Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Ổn áp xe máy bằng cách đấu nối tụ điện ở 2 cực acquy?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Ổn áp xe máy bằng cách đấu nối tụ điện ở 2 cực acquy?

    Chả là em có chiếc wave, khi đề máy, mở signal... thì đèn báo số hiển thị.... bị mờ nhẹ ( chuyện bình thường ở xe máy phổ thông) nhưng em muốn ổn áp để không còn hiện tượng trên thì e độ tụ điện vào 2 cực acquy được không ạ.

  • #2
    Mắc tụ vào nguồn đồng hồ. Điện từ ắc quy qua diode rồi mới tới đồng hồ.

    Comment


    • #3
      Đèn báo dùng 12 v nên khi nguồn chính bị sụt do tải dòng lớn thì đèn bị mờ , vụ này trước mình cũng làm nhưng không khắc phục được nên đổi sang đèn led gắn mạch ổn áp 3 v từ nguồn 12 và 1 cục pin 3 v to bằng ngón chân cái thì hết đèn vẫn sáng tốt kể cả khi tháo bình ra .

      Comment


      • #4
        Hi. Có khó gì đâu. B thay toàn bộ bóng sợi đốt của các tín hiệu trên đồng hồ xe bằng bóng led đi sẽ thấy khác hẳn đó. Dễ nữa. Bây giờ họ làm bóng led cùng đuôi với mấy bóng trong xe rồi, mua về thay là dc à bạn. Chứ xe dùng lâu yếu rồi, nguyên dàn tải đèn tín hiệu của xe cũng khá lớn, hình như mỗi bóng là 1,17w hay sao á. Trên xe wave tổng tầm 10 cái bóng đó kèm 4 cái xi nhan và 1 đèn hậu nữa là lớn lắm đó b. Suy cho cùng nên thay led đi thôi.
        Chúc bạn thành công.

        Comment


        • #5
          E thì muốn làm cho xe sao giữ zin nhất và đạt hiệu quả thôi ạ,.chứ việc nâng led thì quá ok rồi.

          Comment


          • #6
            Hi vậy b xem acquy có bị yếu k. Nó còn ttốt k, nếu tốt thì khả năng sạc bị yếu, b có thể thay sạc hoặc acquy nnếu phát hiện hư hỏng, hay thay cả 2 cũng được, như vậy sẽ zin thôi.
            Còn việc b muốn nối tụ vào thì cũng k có vấn đề gì, tuy nhiên nếu muốn tốt nhất hãy cách ly đường + bình lên các đèn tín hiệu qua diode và lắp tụ thôi... Lắp tụ sau diode ấy.

            Comment


            • #7
              Nguyên văn bởi Thangbpvn Xem bài viết
              Hi vậy b xem acquy có bị yếu k. Nó còn ttốt k, nếu tốt thì khả năng sạc bị yếu, b có thể thay sạc hoặc acquy nnếu phát hiện hư hỏng, hay thay cả 2 cũng được, như vậy sẽ zin thôi.
              Còn việc b muốn nối tụ vào thì cũng k có vấn đề gì, tuy nhiên nếu muốn tốt nhất hãy cách ly đường + bình lên các đèn tín hiệu qua diode và lắp tụ thôi... Lắp tụ sau diode ấy.
              Em cảm ơn ạ, xe em RSX fi đời mới , em đo bình khi không mở cong tắc là trên 13v, khi mở công tắc 12.8.v mỗi lần nháy signal thì 12.7v ạ.

              Comment


              • #8
                À vậy thì xe bạn vẫn tốt. Lý đo đó thì do áp khi mở máy mà k bật signal thì áp khoảng 13v thì các bóng tín hiệu ở đồng hồ sáng mạnh hơn mức định mức. Khi có signal nó tụt áp xíu thì quá đm không nhiều nên cảm giác nó hơi mờ thôi. Cái này m thấy vốn bình thường mà sao b lại thấy không ưng ha? Tuy nhiên đây là tùy bạn thôi, còn nối tụ ngay tại 2 đầu acquy thì thật sự mà nói nó k tốt lắm, tốt nhất hãy làm như ở #6 ý. Cái này làm thì hơi phức tạp. Hehe

                Comment


                • #9
                  Bản thân ắc qui nó đã là 1 cái tụ khổng lồ rồi. lắp thêm cái tụ bé tí vào không có tác dụng gì.

                  Comment


                  • #10
                    Nguyên văn bởi phamgiaquang Xem bài viết
                    Bản thân ắc qui nó đã là 1 cái tụ khổng lồ rồi. lắp thêm cái tụ bé tí vào không có tác dụng gì.
                    Tác dụng chứ so không, cỡ 5600uF mắc như #6 ấy. Bình dù mới thì do hệ thống dây dẫn dài dòng điện đề, singal, còi lớn gây sụt áp tới đèn báo.

                    Comment


                    • #11
                      Nguyên văn bởi phamgiaquang Xem bài viết
                      Bản thân ắc qui nó đã là 1 cái tụ khổng lồ rồi. lắp thêm cái tụ bé tí vào không có tác dụng gì.
                      Bác phamgiaquang à. Nếu tụ chức năng nó k thay pin hay k hơn pin ở 1 số đặc tính thì ngta sẽ k sản xuất tụ làm gì mà họ đồng bộ hóa là pin và acquy rồi.

                      Tụ có các đặc tính mà pin hay acquy k có được, vì thế nó mới dùng làm các mạch lọc áp, san bằng áp chứ.

                      Comment


                      • #12
                        Điện 50Hz chỉnh lưu cầu, khoảng cách 2 đỉnh là 10ms, tụ lọc còn không hết nhấp nhô. Đèn xi nhan sáng khoản nửa giây, đề khoảng một vài giây, Tụ phải to bao nhiêu để áp không sụt từ 12,8V xuống 12,7V ?
                        sau.ph

                        Comment


                        • #13
                          Nguyên văn bởi Thangbpvn Xem bài viết

                          Bác phamgiaquang à. Nếu tụ chức năng nó k thay pin hay k hơn pin ở 1 số đặc tính thì ngta sẽ k sản xuất tụ làm gì mà họ đồng bộ hóa là pin và acquy rồi.

                          Tụ có các đặc tính mà pin hay acquy k có được, vì thế nó mới dùng làm các mạch lọc áp, san bằng áp chứ.
                          Tụ có đặc tính là nạp nhanh, chế tạo đơn giản hơn pin nên được dùng làm tụ lọc thôi, chứ tác dụng san phẳng thì sao bằng pin được.

                          Comment


                          • #14
                            Nguyên văn bởi dinhthuong80 Xem bài viết

                            Tác dụng chứ so không, cỡ 5600uF mắc như #6 ấy. Bình dù mới thì do hệ thống dây dẫn dài dòng điện đề, singal, còi lớn gây sụt áp tới đèn báo.
                            Bạn có chắc không ?

                            Comment


                            • #15
                              Nghĩ lại thì chắc cụm đèn báo số dây mass tiếp xúc kém vì nếu đề mà chớp thì bình thường vì khi đề mô tơ ăn dòng lớn còn đèn signal thì dòng nhỏ hơn nhiều sao làm sụt áp bình được trừ khi bình yếu .

                              Comment

                              Về tác giả

                              Collapse

                              yoboto Tìm hiểu thêm về yoboto

                              Bài viết mới nhất

                              Collapse

                              Đang tải...
                              X