiện đều phải hiểu một cách rõ ràng và đầy đủ. Chúng ta không thể lập lờ chính chúng ta, và cũng không để cho các đơn vị thương mại nước ngoài lập lờ chính chúng ta.

        Các bạn hãy dành chút thời gian đọc lại những bài trả lời của F ở trên vậy.

        Chúc vui.
        Falleaf
        Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
        58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
        mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

        Comment


        • #49
          Báo cáo với các bạn về tình hình bán hàng chậm

          Hôm nay F đã họp toàn bộ nhân viên bán hàng, kho, thủ quỹ, kế toán, và cả bên phần mềm để tìm cách rút ngắn thời gian bán hàng. Trong vòng 1-2 tuần tới, hy vọng sẽ có cải thiện.

          Ngoài ra, để đơn giản và thuận tiện hơn, các bạn có thể gọi điện trước đến công ty để đặt hàng

          08 38119870
          hoặc store.hcm@rpc.vn hoặc cs1@rpc.vn

          Các bạn bán hàng sẽ chuẩn bị trước mọi thứ cho bạn, khi bạn ghé qua chỉ việc thanh toán và lấy hàng, hàng sẽ được chuẩn bị sẵn, như vậy sẽ nhanh hơn rất nhiều.

          Hiện nay tỉ lệ đặt hàng qua email của R&P cao hơn tỉ lệ đến lấy hàng trực tiếp rất nhiều, đồng thời việc giao hàng tận nơi cũng đang được nhiều người sử dụng, họ không muốn mất thời gian để đi lại nhiều nữa.

          R&P và F đón nhận mọi sự phản ảnh từ các bạn. Các bạn thấy điều gì còn bất cập, xin hãy trao đổi thêm để R&P rút kinh nghiệm và phục vụ tốt hơn.

          Chúc vui.
          Falleaf
          Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
          58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
          mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

          Comment


          • #50
            Nguyên văn bởi falleaf Xem bài viết
            1. F khẳng định, việc nhân viên F phát biểu không giống như cách mà bạn gì mở luồng đã nói. Nhưng có lẽ vì bức xúc nên bạn đó nói TMe là hàng tàu khựa... Nhân viên của F không phải trong ngành điện tử, và lại càng không phải cách nói "tàu khựa" như vậy. Mong bạn gì mở luồng xác nhận lại để tránh việc gây những tranh cãi câu chữ không đáng có.
            Đương nhiên nếu nhân viên của F có phát biểu thì cũng không dám xác nhận rồi, nếu F coi TMe như một đối tượng góp phần giúp F mở rộng người dùng và thị trường thì như F nói thì đừng nên kỳ thị như vậy nữa nhé

            Nguyên văn bởi falleaf Xem bài viết
            ...

            Do vậy, có thể khẳng định không đại lý Microchip này ở HK bán hàng trực tiếp cho TMe. Nếu không tin, đối với các sản phẩm giá rẻ một cách đặc biệt kiểu như PIC16F72 mà bạn gì đề cập, bạn có thể kiểm tra ngay Date Code mà bạn đã mua, tốt nhất có thể theo F dự đoán sẽ là 09 (tức 3 năm trước).


            Chúc vui.
            Nếu đại lý xé rào hay lách luật? Mình nghĩ Microchip cũng pó tay nói chi với F, vì vậy đừng vội khẳng định la ko có đại lý nào ở HK bán cho TMe

            F lại sai nữa rồi, PIC16F72-I/SP mà TMe đang bán có Date Code năm 2012, thì F nghĩ sao?

            Click image for larger version

Name:	PIC16F72ISP.jpg
Views:	1
Size:	110.0 KB
ID:	1363291

            Mình không thích tranh cãi những kiểu vớ vẩn như thế này, nhưng các bác nói thế ảnh hưởng đến miếng cơm nên phải cố gắng chiu khó hầu thôi. một lần nữa kêu gọi các bác đừng nhìn nhận vấn đề theo kiểu suy đoán nữa, mọi chuyện đếu có thể xảy ra mà không nằm trong tầm hiểu biết của các bác, có những việc các bác ko làm dc nhưng TMe làm được và ngược lại.
            Last edited by TMe; 30-06-2012, 10:13.

