Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Mạch điều khiển từ xa cho Máy tính

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Nguyên văn bởi ongtuyenvbhp Xem bài viết
    Cái cổng com đó cổ rồi
    Laptop giờ đâu có cổng com
    Tôi có cái đó nhưng cắm cổng USB cơ chạy ngon lắm

    mạch đây bác nào muốn lắp thì vào

    http://www.cesko.host.sk/IgorPlugUSB...0(AVR)_eng.htm

    Có gì thì liên hệ qua tôi ĐT : 0168 396 2261
    ongtuyenvbhp is online now Report Post Edit/Delete Message
    cho hỏi sau khi ráp xong mạch và nạp file hex cho chip và cài driver cho nó thì dùng phần mềm gì và bạn có thể hướng dẫn cách cài phím trên remote cho nó đc ko.

    Comment


    • #32
      ko anh em nào biết cái này à .Ai biết xin chỉ em với

      Comment


      • #33
        mình cũng định làm lâu rồi mà chưa có thời gian nay lên diễn đán các bac nhiệt tình em cũng làm 1 cái xem thế nào.phù thế là xong phần mạch in
        |

        Comment


        • #34
          Sao không thấy ai gởi bài về cách làm remote cho pc nữa nhỉ , vậy thì em xin gởi lên nhé .


          Tự chế Remote Control cho Windows XP Media Center Edition
          TRẦN VIỆT HÙNG (Hà Nội)
          Các bạn đã cài Windows XP Media Center Edition (MCE) của Microsoft chưa? Xem đoạn demo, các bạn thấy có cái Remote Control (RC) quá tuyệt phải không? Tôi cũng như các bạn, rất thích tương tác của chiếc Remote MCE đó. Windows MCE vốn được thiết kế cho các máy tính PC Multimedia gồm đủ các món ăn chơi, kể cả cái RC.
          Và bạn có muốn ứng dụng tính năng tuyệt vời này của MCE với chiếc PC thông thường được điều khiển bởi cái RC (bộ điều khiển từ xa bằng tia hồng ngoại) sẵn có của TV, đầu máy... hay không? Phần mềm Girder và hướng dẫn về phần cứng trên trang Web www.cesko.host.sk sẽ giúp bạn toại nguyện. Tôi đã thử làm theo hướng dẫn và kết quả rất khả quan (chẳng khác nào MCE Remote thứ thiệt cả). Mặc dù có thể sử dụng thiết bị này trên mọi Windows, nhưng bạn sẽ thấy tuyệt vời hơn cả là khi dùng nó với MCE.
          - Linh kiện cần có: Tụ 100 (nano- Fara); Điện trở 3,3k; Điốt 5,1V; Mắt nhận hồng ngoại IR - 3 chân; Cổng RS232 (Serial)
          Gắn thành một mạch điện theo sơ đồ hay theo mạch của bác vantanevn cũng được :

          [IMG] http://dientuvietnam.net/forums/atta...1&d=1214219602 [/IMG ]

