chúc mừng bác. quá ok.
Thông báo
Collapse
No announcement yet.
Cùng nhau độ xe máy nào
Collapse
X
-
Nguyên văn bởi THSANG AUTO Xem bài viếtvấn đề cái chỗ tắt máy ấy. mình có ý kiến thế này đối với tay ga thì tắt máy đột ngột xe vẫn chạy được. chứ còn như xe số mà vô tính đang chạy với tốc đọ cao mà đụng phải cái nút đề đó mà nó tắt máy thì có răng cắm xuống đườngvvà hệ thống nhông trong máy sẽ đi theo hàm răng bạn luôn.
vấn đồ chỗ đó bạn phải làm sao cho khi mà xe dừng hẳn mới được tắt máy.
good luck !!!
Email:
Gmail:
Comment
-
Nguyên văn bởi tuankep6 Xem bài viếtđúng đấy ý bác Sang tham khảo rất ok, tuy là khi đang đi vẫn mắc số thì vẫn chạy đc nhưng mà khi dừng vẫn đề số mà mở máy lên lỡ ga 1 phát thì gặp container ở ngã tư đèn đỏ lúc ấy thì chắc ae chuẩn bị hương
good luck !!!
và hôm qua mình thử kiểm chứng lại ý của bạn THSANG AUTO, mình cho chạy 60km/h ngoài đại lộ đông tây rồi bấm đề thì xe vẫn chạy nhưng hơi khựng tý xíu thôi như hết xăng hoặc mất lửa vậy ( mà đúng là mất lửa vì thiết kế của mạch là khi đang chạy bấm đề thì lửa xuống mass), và khi buông đề ra thì máy tự nổ lại chạy bình thường. ah...còn cái này nửa, khi máy đang nổ mà lỡ tay chạm đề thì máy ko tắt liền đâu, do quán tính máy đang quay nên nó ko tắt liền khi ta lỡ chạm trong tích tắt, nhưng chạm đề giữ 2s thì máy mới tắt
tóm lại mạch của mình không quan tâm xe ở số mấy mà nó chỉ hiểu khi xe nổ máy hoặc tắt máy để chuyển chế độ thôi. khi máy tắt thì nút còi là mở cốp, khi máy nổ nút còi chuyển sang chế độ còi bình thường.
khi máy tắt bấm đề thì máy nổ, khi máy đang nổ bấm đề thì máy tắtLast edited by moto; 21-05-2013, 07:10.
Comment
-
Nguyên văn bởi moto Xem bài viếtkhi máy tắt bấm đề thì máy nổ, khi máy đang nổ bấm đề thì máy tắt
Các xe ga có nút mở cốp riêng. Ở đây kết hợp được là ngon rồi. Lại thêm nút tắt là option thôi.Chưa đỗ tú tài, nên vẫn còn phải đi học.
Comment
-
Nguyên văn bởi HTTTTH Xem bài viếtXe đang chạy mà đi bấm nút đề thì chỉ có người tò mò. Tò mò 1 lần, biết rồi chẳng ai làm lại nữa.
Các xe ga có nút mở cốp riêng. Ở đây kết hợp được là ngon rồi. Lại thêm nút tắt là option thôi.
ah...nếu có bạn nào muốn chế như mình thì phần mạch trễ phải chịu khó cân chỉnh nhé vì mình nghĩ điện máy phát mỗi xe mỗi khác, mình phải thay trở và tụ cả chục lần mới có kết quả mong muốn ( chắc tại mình ko biết tính toán nên làm mò cho nên lâu), mạch mình thay trở 1M bằng 33k như mod nói và thay tụ 100uF bằng 330uF thì thời gian trễ là 5s. các bạn có thể bỏ phần diode ổn áp 12v cũng được nếu cục sạc xe máy các bạn còn tốt, vì cục sạc có chức năng ổn áp 12v cho đèn pha.
