Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Đừng tẩy chay ... nhưng hãy hạn chế !

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Đừng tẩy chay ... nhưng hãy hạn chế !

    Như anh em kỹ thuật đã biết, việc căng thẳng giữa 2 nước trên Biển Đông đã được nhiều phương tiện đại chúng đưa tin .
    Tôi nói ở đây với tinh thần của một người làm kỹ thuật , các anh em có thể đều có thể hiểu là dientuvietnam.net không cho phép mạn bàn chính trị trong nội qui , tôi không mạn đàm ... tôi muốn các bạn nhìn nhận ra rằng chúng ta là những người làm trên lĩnh vực kỹ thuật , phải cần hạn chế đến mức tối thiểu sử dụng các module , sản phẩm của Tàu Khựa, hãy cố gắng tìm hiểu Người Việt dùng Hàng Việt , đừng vì cái lợi trước mắt quên đi lợi ích lâu dài ... hoặc bạn có thể dùng một sản phẩm thương hiệu chính hãng khác ... nhưng hãy đề cao việc Việt hóa.

    Đất nước không ai muốn xảy ra chiến tranh , nhất là dân tộc Việt Nam luôn yêu trọng hòa bình và ổn định . Tôi có thể rời xa các bạn trong nay mai khi Tổ Quốc cất tiếng gọi ( mặc dù tuổi cũng không còn nhỏ ) , nếu vẫn còn minh mẫn , còn cái đầu ... và còn có thể làm được việc ... Tôi sẽ đi .
    Hôm nay có cuộc họp hết sức quan trọng, tôi vừa về .Tôi không kêu gọi các bạn tẩy chay các mặt hàng hóa của China , các mặt hàng thiết yếu đều phải dùng , đối với các anh em kỹ thuật ... linh kiện có thể mua từ các hãng , đặt đóng sản xuất tại China , đó chẳng là vấn đề lớn ... mình vẫn có thể mua , nhập về khi các hãng sản xuất ở các nước khác không có .
    Điều tôi muốn nói lại lần nữa ... Chúng ta là người có kiến thức, có trình độ ... cần tỉnh táo suy nghĩ trong hành động và thậm chí giờ đây trên thương trường ( đồ thương mại ), đừng vì quá mà góp đạn tự bắn thân mình .
    Ai cũng có công việc , hãy đảm nhiệm, hoàn thành tốt công việc của mình là được . Với các anh em kỹ thuật cao , khi cần sẽ sẵn sàng phục vụ và lên đường, không ngừng học hỏi , trau dồi kiến thức cũng là cách tăng cường và bảo vệ tổ quốc.
    Nếu chiến tranh xảy ra , hãy gác bỏ lại ... lấy hòa bình , tự do làm trọng . Hãy phát huy các tố chất sáng tạo, kỹ năng, tay nghề của các bạn cho cuộc sống hòa bình, tự do và hạnh phúc của chính các bạn .
    Tôi sẽ sẵn sàng lên đường khi tổ quốc gọi , lúc đó " chào thân ái và quyết thắng tới tất cả anh em " , tôi mong anh em kỹ thuật trên dientuvietnam.net cũng vậy.
    Thân ái !
    Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

  • #2
    Em rất tán thành ý kiến của anh Dương. Việt Nam muôn năm.
    Tư vấn thiết kế hệ thống điện-điện tử theo yêu cầu.
    Tel: 0903 702 417. Email: web:

    Comment


    • #3
      Mọi người ở diễn đàn này đọc bài viết cũ dễ thấy Admin bqv gần như kỳ thị hàng tàu khựa, từ hàng tiêu dùng cho tới dụng cụ, linh kiện làm để kiếm sống cho đến tận sản phẩm văn hóa kiểu phim, nhạc ... Tất nhiên không thể tránh 100%, nhưng hạn chế tối đa trong khả năng cho phép (khả năng về kinh tế, thời gian, mối quan hệ ...)

      Gạt phần chính trị sang một bên, nếu chỉ xét thuần túy về mặt kinh tế, dùng hàng nội địa loại có chất lượng vẫn lợi hơn nhiều về mặt lâu dài. Lợi cho chính mình trước. Lợi cho người sản xuất ra nó. Lợi cho cộng đồng hỗ trợ xung quanh.