            Comment


            • #51
              Về việc RP thì em bên kinh doanh TECHPAL có mấy ý kiến như sau:

              1. Về hàng hóa thì em vẫn khẳng định hàng của RP là hàng nhập chính hãng từ Microchip, việc này mọi người có thể check qua việc khi mua ngay 1 số lượng hàng lớn và sẽ thấy ngay hàng trên MicrochipDirect giảm đi số lượng tương ứng.
              2. Về phương pháp làm việc của RP thì đúng là theo góp ý của nhiều đối tác nên điều chỉnh lại cho phù hợp với thực tế. RP có phong cách làm việc theo kiểu độc quyền việc này tạo tâm lý khó chịu cho đối tác (đôi khi cả những khách hàng lẻ). Nhưng đây là vấn đề nghiêm trọng với RP chứ không ảnh hưởng đối với người sử dụng
              3. Về hàng Microchip: Bên em vẫn nhập hàng từ RP tuy nhiên vì giờ mảng linh kiện của RP trở thành rất nhỏ nên bên em không thể dành thời gian thực hiện các thủ tục khá phức tạp theo yêu cầu của RP => TECHPAL không tiếp tục làm đại lý của RP trên danh nghĩa.
              4. Về chất lượng linh kiện (ngoài Microchip) của các đơn vị khác như TMe hay ChipViet em cũng nhập mấy lần khi thiếu hoặc sử dụng gấp cho dự án thấy chất lượng tốt, việc nhân viên RP nếu nói như vậy thì theo em đại diện RP nên điều tra lại và phản hồi với TMe
              Trên đây là một vài góp ý của em, thanks mọi người
              TECHPAL.,JSC

              Comment


              • #52
                @Techpal:
                - Như đã trao đổi, để trở thành một đại lý chính thức, R&P cần kiểm soát rằng các đại lý chỉ được phép bán hàng chính hãng, không được phép bán hàng từ trader. Việc quản lý này là phức tạp, cho nên yêu cầu phải tuân thủ.
                - Hiện nay Techpal được coi như một design partner của R&P, có thể thiết kế và mua hàng của R&P với giá ưu đãi, nhưng không còn là đại lý của R&P nữa. Có nghĩa là R&P không kiểm soát nguồn hàng của Techpal, và có nghĩa là R&P cũng không chịu trách nhiệm đối với việc khách hàng mua hàng từ Techpal.

                @TMe:
                - Không hiểu vì sao bác xóa trace code đi khi post hình lên, cho nên không thể biết được chính xác trace code có đúng không.
                - Tuy nhiên, F hỏi thêm bác bác xóa trace code bằng cách nào mà nó bị nhòe nhoẹt đi như vậy. Bởi vì nếu xóa trace code trên PIC, thì trace code chỉ bị mờ đi và bay mất màu. Nó không thể bị nhòe ra bên được. Dù nó có bay mất màu, thì nó vẫn còn dấu in hằn xuống chip.
                - Nếu bác đã xóa được đến mức độ mà không thấy dấu mờ in hằn lên lưng chip, thì chắc chắn một điều cái bột in vàng vàng đó sẽ không còn để lại vệt nhòe trên chip được.

                Bác xem kỹ lại việc đó, bởi vì F chỉ phân tích đơn giản như sau, các đại lý ở khu vực ASEAN bán MCHP với doanh số khoảng 1-3M$/năm. Trong khi đó tại HK là trung tâm thương mại linh kiện, thì nó bán hàng triệu đến hàng chục triệu $/năm.

                Vậy bác nghĩ coi với lượng order của bác thì đại lý của MCHP có bán trực tiếp cho bác không? Các đại lý của MCHP đều có liệt kê ở trên microchip.com, bác vào đó xem bác mua của thằng nào. Nếu không có trong danh sách đó, thì điều đó có nghĩa là bác mua nguồn hàng trôi nổi bên ngoài chứ không phải là mua hàng trực tiếp từ các kênh phân phối của MCHP.

                Việc bên đó bọn nó làm lại date code là chuyện rất dễ. Nếu ai từng mua PIC ở R&P, các bạn lấy tay chà thật mạnh trên bề mặt, sẽ thấy lớp bột in mờ đi, và còn lại dấu mờ bên dưới vẫn còn đọc được. Chứ không phải kiểu chà xong để lại vệt nhờ nhờ dính màu như hình của TMe chụp.

