Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Các anh chị giúp chống nảy cho bàn phím

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Các anh chị giúp chống nảy cho bàn phím

    Tình hình là cái tủ sắt nhà em dùng khóa số hiệu diplomat. Khi bấm phím thì rất hay bị nhảy hai lần. Gặp lúc ồn ào không nghe thấy tiếng bíp bíp nên nhập sai, quá 3 lần là nó treo luôn rất phiền phức.

    Em mở bên trong ra thì thấy nó dùng con IC diplomat GMS80C501-G178 9809 Korea. Từ bàn phím vào VDK có 4 đường có trở 10k nối lên V+ và 3 đường có trở 100k xuống mass. Nhờ các anh chị hướng dẫn cho em nên dùng tụ bao nhiêu, mắc song song với trở (7 con) hay song song với phím bấm (12 phím)? Em chỉ mới học qua mấy khóa điện tử căn bản và một ít về IC số thôi, các anh chị hướng dẫn cách nào đơn giản một chút thì em mới làm được. Mang tủ đi cho người khác làm thì không khả thi.

    Cho em hỏi thêm là làm sao để xóa tình trạng treo sau khi nhập sai mã quá 3 lần. Nhiều khi chờ nửa tiếng sau thì nhập lại được. Có khi chờ mấy ngày cũng không được. Tháo pin chục lần may ra thì được. Hiện tại em phát hiện ra cách mở tủ bằng móc sắt rất dễ. Chờ khi khắc phục xong lỗi bàn phím thì độ lại phần cơ cho an toàn hơn.
    sau.ph

  • #2
    Thôi mở bằng móc sắt cho lành !
    Mắc tụ từ chân mcu xuống mass/vcc gì cũng được, từ phím cho qua cái điện trơ to to 1 tí là ok.

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    T.L.M Tìm hiểu thêm về T.L.M

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X