Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ca ngợi nhân tài - Nên hay không?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ca ngợi nhân tài - Nên hay không?

    Em xin chào các bác, các tiền bối cùng toàn thể ace!
    Sau khi đọc bài này, không biết các bác có ý kiến gì không nhưng em thấy một số vấn đề, thật sự là không biết diễn tả thế nào.
    Cậu bé 13 tuổi phát minh máy tính hóa học - VnExpress
    Đó là nội dung bài báo, tạm thời chúng ta không để cập đến nội dung, hay giải thưởng gì gì, hãy đánh giá xem sản phẩm của em ấy thế nào nhé.
    Một là em thấy cái từ "phát minh" không phù hợp với nó. Bởi cái này chỉ mang tính ứng dụng, không có gì mới mẻ.
    Hai là xét vè tính tiện dụng, chức năng thì thấy cũng không khả quan, bởi ngay cái màn hình text 16x2 hay 20x2 đã nói lên tất cả. Mấy cái phương trình phản ứng hóa học mà hiển thị lên đó em không thể tưởng tượng nó như thế nào. Có thể hiển thị hệ số, nhưng không thể đầy đủ được.
    Ba là độ tuổi em nó, em thấy cũng bình thường thôi. Bây giờ tiếp cận mấy vấn đề đó cũng không khó như hồi em nghiên cứu.
    Thật sự rất tò mò máy tính hóa học nó là cái gì, tưởng có 'phát minh' nào mới cơ.
    Nhưng những ý kiến trên chưa là gì khi đọc xuống phần bình luận: Không ngớt em là thần đồng, em là thiên tài, nhà nước cần quan tâm phát triển, ... Thật sự rất buồn đến đoạn có một chú viết, đại khái là chú có mấy cái bằng đại học, chú đi du học bao nhiêu nước mà chú cũng phải ngại với cháu. Không biết người 'chú' đây viết có dụng ý gì hay không nhưng em buồn cho cái nền giáo dục này quá, buồn cho cái nền báo chí này quá ...(

    Đọc xong bài này em nảy ra ý tưởng là sẽ tổ chức miễn phí cho các em nhỏ những buổi học, thực hành với điện tử, với robot, với tự động hóa,... Suy nghĩ rất đơn giản bởi hồi nhỏ ai chẳng thích rô bốt, máy móc này nọ,... nhưng lại không có khả năng tiếp cận, không biết cách hiện thực hóa ước mơ của mình. Liệu em làm như thế có xuất hiện thêm được một mớ "thần đồng" nữa không các bác nhỉ?
    Thân!

  • #2
    Thôi, để cháu nó yên, nhắc nhiều tới nó rồi ... cháu nó cũng sinh hoạt trên diễn đàn này đấy. Muốn chiêm ngưỡng hay gì gì thì tới tận nhà .

    Còn việc khơi mào hay dạy cho bọn trẻ con ... thì không phải đứa nào cũng thích điện tử ... chúng có thể chỉ biết ô tô , xe tăng, rô bốt ... còn học thì chưa phải đứa nào đã có ý thức đâu. Đến 16 - 17 tuổi còn hò hét chúng nó khản cả cổ đây !
    Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

    Comment


    • #3
      Vừa đọc bài trên vnexpress trưa nay, "dự" là sẽ có đề tài này nhưng vội về ăn trưa. Bây giờ thấy rồi.
      Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

      Comment


      • #4
        Rất hân hạnh vì tham gia diễn đã lâu mà bây giờ mới được các MOD quan tâm.
        Ý của em là không phải vì cậu bé kia, mà là cái cách báo chí nó ca ngợi ý ạ. Cái này năm ngoái có rồi bây giờ lại moi lại. Với viết bài thì cũng phải biết chuyên môn đến đâu để đánh giá chứ.
        Cũng bởi em thấy nó lố quá. Bạn em nhiều người đạt giải này giải kia, cũng lên báo chí ùm xum, nhưng khi xong xuôi tất cả lại về,...
        Có gì là áp dụng vào thực tiễn đâu?