                Ngoài ra, dù có tẩy hết màu, thì vẫn còn dấu in mờ.

                Vì F không biết bác chùi theo cách gì, nên cũng không khẳng định ngay đó là hàng không phải hàng đúng date code. Lưu ý, hàng của bác vẫn có thể là hàng chính hãng, nhưng date code có thể bị in lại rồi nên mới có tình trạng chùi và bị nhòe nhoẹt ra như vậy.

                Do vậy, người dùng thì vẫn dùng được.

                Lưu ý, F không cạnh tranh gì với bác, nhưng vì đây là luồng thành viên complain về cách làm việc của R&P, nên F giải thích. Việc thành viên, do cách nói trên mạng, nên nói TMe bán hàng "Tàu khựa" là hoàn toàn không có. Nếu có nói thì chỉ có thể nói là TMe bán hàng nhập từ Trung Quốc không rõ nguồn gốc chẳng hạn. Vì sao F có thể khẳng định vậy, bởi vì nhân F đều tốt nghiệp cao đẳng, đại học (trong 3 em có 1 em tốt nghiệp đại học), và hoàn toàn không liên quan tới các ngành điện tử, cũng chẳng bao giờ vào diễn đàn của mình, nên những khái niệm "Tàu Khựa" là không thể từ miệng các em ấy nói ra. Cũng vì như thế nên F cũng chẳng định trao đổi với bác nhiều.

                Nhưng bác cứ khăng khăng muốn chứng minh, thì F cũng muốn tìm hiểu xem sao.

                Nếu được nhờ bác chụp hình khoảng 10pcs mỗi loại, bác gửi lên đây, F sẽ check và trả lời cho diễn đàn xem. Chẳng hiểu sao mà bác phải xóa trace code trong hình chụp. Mà cũng vì việc xóa đó F lại càng nghi ngờ hơn.

                Bác cũng đừng quá tin tưởng các kênh cung cấp của bác, họ giúp bác làm ra tiền bằng giá rẻ, điều này chẳng ảnh hưởng đến F hay đến bác, vì nếu không có bác thì bọn nó vẫn bán vào VN bình thường, không có người này làm thì người khác làm thôi. Trader luôn tồn tại, bởi vì không phải ai cũng là nhà phân phối. Và không disti nào đi tìm cách cạnh tranh với Trader cả.

                Chi phí của Trader thấp hơn chi phí của Disti rất nhiều. Do vậy, đơn hàng nhỏ lẻ, Disti không thể giảm giá được. Việc không giảm giá cũng là một biện pháp khác để bảo vệ những khách hàng lớn. Thí dụ, chỉ cần mua 1000pcs/order, giá của R&P đảm bảo rẻ hơn giá của bác.

                Còn nếu mua 1pcs, thực ra F cũng muốn support sinh viên, nhưng F chỉ có thể xin một vài giá rẻ, và F chỉ bán cho sinh viên. Chính sách của MCHP không muốn bán hàng theo kiểu tống giá rẻ ra thị trường, ai cũng như ai, bởi vì MCHP và R&P còn phải bảo vệ các nhà sản xuất nữa.

                Chúc vui
                Falleaf
                Công ty TNHH Thương mại và Giao nhận R&P
                58/57 Nguyễn Minh Hoàng - Phường 12 - Quận Tân Bình - TP.HCM
                mail@falleaf.net - VP: (04) 36408561 - (08) 38119870

                Comment


                • #53
                  Nguyên văn bởi falleaf Xem bài viết
                  @Techpal:

                  @TMe:
                  - Không hiểu vì sao bác xóa trace code đi khi post hình lên, cho nên không thể biết được chính xác trace code có đúng không.
                  - Tuy nhiên, F hỏi thêm bác bác xóa trace code bằng cách nào mà nó bị nhòe nhoẹt đi như vậy. Bởi vì nếu xóa trace code trên PIC, thì trace code chỉ bị mờ đi và bay mất màu. Nó không thể bị nhòe ra bên được. Dù nó có bay mất màu, thì nó vẫn còn dấu in hằn xuống chip.
                  - Nếu bác đã xóa được đến mức độ mà không thấy dấu mờ in hằn lên lưng chip, thì chắc chắn một điều cái bột in vàng vàng đó sẽ không còn để lại vệt nhòe trên chip được.

