Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Vì sao bình nóng lạnh nhanh hết nước nóng ?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Vì sao bình nóng lạnh nhanh hết nước nóng ?

    Bạn đang sử dụng bình nóng lạnh nhưng vừa dùng đã thấy hết nước nóng, không đủ nước nóng để dùng. Vậy nguyên nhân do đâu? Biện pháp khắc phục như thế nào? Hãy cùng Điện tử điện lạnh Quang Minh tìm hiểu qua bài viết này nhé.

    Các nguyên nhân khiến bình nóng lạnh nhanh hết nước nóng
    Bình nóng lạnh bị hỏng
    Sau thời gian sử dụng lâu dài, các linh kiện như rơ le, thanh đốt của bình sẽ bị hỏng khiến bình nóng lạnh nhanh hết nước nóng. Thiết bị không hoạt động đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất, nhiệt độ nước chưa đạt đã tự động ngắt.

    Thanh nhiệt giảm hiệu quả do thời gian sử dụng. Nguồn nước không sạch,có nhiều cặn bã làm bề mặt thanh nhiệt bám nhiều chất cặn kết. Kết quả làm tủa ảnh hưởng đến khả năng truyền nhiệt, thời gian làm nóng lâu. Cần kiểm tra sợi đốt và thay thế nếu cần thiết sau mỗi 2 năm sử dụng để đảm bảo thanh nhiệt hoạt động an toàn.

    Rơ le nhiệt bị sai lệch nhiệt độ. Rơle sau thời gian sử dụng sẽ bị nhảy. Thông thường đúng 80 độ thì thiết bị tự động ngắt điện, nhưng dần dần rơ le nhiệt sẽ ngắt ở mức 70 độ hoặc thấp hơn. Do đó dẫn tới bình nóng lạnh giảm độ nóng so với ban đầu.

    Dung tích bình quá nhỏ khiến bình nóng lạnh nhanh hết nước nóng
    Bình nóng lạnh quá nhỏ trong khi nhiều người và nhu cầu sử dụng cao. Chính điều này khiến cho máy nước nóng nhà bạn nhanh hết nước nóng.

    Ảnh hưởng của thời tiết, chênh lệch nhiệt độ
    Thời tiết lạnh gây nên sự chênh lệch nhiệt độ giữa cơ thể và môi trường. Vì vậy ngay cả khi bạn đang tắm nước ấm và nóng nhưng bạn vẫn cảm giác lạnh,nước không đủ nóng. Và đây là nguyên nhân khách quan rất dễ gây hiểu lầm cho người sử dụng.

    Thời gian bật bình chưa đủ để nóng nước, áp lực nước quá mạnh
    Chúng ta thường hay để gần đi tắm mới bật bình nóng lạnh. Điều này có thể khiến nước trong bình chưa đủ nóng và bạn phải tắm nước lạnh. Trong một số trường hợp, áp lực nước quá mạnh khiến thanh trở điện không kịp đốt nóng dẫn đến tình trạng thiếu nước nóng để sử dụng.

    Cách sửa bình nóng lạnh nhanh hết nước nóng
    ☛ Lựa chọn bình nóng lạnh có dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng.
    ☛ Nếu do sự chênh lệch nhiệt độ quá lớn thì nguyên nhân này không thể sửa chữa.
    ☛ Lựa chọn bình nóng lạnh của 1 số hãng uy tín, giữ nhiệt tốt có lớp xốp giữ nhiệt .
    ☛ Với sự cố hỏng các linh kiện:
    + Kiểm tra và cần thay mới rơ le nhiệt.
    + Kiểm tra thanh đốt, sử dụng dung dịch tẩy cặn bình nóng lạnh chuyên dụng để tẩy mảng bám canxi vào thanh đốt (không sử dụng các vật dụng bằng kim loại để cạo dễ bị thủng thanh đốt mà không hiệu quả).

    Hy vọng, với những chia sẻ trên của Điện tử điện lạnh Quang Minh quý khách hàng đã có thêm những thông tin hữu ích để có thể nhanh chóng khắc phục tình trạng bình nóng lạnh nhanh hết nước nóng để không ảnh hưởng đến các công việc khác. Ngoài ra, với dịch vụ sửa bình nóng lạnh tại nhà chúng tôi nhận sửa chữa mọi hư hỏng khi khách hàng gọi đến số hotline: 0386 535 288 - 0963 032 326. Chúng tôi sẽ cử kỹ thuật đến tận nơi và sửa chữa bình nóng lạnh trong thời gian nhanh nhất và đảm bảo bình nóng lạnh nhà bạn hoạt động như mới.

Về tác giả

Collapse

dtquangminh ĐIỆN TỬ ĐIỆN LẠNH QUANG MINH Địa chỉ : Phòng 502, Toà nhà CC2, Bắc Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội Điện thoại : 0386 535 288 - 0963 032 326 Email : quangminhelevator@gmail.com Website : www.dientudienlanhquangminh.com Tìm hiểu thêm về dtquangminh

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X