Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Tư vấn thiết bị lắp đặt hệ thống Solar cho gia đình

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #16
    Đây là 1 bài viết cho thấy sự hiệu quả của solar:

    Là hệ thống cung cấp điện mặt trời chia sẻ cấp điện với lưới điện quốc gia, từ đó giúp giảm bớt gánh nặng của tải đối với lưới điện quốc gia đồng thời giảm lượng điện năng tiêu thụ điện của hệ thống điện từ lưới điện quốc gia.

    Hệ thống điện mặt trời hòa lưới còn gọi là hệ thống điện mặt trời nối lưới.

    Hệ thống điện mặt trời hòa lưới bao gồm:
    1.Pin mặt trời
    2.Bộ hòa lưới
    3.Dây dẫn và linh kiện đồng bộ

    Nguyên lý hoạt động:

    Pin mặt trời chuyển hóa quang năng thành điện năng DC và chuyển vào Bộ nối lưới. Bộ nối lưới chuyển điện năng DC này thành Dòng điện xoay chiều cùng pha, cùng tần số với Dòng điện xoay chiều của lưới và cấp cho các thiết bị kết nối vào lưới.

    Ưu điểm:
    •Chi phí bảo trì thấp, hiệu quả chuyển đổi năng lượng rất cao.
    •Hoạt động theo cơ chế “tiếp sức” nên khả năng hoạt động của tải ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết.

    Nhược điểm:
    •Ngừng cấp điện khi lưới bị mất điện.

    Ứng dụng:
    •Cấp điện chia sẻ cho một tòa nhà, giúp giảm đáng kể hóa đơn tiền điện hàng tháng.
    •Cấp điện chia sẻ cho lưới điện quốc gia, giúp giảm gánh nặng cho máy phát điện quốc gia.

    Khuyến nghị sử dụng:
    •Những nơi sử dụng nhiều điện vào ban ngày như: Trường học, cơ quan, trung tâm hành chính, xí nghiệp,…
    Attached Files

    Comment


    • #17
      Đương nhiên đám chuyên bán hàng thì nói phải hay rồi. Không nói hay làm sao lừa được "gà" vào thời buổi khó khăn này, với cái công nghệ thế giới vẫn còn loay hoay tối ưu hóa ? Xem qua mấy chương trình quảng cáo bán hàng trực tiếp trên truyền hình thấy toàn những thứ công nghệ thần thánh cả, đưa đời sống người dùng lên tiên.

      Còn người đã định bỏ đồng tiền mồ hôi của mình ra thì mới phải cân nhắc thiệt hơn, tự mình kiểm chứng ở quy mô nhỏ. Việc hòa lưới các thành viên diễn đàn đã giải thích rất rõ ràng rằng không thể thực hiện được với lưới điện VN vì quá nhiều lý do, từ to tát như chính sách, cho đến thực tế số giờ nằng ở VN, đến tận cái đơn giản nhất là công tơ VN không thể đếm ngược lại chiều phát lên lưới. Thiết nghĩ thậm chí con bò mà biết đọc hết những bài viết giải thích đó cũng hiểu ra được.
      Phần mềm tự do hoặc không dùng máy tính nữa !.

      Comment


      • #18
        đúng như là Bqv đã nói thêm , việc dùng NLMT để hòa vào lưới điện quốc gia theo kiểu VN thì chỉ có lợi cho nhà cung cấp phụ kiện mà thôi , còn người sử dụng , lắp đặt thì phải nói thẳng là chỉ có lỗ tới lỗ mà thôi ! người lắp đặt để lo cho nhà mình không cũng sặc xừ rồi , nói gì đến phụ cho lưới điện quốc gia như mạng nhện , tổn hao như chuột sa chĩnh gạo, thì có mà mơ đến hưởng lợi từ đó .