                  ...

                  Ngoài ra, dù có tẩy hết màu, thì vẫn còn dấu in mờ.

                  Vì F không biết bác chùi theo cách gì, nên cũng không khẳng định ngay đó là hàng không phải hàng đúng date code. Lưu ý, hàng của bác vẫn có thể là hàng chính hãng, nhưng date code có thể bị in lại rồi nên mới có tình trạng chùi và bị nhòe nhoẹt ra như vậy.

                  Do vậy, người dùng thì vẫn dùng được.

                  ...

                  Nhưng bác cứ khăng khăng muốn chứng minh, thì F cũng muốn tìm hiểu xem sao.

                  Nếu được nhờ bác chụp hình khoảng 10pcs mỗi loại, bác gửi lên đây, F sẽ check và trả lời cho diễn đàn xem. Chẳng hiểu sao mà bác phải xóa trace code trong hình chụp. Mà cũng vì việc xóa đó F lại càng nghi ngờ hơn.

                  Bác cũng đừng quá tin tưởng các kênh cung cấp của bác, họ giúp bác làm ra tiền bằng giá rẻ, điều này chẳng ảnh hưởng đến F hay đến bác, vì nếu không có bác thì bọn nó vẫn bán vào VN bình thường, không có người này làm thì người khác làm thôi. Trader luôn tồn tại, bởi vì không phải ai cũng là nhà phân phối. Và không disti nào đi tìm cách cạnh tranh với Trader cả.

                  Chúc vui
                  Trace code là mình xóa đi bằng công cụ "Smudge tool" trong photoshop, hoàn toàn không thể xóa trực tiếp trên IC. ví dụ như hình sau:

                  Click image for larger version

Name:	PIC16F72-ISP.jpg
Views:	1
Size:	107.2 KB
ID:	1363417

                  Nguyên nhân mình xóa trace code chỉ để lại date code vì mình nghĩ trace code có thể truy ra nhà phân phối. Vì vậy đừng nghi ngờ, nếu muốn biết chính xác có thể ghé TMe

                  Mình chỉ chứng minh F đã sai khi nói hàng TMe có date code trước 2009. nhân tiện cũng nói luôn: Tất cả các PIC và dsPIC TMe đang bán đa số có date code của năm 2011 và 2012, một số ít là 2010, duy nhất PIC16F59-I/P là 2008 vì hàng còn tồn lại sau khi mình nhập số lượng rất lơn để cung cấp cho một đối tác cách đây vài năm và bán rất chậm.

                  Ngoài ra cũng chả cần phải tranh cãi các vấn đề khác hay chụp chứng minh với F làm gì, bởi vì F chả liên quan gì đến TMe

                  Thân

                  Comment


                  • #54
                    Bqv bàn về chip chính hãng, lấy ví dụ 2 cửa hàng RP và TMe, chưa từng có lời xúc phạm cá nhân TMe. Tuy nhiên bạn TMe có vẻ không hiểu nổi nguyên tắc sơ đẳng của tranh luận, liên tục đả kích cá nhân bqv - hết "con ếch" rồi lại "nhỏ nhen" gì đó. Quả là hết thuốc chữa.

                    Bqv cũng có bảo TMe bán hàng tàu khựa đâu ? chỉ nêu giá để tự các bạn thành viên kết luận. Hình như bạn TMe có vấn đề về đọc hiểu tiếng Việt; bạn TMe quen ngôn ngữ khác hơn chăng ?

                    Điều duy nhất bqv có thể làm là vận động được khá nhiều người tại HN trước đây đặt hàng TMe (vì TMe có một số mặt hàng hơi hiếm, khá hay) sang dùng đơn vị khác (mặc dù chả liên quan gì tới ông này, cũng không muốn nêu tên ở đây kẻo bị hiểu nhầm thành quảng cáo). TMe cứ việc mà bán hàng "chính hãng", "phong phú" cho khu vực phía Nam. Mất vài đơn hàng phía Bắc (thực ra là rất nhiều chứ) cũng chả sao đâu nhỉ, TMe to thế cơ mà.