        Comment


        • #5
          - có gì đâu, nhà báo họ viết đề cao lên để thu hút đọc giả là chuyện hết sức bình thường
          - về bạn aaaa thì tớ tin là bạn ấy cũng giỏi, đó là thần đồng hay ko thì tùy định nghĩa mỗi người. chúc cho @ đó ngày càng phát triển tài năng...

          Comment


          • #6
            Chúng nó thích robot là thích con robot đó đâm chém , đánh nhau , giết nhau để thoả mãn cái bạo lực . Chứ còn không có đướa nào chịu khó cặm cụi lắp lắp ráp ráp đâu .
            Nhiều đứa đi học điện thì cũng chỉ thích mỗi cái bằng để về quê xin việc . Còn chúng đâu có thích ngồi tư tư , duy duy về những mạch điện lằng nhằng đâu .
            Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
            nguyendinhvan1968@gmail.com

            Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

            Comment


            • #7
              Cái trung tâm cậu định mở ra ấy , chỉ ba ngày thôi , chúng nó sẽ đập tan tành , cháy nổ loạn xạ . Lúc đó chỉ có Unicef mới cứu được cái trung tâm cuả cậu khỏi phá sản thôi .
              Khà khà !
              Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
              nguyendinhvan1968@gmail.com

              Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

              Comment


              • #8
                - thế trung sĩ hồi còn nhỏ xíu có như vậy hông. tớ thì ngày xưa cũng có thích làm rô bốt, cũng thích cho đám người máy (nếu có) nó oánh nhau xem con nào mạnh hơn, nhưng mà tớ vẫn thích lắp ráp chế tạo hơn, như bây giờ ấy nhìu khi mấy cái mình làm vừa xấu vừa đắt lại vô dụng nhưng vẫn vui...

                Comment


                • #9
                  Mình nhớ cái vụ này có lâu rồi mà. Báo chí đào mộ ác kinh @@.

                  Comment


                  • #10
                    - để tớ đăng thêm bài về bạn ấy nữa cho ông nào có máu dở hơi hoặc tính hay ghen tị thì xuất hiện hết ra đây cùng tớ ''tâm tình''

                    Nguyễn Dương Kim Hảo - "cậu bé vàng" sáng tạo
                    26/03/2014 05:00 (GMT + 7)

                    TT - Trong 10 “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” 2013 vừa được vinh danh dịp 26-3 năm nay, Nguyễn Dương Kim Hảo là gương mặt nhí nhất vì hiện cậu bé mới học lớp 7.

                    Những khi mày mò sáng tạo cũng chính là thời gian thư giãn, giải trí của Kim Hảo - Ảnh: Q.L.


                    Thật ra cái tên Nguyễn Dương Kim Hảo vài năm trở lại đây đã không còn quá xa lạ với các cuộc thi sáng tạo, tin học dành cho lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng cả nước. Bộ sưu tập giải thưởng của Hảo khiến không ít người thán phục và đôi khi không hiểu nổi vì sao cậu bé này có thể làm được như vậy.

                    Đam mê khác bạn bè cùng lứa

                    Bảng vàng thành tích

                    Nguyễn Dương Kim Hảo sở hữu bộ sưu tập giải thưởng đáng mơ ước của nhiều người. Ngoài huy chương vàng sáng tạo trẻ của Malaysia, Indonesia, giải thưởng đặc biệt Viện Sáng tạo hàn lâm Hàn Quốc, Hảo còn có vô số giải thưởng về sáng tạo, tin học từ cấp tỉnh thành đến toàn quốc liên tục từ năm 2011 đến nay. Kim Hảo cũng là một trong bảy “Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM” và là một trong 10 “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu” 2013.

                    * Nghe nói từ hồi bé xíu Hảo đã biết “quậy” chiếc máy tính rồi?

                    - Nếu gọi là biết đến máy tính thì từ hồi mẫu giáo em đã làm quen rồi nhưng lúc đó chỉ là tắt, mở, nghịch những cái có sẵn mỗi lúc ba làm việc trên máy thôi. Chỉ đến khi học lớp 3, mỗi lần thấy ba ngồi cặm cụi nhập điểm cho học sinh (ba Hảo dạy toán, lý ở một trường THCS tại Tiền Giang - PV), em mới bắt đầu nghĩ đến dùng máy tính làm cái gì đó giúp ba đỡ vất vả hơn.