          Các linh kiện gắn gọn và tích hợp vào vỏ che của đầu RS232, riêng mắt nhận tia hồng ngoại có thể gắn phía sau hay nối dây dài để dễ di chuyển ra nơi bắt sóng.
          - Phần mềm:
          Bạn hãy vào trang Web của Cesko (www.cesko.host.sk/downloads/Girder.zip) để tải phần mềm Girder hoặc lên trang chủ của phần mềm Girder (www.girder.nl) tải phiên bản mới nhất. Bung nén nó vào thư mục tự tạo (ở đây là Girder). Tải thêm plugin IgorPlug tại địa chỉ www.cesko.host.sk/download/IgorPlug.zip. Bạn chép file IgorPlug.dll trong IgorPlug.zip vào thư mục Girder/Plugin rồi chạy phần mềm Girder, chọn Setting/Plugins/ Igor SFH-56 -> chọn đúng cổng COM đã gắn thiết bị -> OK. Nếu thực hiện đúng tất cả các thao tác trên, thanh trạng thái (Status) sẽ có thông báo “Plugin is load in memory (sending event)” và khi nhấn phím bất kỳ trên Remote, đèn xanh trên góc phải dưới của Girder nhấp nháy (tất nhiên các bạn phải chọn Auto Enable Input Device trong mục Setting/ Plugins).
          Sau khi thực hiện các bước kết nối thiết bị với máy tính như trên, để sử dụng được RC, bạn phải gán các lệnh cho remote: Vào Edit/ Add TopLevelGroup (để tạo một tập lệnh mới) -> Add Command (tạo một lệnh con trong tập lệnh) -> chọn một trong các thẻ Windows (thao tác với cửa sổ), O.S (thao tác với hệ điều hành, chỉnh volume...), Keyboard (thay một số phím cho keyboard), mouse (điều khiển chuột) -> nhấp Apply. Chọn thẻ Learn Event -> nhấn nút trên remote mà bạn muốn gán -> Save và đặt tên -> vào File/Setting chọn Auto load và chỉ đường dẫn đến file vừa save để chương trình tự nạp các thiết lập của bạn khi khởi động.
          Để thao tác trên MCE, bạn cần giả lập phím như sau: Vào Edit/ AddTopLevel Group tạo một tập lệnh tên là MCE Remote (ví dụ thôi) rồi chọn Edit/ Add Command. Trong Keyboard, chọn Up, Down, Left, Right, Space, Back, Next (mỗi chức năng tương ứng với một phím). Ví dụ: để tạo một phím bất kỳ trên remote có chức năng như phím Up trên bàn phím, các bạn vào Edit/ AddTopLevel Group, lúc này trên menu bên phải sẽ có một tập lệnh là New -> bấm chuột phải vào New rồi chọn rename để đặt tên cho tập lệnh, ví dụ MCE Remote. Tại MCE Remote, chọn Edit/ Add Command (đây là một lệnh con trong MCE Remote, nó cũng có tên New và bạn làm tương tự để đổi thành Up). Như vậy, bạn đã có tập lệnh MCE Remote/ Up. Công việc tiếp theo là chỉ định phím giả lập. Vì giả lập phím Up nên trong thẻ Keyboard, chọn Up - > Apply trong Menu Special Key thả xuống.
          Bây giờ, bạn chọn phím thích hợp trên remote để làm phím Up (việc điều khiển có thoải mái hay không hoàn toàn phụ thuộc vào cách bố trí các phím giả lập trên remote). Để chọn phím giả lập, nhấp LearnEvent (góc phải trên) rồi chĩa remote vào “mắt” nhận hồng ngoại. Nếu nhận được, chương trình sẽ hiển thị mã lệnh từ remote và tạo một EventString để ghi lại lệnh. Các phím khác, cũng làm tương tự. Chú ý: trong thẻ Keyboard có mục Sentence. Tại đây, chương trình cho phép nhập một hay nhiều phím chữ hoặc số (các bạn có thể gõ phím đó vào ô này nếu trong mục Special Key không có).
          Để truy cập trực tiếp vào menu My Music (Ctrl + M), My Video (Ctrl + E) của MCE, bạn dùng chức năng trên đây của Girder để tạo phím giả lập (nhớ đánh dấu vào ô Ctrl để chương trình hiểu là bạn nhấn đồng thời hai phím này).
          Bạn có thể tạo Phím mở MCE (hoặc bất kỳ chương trình nào trong máy) theo kịch bản sau: Edit/ Add Command -> chọn O.S/ Execute/ Browse đến nơi chứa chương trình (với MCE, bạn có thể tạo một link ra destop để chọn nhanh) / Apply/ Learn Event -> Nhấn nút bạn muốn gán trên Remote để mở MCE!
          Nếu cảm thấy Remote quá “nhạy”, bạn vào File/ Plugin/ Setting/ Advance. Trong Priority level mặc định là 7, bạn hãy giảm con số này xuống rồi thử lại cho đến khi nào cảm thấy “vừa tay nhất”. Mỗi lần thay đổi, bạn phải save lại để thay đổi có hiệu lực.
          Tăng giảm Volume: tạo một tên tệp lệnh mới (Edit / Addtoplevel Group) và add thêm một số lệnh con sau: Edit/ Add Command/ O.S -> chọn Volume change. Chọn thêm thẻ Volume để chỉ định nơi sẽ thực hiện tăng giảm (ở Master hay Wave), dưới ô Step size hãy nhập giá trị dương nếu muốn tăng, giá trị âm nếu muốn giảm volume (giá trị này càng to <không tính dấu âm> thì âm lượng sau mỗi lần nhấn tăng hoặc giảm càng lớn).
          Với thiết bị này, bạn có thể nói lời tạm biệt với bàn phím và chuột khi muốn nằm trên... giường để điều khiển máy tính. À há!
          |

          Comment


          • #35
            Mình đang dùng máy tính IBM R40 thấy có cổng hồng ngoại có thể set cho remote đươc ko ?
            Nếu được mong các bạn chỉ giúp.
            Chân thành cám ơn !

            Comment


            • #36
              mình cũng đã làm thành công,nhưng không hiểu sao thỉnh thoảng máy tính lại bị dump

              Comment


              • #37
                Mình đã từng trải niệm cái này rồi,làm từ khi bài này đăng trên tạp chí echip,mình dùng điều khiển và mắt nhận của đầu kỹ thuật số chieta tầm thu phát 20m nhé, làm vườn nghe nhạc muốn next, chình volume chỉ cần nhấn cái điều khiển là ok, không phải đi chân bẩn vào nhà hì. Nhược điểm của nó là không mở được máy nhưng có thể tắt được.Đôi khi bị lỗi dump thì tăt chức năng dump của win di là ok

                Comment


                • #38
                  ĐỂ kiểm tra tính khả thii xem sao đã

                  Comment


                  • #39
                    tình hình là mua nhầm mắt đầu bọc sắt ,Vậy có dùng được không các bác ?

                    Comment


                    • #40
                      Bác cứ dùng vô tư,miễn là đấu đúng chân là đựoc rùi

                      Comment


                      • #41
                        em không biêt anh dùng phần mềm nào nhưng em dùng phần mềm remotecontrolpc thì vẫn ổn. Anh có thể down về từ địa chỉ mà anh Nguyenquocta đưa lên phía trên.(trang 1)
                        Đông

                        Comment


                        • #42
                          Không nhận thiết bị

                          Chào mọi người !

                          sao máy mình không nhận được thiết bị nhỉ, nhờ mọi người chỉ giúp

                          Cám ơn nhiều

                          Comment


                          • #43
                            vẫn chưa được, mấy anh giúp giùm phát






                            Last edited by bmaco123; 17-02-2011, 11:19.

                            Comment


                            • #44
                              Bạn nào đã làm thành công mạch điều khiển bằng cổng usb chưa

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              vantanevn Tìm hiểu thêm về vantanevn

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X