                    Với cá nhân bqv và những người bạn làm trong nghề, cái "phong phú" và "chuyên nghiệp" của TMe chả có ý nghĩa gì ở đất Bắc này. Cần rẻ thì đã có khá nhiều cửa hàng nhập hàng tàu trực tiếp. Cần chính hãng Microchip thì cứ tới RP, chính hãng TI thì cứ tới văn phòng đại diện TI, chính hãng ST hoặc Samsung cũng chỉ cần gọi điện là có người tới tận nơi hỏi han o bế.
                    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                    Comment


                    • #55
                      Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
                      Bqv bàn về chip chính hãng, lấy ví dụ 2 cửa hàng RP và TMe, chưa từng có lời xúc phạm cá nhân TMe. Tuy nhiên bạn TMe có vẻ không hiểu nổi nguyên tắc sơ đẳng của tranh luận, liên tục đả kích cá nhân bqv - hết "con ếch" rồi lại "nhỏ nhen" gì đó. Quả là hết thuốc chữa.

                      Bqv cũng có bảo TMe bán hàng tàu khựa đâu ? chỉ nêu giá để tự các bạn thành viên kết luận. Hình như bạn TMe có vấn đề về đọc hiểu tiếng Việt; bạn TMe quen ngôn ngữ khác hơn chăng ?

                      Điều duy nhất bqv có thể làm là vận động được khá nhiều người tại HN trước đây đặt hàng TMe (vì TMe có một số mặt hàng hơi hiếm, khá hay) sang dùng đơn vị khác (mặc dù chả liên quan gì tới ông này, cũng không muốn nêu tên ở đây kẻo bị hiểu nhầm thành quảng cáo). TMe cứ việc mà bán hàng "chính hãng", "phong phú" cho khu vực phía Nam. Mất vài đơn hàng phía Bắc (thực ra là rất nhiều chứ) cũng chả sao đâu nhỉ, TMe to thế cơ mà.

                      Với cá nhân bqv và những người bạn làm trong nghề, cái "phong phú" và "chuyên nghiệp" của TMe chả có ý nghĩa gì ở đất Bắc này. Cần rẻ thì đã có khá nhiều cửa hàng nhập hàng tàu trực tiếp. Cần chính hãng Microchip thì cứ tới RP, chính hãng TI thì cứ tới văn phòng đại diện TI, chính hãng ST hoặc Samsung cũng chỉ cần gọi điện là có người tới tận nơi hỏi han o bế.
                      Té ra BQV ấm ức vì TMe bán được nhiều hàng trên "đất Bắc" . Người ta thường nói "Đất lành chim đậu", TMe có nhiều khách hàng ở Đất Bắc không phải tự nhiên hay nói bằng nước bọt mà có được. Mà đó là quá trình làm việc nghiêm túc và giữ uy tín với khách hàng bao gồm giá cả, chất lượng hàng hóa, thời gian giao hàng và cả mối quan hệ nữa.

                      BQV vô tình hay cố ý tạo khoảng cách Nam Bắc để làm gì? để thỏa mãn cái Tôi của mình ư? nghĩ mà mắc cười. Cái "phong phú" và "chuyên nghiệp" của TMe chỉ làm BQV ấm ức thôi, còn tất cả khách hàng ở mọi nơi đều cần đấy.

                      Comment


                      • #56
                        Toàn các nhân vật nổi tiếng. TME, Techpal,....rồi vv và vv. Nếu em là mod em sẽ yêu cầu các bác liên hệ trực tiếp với nhau để thảo luận không nên đưa lên diễn đàn để giải thích về cái này cái nọ. Em không mua hàng với số lượng lớn bao giờ. Em đã mua lẻ các sản phẩm của Techpal, TME. Nói chung tất cả đều rất tốt nhất là bác TME với các sản phẩm mà ai cũng muốn khuân cả về nhà. Đọc các bài trong luồng này em thấy các bác tranh luận ghê quá mà cứ như là quảng cáo cho chính mình bằng cách hạ thấp đối thủ. Mong các bác ngày càng phát triển và cạnh tranh lành mạnh.

