Thông báo

Collapse
No announcement yet.

giúp em về mạch ampli tda7294

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • giúp em về mạch ampli tda7294

    mấy anh cho em hỏi cách kết nối 2 cái mạch bass trebt với mạch TDA7294 với cái mạch preamp(vì mới làm lần đầu nên hok bít rõ lắm).
    với lại cho em hỏi cái mạch ampli dùng TDA7294 thì xài điện áp bao nhiêu và dòng bao nhiêu?
    cái mạch bass trebt 2 kênh left right thì em lấy ra 1 kênh để đưa vào ngõ vào của mạch ampli TDA7294 thì âm thanh ngõ ra như thế nào?
    mấy anh giúp giùm em, thank mấy anh nhìu.
    Attached Files
    Last edited by trandungdtvt; 17-12-2008, 11:42.

  • #2
    Ráp cầu thì điện áp 20-0-20 AC cho an toàn còn dòng nếu muốn công suất lớn thì 20 Amp trở lên . nếu lấy tín hiệu 1 trong 2 kênh đưa vảo 7294 thì chỉ nghe được tiếng của kênh đó thôi nên chập chung hai đường lại đưa vào không sao cả.

    Comment


    • #3
      đối với mạch TDA7294 thì em có thể cấp nguồn đôi 50v và dòng là 8A được không?
      còn đầu zô của mạch TDA7294 thì lấy 2 ngõ ra của mạch bass trebt ghép lại đưa vào trực tiếp hay có phải qua linh kiện nào nữa k anh?

      Comment


      • #4
        Dòng ra cực đại của 7294 là 10 A nguồn có dòng 8 A cũng được chỉ không đạt công suất tối đa thôi, con 7294 này chạy với nguồn + - 50 nhưng khi ráp cầu chỉ nên cho chạy ở mức +- 30 volt ứng với 20 -0-20 volt AC và tụ loc 10.000 uf theo kinh nghiệm của mình đã ráp ờ mức này công suất ra mạnh và ít nóng nhất.thực tế thì cũng không nên chạy với mức nguồn +- 50 với kiểu stereo bởi vì Ic trên thị trường không phải hàng chính phẩm chạy với mức nguồn đó dễ chết lắm chỉ chạy cao nhất là +- 40 volt thôi Mạch âm sắc không có tụ out nên khi ghép chung nhớ gắn thêm mỗi bên 1 tụ out nữa còn khi đưa vào 2 bo công suất thì không có cũng được nếu ngỏ vào bo công suất đã có.

        Comment


        • #5
          Cho mình hỏi thêm là tụ lọc 10.000 uf thì gắn ở đâu trên mạch của mình? và 2 ngõ ra của mạch bass trebt sau khi gắn tụ uot thì chập lại đưa vào ngõ vào Vi của mạch TDA7294 đúng hok ạh?

          Comment


          • #6
            trời ạ đến cả mạch nguồn k biết ráp mà đã đi ráp amply rồi, bái phục bác lun. Tìm sơ đồ mạch nguồn ráp thep đi bác.

            Comment


            • #7
              Tụ 10.000uf gắn vào ngỏ ra +- cùa cầu diod nắn AC ra DC đó, hai ngỏ ra chập chung đưa vào ngỏ vô của bo cầu 7294 để được khuyếch đại đủ tiếng của 2 kênh L+R còn nếu có 2 bo 7294 kiểu stereo thỉ mỗi ngỏ ra đưa vảo 1 bo.

              Comment


              • #8
                Nguyên văn bởi xuantrinhkdd Xem bài viết
                trời ạ đến cả mạch nguồn k biết ráp mà đã đi ráp amply rồi, bái phục bác lun. Tìm sơ đồ mạch nguồn ráp thep đi bác.
                hok phải là mạch nguồn hok bít ráp mà trước giờ ráp hok xài tụ lọc, chơi trực tiếp lun. với lại đây là lần đầu tiên ráp ampli nên phải hỏi cho kỹ để khỏi nhầm.

                Comment


                • #9
                  ráp trực tiếp k có tụ lọc thì dòng đâu được phẳng và k ổn định, cs k dc cao. nên chơi tụ zo, ráp như bác tuyennhan nói đó, nó là tụ lọc thì ráp ở ngõ ra của mạch chỉnh lưu. tín hiệu tử đầu vcd hay máy phát nào khác thì đưa vào IN của mạch bass-trelbe, 2 đầu out của mạch bass-trelbe thì nối chung lại với nhau và đưa vào IN của mạch 7294( Nếu có 2 mạch 7294 thì không nối chung). xopng rồi đó>>>>>thưởng thức thôi

                  Comment


                  • #10
                    chan st-by/myte la j vay cac bac

                    Comment


                    • #11
                      co ai giup minh ve mach tda 7294 co mach in day du khong minh muon raP NO

                      Comment


                      • #12
                        Nguyên văn bởi sakura101 Xem bài viết
                        chan st-by/myte la j vay cac bac
                        Chân này có thức năng mute tức là nối mass thì có tiếng ra loa, nếu nối +12V thi mất tiếng.
                        Email:
                        Đau đầu vì điện tử

                        Comment


                        • #13
                          cho e ? các bác ty dc k. ve điện tử e gà mờ lém. nhưng e rất thick nghề nj nhưng chua có tiền đi học. e chỉ xem trên datsheet dc mạch tda 7294.e chẳng hiểu ji cả e chỉ tim linh kiên đúng ngu thế và về giáp vào với nhau. và dùng nguồn +-12v/3a và tu 1000uf nhưng e mắc đầu ra vào chân 14 ma k thấy no hát gì cả. e mò mai làm die mất 2e 7394. cuối cùng e mác đầu ra vào chân số 6 thấy no cung hát to lem nhưng nó con rè và tiếng tres nó k lên dc. e thử thay tu 4700uf vào thi thấy nó hát k bang loa trong của cái DT made in chaina của e. e k hiểu tai sao nữa mong các bác giúp e với.huhu

                          Comment


                          • #14
                            cho e ? các bác ty dc k. ve điện tử e gà mờ lém. nhưng e rất thick nghề nj nhưng chua có tiền đi học. e chỉ xem trên datasheet dc mạch tda 7294 mua ve láp thử. và dùng nguồn +-12v/3a nhưng e mắc đầu ra vào chân 14 ma k thấy no hát gì cả. e mò mai làm die mất 2e. cuối cùng e mác đầu ra vào chân số 6 thấy no cung hát to lem nhưng nó rè và tiếng tres nó k lên dc. k hiểu tai sao nữa mong các bác giúp e với.huhu

                            Comment


                            • #15
                              cho e ? các bác ty dc k. ve điện tử e gà mờ lém. nhưng e rất thick nghề nj nhưng chua có tiền đi học. e chỉ xem trên wed dc mạch tda 7294 mua ve láp thử. và dùng nguồn +-12v/3a nhưng e mắc đầu ra vào chân 14 ma k thấy no hát gì cả. e mò mai làm die mất 2e. cuối cùng e mác đầu ra vào chân số 6 thấy no cung hát to lem nhưng nó con rè và tiếng tres nó k lên dc. k hiểu tai sao nữa mong các bác giúp e với.huhu

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              trandungdtvt Tìm hiểu thêm về trandungdtvt

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X