Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Lại là Led matrix

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Lại là Led matrix

    Chào mọi người.Em lại làm phiền mọi người rồi.Có ai có thể phân biệt hộ em sự khác nhau giữa việc dùng và không dùng IC 74HC595 được không?Nếu không dùng IC74HC595 để dịch bit dữ liệu thì kết quả sẽ khác nhau ntn.Thanks

  • #2
    1/ Nói chung thì khi đưa ra bất cứ sản phẩm điện tử nào, để có thể cạnh tranh được thì phải đảm bảo 2 yếu tố: các yêu cầu về kỹ thuật và yếu tố kinh tế (càng rẻ càng tốt).

    2/ Như bài toán bạn đưa ra thì đòi hỏi số lượng ko nhỏ các tín hiệu đầu ra điều khiển. Có 2 cách giải quyết:

    - Dùng các mcu điều khiển có số lượng lớn các inputs/outputs (tương ứng với số lượng tín hiệu ra bài toán của bạn). Thông thường các mcu được sản xuất theo nguyên tắc sau: đối các mcu cùng 1 họ thì tăng số lượng inputs/ouputs của mcu sẽ tương ứng với sự tăng của các thông số khác (tần số, số lượng peripherals...). Vì vậy bạn sẽ phải dùng các mcu mạnh hơn, và hệ quả là yếu tố kinh tế cũng tăng đáng kể, vì mcu là một trong những thành phần đắt đáng kể nhất trên board điều khiển.

    - Dùng HC595: mcu dùng 5 outputs kết nối với 5 chân điều khiển của HC595 để shift các tín hiệu đầu ra cần thiết. Có thể kết nối các HC595 với nhau để tạo số lượng lớn hơn các outputs. Như vậy với cùng 1 bài toán, sử dụng HC595 cho phép sử dụng các mcu đơn giản hơn nên sản phẩm cuối cùng sẽ rẻ hơn so với cách trên.

    Thân.
    be kind, be sweet, be human

    Comment


    • #3
      Em đang làm led matrix lần đầu nhưng khi làm với 74HC595 thì ko được thành công cho lắm.Em tìm hiểu thì thấy có chỉ dùng 74154 có vẻ dễ hơn phải không ?Nếu được như vậy thì em đinh làm 74154 dùng quét cột,A1013 dùng để đệm dòng,chỉ như vậy thôi có được ko?Mọi người trả lời giúp em nhé.Thanks

      Comment


      • #4
        Đúng rồi, cách này là dễ nhất , chuyển sang cái khó sau
        Cung cấp Oscilocope , Inverter , Switching , DC power supply , AC millivolt meter ....

        Comment


        • #5
          cho mình hỏi thêm tí nữa nhé.Mình sử dụng led matrix 8x8,nó có 2 hàng song song với nhau,vậy một cái là cột,cái còn lại là hàng luôn à,có cần phải xác định thứ tự gì khác không?

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          damvanthe Tìm hiểu thêm về damvanthe

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X