độ xe lúc nào cũng cực nhưng sau khi hoàn thành các bạn rất vui với kết quả mình làm, độ xe cực cho nên khi làm hãy làm thật chắc chắn, nhất là hệ thống dây rút, mình phải hàn, khoan, cắt đi ống rất chắc chắn, hệ thống điện phải bọc gen, dùng dây rút cho chắc. để đảm bảo an toàn và không bao giờ phải bung dàn mũ ra nửa, tất cả dây nên đưa vào cốp, mạch điện nên làm đầu nối như mình và chống thấm, chống chạm cho nó, khi hư ta chỉ việc rút đầu nối ra thôi. khi hoàn thành xe bạn như xe zin không cần thêm bất kỳ công tắc phụ nào trong rất thẩm mỹLast edited by moto; 21-05-2013, 13:46.
Comment
-
Nguyên văn bởi moto Xem bài viếtkhi dừng vẫn để số mở máy lỡ rồ ga thì đương nhiên bị đâm đầu rồi cho dù mạch của mình có gắn vào hay không, đó là điều hiển nhiên xe nào cũng vậy mà bạn và cũng là khuyến cáo của chuyên gia an toàn khi đi xe đó là dừng đèn đỏ phải trả về N.
và hôm qua mình thử kiểm chứng lại ý của bạn THSANG AUTO, mình cho chạy 60km/h ngoài đại lộ đông tây rồi bấm đề thì xe vẫn chạy nhưng hơi khựng tý xíu thôi như hết xăng hoặc mất lửa vậy ( mà đúng là mất lửa vì thiết kế của mạch là khi đang chạy bấm đề thì lửa xuống mass), và khi buông đề ra thì máy tự nổ lại chạy bình thường. ah...còn cái này nửa, khi máy đang nổ mà lỡ tay chạm đề thì máy ko tắt liền đâu, do quán tính máy đang quay nên nó ko tắt liền khi ta lỡ chạm trong tích tắt, nhưng chạm đề giữ 2s thì máy mới tắt
tóm lại mạch của mình không quan tâm xe ở số mấy mà nó chỉ hiểu khi xe nổ máy hoặc tắt máy để chuyển chế độ thôi. khi máy tắt thì nút còi là mở cốp, khi máy nổ nút còi chuyển sang chế độ còi bình thường.
khi máy tắt bấm đề thì máy nổ, khi máy đang nổ bấm đề thì máy tắt
chứ đơn giản là ấn đề - ấn lần nữa tắt thì lại k có tính sáng tạo hơn so với bình thường cho lắm
good luck !!!
Email:
Gmail:
Comment
-
vậy mình nghĩ thế này, ta câu thêm dây lấy nguồn tại đèn N cấp cho cái relay ( xài loại tiếp điểm thường đống), tiếp điểm relay thì ta nối với lửa xuống mass, vậy khi N tắt ( còn số) thì relay ko được cấp nguồn, lửa qua tiếp điểm thường đống xuống mass nên ta ko thể nổ máy được, khi N sáng ( hết số) thì relay được cấp nguồn, tiếp điểm thường đống mở ra, lửa ko chạm mass, xe nổ máy được.
vậy phải tốn một cái relay nửa, hix...chức năng này hay quá sao mấy bạn ko nói sớm để giờ mới nói giờ muốn câu dây từ N em lại phải bung tất cả dàn mũ ra từ đầu tới đuôi mới đi dây dọc theo sườn về cốp được, mà dàn mũ xe e khó tháo cực kỳ, em tháo ra gắn vô giờ mấy cái ngàm nó gãy hết rồi, em phải dán keo dán sắt cho nó chạy ko kêu
Comment
-
Nguyên văn bởi moto Xem bài viếtvậy mình nghĩ thế này, ta câu thêm dây lấy nguồn tại đèn N cấp cho cái relay ( xài loại tiếp điểm thường đống), tiếp điểm relay thì ta nối với lửa xuống mass, vậy khi N tắt ( còn số) thì relay ko được cấp nguồn, lửa qua tiếp điểm thường đống xuống mass nên ta ko thể nổ máy được, khi N sáng ( hết số) thì relay được cấp nguồn, tiếp điểm thường đống mở ra, lửa ko chạm mass, xe nổ máy được.
