Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Máy lạnh không động cơ

Collapse
This is a sticky topic.
X
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Kém là vì sử dụng full công suất và giải nhiệt kém. Nếu chỉ chạy khoảng 10% công suất, chênh lệch nhiệt độ 2 mặt là 10* thì hiệu năng lên đến 200%.
    sau.ph

    Comment


    • cái này hay ho đấy chỉ có hiệu xuất thấp và nan giải vấn đề giải nhiệt cho nó , nó hay dùng trong tủ Rựu tây hay hỏng bộ nguồn mà cũng ác phết khó sửa ,.
      http://baohanhbeptu.vn
      Công Ty Điện Tử Công Nghiệp Và Thiết Bị Xây Dựng Hà Thành
      Số 01 Ngõ 72 Nguyễn Chí Thanh - HN
      ĐT: 0967 403 123

      Comment


      • Nguyên văn bởi banozon Xem bài viết
        tấm nóng lạnh bán dẫn

        Từ mấy năm nay, thị trường đang sử dụng phổ biến các tấm nóng lạnh dúng điện DC 12 V, mỗi tấm hình vuông 1 inch x 1 inch dày 4 mm, 2 mặt bằng sứ cao nhôm (quy cách đã tiêu chuẩn quốc tế) có 2 sợi dây 1 đỏ 1 đen. Tùy theo chiều dòng điện có thể làm cho mặt sứ lạnh ngắt hay lập tức chuyển sang nóng bỏng (tất nhiên mặt bên kia thì ngược lại. Những tấm này hay gặp ở các phích lạnh xách tay trên ôtô, mỗi phích có 1 hay 2 tấm, rất gọn nhẹ và tiện lợi cho dù hiệu suất điện không cao (vì thế không dùng vào tủ lạnh to). Nếu mặt đối áp vào tấm nhôm tản nhiệt có quạt gió nhỏ thì có thể làm mặt mát lạnh hơn, ứng dụng làm mát các con Chíp máy tính hiệu quả hơn kể cả so với loại chíp làm mát bằng nước đặc biệt vừa cồng kềnh vừa quá đắt ... Đặc biệt có thể đấu nối tiếp các tấm để có chênh lệch nhiệt độ lớn.
        Chúng tôi dùng 3 tấm áp nối tiếp mặt nóng tấm này áp vào mặt lạnh tấm kia .... mặt nóng ngoài cùng áp vào tấm nhôm tản nhiệt có quạt 12 V nhỏ (điện cấp 12V nối song song ) Với dòng 4 A mặt lạnh có thể làm mấy giọt nước đóng băng trong 6 giây hoặc nóng sôi bốc hơi sau 4 giây khi đảo chiều điện. Giá mỗi tấm 37.000 đ
        Chỗ bạn có bán sò nóng lạnh ạ Mình xem trên mạng toàn hơn trăm một con 100W cơ bản là không biết chất lượng thế nào Hôm nào mình qua chỗ bạn để cho mấy con về nghiên cứu nhé

        Comment


        • Nguyên văn bởi banozon Xem bài viết
          Phiến Nóng - Lạnh



          Không biết, nhưng Bạn có ai ở HN đi SG nhờ họ rẽ qua 447 đường Nguyễn Khang - Cầu giấy - HN mình gửi tặng 1 phiến nghịch chơi
          Bây giờ bạn còn ở địa chỉ nó không Khi nào mình qua để cho mấy con về nghiên cứu nhé xem trên mạng giá quá đắt chất cơ bản không biết chất lượng thế nào

          Comment


          • Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viết
            Kém là vì sử dụng full công suất và giải nhiệt kém. Nếu chỉ chạy khoảng 10% công suất, chênh lệch nhiệt độ 2 mặt là 10* thì hiệu năng lên đến 200%.
            Đúng bác ạ. Loại này thiết kế mạch công suất tốt thì hữu hiệu lắm ạ. Vì tốc độ làm lạnh của nó rất nhanh, so với vận hành bằng gaz thì ưu điểm hơn nhiều, có điều dân ta sử dụng chưa hiệu quả cao.
            để dùng tốt nên thiết kế công suất cho 1 tấm sò nóng lạnh này là Pđm< 50% cho tốt, giải nhiệt chênh lệch 2 mặt lên tới hơn 65 độ C tuy nhiên để dùng tốt nên giải nhiệt tốt và đừng để độ lệch nhiệt này cao quá 35 độ.
            thông thường nên tận dụng mặt nóng làm nóng thứ gì đó cần thiết để mặt lạnh hiệu quả hơn.

            Comment


            • Loại này chỉ được cái nhỏ gọn , không ồn chứ hiệu năng thua xa máy nén chạy gas.
              sau.ph

              Comment

              Về tác giả

              Collapse

              nguyendinhvan Tìm hiểu thêm về nguyendinhvan

              Bài viết mới nhất

              Collapse

              Đang tải...
              X