Thông báo

Collapse
No announcement yet.

sau khi điều chế FSK xong thì ghép nối với lưới điện như thế nào?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • sau khi điều chế FSK xong thì ghép nối với lưới điện như thế nào?

    Chào các bác!
    Hiện tại e đang làm đồ án tốt nghiệp đề tài "truyền thông qua đường điện 220V-AC". Có 1 vấn đề e vẫn thắc mắc và chưa hiểu cho lắm.

    Việc điều chế tín hiệu số thì e sử dụng điều chế FSK bằng IC CD4046BE. Vậy tín hiệu sau khi giải điều chế là sóng cao tần ứng với 2 mức tần số (fm và fs)-> đưa đến bộ khuếch đại và lọc thông thấp-> đưa đến mạch ghép nối với lưới điện.

    Vậy e hỏi 1 câu hơi ngớ ngẩn tí là: Việc ghép nối vs đường điện 220V/50 Hz như thế thì nó như thế nào ạ? Tại vì theo lý thuyết về điều chế FSK là :tin tức số được truyền đi một cách đơn giản bằng cách dịch tần số sóng mang đi một lượng nhất định tương ứng với mức nhị phân 1 và 0.

    Mà theo định nghĩa về điều chế số: Điều chế tín hiệu là quá trình biến đổi một hay nhiều thông số của một tín hiệu tuần hoàn theo sự thay đổi một tín hiệu mang thông tin cần truyền đi xa. Sóng mang trong ở đây có phải là sóng có tần số 50Hz? còn tín hiệu mang thông tin là tín hiệu được điều chế FSK?

    Vậy thì sóng mang là sóng có tần số 50Hz đã biến đổi như thế nào ạ? và nó kết hợp với sóng được điều chế bằng FSK như thế nào trong quá trình ghép nối với lưới điện 220V để tín hiệu sóng cao tần được truyền đi trên đường điện ???.

    Em không hiểu j và cũng hơi lan man, ko biết các bác nghĩ thế nào, mong chỉ giáo giúp e. tks
    Last edited by hianhian; 16-05-2013, 03:05.

  • #2
    vấn đề này giải quyết thế nào rồi bạn ơi..bạn làm qua rồi có thể giúp mình dc không
    mình giờ mới làm
    cam ơn bạn

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    hianhian Tìm hiểu thêm về hianhian

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X