vậy phải tốn một cái relay nửa, hix...chức năng này hay quá sao mấy bạn ko nói sớm để giờ mới nói giờ muốn câu dây từ N em lại phải bung tất cả dàn mũ ra từ đầu tới đuôi mới đi dây dọc theo sườn về cốp được, mà dàn mũ xe e khó tháo cực kỳ, em tháo ra gắn vô giờ mấy cái ngàm nó gãy hết rồi, em phải dán keo dán sắt cho nó chạy ko kêu
Comment
-
Nguyên văn bởi mrgaga Xem bài viếtNhiều lúc cần đi nhanh lại phải gảy số, em nghĩ nên thêm cái Button phụ
thôi mình tạm chậm nhận với kết quả này rồi, không thêm thắt gì nửa. vấn đề xe còn số lỡ rồ ga thì do ý thức đi xe thôi, mấy chiếc tay ga mà lỡ rồ ga thì cũng vô cột đèn
Comment
-
Nguyên văn bởi moto Xem bài viếtvậy mình nghĩ thế này, ta câu thêm dây lấy nguồn tại đèn N cấp cho cái relay ( xài loại tiếp điểm thường đống), tiếp điểm relay thì ta nối với lửa xuống mass, vậy khi N tắt ( còn số) thì relay ko được cấp nguồn, lửa qua tiếp điểm thường đống xuống mass nên ta ko thể nổ máy được, khi N sáng ( hết số) thì relay được cấp nguồn, tiếp điểm thường đống mở ra, lửa ko chạm mass, xe nổ máy được.
vậy phải tốn một cái relay nửa, hix...chức năng này hay quá sao mấy bạn ko nói sớm để giờ mới nói giờ muốn câu dây từ N em lại phải bung tất cả dàn mũ ra từ đầu tới đuôi mới đi dây dọc theo sườn về cốp được, mà dàn mũ xe e khó tháo cực kỳ, em tháo ra gắn vô giờ mấy cái ngàm nó gãy hết rồi, em phải dán keo dán sắt cho nó chạy ko kêu
thì tại vô muộn nên góp ý muộn
thôi lấy băng dính dán cho pro
good luck
Email:
Gmail:
Comment
-
Nguyên văn bởi moto Xem bài viếthix...mình kết hợp nút còi và nút đề với 2 chức năng là để không phải thêm công tắc phụ mất thẩm mỹ mà giờ bạn kêu thêm nút phụ.
thôi mình tạm chậm nhận với kết quả này rồi, không thêm thắt gì nửa. vấn đề xe còn số lỡ rồ ga thì do ý thức đi xe thôi, mấy chiếc tay ga mà lỡ rồ ga thì cũng vô cột đèn
Comment
-
Nguyên văn bởi mrgaga Xem bài viếtVậy cho em cái mạch nguyên lý để em thi công nào bác, hay bác vẽ PCB rồi cho em xin luôn
Comment
-
Nguyên văn bởi moto Xem bài viếtchào các bạn, mình là dân gà mờ nhưng rất ham mấy cái vụ chế biến cho xe máy
có ai thấy phiền khi đổ xăng phải vặn khóa tắt máy, rút chìa khóa mở cốp rồi lại lấy chìa khóa lên cấm vào. quá phiền phải không. mình đã nói ý tưởng với thằng bạn và nó đã cho mình sơ đồ rất đơn giản.
mình mô tả nó hoạt động thế này: xe đang tắt máy bấm nút đề máy sẽ nổ, xe đang nổ bấm nút đề máy sẽ tắt, chức năng này rất tiết kiệm xăng khi đèn đỏ, ta chủ động muốn tắt máy lúc nào cũng được, không cần tắt mở chìa khóa trong rất ngố. nói chung nút đề vừa là đề máy vừa để tắt máy
còn chức năng mở cốp sẽ dùng nút còi, xe tắt máy ta bấm còi thì cốp sẽ mở còi ko kêu, xe nổ máy bấm còi thì còi kêu, chức năng mở cốp vô hiệu. 2 chức năng này ko ảnh hưởng cho nhau, ví cần đổ xăng ai lại nổ máy, hoặc đang chạy ai lại mở cốp
tóm lại khi vô đổ xăng ta bấm đề máy tắt, bấm còi mở cốp, xong bấm còi nổ máy chạy đi. đến đèn đỏ hoặc muốn tắt máy bất cứ lúc nào thì chỉ việc bấm nút đề, tắt chìa khóa chính đương nhiên là toàn bộ hệ thống sẽ tắt bình thường
các bác cho ý kiến, em đang nhờ thằng bạn mua giùm cái cục hút để giựt cái chốt yên xe cho nó bung lên, sơ đồ để em sẽ ra giấy rồi gởi lên sau.