                    * Vậy chính xác từ lúc nào bạn mới thật sự gắn bó với tin học?

                    - Đó là năm lớp 4, em dự thi một phần mềm đã viết trước đó và đoạt giải cao nhất hội thi tin học trẻ tỉnh Tiền Giang. Thật ra cả nhà không ai nghĩ em có thể đi thi vì còn nhỏ quá, nhưng chỉ vì em rất muốn được dự thi nên ba mẹ đành chiều lòng con. Kết quả ấy cũng tạo ra chút bất ngờ cho cả nhà. Trước đó em đã hoàn thành một phần mềm giúp ba đỡ vất vả hơn khi làm điểm cho học trò cuối kỳ nhưng chỉ là mới thôi, chạy cũng còn đơn giản lắm.

                    * Lẽ thường trẻ em sẽ dành thời gian chơi là chính sau giờ học, không ai lại tối ngày ôm máy tính như thế...

                    - Thì em vẫn chơi bắn bi, trốn tìm với đám bạn trong xóm đó chứ. Nhưng chắc là đam mê của em hơi khác các bạn cùng lứa tuổi chút xíu. Nếu các bạn chơi game, các trò chơi khác thì em lại chọn tin học, điện tử như một trò giải trí của mình. Cứ mỗi lần ba lôi mấy đồ điện tử trong nhà ra sửa thì em như bị cuốn vào đó, ngồi nhìn ba làm rồi hỏi tại sao thế này tại sao thế kia. Mà ba cũng kiên nhẫn ngồi giải thích cho em từng chút một.

                    Em bắt đầu đọc những cuốn sách nói về điện tử, mạch điện của ba và thấy mê dù lúc ấy chẳng hiểu gì. Em còn lấy bút vẽ lên tường sơ đồ mạch điện mà chỉ có ba nhìn vô mới hiểu. Rồi em bắt đầu tập làm thử. Khi làm theo hướng dẫn, ra đời được mạch điện thì em đã hiểu những điều trước đó đọc trong sách mà mình chẳng hình dung ra.

                    Học tập vẫn là yêu cầu quan trọng nhất

                    * Lý do nào Hảo đã làm ra bảng điều khiển thông minh, sản phẩm đã mang về cho bạn nhiều giải thưởng, trong đó có những huy chương vàng của nước ngoài?

                    - Ban đầu em nghĩ làm bảng điều khiển thông minh dành tặng mẹ vì nhiều lúc vội quá ra khỏi nhà mẹ thường quên tắt các thiết bị điện. Mất cả năm em mới hoàn thành vì sau khi làm mạch điện tử xong, lập trình trên máy tính cũng xong nhưng khi kết nối thì giao tiếp giữa máy tính và mạch điều khiển lại không chạy, hoặc có chạy thì lúc được lúc không. Em lên mạng tìm hiểu thêm và nhận ra do kiến thức về điện tử và công nghệ thông tin của mình còn hạn chế nên đã sử dụng những thông số chưa thật tương thích giữa mạch với chương trình chạy trên máy tính. Dĩ nhiên sau đó em đã khắc phục được điều này, trong gần hai tuần.

                    * Bạn hãy giúp mọi người hình dung ngắn gọn nhất về sản phẩm này?

                    - Bảng điều khiển được kết nối với các thiết bị điện trong nhà và có một phần mềm điều khiển trên mạng. Chỉ cần có kết nối Internet là mọi người có thể vào kiểm tra được các thiết bị điện trong nhà đã được tắt hết chưa. Cũng có thể dùng điện thoại di động truy cập mạng để làm việc này vì bây giờ 3G phổ biến rồi. Như vậy, dù không ở nhà vẫn có thể tắt hết các thiết bị điện nếu lỡ quên tắt trước khi rời khỏi nhà.

                    * Bạn còn mới trình làng chiếc máy tính hóa học nghe nói cũng “nội công thâm hậu” lắm đúng không?

