Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cần Hỏi gấp "Muốn Xác định vị trí của Container trên tuyến"

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cần Hỏi gấp "Muốn Xác định vị trí của Container trên tuyến"

    Em đang rất cần các anh chị tư vấn cho việc xác định vị trí của Container trên DSVN.

    Chả là sếp giao cho em nghiên cứu xem có cách nào xác định vị trí của Container chở hàng trên tuyến đường sắt ... mà em không biết dùng loại thiết bị gì cho khả thi. ???

    VD là như thế này: Container chở hàng trên đường sắt từ HN >>> đến Hải phòng rồi lại quay lại.

    trên mỗi Container gán 1 con chíp. cứ cách khoảng 30km (hoặc 3 ga) em đăt 1 trạm thu tín hiệu >>> khi chạy qua tín hiệu tại trạm đó sẽ nhận dc và báo về trung tâm số Container đó. khi chạy đến ga cuối là Hải phòng thì trạm tại ga hải phòng lại báo về trung tâm qua hệ thống phần mềm và internet. rồi lại quay về HN vì chạy trên đường sắt nên chỉ có 1 con đường ko lo chạy ra ngoài vùng thu phát.

    Vì vỏ container ko có nguồn điện nên anh chị em tư vấn xem có cách nào ko ???

    không thể áp dụng hệ thống định vị như ô tô, hoặc tầu thuyền dc ??
    cũng không dùng hệ thống chụp ảnh số hiệu container dc vì số hiệu container không ở 1 chỗ cố định như biển số otô.

    Sếp giao cho kinh phí là khoảng 2 tỷ VNĐ nhưng mà nghe chừng khó chơi quá.

    Kính mong anh chị em đọc và góp ý cho !!!

    Xin chân thành cảm ơn

  • #2
    Cách thức bạn đề cập làm được việc, nhưng đó là công nghệ của những năm 80 ! Tốn chi phí cho các trạm thu + chi phí bảo trì.

    Công nghệ hiện nay là GPS (định vị vệ tinh) kết hợp GSM (điện thoại di động, gửi tin nhắn về trung tâm báo vị trí); cấp nguồn bằng ăc-quy hoặc pin mặt trời hoặc kết hợp cả 2. Định vị trên toàn cầu cũng được chứ đừng nói trong nội địa VN.

    Một công ty đã rất thành công trong công nghệ trên chính là của Admin mở diễn đàn này : BinhAnh. Họ đã áp dụng cho xe buýt, tàu thủy và hình như cả containner gần chục năm nay, chỉ có điều không quảng cáo to mồm như vài cty mới nổi khác thôi.

    Bạn có thể mua hàng sẵn hoặc đặt riêng giải pháp "may đo" từ cty trên, hoặc bất kỳ Mod nào của diễn đàn cũng đủ (thậm chí thừa) trình độ để làm.
    Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

    Comment


    • #3
      Rất cám ơn bạn "bqviet" đã góp ý, vì mình không được học trong lĩnh vực này nên mình không biết công nghệ giờ đã tiến xa như thế nào ... nhiệm vụ sếp giao mình chưa biết giải quyết thế nào nên rất cần sự đóng góp của các anh chị em trên diễn đàn.

      Như mình lấy ví dụ trên để các bạn dễ hình dung !!!

      nhiệm vụ của công ty mình là quản lý hơn 4000 toa xe chở hàng trên đường sắt, và khoảng 1000 cái vỏ Container.

      Mình cần phải lưu dữ liệu trong vài năm để còn tính được số KM, cũng như thời gian, để còn có kế hoạch sửa chữa cùng như điều tiết cho hợp lý.

      Bạn có thể cho mình địa chỉ cụ thể của công ty mà bạn biết, cũng như anh chị em nào biết thì để lại cho mình Mail, hoặc số điện thoại để mình còn liên hệ.

      Xin chân thành cám ơn !



      à mà phương án mà bạn dùng ắc quy, pin mặt trời ... >>> liệu khi mình giao cho khách hàng hoặc trong thời gian vận chuyển trên đường bị hỏng thì sẽ khác phục ntn? (hoặc họ cố tình làm hỏng hoặc mất cắp)
      Last edited by look; 06-05-2011, 16:41. Lý do: TB

      Comment


      • #4
        Rất cám ơn bạn "bqviet" đã góp ý, vì mình không được học trong lĩnh vực này nên mình không biết công nghệ giờ đã tiến xa như thế nào ... nhiệm vụ sếp giao mình chưa biết giải quyết thế nào nên rất cần sự đóng góp của các anh chị em trên diễn đàn.

