Thông báo

Collapse
No announcement yet.

BlackMask23 : Thảo luận về làm loa siêu trầm ( Sub )

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ui đọc mấy trang là loa sub mà sướng hết cả ng!!. nhìn loa mà thèm. e đang chuẩn bị linh kiện để làm đây. cho e hỏi chút. e kiếm đc cái biến áp có ghi đầu ra là 0v, 6v.12v,24v.giả sử muốn lấy nguồn 12-0-12 thì cái chân ghi 12v của biến áp mình coi là chân 0v đc không? hai chân ghi 0v và 24v là hai chân 12v có phải không!!!

    Comment


    • chinh xác bạn à , nhưng 12v-12v thì ko đủ để làm ampli cs lớn 1 chút được vả lại ko biết B.A của bạn dc dòng là bao nhiêu để nuôi con ampli cs . tốt nhất ra chợ mua cho nhanh mà có đủ các loai to nhỏ tùy chọn để có thể ưng ý lắp 1 cái ampli theo mạch cs của bạn

      Comment


      • Nguyên văn bởi huongtuoi Xem bài viết
        okie , nhưng có khi tôi nên viết 1 bài mới hướng dẫn cụ thể các kiểu làm loa Sub woofer và mạch của nó thì hơn . vì bài này dài quá rồi, nhiều bạn sẽ ko để ý thấy lại gửi bài mới hỏi han nhiều .
        em ủng hộ ý kiến của sư huynh,hihi
        à,sư huynh có thể gửi phần mạch in va mạch nguyên lý subb của sư huynh cho em không....gmail của em la:nguyenthang.hdit@gmail.com
        em thanhks sư huynh trước nhé....vì em đang cần gấp mà...
        Last edited by thangcorei3; 24-03-2011, 15:32.

        Comment


        • Rất tiếc là tôi ko biết làm mạch in và quá bận bịu với công việc cũng như việc nhà và chăm sóc con cái nên tôi ko có thời gian để nghiên cứu . mà cũng chẳng có phần mềm thiết kế mạch in .tôi sẽ gửi bản vẽ mạch cho bạn được thôi , còn đâu bạn tự thiết kế phần mạch in nhé .

          Comment


          • mấy pác ơi con sau đây có dùng đánh sub được kô?Em thấy nó đề :4om,30W
            Attached Files

            Comment


            • bac blackmask oi.cho em hoicai bien ap trong am ly cua bac bao nhieu W day?.ma bac quan cong suat/doi hay cong suat/chiec vay? vi du nhu 1 MBA 220/25Vx2-80W thi bac quan 80W/25V hay 80W/50V.bac chi gium em voi? Ah! bac co the cho em xin so do nguyen ly cua cai mach bass-treeble dung 4558 cua bac dang dung duoc ko? co ca mach PCB luon cang tot

              Comment


              • con loa nay ko nhầm thì ở loa microlab . loại này là loa khép từ xài cho máy tính , con này chơi sub tốt mỗi tội hơi bé nên nghe ko đã .

                Comment


                • Nguyên văn bởi huongtuoi Xem bài viết
                  Rất tiếc là tôi ko biết làm mạch in và quá bận bịu với công việc cũng như việc nhà và chăm sóc con cái nên tôi ko có thời gian để nghiên cứu . mà cũng chẳng có phần mềm thiết kế mạch in .tôi sẽ gửi bản vẽ mạch cho bạn được thôi , còn đâu bạn tự thiết kế phần mạch in nhé .
                  vậy à!!!! e thông cảm cho hòan cảnh sư huynh mà!!mà dù sao em cũng thanks sư huynh nhiều đã tư vấn cho em trong mấy ngày qua>hihi
                  ah, sư huynh không có mạch in cũng được,chỉ cần sư huynh gửi cho em cái mạch mà sư huynh làm thành công là tốt lắm rồi?????
                  gmail của em la: nguyenthang.hdit@gmail.con

