Thông báo

Collapse
No announcement yet.

[Help] Hỏi về máy thu radio FM/AM sử dụng LC72131

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Dùng con ic nào để giải mã rds đấy ạ
    Hoặc dùng vđk có giải đc mã không ạ
    Mạnh Hùng - ĐT: 0983313518
    Sửa lỗi, Chuyển nguồn đồ Nội địa Nhật 100V sang chạy 220V

    Comment


    • #17
      Ic giải mã tín hiệu rds ( hay tách dữ liệu từ rds) thì có thể dùng bu1924 hoặc lc72723 ... và nhiều loại khác search trên mạng. Giải mã dữ liệu từ rds thì chẳng có con ic nào cụ thể ( dữ liệu này do người dùng nghĩ ra, có thể dùng vi điều khiển, biết đâu cũng có thể dùng pt2262/pt2272 được ...)
      Thông thường khi phát mã rds thì người ta cài tín hiệu âm thanh, tín hiệu rds vào chung với nhau rồi đưa vào máy phát ... bên thu sẽ tách ra tín hiệu âm thanh và tín hiệu rds lúc đó ta giải mã rds để bật tắt âm thanh ra loa ... chẳng hạn mã đúng thì bật loa để âm thanh phát ra, không đúng thì tắt âm thanh.
      Trên thực tế các thiết bị thu như thế này làm việc 24/24 việc ta nghe được tiếng là do mạch điều khiển đóng mở âm thanh ra loa ( giải mã rds mà thôi ) ... Ta cũng có thể dùng 1 radio bắt đúng tần số là sẽ nghe được ... chẳng cần rds ... mặc dù bên máy phát có mã hóa rds. RDS và âm thanh là hoàn toàn độc lập nhau ... rồi chúng được trộn cùng nhau và đi nhờ trên một đường truyền ( là máy phát mà thôi ).
      Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

      Comment

      Về tác giả

      Collapse

      congnguyen26 Tìm hiểu thêm về congnguyen26

      Bài viết mới nhất

      Collapse

      Đang tải...
      X