                        Giải pháp điện tử của bạn

                        Comment


                        • #57
                          Nguyên văn bởi bqviet Xem bài viết
                          Bqv bàn về chip chính hãng, lấy ví dụ 2 cửa hàng RP và TMe, chưa từng có lời xúc phạm cá nhân TMe. Tuy nhiên bạn TMe có vẻ không hiểu nổi nguyên tắc sơ đẳng của tranh luận, liên tục đả kích cá nhân bqv - hết "con ếch" rồi lại "nhỏ nhen" gì đó. Quả là hết thuốc chữa.

                          Bqv cũng có bảo TMe bán hàng tàu khựa đâu ? chỉ nêu giá để tự các bạn thành viên kết luận. Hình như bạn TMe có vấn đề về đọc hiểu tiếng Việt; bạn TMe quen ngôn ngữ khác hơn chăng ?

                          Điều duy nhất bqv có thể làm là vận động được khá nhiều người tại HN trước đây đặt hàng TMe (vì TMe có một số mặt hàng hơi hiếm, khá hay) sang dùng đơn vị khác (mặc dù chả liên quan gì tới ông này, cũng không muốn nêu tên ở đây kẻo bị hiểu nhầm thành quảng cáo). TMe cứ việc mà bán hàng "chính hãng", "phong phú" cho khu vực phía Nam. Mất vài đơn hàng phía Bắc (thực ra là rất nhiều chứ) cũng chả sao đâu nhỉ, TMe to thế cơ mà.

                          Với cá nhân bqv và những người bạn làm trong nghề, cái "phong phú" và "chuyên nghiệp" của TMe chả có ý nghĩa gì ở đất Bắc này. Cần rẻ thì đã có khá nhiều cửa hàng nhập hàng tàu trực tiếp. Cần chính hãng Microchip thì cứ tới RP, chính hãng TI thì cứ tới văn phòng đại diện TI, chính hãng ST hoặc Samsung cũng chỉ cần gọi điện là có người tới tận nơi hỏi han o bế.
                          thôi tranh luận thêm làm gì anh
                          mình chỉ phân tích còn ai mua của ai thì kệ họ anh ạ
                          tự nhiên lại mệt, thêm chuyện không hay

                          Comment


                          • #58
                            Nguyên văn bởi falleaf Xem bài viết
                            Đây là bài học R&P đã rút ra sau khi đại lý ở Đà Năng (ChipViet) bán hàng trôi nổi, rồi đến việc Techpal không đảm bảo các quy trình quản lý, và cũng đã từng bán hàng trôi nổi. Cho nên R&P thấy không thể để đơn vị thứ ba làm việc này. R&P phải trực tiếp làm để đảm bảo chất lượng hàng hóa và chất lượng dịch vụ.
                            Anh Hiệp nói mà không chịu suy nghĩ kỹ gì cả. Anh nói Chip Việt bán hàng trôi nổi vậy thì tại sao lúc trước ghé Đà Nẵng Anh lại đề nghị góp vốn vào Chip Việt (Tất nhiên là Chip Việt không đồng ý). Phải chăng Anh cũng muốn bán hàng trôi nổi!
                            Chip Việt bán rất nhiều mặt hàng, kể cả hàng trôi nổi. Tuy nhiên chúng tôi sẵng sàng bảo hành 3 tháng cho các linh kiện chúng tôi bán ra, tất cả các loại VĐK bán ra đều được test trước mặt khách hàng.
                            Về việc làm đại lý cho RP, Chip Việt có vài điều cần nói như sau:
                            1. RP hãy đầu tư vào kỹ thuật nhiều hơn, đừng làm ra các sản phẩm kém chất lượng rồi đem bán cho đại lý. Đại lý bán không được gởi lại cho RP thì không thấy trả lại tiền ( Xin lỗi A, cái này A hỏi Nam thì sẽ rõ).
                            2. Chip Việt rất bứt xúc vì các trang quảng cáo Chip Việt là đại lý của RP. Điều này dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Chip Việt đã gọi điện trực tiếp vào RP đề nghị đính chính lại thông tin.
                            3. RP đừng đánh giá về chất lượng hàng hóa của người khác. Hãy để khách hàng đánh giá!