Email:
Gmail:
Comment
-
Nguyên văn bởi tuankep6 Xem bài viếtmà góp ý thêm cho bác, cái này cũng hơi bất tiện nha, ví dụ để quên đồ trong cốp hoặc có thói quen để đồ trong cốp tắt máy xuống xe đi chỗ khác, thằng nào nó để ý xe của bác thì ấn còi coi như xong...đam mê là không sợ khó khăn
Comment
Bài viết mới nhất
Collapse
-
Trả lời cho Kiểm tra biến ápbởi bqvietNgười tàu bán máy này sang VN nhiều phết, ví dụ hàng của hãng GainKaiTa gì đó đủ loại từ đơn giản tới phức tạp
http://en.gkt.com.cn/
Kiểu 3259 cũ chẳng hạn, nhiều tính năng mà vẫn tương đối nhỏ gọn.-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
hôm nay, 00:15 -
-
bởi lamvu0677Chào mọi người, e làm trong cty về biến áp , toàn mấy con nhỏ nhỏ, làm sao để mình có thể kiểm tra nhanh số vòng dây của mỗi cuộn , đầu vào đầu ra của dây, có thiết bị gì nhỏ gọn hỗ trợ việc này không ạ , xin cảm ơn...
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
Hôm qua, 07:15 -
-
Trả lời cho Yêu thơ mê nhạc, mời các bác vào đây!bởi vi van phamNhịp 2/4 1 trường canh có 2 nốt đen. Nhịp 3/4 1 trường canh có 3 nốt đen. Nhịp 4/4 1 trường canh có 4 nốt đen.
Các điệu nhạc sẽ có âm bass ở phách mạnh. Dồn 2 trường canh 2/4 thành 4/4 chơi điệu chachacha, nghe "kỳ cục" lắm....-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
08-05-2024, 07:05 -
-
Trả lời cho Dùng MC34063 để làm driver lái led 1W, 3Wbởi bqvietDatasheet PT4115 có sẵn sơ đồ chuẩn, lắp theo đúng nó là xong. Mạch cực đơn giản luôn.
-
Channel: Điện tử dành cho người mới bắt đầu
08-05-2024, 00:31 -
-
Trả lời cho Yêu thơ mê nhạc, mời các bác vào đây!bởi dinhthuong92Cháu có biết gì về nhịp 2/4 hay 4/4 đâu, hôm bữa hỏi chú nhạc sĩ kia nói là để 2/4 ạ....
-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
07-05-2024, 21:47 -
-
Trả lời cho Yêu thơ mê nhạc, mời các bác vào đây!bởi vi van phamNhịp 4/4 người ta mới chọn điệu Chachacha. Cháu viết nhịp 2/4 thì 2 trường canh mới hoàn thành điệu chachacha. Khi đó sẽ có lúc không khớp với tiếng trống điệu chachacha. Thời gian hành âm nhanh 120 cháu nên chọn điệu disco sẽ hay hơn....
-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
07-05-2024, 20:21 -
-
Trả lời cho Yêu thơ mê nhạc, mời các bác vào đây!bởi dinhthuong92Theo gợi ý của bác, cháu dịch xuống vài nốt đây:...
-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
07-05-2024, 16:42 -
-
Trả lời cho Yêu thơ mê nhạc, mời các bác vào đây!bởi vi van phamHay quá dinhthuong ơi!
Tôi có sự góp ý nhỏ thế này:
1- Chachacha thường viết cho nhịp 4/4, ít thấy nhịp 2/4 lại là điệu Chachacha.
2- Đoạn Bao nhiêu yêu thương ......và điệp khúc bao nhiêu hân hoan..... cao quá làm sao ca sĩ hát nổi?...-
Channel: Tâm tình dân kỹ thuật
07-05-2024, 15:31 -
Comment