      Ví dụ đầu tiên : hàng tiêu dùng thiết yếu ngay trên người
      - Áo sơ mi May 10, An Phước, dệt Nhà Bè
      - Quần khakis, áo pull ... Việt Tiến
      - Đồ da (giày dép ví túi cặp ...) Ladoda, Da giầy Hải Phòng

      Những thứ đó đều đắt hơn hàng tàu 20-50%, nhưng bền gấp 3-4 lần chứ không phải gấp đôi. Đúng là có ít mẫu mã hơn, nhưng đều là hàng chất. Một vài mặt hàng so sánh được với cả hàng hiệu Lacoste, hay mấy thứ tên Ý ô i a gì gì đó. Tất nhiên hàng tiêu dùng loại cao cấp VN sản xuất không hề rẻ, nhưng vẫn rẻ hơn nhiều so với hàng hiệu, và chất hơn nhiều so với hàng nhái hàng fake.
      Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

      Comment


      • #4
        Muốn làm được việc ấy phải nâng cao được "Khách trí" . Khi "khách trí" ( khách hàng tiêu thụ ) được nâng cao thì "nó" sẽ bị đào thải theo quy luật tự nhiên .
        Hiện nay khách trí cuả chúng ta vẫn mang tư duy giá rẻ chưa có tư duy tiêu chuẩn , lợi ích , chất lượng , hiệu quả .
        Ví dụ một cái tv giá rẻ của anh Khựa giá ... Tuổi thọ ... Xác suất hư hỏng ... So với một cái tv chuẩn EU cũng về giá ... Tuổi thọ ... Xác suất hư hỏng ...
        Ta sẽ tính ra chi phí cho việc xem tv là bao nhiêu . Lợi hại ra làm sao .
        Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
        nguyendinhvan1968@gmail.com

        Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

        Comment


        • #5
          - hay...
          - tớ cũng iu hòa bình, nhưng mà ấm ức lém chỉ vì mình bé xíu vừa nghèo lại hông có VKHN...

          Comment


          • #6
            Nguyên văn bởi nguyendinhvan Xem bài viết
            Muốn làm được việc ấy phải nâng cao được "Khách trí" . Khi "khách trí" ( khách hàng tiêu thụ ) được nâng cao thì "nó" sẽ bị đào thải theo quy luật tự nhiên .
            Hiện nay khách trí cuả chúng ta vẫn mang tư duy giá rẻ chưa có tư duy tiêu chuẩn , lợi ích , chất lượng , hiệu quả .
            Ví dụ một cái tv giá rẻ của anh Khựa giá ... Tuổi thọ ... Xác suất hư hỏng ... So với một cái tv chuẩn EU cũng về giá ... Tuổi thọ ... Xác suất hư hỏng ...
            Ta sẽ tính ra chi phí cho việc xem tv là bao nhiêu . Lợi hại ra làm sao .
            - hông hẳn vậy bạn ơi. bây giờ công nghệ đổi mới quá nhanh những thứ nhanh hỏng giá rẻ khiến chủ nhân của nó dễ dàng lên đời mà ko lăn tăn chuyện mất giá, ấy là hao mòn vô hình của những thứ nồi đồng cối đá có khi sau vài năm nó gần như bị mất hết giá trị ấy chứ...

            Comment


            • #7
              Lên đời là cái gì ? Lên được cái vỏ , lên được cái tem , lên được cái gì nữa ?
              Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
              nguyendinhvan1968@gmail.com

              Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

              Comment


              • #8
                Thủ tướng VN đã nói rõ rồi. Chúng ta phản đối hành động "Chính quyền Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền" và thủ tướng khẳng định, Việt Nam luôn làm hết sức mình tạo mọi thuận lợi và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, doanh nghiệp và cơ quan nước ngoài tại Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật và các cam kết quốc tế của Việt Nam.

                Ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao Động Việt Nam :
                “Chúng tôi rất hoan nghênh tinh thần yêu nước của các bạn, nhưng thể hiện lòng yêu nước phải trong khuôn khổ của luật pháp một cách hoà bình, thông minh và trí tuệ. Thể hiện lòng yêu nước đúng sẽ tăng cường sức mạnh của chúng ta. Nếu thể hiện không đúng, chúng ta sẽ tự hại mình”

                “Chính quyền Trung Quốc đã vi phạm chủ quyền, chúng ta phản đối hành động này. Còn việc người Trung Quốc đầu tư, thì chính là họ đang cùng với người Việt Nam góp phần đẩy mạnh kinh tế chúng ta phát triển”


                Chúng ta là người Việt Nam, đừng hành động ngu ngốc, mọi rợ như bọn khựa. Đừng bắt chiếc khựa như nó biểu tình đập phá, tẩy chay hàng Nhật.
                Đừng bắt chiếc khựa làm xấu hình ảnh dân tộc Việt cao quý.

