Thông báo

Collapse
No announcement yet.

ghep kenh TDM

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • ghep kenh TDM

    các anh ơi cho em hỏi về kĩ thuật ghép kênh phân chia theo thời gian TDM với.Em không biết nó như thế nào cả,tìm tài liệu quá trời mà cũng chẳng hiểu.Mấy anh giúp em với nhé,em cảm ơn!

  • #2
    Tìm cuốn tổng đài SPC của tác giả Ngô Tất Đắc của trường Bưu điện Hà Đông.
    0912666017

    Comment


    • #3
      ko bít bạn chưa hiểu chỗ nào mà trả lời , mà bạn đã học về PDH ,SDH , FDM, chưa . các tài liệu nói cũng rất cụ thể mà . Bạn vào đây tải cuốn này về , nó nói về tất cả mấy cái đa truy cập ở trên đấy , có cả TDM nữa , mong sẽ giúp đựoc bạn. Ban dăng ký thành viên rùi tải vè nhé (trong đấy hướng dẫn rất cụ thể)
      http://www.ebook4u.vn/view-file.htm?fileId=9947
      dung

      Comment


      • #4
        Xin có một vài hiểu biết thế này về ghép kênh:
        -Quá trình vận chuyển một số tín hiệu đồng thời qua một phương tiện truyền dẫn gọi là ghép kênh. Hay nói cách khác là để truyền đi nhiều kênh thì người ta dùng kỹ thuật ghép kênh để tiết kiệm đường truyền.Có nhiều kỹ thuật ghép kênh, tiêu biểu là FDM(ghép kênh phân tần) và TDM(ghép kênh phân thời) được sử dụng.
        -FDM(frequency division multiplexing) ghép kênh phân chia theo tần số, mỗi kênh được phân phối vào một băng tần xác định, thông thường có độ rộng 4KHz cho dịch vụ thoại.Công việc này làm thông qua các bộ lọc thông khi phân tách kênh từ hỗn hợp ghép kênh.
        -TDM ( time division multiplexing: tạm dịch Ghép kênh phân thời): là kỹ thuật ghép kênh thường được sử dụng trong truyền dẫn số. Trong đó các kênh có cùng tần số được truyền trên cùng một đường truyền nhưng mỗi kênh được phân chia những khoảng thời gian( gọi là time slot:khe thời gian) khác nhau khi truyền.

        Sơ sơ vậy thôi nhé, còn các bạn mua thêm sách tham khảo chuyên sâu hơn nhé...
        |

        Comment


        • #5
          Nguyên văn bởi girl_me_chip Xem bài viết
          các anh ơi cho em hỏi về kĩ thuật ghép kênh phân chia theo thời gian TDM với.Em không biết nó như thế nào cả,tìm tài liệu quá trời mà cũng chẳng hiểu.Mấy anh giúp em với nhé,em cảm ơn!
          Hỏi xin thầy nqbinhdi cái tài liệu về truyền dẫn ấy. Có nhiều cái hay lắm.

          Comment


          • #6
            Bạn có thể bước đầu tìm hiểu tại đây.
            Đường đi khó!
            Không khó vì ngăn sông cách núi mà chỉ sợ lòng người ngại núi e sông

            Comment


            • #7
              khai niem TDM

              TDM Time-Division Multiplexing ) : ghép kênh phân chia theo thời gian.Là một kỹ thuật để tách băng thông trên một đường truyền chia ra làm nhiều khung,mỗi khung sẽ được chia thành nhiều khe thời gian,còn gọi là Times Slot.Mỗi người sử dụng sẽ được cung cấp một Times Slot riêng dành cho việc truyền tải dữ liệu của mình.Đơn giản hơn thì có nghĩa là trên đường truyền từ nhà cung cấp dịch vụ đến người sử dụng chỉ có một mình người thuê đường truyền đó sử dụng luồng tín hiệu.Cho phép bảo mật và bảo đảm được tốc độ của đường truyền

              Comment


              • #8
                E1 TDM: Cho tốc độ truyền trên dây đạt đến 2.048 Mbps.Tách ra trên 32 Slot.Mỗi slot là 64Kbps.
                Trong 32 Times Slot trên đường E1 TDM thì Slot 0 được dùng để tạo khung.Times Slot 16 được dùng cho đồng bộ tín hiệu
                Chuẩn kết nối E1 là chuẩn ghép kênh số của châu Âu theo kỹ thuật TDM, dùng rộng rãi trong mạng thoại truyền thống. Với 30 TS mang thông tin, nó có thể thực hiện dồn kênh 30 kênh thoại 64K, hoặc các kênh dữ liệu tương đương. Báo hiệu đa khung và đồng bộ được mang trong hai TS còn lại là 0 và 16. E1 là cái chung, và để sử dụng E1, người ta đưa ra nhiều chuẩn khác nhau, ví dụ G703, G704... (cứ tương tự như E1 là Ethernet, và G703 là 802.3)

                Comment


                • #9
                  cảm ơn bạn nhiều lắm ví mình đang rất cần lý thuyết này.bạn có còn gì về TDM bạn cho mình với nha!thank!

                  Comment


                  • #10
                    Chào !
                    Khái niệm ghép kênh ? Ghép kênh là kỹ thuật ghép nhiều kênh tín hiệu thành một để truyền trên một kênh truyền . VD như : Trong truyền hình cáp, bạn có thể xem rất nhiều kênh (khoãng 70 kênh) nhưng bạn chỉ một sợi dây cáp . Tức là các tín hiệu này truyền trong cap bằng kỹ thuật ghép kênh FDM ( tất nhiên có nhiều cách ghép kênh : TDM (time division multilexing ),FDM (frequency division multilexing ) , SDM (Space division multilexing ) , WDM ( wave division multilexing ) , CDM ( code division multilexing )....) :

                    Ghép kênh TDM có 2 loại
                    TDM đồng bộ
                    TDM không đồng bộ
                    Nếu bạn muốn hiểu rỏ thì liên hệ với mình qua mail : tanthi_258@yahoo.com.vn đề mình send tài liệu về kỹ thuật này cho bạn xem
                    |

                    Comment

                    Về tác giả

                    Collapse

                    girl_me_chip Tìm hiểu thêm về girl_me_chip

                    Bài viết mới nhất

                    Collapse

                    Đang tải...
                    X