                    - Đây là sản phẩm em ưng ý nhất cho đến lúc này, cũng vì muốn giúp người chị họ tra cứu, học tốt hơn môn hóa học. Nếu sản xuất đại trà sẽ nhỏ gọn như chiếc máy tính bỏ túi thôi. Chiếc máy tính sẽ giúp tìm, cân bằng một phương trình hóa học nào đó người dùng chỉ cần nhập thông tin liên quan về chất ấy, với các thao tác đơn giản. Ngoài việc tự động cân bằng các phương trình hóa học, em còn bổ sung một số yếu tố liên quan của phản ứng hóa học đó trong thực tế nữa.

                    Với dung lượng máy em đang dùng thì có thể chứa được dữ liệu của khoảng 4.000 phương trình hóa học khác nhau, nhưng hiện tại em mới chỉ nhập được trên 1.000 phương trình. Do em chưa học môn hóa (lớp 8 mới bắt đầu học, Hảo đang học lớp 7 - PV) nên em nhờ chị giảng thêm và nhập dữ liệu về hóa học trong các sách, có đối chiếu với sách giáo khoa chính thức, các sách tham khảo về môn hóa.

                    * Sẽ là một Nguyễn Dương Kim Hảo thế nào trong tương lai nhỉ?

                    - Thật ra với em bây giờ hoàn thành nhiệm vụ học tập vẫn là yêu cầu quan trọng nhất. Còn việc sáng tạo, tin học hay điện tử sẽ vẫn là những đam mê không thể thiếu được nhưng sẽ chỉ đụng đến khi nào thấy thoải mái nhất, như một cách để giải trí, thư giãn cho bớt căng thẳng. Còn tương lai thì cho đến lúc này em vẫn nghĩ mình sẽ trở thành một người viết phần mềm, làm sao để viết được càng nhiều phần mềm phục vụ cuộc sống của chính mình và nhiều người sẽ càng tốt.

                    Rời quê vì tương lai của con

                    Trong suốt cuộc trò chuyện, thỉnh thoảng bà Dương Trần Thanh Thảo (mẹ Hảo) lại nhắc đến công “mấy anh bên Thành đoàn TP.HCM vì đã khuyến khích Hảo lên TP học”. Đó là năm 2012 khi Hảo đại diện Tiền Giang lên TP.HCM dự hội thi tin học trẻ toàn quốc. “Trước đó, dì ruột (cũng là mẹ nuôi của Hảo) khuyên cho Hảo lên Sài Gòn học nhưng gia đình neo đơn quá nên cứ lần lữa mãi. Cho đến khi mấy anh bên Thành đoàn động viên, gia đình quyết định đưa Hảo lên và đó là quyết định rất chính xác” - mẹ Hảo nói.

                    Kim Hảo hiện sống tại căn hộ chung cư của người dì ruột ở Q.Tân Bình. Mẹ Hảo phụ người chị buôn bán quần áo ở chợ Tân Bình và lo cho cậu con trai. Cuối tuần hay sắp xếp được thời gian, ba Hảo lại chạy từ Chợ Gạo (Tiền Giang) lên thăm hai mẹ con. Nhờ suất học bổng và hai lần hỗ trợ kinh phí (40 triệu đồng) từ Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ của Thành đoàn TP.HCM mà Hảo sắp hoàn thành khóa đào tạo hai năm của FPT-Aptech. Khóa học mà ngày mẹ dẫn Hảo đến đăng ký, nhiều người trong trường còn tưởng sinh viên nào đó dẫn em vào trường chơi vì ở đó chưa từng có ai mới học lớp 6 mà làm... sinh viên như Nguyễn Dương Kim Hảo.

                    (nguồn: tuổi trẻ online Nguyễn Dương Kim Hảo - "cậu b)




                    ---------------------------------------------------------------------------------------

                    - video về bạn ấy:

                    http://news.zing.vn/Nguyen-Duong-Kim...ost403362.html

                    (nguồn: zing new)

                    -------------------------------------------------------------------------------------------


                    Thăm cuộc sống giản dị của thần đồng 13 tuổi

                    Căn phòng hai mẹ con thần đồng Nguyễn Dương Kim Hảo sống có tổng diện tích 24m2. Huy chương, bằng khen xếp đống và phải cất cả dưới gầm bàn.