                Trích lại ít báo
                Cứ dùng hàng Việt là yêu nước?
                Kinh tế - Thị trường
                Đăng ngày Chủ nhật, 21 Tháng 7 2013 09:22

                Liệu cứ chọn hàng Việt Nam là yêu nước? Việc lựa chọn này có bị đơn giản hóa quá không? Trong trường hợp nào thì hợp với đạo lý, trong trường hợp nào thì không? Đó không phải là câu hỏi dễ trả lời, đặc biệt trong thời kỳ toàn cầu hóa khi các chuỗi sản xuất và tiêu dùng không chỉ nằm gọn trong một quốc gia.

                Con người sinh ra không lựa chọn được gia đình cũng như đất nước của mình. Sinh ra là người Việt, có nghĩa chúng ta được thừa kế lịch sử dân tộc, truyền thống văn hóa cũng như tình trạng kinh tế xã hội của đất nước. Nếu đất nước tự do, dân chủ, giàu có và hùng mạnh, chúng ta có may mắn được hưởng lợi để tiếp tục phát triển. Nếu đất nước đói nghèo, bất bình đẳng, ô nhiễm và mất tự do, chúng ta sẽ phải tiếp tục gồng gánh sức nặng di sản đó dù muốn hay không. Nhưng dù sinh ra ở quốc gia nào, cũng giống như câu ngạn ngữ “con không chê bố mẹ nghèo”, ai cũng có tình yêu, sự gắn bó và trách nhiệm với quốc gia và dân tộc. Lòng yêu nước được xây dựng trong gia đình, cộng đồng và cuộc sống. Nói cách khác, đất nước đã một phần tạo dựng lên con người ta, và định nghĩa ta là ai. Và trong trường hợp này, ta là một người Việt Nam!
                Chính vì vậy, khi phong trào “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” được khởi xướng, nó động vào một tình cảm thiêng liêng, một tố chất sẵn có trong mỗi con người Việt Nam. Ngoài ý nghĩa ủng hộ cho các doanh nghiệp “Made in Vietnam”, nó còn có ý nghĩa đạo đức, trong trường hợp này là lòng yêu nước. Nếu đặt hai sản phẩm tương tự về chất lượng, kiểu mẫu và giá bán, một sản xuất bởi doanh nghiệp Việt Nam và một sản xuất bởi doanh nghiệp nước ngoài, để tỏ lòng yêu nước chắc đa số người Việt sẽ lựa chọn hàng Việt Nam.

                Tuy nhiên, liệu cứ chọn hàng Việt Nam là yêu nước không? Việc lựa chọn này có bị đơn giản hóa quá không? Trong trường hợp nào thì hợp với đạo lý, trong trường hợp nào thì không? Đó không phải là câu hỏi dễ trả lời, đặc biệt trong thời kỳ toàn cầu hóa khi các chuỗi sản xuất và tiêu dùng không chỉ nằm gọn trong một quốc gia.

                Một khách hàng mua bất cứ một sản phẩm nào, có nghĩa họ tham gia vào một giao dịch theo hợp đồng. Giao dịch này chỉ công bằng nếu như sản phẩm xứng với đồng tiền bỏ ra, thông qua giá được xác định bởi thị trường tự do. Để được đối xử công bằng, hàng hóa và dịch vụ khách hàng mua từ công ty Việt Nam không được đắt hơn hoặc tồi hơn hàng hóa và dịch vụ cung cấp bởi công ty nước ngoài. Nếu không, về đạo đức, người mua rơi vào tình trạng bị doanh nghiệp lợi dụng lòng yêu nước để kiếm lời, và điều này là không công bằng, trái với đạo lý. Về mặt thị trường, người tiêu dùng có thể ủng hộ một lần, hai lần nhưng không thể ủng hộ mãi mãi. Chính vì vậy, nếu doanh nghiệp Việt không dựa vào lợi thế cạnh tranh của mình, mà dựa vào lòng yêu nước để kinh doanh là sai lầm.

