Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Điều chỉnh khoảng cách truyền dữ liệu (2.4ghz)

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Điều chỉnh khoảng cách truyền dữ liệu (2.4ghz)

    Em đang dùng AVR giao tiếp truyền dữ liệu với 2 module NRF24L01 ( hoặc CC2500) theo chế độ Master/salve. Theo datasheet (loại thường) thì 2 module này có thể thua/nhận dữ liệu tối đa 500m không gian mở, nhưng vấn đề của em ở đây là con master sẽ có 2 nút nhấn A và B, nếu nhấn nút A thì master và slave sẽ truyền dữ liệu cho nhau với khoảng cách từ 0->500m ( lý tưởng). Nếu nhấn nút B thì master và slave sẽ truyền dữ liệu cho nhau < 2m. Vậy mình có cách nào để điều chỉnh khoảng cách truyền nhận của nó không ạ?

  • #2
    Giảm công suất phát hoặc tăng tốc độ phát mở rộng băng thông thì khoảng cách sẽ giảm xuống thôi.
    Vấn đề nó đã truyền được 500m đâu mà phải lo
    Module RF chuyên dụng điều khiển, truyền dữ liệu, thiết kế đề tài, dự án điện tử - chuyển giao công nghệ... ĐT: 0904964977 - email: dientuqueduong@yahoo.com

    Comment


    • #3
      Cám ơn anh QueDuong, NRF24L01 có thể truyền ở 3 tốc độ 250Kbps, 1Mbps và 2Mbps. Nếu e truyền ở tốc độ 2Mbps thì khoảng cách sẽ giảm phải không anh?

      Comment


      • #4
        Ý Mod Queduong là ngay cả hàng chính hãng, truyền tốc độ chậm thực tế cũng chưa chắc đạt đúng khoảng cách ghi trong datasheet đâu. Tin tưởng tài liệu ở mức độ nào đó thôi. Điều kiện thử nghiệm của nhà sản xuất khác. Điều kiện hoạt động thực tế khác.
        Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

        Comment


        • #5
          Cám ơn 2 bác! Mục đích của e là có thể linh động khoảng cách thôi chứ không yêu cầu nó truyền xa. vd nó có thể phát tối đa 5m: thì e mún có nhiều trạng thái khoảng cách khác nhau vd: 1m, 2m or 3m theo từng mục đích khác nhau! Theo như câu trả lời của anh QueDuong thì e đã hiểu cách chỉnh thế nào rồi

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          camxuc831 Tìm hiểu thêm về camxuc831

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X