Thông báo

Collapse
No announcement yet.

chế loa từ casset! ai cũng làm được!!!

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • chế loa từ casset! ai cũng làm được!!!

    rất đơn giản!!! bạn có tin chế loa từ casset mà ko phải tháo hay phá casset ra ko??
    sau một thời gian đâm đầu vào suy nghĩ để chế 1 cái loa nghe MP3, mình đã nghi3 ra một sáng kiến. chúng ta đều biết khi bấm play caset sẽ nhận tín hiệu dao động cảm ứng khi băng từ chạy qua đầu đọc và khuyếch đại tín hiệu đó để phát ra loa, do đó ta có thể đưa tín hiệu của MP3 vào đầu đọc (tất nhiên chỉ nghe mono chứ ko nghe stereo được).
    những gì cần để chế chì là 1 giác cắm 3.5mm, 1 đầu đọc của casset(có thể lấy từ casset hỏng) và một số phụ kiện nho nhỏ khác.
    đầu tiên ta nối tắt chân 1,2 của giác 3.5mm và hàn đầu vừa nối vào 1 đầu của đầu đọc, đầu còn lại của giác nối với đầu kia của đầu lọc (nối sao cũng được). như vậy là ta đã cơ bản làm xong thiết bị. bây giờ làm kiếm 2 miềng nhựa dán vào 2 bên của đầu đọc sao cho ta có thể dính sát đầu đọc của thiết bị với đầu đọc casset và có thể gỡ ra dc khi muốn chạy băng. sau khi làm xong gắn đọc vào, nhấn play của casset rối play mp3 vậy là ta có thể say đắm cùng những gì mình tạo ra. chúc bạn thành công.
    nếuko có đầu đọc bạn có thể kiếm cái loa nhỏ hoặc tai nghe, cắt lấy phần cuộn cảm để tạo ra từ trường.
    mình cũng gà nên sản phầm này có thể coi như là một thành công của mình, vì vây pác nào cảm thấy có ích hoặc làm thành công thì thanks mình an ủi một cái nha!!!

  • #2
    Bác làm bài review có lẽ sẽ hay hơn! Nói chay thế này thì khó mờ hình dung đc. Ít nhất với gà như em!

    Comment


    • #3
      Bài của bác hay phết nhưng mà lúc nào có thể nói cụ thể một tí được không.Mình cũng nghĩ ra nhưng mà làm kiểu này nó bắt kém lắm có phải ko cậu mà nó lại hay có tạp âm. Cậu có cách nào khắc phục không nhắn cho mình nhanh nhá! Thanks

      Comment


      • #4
        bạn con bi quyet gi hay pót len cho anh em xem may nha

        Comment


        • #5
          Các radio xài con 2822 mà thui. Mạch đơn giản lắm! Các bác search sơ đồ mạch nha! Cắm dây vào casset chi cho mất thẩm mỉ! LẠi o pro nữa! hihi!
          Thiên đường xuất hiện ở những nơi có tình yêu!
          Mèo con's blog:

          Comment


          • #6
            Làm hai đầu từ cassete "hôn" nhau như bạn 0976 cũng sáng tạo đó, nhưng cũng rất khó thực hiện để hai đầu từ hôn chính xác L-R tránh nhiễu tạp âm. Đối với cassette có bộ phận Auto sì-top, Auto ri-vớt cũng cần phải có chi tiết để nối 2 rulô cuốn băng quay tránh casset đảo chiều chuyển mạch đầu từ liên tục..... hoặc tự động dừng khi đang phát
            Hay ta lắp mạch phát FM đơn giản cho thiết bị MP3 để thu qua sóng FM của casset có được không các bạn nhỉ??!!!

            Comment


            • #7
              mình thấy cũng hay đó! mình cũng dang kiem mấy cái mạch, ráp thử một cái theo hướng dẫn trong sách nhưng ko dc! nó đơn giản wa, chỉ có 1trans 9018, nguồn 1.5v, 1 cuộn cảm, vài con tụ, trở. trong sách nói phát dc khoảng 30m nhưng em thấy nó đơn giản quá. bây giờ em chưa có diều kiện post dc. khi nào em pót cho mấy pác tham khảo!!!