                Nếu hỏi tại sao người Việt Nam lại nên dùng hàng Việt Nam thì chúng ta thấy các lý do đều liên quan đến tinh thần dân tộc. Chúng ta ủng hộ hàng Việt Nam vì tin rằng các công ty là của Việt Nam, tuyển nhân công là người Việt Nam, đóng thuế cho chính phủ Việt Nam, lợi nhuận thu được là của người Việt Nam và được sử dụng trong lãnh thổ Việt Nam. Chúng ta làm điều này vì lòng tự hào dân tộc và nghĩ mình đóng góp cho chủ quyền kinh tế quốc gia. Trong một chừng mực nào đó, chúng ta tin rằng làm cho một ông chủ người Việt thì tốt hơn một ông chủ người nước ngoài.

                Trên thực tế, các tập đoàn và công ty đa quốc gia cũng đặt văn phòng, nhà máy và công xưởng ở Việt Nam, họ cũng tuyển dụng nhân công là người Việt Nam, chuyển giao công nghệ, kỹ năng quản lý cho người Việt Nam, đóng thuế cho nhà nước, và tạo ra tăng trưởng GDP. Nhiều công ty sử dụng lợi nhuận thu được và huy động thêm vốn từ bên ngoài đầu tư xây dựng nhà máy, công xưởng và mở rộng sản xuất ở Việt Nam. Thậm chí nhiều công ty nước ngoài tham gia tài trợ các chương trình từ thiện giúp người yếu thế, bảo vệ môi trường và xóa đói giảm nghèo.

                Nếu người Việt Nam, vì lòng yêu nước sử dụng hàng hóa sản xuất bởi công ty Việt Nam, thay vì hàng hóa sản xuất bởi các doanh nghiệp nước ngoài, có phải vô hình chung chúng ta làm tổn hại đến lao động người Việt Nam trong các công ty này, và ảnh hưởng đến việc nộp thuế của các doanh nghiệp này cho ngân sách nhà nước? Liệu công việc của một người Việt Nam làm ở một doanh nghiệp Việt Nam xứng đáng hơn một công việc tương tự của một người Việt Nam làm cho doanh nghiệp nước ngoài không? Nếu chúng ta ủng hộ hàng hóa sản xuất bởi Việt Nam, có phải chúng ta đã phân biệt đối xử và tạo bất công với những người Việt Nam làm cho nước ngoài?

                Trong trường hợp khác, nhiều doanh nghiệp Việt Nam, ví dụ như các doanh nghiệp nhà nước, được ưu tiên về tài nguyên, đất đai, ưu đãi thuế, và thậm chí độc quyền thị trường một số mặt hàng nhưng làm ăn không hiệu quả, tạo ra nợ xấu và không đóng ngân sách nhà nước, trả lương công nhân thấp hơn các doanh nghiệp nước ngoài. Như vậy, việc mua hàng hóa sản phẩm của những công ty Việt Nam này đồng nghĩa với việc tiếp tay cho các hoạt động kinh tế không hiệu quả, tổn hại đến nguồn lực và tương lai của đất nước. Trong trường hợp này việc dùng hàng Việt Nam này có phải là một hành động yêu nước, có đạo đức?

                Tương tự, nếu một doanh nghiệp tư nhân Việt Nam lấy đất của nông dân với giá rẻ mạt, sản xuất có lời vì không đóng bảo hiểm cho công nhân, trốn thuế nhà nước thì rõ ràng mua sản phẩm của họ cũng có nghĩa là tiếp tay cho những bất công này, và đây không phải là một hành vi yêu nước. Nếu một doanh nghiệp nước ngoài tuyển dụng nhiều nhân công Việt Nam nhưng xả rác thải gây ô nhiễm, tàn phá môi trường, bóc lột nhân công, không cho công đoàn độc lập hoạt động thì việc mua sản phẩm của họ cũng đồng nghĩa với việc tiếp tay cho cái xấu, không phải là hành vi yêu nước.

