Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Giảm dòng điện đi qua LED

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Giảm dòng điện đi qua LED

    Chào các bạn

    Mình vừa mua được con LED 20W. Chạy điện 33V. Mình dùng một cái Adapter ( cái này nó đổ keo Eproxy đen xì không nhìn thấy ruột bên trong) nó có đề các thông số sau : Vin 220V, Vout DC 24 - 36V, I = 1200mA. Mình nối vào LED thì nó sáng nhưng mà nó nóng lắm ( mình đã gắn tản nhiệt loại to có cánh tản nhiệt 15cm x 15cm ), mà LED thì sáng trắng. Theo mình hiểu thì có thể dòng qua LED lớn quá. Có cách nào để giảm dòng điện hoặc điện áp qua LED không?. Các bạn chỉ giúp mình với.

    Cảm ơn nhiều.

  • #2
    Giảm dòng qua LED bằng cách nối điện trở song song với nó....Nhưng lúc đó lại phải lắp tản nhiệt cho điện trở

    Comment


    • #3
      Tính toán mắc thêm điện trở nối tiếp với con led, không nên nối thẳng con led vào nguồn. Con led ăn khoảng 600mA với nguồn 33V, bạn mắc vào nguồn kia có mức áp đỉnh 36V, có lẽ cháu nó đang phải chịu quá dòng. Con led 20W thì nó nóng kinh khủng, phải cho nó cục nhôm thật to vào đít thì may ra mới yên. Điều chỉnh dòng qua nó cũng sẽ đồng thời điều chỉnh luôn độ sáng của nó, cái này bạn tham khảo PWM bằng 555 cho đơn giản, không ai đi mắc trở song song với led để giảm dòng qua led bao giờ cả.

      Comment


      • #4
        Bạn Nino ơi , vì bạn chủ thớt dùng cái adapter đặc ruột không điều chỉnh được gì nên tôi mới "tư vấn " như vậy . Cái adapter của chủ thớt là ổn dòng , không biết có hạn áp không . Nếu có hạn áp thì dùng điện trở nối tiếp với LED là OK...

        Comment

        Về tác giả

        Collapse

        hocAVR Tìm hiểu thêm về hocAVR

        Bài viết mới nhất

        Collapse

        Đang tải...
        X