        Comment


        • #19
          Bác Quocthaibmt bảo lỗ thực ra mình nghĩ cũng chưa hẳn vì giá điện 1 năm cứ lên 2,3 lần, mỗi lần 5~7% thì tương lai điện mặt trời là vẫn có, nhất là tấm pin hiện nay đang giảm giá rất mạnh. Mình cũng đang gom góp làm 1 hệ nho nhỏ ở nhà nhưng chưa đủ lúa. Được cái là chủ động về điện đóm, nhất là nhà có con nhỏ. Đầu tư cái máy phát ngon ngon giờ cũng trên dưới chục triệu rồi, thêm 1 ít làm hệ thống 500wp coi như tìm hiểu công nghệ vậy.

          Comment


          • #20
            Nguyên văn bởi bloodandtear Xem bài viết
            Bác Quocthaibmt bảo lỗ thực ra mình nghĩ cũng chưa hẳn vì giá điện 1 năm cứ lên 2,3 lần, mỗi lần 5~7% thì tương lai điện mặt trời là vẫn có, nhất là tấm pin hiện nay đang giảm giá rất mạnh. Mình cũng đang gom góp làm 1 hệ nho nhỏ ở nhà nhưng chưa đủ lúa. Được cái là chủ động về điện đóm, nhất là nhà có con nhỏ. Đầu tư cái máy phát ngon ngon giờ cũng trên dưới chục triệu rồi, thêm 1 ít làm hệ thống 500wp coi như tìm hiểu công nghệ vậy.
            có thể bác chưa hiểu ý mình nói về chuyện "lỗ" này , mình nói lỗ là khi bác nào đó có ý định lắp đặt hệ thống NLMT mà lại hoà vào lưới điện quốc gia kiểu điện lực VN ấy ! chứ còn sử dụng tại gia thì quá tốt rồi, điều này không thể tranh cãi .một hệ thống NLMT 500w cho gia đình là khá ổn rồi , tuy nhiên giá thành vật tư cho toàn hệ thống còn khá cao , linh phụ kiện chưa chắc chắn hàng chính phẩm nên vẫn còn là điều e ngại khi lắp đặt , và điều quan trọng là cách sử dụng , bảo trì và xử lý sự cố khi xảy ra .

            Comment


            • #21
              Nguyên văn bởi fgc_vn Xem bài viết
              Nhờ cả nhà tư vấn hộ em như sau:

              - Em định lắp bộ solar 300-500w dùng để thắp sáng khi mất điện (40 bóng led 3W) và hòa vào lưới điện để tiết kiệm money.

              Thiết bị em cần như sau:

              1. Bình accu 12V-200Ah
              2. Solar charge controller ( vừa sạc vừa thắp sáng dc). Thông số: 12V-30A
              3. Bộ chuyển 12VDC-220V - ???kW (bao nhiêu kw thì phù hợp ạ?)

              Em đấu như sau: solar nối vào charge controller (sạc vào accu) và bộ chuyển 12VDC-220 hòa vào lưới.

              - Như vậy thông số của 2 và 3 như thế nào cho phù hợp với nhu cầu trên của em? Và cách đấu nối từ Solar vào thiết bị như thế có đúng k ah?

              - Vấn đề hòa vào lưới điện quốc gia như vậy có dc k? có giảm lượng điện tiêu thụ trong nhà k? Theo ước tính của em thì với 500w solar thì mỗi ngày hòa vào điện lưới khoảng 500x7h = 3,5Kw --> mỗi tháng cũng khoảng 150k điện đúng k ah?

              Nhờ các bác tư vấn giúp em a? Cám ơn cả nhà nhiều.
              Nếu dùng acquy lưu trữ điện thì tốt nhất bạn không nên dùng năng lượng mặt trời, vì giá + chi phí nuôi acquy là cực chát. Nếu dùng pin sắt LiFePO4 thì có thể tạm ok.
              - Trung tâm chuyên nghiệp thợ giỏi

              Comment

              Về tác giả

              Collapse

              fgc_vn Tìm hiểu thêm về fgc_vn

              Bài viết mới nhất

              Collapse

              Đang tải...
              X