                Như vậy, người tiêu dùng yêu nước là người tiêu dùng thông minh, mua sản phẩm vì nó “sạch” chứ không mua sản phẩm chỉ vì nó được sản xuất bởi doanh nghiệp Việt Nam hay doanh nghiệp nước ngoài. Họ biết tẩy chay các sản phẩm sản xuất dựa trên sự bất công, trốn thuế, tàn phá môi trường, hay tước đoạt tự do của công nhân. Để làm được điều này, cần có thông tin minh bạch về nguồn gốc sản phẩm cũng như hoạt động của các công ty. Quan trọng hơn, người tiêu dùng cần có các tổ chức phi chính phủ độc lập, cũng như hiệp hội của mình để có thể đánh giá và phản ánh quan điểm của họ. Chỉ có khi đó, quyền lợi của người tiêu dùng mới được bảo vệ và họ có thể gây áp lực lên các công ty theo hướng trở thành các doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội, và yêu nước. Khi đó, họ chính là những người tiêu dùng yêu nước!
                Từ chối trách nhiệm:
                Mọi thông tin từ ITX cung cấp với hi vọng nó có ích và không đi kèm với bất kì sự bảo đảm nào.
                Blog: http://mritx.blogspot.com

                Comment


                • #9
                  Cho em theo làm lính bác Quế Dương. Không biết vác súng quân dụng có nổi không , lâu nay vác "súng nhà" nhằm thẳng chị em ta không à...

                  Comment


                  • #10
                    hạn là han thế nào được trong khi đã quá phụ thuộc vào nó .Buông ra thì chẳng khác nào cây không có đất rồi thì ....

                    và với cái tâm lý ngon bổ rẻ thì chỉ có thua ,

                    Comment


                    • #11
                      Không dùng hàng Tầu.?Nói mà không biết nghĩ.Hãy nhìn lại căn nhà của mình xem:99% là hàng tàu đấy.Một quốc gia yếu kém,tư duy lạc hậu,không làm nổi cây kim,phong cách sống như bầy cừu,nghe thông tin một chiều,suy đoán theo cảm tính,hội chứng đám đông...Không dám nhìn vào thực tế...

                      Comment


                      • #12
                        Ở đây mọi người nói là han chế chứ đâu phải là không dùng. Hội nhập quốc tế giao thương là đương nhiên. Không chỉ hàng TQ mà ngay cả hàng các quốc gia khác cũng vậy. Nếu vấn đề trong tầm tay tại sao không sài hàng nội mà cứ phải ngoại nhập.
                        Tư vấn thiết kế hệ thống điện-điện tử theo yêu cầu.
                        Tel: 0903 702 417. Email: web:

                        Comment


                        • #13
                          nhìn thực tế và khách quan hiện trạng của nước mình rồi hãy nghĩ sâu xa hơn .

                          Dân nghèo nên chĩ xài đồ tới đó hư rồi dục ,chẳng kêu than gì cả .

                          vửa rồi có vụ hôi bia do tai nạn , mới đây lại hôi của từ các doanh nghiệp trong vụ biểu tình quá khích ....đủ để thấy từ bi động đến chủ đông hôi của như thế nào .

                          Comment


                          • #14
                            "Hãy hạn chế dùng hàng Tàu".??? Như vậy là yêu nước à???Bọn Tàu thì đáng ghét thật nhưng chúng ta phải công nhận một thực tế là nó hơn hẳn mình về mọi mặt.Nó bê dàn khoan ra đặt ở đấy,đuổi nó đếch được, lạy nó không đi,nhờ cộng đồng QT không ai hưởng ứng thì quay về nhà ngồi chửi đổng như lũ đàn bà.Nó mà cấm vận không xuất hàng của nó sang cho mà dùng thì bỏ mẹ to ấy chứ,lấy cái đếch gì mà dùng.Nhìn kỹ đi,đất nước có còn gì đâu,tham nhũng vơ vét hết cả rồi...

                            P/S:Ai có hàng Tàu không dùng đưa đây tôi dùng cho...Hô..hô..

                            Comment


                            • #15
                              Thực ra người tiêu dùng họ cũng rất đắn đo hàng TQ, nếu họ thấy có nhãn mác xuất xứ TQ thì họ sẻ lưỡng lự ngay. Vấn đề là người tiêu dùng họ không biết nguồn gốc của sản phẩm một cách vô ý hoặc chủ ý
                              -Ở sát nách thằng TQ nghĩ mà cũng ớn , Hàng hoá , nhất là các mặt hàng thực phẩm .... rất đáng lo ngại. Chúng ta hãy nhìn lại lịch sử để thấy sự nham hiểm của người láng giềng tốt bụng
                              -Về sự việc hiện tại ở biển đông thì rất khó xảy ra đụng độ quân sự, và mình thấy cách xử lý của phía VN trên hiện tại cũng khá hợp lý và hay.

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              queduong Tìm hiểu thêm về queduong

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X