        Như mình lấy ví dụ trên để các bạn dễ hình dung !!!

        nhiệm vụ của công ty mình là quản lý hơn 4000 toa xe chở hàng trên đường sắt, và khoảng 1000 cái vỏ Container.

        Mình cần phải lưu dữ liệu trong vài năm để còn tính được số KM, cũng như thời gian, để còn có kế hoạch sửa chữa cùng như điều tiết cho hợp lý.

        Bạn có thể cho mình địa chỉ cụ thể của công ty mà bạn biết, cũng như anh chị em nào biết thì để lại cho mình Mail, hoặc số điện thoại để mình còn liên hệ.

        Xin chân thành cám ơn !

        Comment


        • #5
          Chào anh,

          Anh có thể liên hệ với mình ở địa chỉ ở dưới
          0 9 3 4 6 0 6 4 1 6
          Gặp Mr Hoàng

          Comment


          • #6
            thấy cái này hay hay.

            Comment


            • #7
              Bạn có thể vào đây để tham khảo : www.binhanh.com

              Comment


              • #8
                Sau một thời gian tìm hiểu >>> mình định sử dụng công nghệ RFID Rất mong ACE đóng góp ý kiến

                1 - Tất cả các toa xe và Container sẽ gắn thẻ RFID (loại thẻ chịu mưa, nắng,... = 700k/1thẻ)
                2 - Trục đường sắt Bắc - Nam đặt các điểm đọc thẻ (200trieu /1 đầu đọc >> loại đọc xa 50m và đọc được thẻ di chuyển 200km/h)
                3 - Hộp đen kết nối với Đầu đọc RFID >> gửi dữ liệu về máy chủ.

                *Vì toa xe và container không có nguồn điện nên không thể sử dụng GPS được - đó là hạn chế lớn nhất của mình.
                *Hiện nay trên thị trường chỉ có loại đầu "đọc/ghi RFID " liệu anh em có thể thiết kế loại "chỉ đọc" không ? >>> giá thành liệu có rẻ hơn loại bán sẵn trên thị trường không ? loại mình định sử dụng = 2.54Ghz

                Kính mong anh em góp ý !!!

                Comment


                • #9
                  Thế trên toàn tuyến sẽ phải đặt cơ man nào là thẻ ?

                  RFID là công nghệ truyền tin RF khá đơn giản, nếu 2 hoặc nhiều container đặt trong vùng phát sóng của một bộ đọc RFID thì 99,99% khả năng sẽ loạn, biết phân biệt cái nào với cái nào ?
                  Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên văn bởi look Xem bài viết
                    Sau một thời gian tìm hiểu >>> mình định sử dụng công nghệ RFID Rất mong ACE đóng góp ý kiến

                    1 - Tất cả các toa xe và Container sẽ gắn thẻ RFID (loại thẻ chịu mưa, nắng,... = 700k/1thẻ)
                    2 - Trục đường sắt Bắc - Nam đặt các điểm đọc thẻ (200trieu /1 đầu đọc >> loại đọc xa 50m và đọc được thẻ di chuyển 200km/h)
                    3 - Hộp đen kết nối với Đầu đọc RFID >> gửi dữ liệu về máy chủ.

                    *Vì toa xe và container không có nguồn điện nên không thể sử dụng GPS được - đó là hạn chế lớn nhất của mình.
                    *Hiện nay trên thị trường chỉ có loại đầu "đọc/ghi RFID " liệu anh em có thể thiết kế loại "chỉ đọc" không ? >>> giá thành liệu có rẻ hơn loại bán sẵn trên thị trường không ? loại mình định sử dụng = 2.54Ghz

                    Kính mong anh em góp ý !!!
                    Khả thi đấy.đầu đọc +cái tạm gọi hộp đen đặt các ga (hay nơi có sóng) là nối mạng rồi. Nhưng đến khi nào mới làm.