                  Comment


                  • các bạn làm biến áp cũng cần công phu hơn 1 chút.biến áp bị nóng mà nguyên nhân chủ yếu do nó,do nó chưa chuẩn,do kĩ thuật làm của mình chưa đc cao. khi chạy ở công suất lớn thì tất yếu dòng fuco lớn nên rất nóng...cứ như mấy cái biến áp của Nhật ấy, họ là tinh vi lắm. ngay từ lõi thép họ ép cẩn thận lắm rùi giữa các lá thép còn có keo cách điện. Rùi đến cái quấn dây, cuộn sơ cấp và thứ cấp đều phải quấn các lớp lần lượt, không đc để khoảng trống giữa các dây và các lớp lớn, giữa các lớp đều đc quét keo cách điện...cái biến áp mình là thủ công mà chạy dòng lớn thì kêu ù ù ác lắm chứ của thằng nhật làm thì gần như k có tiếng j cả....đấy là chưa tính đến chất lượng của dây đồng và lõi thép có tốt k? mình viết mọi ng tham khảo nhé.có j mạo phạm xin lượng thứ.hehe
                    mình đọc mấy chục trang của diễn đàn rùi. đang máu làm sub như mọi ng đây.hiii. tuần này phải đi mua loa và linh kiện để làm mới đc.hehe.phải đú mới đc.
                    Last edited by dinhhuan2008; 25-03-2011, 23:23.

                    Comment


                    • mạch sub woofer

                      của các bạn đây . đảm bảo ngon 100% ko ù rè . nếu cần tín hiệu lớn hơn 1 chút thì thêm 1 tầng kđ thường trước mạch này . mạch này mình đã xài vài lần nên các bạn yên tâm hàng chất lượng cao . à nhớ đây chỉ là mạch xài cho Sub woofer , ko xài cho loa bass thường .
                      Attached Files

                      Comment


                      • Nguyên văn bởi huongtuoi Xem bài viết
                        của các bạn đây . đảm bảo ngon 100% ko ù rè . nếu cần tín hiệu lớn hơn 1 chút thì thêm 1 tầng kđ thường trước mạch này . mạch này mình đã xài vài lần nên các bạn yên tâm hàng chất lượng cao . à nhớ đây chỉ là mạch xài cho Sub woofer , ko xài cho loa bass thường .
                        thank sư huynh nha,em về lắp thử xem sao!!!hihi
                        vui quá!!!

                        Comment


                        • ah,sau vụ này em tính nâng cấp tay nghề lên bằng cách ráp con tdda7294,sư huynh có kinh nghiệm gì thì chỉ giáo em với???

                          Comment


                          • cố lên nhé! tối nay mình vừa hoàn thành sản phẩm là 1AMP 7294 + 1Sub 25 của Hồng kỳ! quả là những gì mình làm ra, nó khác các bác ợ! hê!
                            còn về kinh nghiệm thì tất cả ở đây có rùi!
                            http://www.dientuvietnam.net/forums/...%81-IC-TDA7294
                            Không biết ký thế nào?

                            Comment


                            • Nguyên văn bởi huongtuoi Xem bài viết
                              chinh xác bạn à , nhưng 12v-12v thì ko đủ để làm ampli cs lớn 1 chút được vả lại ko biết B.A của bạn dc dòng là bao nhiêu để nuôi con ampli cs . tốt nhất ra chợ mua cho nhanh mà có đủ các loai to nhỏ tùy chọn để có thể ưng ý lắp 1 cái ampli theo mạch cs của bạn
                              Thanks bạn nhé!!! mình kiếm đc cái biến áp ngon lắm mà ko bít dòng nó bao nhiu. cũng khá nặng. ah mà nó có điện vào có 110v thui.chắc là của nhật.hix. con này làm xong lại phải cắm qua cái biến áp nữa thì chán thật. mà tháo ra quấn thì còn j là đồ zin nữa, không bít có chạy đc hai con 72 ko nữa !!!

                              Comment


                              • ah anh blackmask cho e hỏi cái sub 30 a mua loa ở đâu thế? giá cả ra sao ? a ở hà nội hay mua loa ở đâu thế!!!

                                Comment

                                Về tác giả

                                Collapse

                                tranhunghq Tìm hiểu thêm về tranhunghq

                                Bài viết mới nhất

                                Collapse

                                Đang tải...
                                X