              Comment


              • #8
                chuyện dể thì khong làm đi kiếm chuyện khó mà làm,lại còn bị nhiễu ,tạp âm,mono ,tốn linh kiện :rất dơn giản chỉ cần 2 jac cái búp sen bắt vào vỏ máy rồi hàn cách ly qua tụ 10mf vào volum máy tha hồ mà nghe nhạc từ mp3 hoặc từ đầu đỉa hay máy vi tính

                Comment


                • #9
                  cái này t thấy không hay chút nào!chất lượng tín hiệu truyền qua đó chắc chắn rất tồi lại tốn điện do moto của đài vẫn chạy khi bật theo cách đó!theo t bạn nên tìm trên mạch vị trí con IC khuyếch đại công suất(rất dễ tìm vì chỉ cần tìm thằng IC nào mà nối trực tiếp với loa hoặc là nối với loa qua 1 con tụ) đọc tên nó rồi lên mạng tra datasheet của nó, tìm chân "in" rồi hàn dây tín hiệu vào đó nối dây với máy mp3(chú ý không nối trực tiếp vì nó cần nối với 1 con tụ khoảng 4,7m trở xuống để cách ly, có thể cắt mạch đầu vào con IC rồi kiếm thêm cái công tắc để chuyển mạch, thích nghe tín hiệu từ băng thì nghe mà nghe từ mp3 thì nghe, tốt nhất kiếm cái côn tắc có 2 cặp tiếp điểm, 1 cặp dùng lựa chọn tín hiệu vào IC công suất. 1 cặp dùng đóng mở moto (cắt 1 dây của moto ra nối vào công tắc sao cho khi gạt về vị trí nghe băng thì moto có điện, còn nghe từ máy MP3 thì không!nếu máy có mạch âm sắc thì nối vào từ trước mạch âm sắc sẽ hay hơn.(cái này cũng dễ nhưng hơi khó chỉ cách xác định chân tín hiệu vào)

                  Comment


                  • #10
                    Cái này mình nghịch từ hồi lớp 8 cơ, cực ổn luôn. Bạn nào cân thì để mình kiếm cái cassete làm rồi post hình lên cho các bạn, đảm bảo ai cũng làm được va âm thanh chắc chắn hay hơn cách của bác 0976 đó hehe...
                    .:. Pcb Layout Design .:.
                    .:. Tel: 0988888916 .:.
                    .:duongx8x@sonha.com:.

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi D&A Pro Xem bài viết
                      Cái này mình nghịch từ hồi lớp 8 cơ, cực ổn luôn. Bạn nào cân thì để mình kiếm cái cassete làm rồi post hình lên cho các bạn, đảm bảo ai cũng làm được va âm thanh chắc chắn hay hơn cách của bác 0976 đó hehe...
                      thế thì bạn post lên đi,nghe bạn nói vậy thì chắc hẳn bạn rất tự tin với sản phẩm của ban rồi,với trình độ lớp 8 của bạn mà có thể hiểu được nguyên lý của máy cassete và chế được sản phẩm thì quá giỏi rồi đấy.

                      Comment


                      • #12
                        làm như cách của " 0976" cũng được nhưng hơi phiền phức, như tôi đã từng làm 1 cái như sau: xác định đâu là phần công suất của radio,có thể là ic, cũng có khi là tranistor sau đó bóc toàn bộ linh kịên ra, ủi mạch, hàn riêng 1 cái boar khác...cái tôi làm sử dụng ic (ko nhớ tên) nghe cũng hay.

                        Comment


                        • #13
                          hun nhau như vầy tốn điện lắm! mà cũng sáng kiến! giống thiết bị chuyển ipob ra casset của bọn tàu nhỉ!
                          Em là người mới tới :*
                          Có hỏi câu nào ngu ngơ anh em thông cảm nha ^^!

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên văn bởi tctsoft Xem bài viết
                            hun nhau như vầy tốn điện lắm! mà cũng sáng kiến! giống thiết bị chuyển ipob ra casset của bọn tàu nhỉ!
                            thi mình cũng nói "ai cũng có thể làm được" dù người đó không biết nhiều về điện tử vẫn có thể làm được, do vậy nó rất đơn giản. lúc mình nghĩ ra cái này mình cũng không biết nhiều về điện tử lắm đâu, và chỉ dựa vào những kiến thức phổ thông để chế tạo thui!!! cái này cũng có thể rất hữu ích với những người mới làm quen điện tử như em hồi đóa!!!

                            Comment


                            • #15
                              có ai biết thiết bị chuyển ipob ra casset không nhỉ! không lẽ nó làm như thế này!
                              Em là người mới tới :*
                              Có hỏi câu nào ngu ngơ anh em thông cảm nha ^^!

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              0976 Tìm hiểu thêm về 0976

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X