                    Cậu bạn Nguyễn Dương Kim Hảo đã đạt nhiều huy chương sáng tạo, tin học trẻ trong và ngoài nước suốt từ năm 2011 đến nay. Hảo sinh ra và lớn lên ở Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Cậu kể làm quen với máy vi tính từ năm lớp 2 khi ba Hảo mua máy vi tính về để phục vụ cho công việc.


                    Bữa sáng đạm bạc của Hảo trước giờ đến trường. Mới học lớp 7 nhưng cậu bạn quê Tiền Giang đã sở hữu bộ sưu tập giải thưởng khá đồ sộ. Mới đây, Nguyễn Dương Kim Hảo vừa ra Hà Nội dự lễ vinh danh Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2013. Mẹ Hảo, cô Dương Trần Thanh Thảo tâm sự: “Bữa nay ít hàng nên còn có chỗ đi lại, những khi nhập về nhiều chờ xuất đi các tỉnh thì ngập ngang đầu người”. Nhà khá tối, chỉ có một khung cửa sổ để lấy ánh sáng và khí trời. Bàn học của Hảo chất đầy bằng khen, kỷ niệm chương, huy chương, còn lại phải cho vào thùng đặt dưới gầm bàn.



                    Mẹ và dì Hảo ưu tiên những gì tốt nhất cho con sinh hoạt, học tập. Từ ngày học mẫu giáo Hảo đã tập tành làm quen với các thiết bị điện tử, máy tính. “Ban đầu tuy chỉ tắt, mở máy, vẽ thôi nhưng đến lớp 3, khi thấy ba mình đang là giáo viên khó khăn trong việc chấm thi, cộng điểm vào dịp cuối năm nên Hảo đã nảy ý định dùng máy tính để làm cái gì đó giúp ba đỡ vất vả hơn”, thần đồng 13 tuổi nói.



                    Trước khi bắt tay ngay vào việc còn chưa biết lập trình là gì và lên internet tìm hiểu. Sau một thời gian, Hảo đã viết được phần mềm đơn giản cho bố của mình, giúp ông khá nhiều trong công việc. Từ đó, nhiều ý tưởng đã nhen nhóm trong suy nghĩ của cậu học sinh tiểu học và cho ra đời những ứng dụng hiện tại.



                    Hảo tiết lộ trong các sản phẩm mà bạn sáng chế, có hai thứ là Bảng điều khiển thông minh và Máy tính hóa học đã khiến Hảo mất khá nhiều công sức và thời gian để nghiên cứu. Cuộc sống của hai mẹ con dựa vào thu nhập của mẹ Hảo phụ bán hàng với dì Hảo ở chợ Tân Bình.



                    Chị Dương Trần Thanh Thuỷ được coi như người mẹ thứ hai của Hảo. Thần đồng 13 tuổi có hai niềm đam mê lớn là ngôn ngữ lập trình và sở thích về điện tử. “Ước mơ sau này của Hảo là trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp”, Hảo nói.



                    Hảo đang mày mò thử nghiệm một robot mới.



                    Hàng xóm ai cũng yêu quý cậu bạn nghèo học giỏi, lễ phép.



                    Ngày ngày Hảo được mẹ đưa đến trường. Sau giờ đó phụ huynh của thần đồng lại tất bật mưu sinh.



                    Theo Zing



                    (nguồn: hoahoctro http://hoahoctro.vn/tham-cuoc-song-g...-dong-13-tuoi/ )
                    Last edited by recover; 23-07-2014, 10:30.

                    Comment


                    • #11
                      Thằng ku này bự quá, nhưng nó thế là ác rồi, trước em mà nhiều đồ và đk như ku này thì chắc học chả ra sao vì chỉ suốt ngày e sẽ lao vào mấy cái mô hình mà ăn ngỗng liên tục . Nhớ hồi sv chơi robot cũng vậy, tạch lia lịa, may mà hãm kịp @@. Cơ mà khoái bọn trẻ đi lô nghịch, vui đùa hơn, tuổi nhỏ đâu có sức để mà cày với cuốc mấy món này đâu, chịu khó học từ sách vở để hiểu khoa học tự nhiên và xã hội phù hợp với lứa tuổi để bồi bổ trí não và tâm hồn thì hay hơn, ngồi nhiều rồi lại gai đốt sống với chả thoái hóa, lại thêm bệnh tim @@, tới lúc cần dùng thì lại ốm liệt giường thì vứt.