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi look Xem bài viết
                      Sau một thời gian tìm hiểu >>> mình định sử dụng công nghệ RFID Rất mong ACE đóng góp ý kiến

                      1 - Tất cả các toa xe và Container sẽ gắn thẻ RFID (loại thẻ chịu mưa, nắng,... = 700k/1thẻ)
                      2 - Trục đường sắt Bắc - Nam đặt các điểm đọc thẻ (200trieu /1 đầu đọc >> loại đọc xa 50m và đọc được thẻ di chuyển 200km/h)
                      3 - Hộp đen kết nối với Đầu đọc RFID >> gửi dữ liệu về máy chủ.

                      *Vì toa xe và container không có nguồn điện nên không thể sử dụng GPS được - đó là hạn chế lớn nhất của mình.
                      *Hiện nay trên thị trường chỉ có loại đầu "đọc/ghi RFID " liệu anh em có thể thiết kế loại "chỉ đọc" không ? >>> giá thành liệu có rẻ hơn loại bán sẵn trên thị trường không ? loại mình định sử dụng = 2.54Ghz

                      Kính mong anh em góp ý !!!
                      Đầu "đọc/ghi" hay đầu "chỉ đọc" cũng giống nhau thôi, giá thành không giảm so với mua sẵn trên thị trường.
                      Về giải pháp truyền dữ liệu, hiện tại mình đã có sẵn thiết bị (Hộp đen) kết nói với đầu đọc RFID và gửi dữ liệu về máy chủ qua GPRS (bao gồm cả phần mềm quản lý hoặc chỉ ghi vào database), bạn chỉ cần gắn đầu đọc RFID vào là được
                      Để đọc thẻ trên toàn tuyến đường sắt bắc nam, chắc số lượng đầu đọc thẻ sẽ phải nhiều lắm

                      Comment


                      • #12
                        Active RF ID là chuẩn nhất ( mặc dù nó cần nguồn nuôi, nhưng được gắn sẵn trên module)
                        Số lượng nhiều thì làm được. Nhưng khó rẻ hơn vì cái này đã được chuẩn hóa chứ không phải chuyên dụng.
                        Cần 1000 trạm trên toàn quốc là quản lý hết số container rồi.
                        Ý tưởng không mới.
                        Bên mình đã viết cái này cho cty tư vấn đường sắt chỗ Anh Tứ ngày xưa và bây giờ là anh Hạt từ 2001.
                        Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                        Biến tần
                        Máy giặt
                        Lò vi sóng
                        Bếp từ.
                        Tủ lạnh.
                        Điều hòa

                        Comment


                        • #13
                          Lâu lâu đề tài của mình vân chưa xong!

                          Về phần thiết bị đang cân nhắc chọn loại thiết bị: Muốn hỏi xem thiết bị nào có phần ăng ten thì để dưới mặt đường <> Phần đầu đọc thì để trên cao nối với ăngten bằng cáp .

                          Khoảng cách giữa 2 thiết bị này tối đa là bao nhiêu met ?

                          Click image for larger version

Name:	balrfid1.jpg
Views:	1
Size:	15.8 KB
ID:	1351693

                          Thank!

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên văn bởi look Xem bài viết
                            Lâu lâu đề tài của mình vân chưa xong!

                            Về phần thiết bị đang cân nhắc chọn loại thiết bị: Muốn hỏi xem thiết bị nào có phần ăng ten thì để dưới mặt đường <> Phần đầu đọc thì để trên cao nối với ăngten bằng cáp .

                            Khoảng cách giữa 2 thiết bị này tối đa là bao nhiêu met ?

                            [ATTACH=CONFIG]34441[/ATTACH]

                            Thank!
                            trích "các thẻ hoạt động ở 900MHz phạm vi từ ~1 đến 4,5m. Tuy nhiên các thẻ này dễ bị ảnh hưởng bởi các nhân tố môi trường hơn các thẻ hoạt động ở các tần số khác. Băng tần 900MHz thực sự phù hợp cho các ứng dụng dây chuyền cung cấp vì tốc độ và phạm vi của nó. Các thẻ thụ động ultrahigh-frequency có thể được đọc ở tốc độ 100 đến 1000 thẻ trên giây. Các thẻ này thường được sử dụng trong việc kiểm tra pallet và container...................."

                            Comment

                            Về tác giả

                            Collapse

                            look Tìm hiểu thêm về look

                            Bài viết mới nhất

                            Collapse

                            Đang tải...
                            X