                            Comment


                            • #59
                              Nguyên văn bởi dientudanang Xem bài viết
                              Anh Hiệp nói mà không chịu suy nghĩ kỹ gì cả. Anh nói Chip Việt bán hàng trôi nổi vậy thì tại sao lúc trước ghé Đà Nẵng Anh lại đề nghị góp vốn vào Chip Việt (Tất nhiên là Chip Việt không đồng ý). Phải chăng Anh cũng muốn bán hàng trôi nổi!
                              Chip Việt bán rất nhiều mặt hàng, kể cả hàng trôi nổi. Tuy nhiên chúng tôi sẵng sàng bảo hành 3 tháng cho các linh kiện chúng tôi bán ra, tất cả các loại VĐK bán ra đều được test trước mặt khách hàng.
                              Về việc làm đại lý cho RP, Chip Việt có vài điều cần nói như sau:
                              1. RP hãy đầu tư vào kỹ thuật nhiều hơn, đừng làm ra các sản phẩm kém chất lượng rồi đem bán cho đại lý. Đại lý bán không được gởi lại cho RP thì không thấy trả lại tiền ( Xin lỗi A, cái này A hỏi Nam thì sẽ rõ).
                              2. Chip Việt rất bứt xúc vì các trang quảng cáo Chip Việt là đại lý của RP. Điều này dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Chip Việt đã gọi điện trực tiếp vào RP đề nghị đính chính lại thông tin.
                              3. RP đừng đánh giá về chất lượng hàng hóa của người khác. Hãy để khách hàng đánh giá!
                              eo. chip việt nhảy vào rồi. pó tay. các cửa hàng điện tử Bắc trung Nam đã hội tụ.

                              về chất lượng. hồi đó em thấy DS1307 thấy có bán 5,5k em mua 10 con về rồi mấy bửa nay mới làm. con nào con nấy chay được 10-15 tiếng đồng hồ là nóng bỏng tay, em thay con DS1307N lúc mà chưa khuyến mãi (13k) thì chạy tốt. không nóng gì cả.

                              tởm hàng khuyến mãi rồi.
                              email:
                              chỉ được liên lạc từ 19h00 - 21h30



                              Comment


                              • #60
                                ôi trời, mới đi du lịch có 2 ngày, mấy bác viết quá trời, các bác hạ hỏa đi!

                                thế này, ngay từ lúc đầu, ý em đây chỉ là 1 luồng tranh luận, chứ ko phải là cãi nhau, và có cãi nhau do lời của nhân viên đi nữa, thì đây cũng ko phải là bản chất của chủ, nên TME cũng nên nói đến đây là đủ rồi!

                                em xác nhận lại lần nữa, khi viết bài này, em biết sẽ có đụng chạm nhau, và em xác nhận lại, nhạn viên không nói chữ tàu khựa, mà nói là hàng Trung quốc, theo em suy nghĩ, Tàu khựa và Trung quốc bằng nhau, nên nói cho nó tếu 1 chút, giảm nhẹ đi, và việc cô nhân viên có nói như vậy, thì đây cũng là tâm sự, là rút kinh nghiệp cho công ty anh F thôi, anh F khéo léo nhắc nhở họ, chứ đừng nói quạch tẹt hoặc làm khó họ, vì họ cũng đi làm kiếm tiền, chứ em không có gì phải sợ, vì em không nói quá để khích!

                                về việc giá hay nguồn gốc hàng cũng chả cần phải bàn, vì ta biết, chắc chắn R&P bán hàng chính hãng microchip, và ko dám pha trộn, vì đây là công ty lớn, họ sẽ ko dám làm như vậy, chả đc bao nhiêu cả!

                                còn TME cũng ko xác nhận là hàng microchip chính hãng hay hàng TQ, nhưng khách hàng họ thấy rẽ, sài ok, thì chắc chắn họ sẽ chọn TME, còn chất lượng hàng của họ làm sao đc như vậy mà giá rẽ thì cũng chả ai quan tâm, cứ giá rẽ, đáp ứng đc 2--3 thời gian bảo hành là được, có khi mình cho mạch chết ngay khi hết bảo hành không chừng!

                                chúc mọi người vui!
                                TamPhieuLuuKy@yahoo.com
                                092 2838 712 --->>

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                superhieu1 Tìm hiểu thêm về superhieu1

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X