                      Nhưng dù sao cũng sợ thành tích của em này, đỉnh quá. Mong sao em đừng tụt dốc lại gây sốc.


                      Add: 97 Quán Nam - Lê Chân - Hải Phòng.
                      Tel: 031 518648 Phone: 0904 283 505

                      Comment


                      • #12
                        Hồi nào tới giờ chỉ có nuôi dưỡng nhân tài chứ làm gì có ca ngợi việc này như con dao 2 lưỡi hại nhiều hơn lợi, việc học nghề theo ý tôi thì cũng như võ nghệ có cái cần phải đạt mức độ nào đó thì mới học nếu không nhẹ thì mất hết võ công nặng thì tẩu hỏa nhập ma . Tôi ở quận Tân bình đã quan sát ku này thấy chỉ là 1 đứa trẻ bị học trước tuổi thôi chứ không có gì hơn , vậy mong anh em để yên đừng bình luận gì thêm tội cho em nó .

                        Comment


                        • #13
                          Nhất trí rằng ca ngợi nhân tài như con dao 2 lưỡi.
                          Bài học của Văn Quyến, Quốc Vượng, Macheda,... trong bóng đá; M. Culkin... trong điện ảnh;vv... cả Ta lẫn Tây đều có cả.
                          Các công trình, giải thưởng của em Kim Hảo, có bao nhiêu % là của em, chỉ có em biết. Ca ngợi là việc của báo chí, mà chắc gì báo chí đã nói hết được sự thật ? (có khi thiếu, lắm lúc lại thừa )
                          Cứ để em làm những gì em thích. Em phát triển được thì nước nhà được nhờ,... chỉ sợ rằng đến lúc em trưởng thành lại đem hết đi cống hiến cho nước ngoài,
                          Làm sao đừng để em bất mãn vì thói GATO của người khác, làm được nhưng không được đánh giá đúng mức, thậm chí bị dìm hàng giống như sự kiện lò đốt rác của bác nông dân ở Thái Bình ấy .
                          Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

                          Comment


                          • #14
                            Bá cá bác Hatto là tình hình là tình hình là dtvn cần một số lượng lớn cánh tản nhiệt nhôm . Để lắp lên đầu cuả một số thành viên ạ !
                            Nó cũng chỉ lăng nhăng tụ tập cho qua ngày , rồi đến kỳ thi , nó cũng thuê người ta viết cho mấy bài để nộp , gọi là luận văn . Thế là nó thành nhà báo thôi . Nó đi làm thì xếp bảo gì nó làm nấy . Bảo nó chửi ai là nó phải chửi người ta , chửi có văn hoá , bảo nó bêu xấu là nó nói xấu người ta không ra cái gì . Xếp bảo nó ca ngợi ai thì nó phải ca ngợi hết lời , bảo nó ngợi ca ai thì nó ngợi ca người ta lên tận mây xanh .
                            He he !
                            Công việc cuả nó chỉ có ca ngợi để lĩnh lương mà không ca ngợi được thì nghỉ việc đi cho sớm . Hè hè !!!
                            Ca ngợi mà tốt thì được thưởng thêm "doanh thu" ấy chứ ??? Ca ngợi không đạt yêu cầu thì ... làm lại . Hè hè !!!
                            Chuyên làm các mạch điện tử bí hiểm và kỳ quặc .
                            nguyendinhvan1968@gmail.com

                            Mobil : 0903 252 168 Chỉ gọi từ 09 giờ đến 17 giờ . Từ 18 giờ ngoài vùng phủ sóng

                            Comment


                            • #15
                              Nhà báo mà viết không theo ý xếp thì chỉ là "lều" báo
                              Mùa hè này xem tin chuyển nhượng cầu thủ ở châu Âu, đến vỡ đầu với mấy ông nhà báo... âu đó cũng là cách kiếm cơm của họ, cứ để cho họ làm.
                              Nghe lời khuyên của ông NDV, tôi bắt đầu lập dự án buôn nhôm thải về đúc làm cánh tản nhiệt, biết đâu chóng giàu.
                              Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              hspro Tìm hiểu thêm về hspro

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X