Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Nguyên lý hoạt động thiết bị tiệt trùng autoclave.

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • #31
    Tôi đem cái nồi áp suất ra để so sánh về nguyên lý của bẩy hơi như autoclave thôi chứ không so về nhiệt được vì 1 cái là để hầm , nấu thức ăn cho mau nhừ nên nhiệt nó cao hơn so với cái chỉ để khử trùng dụng cụ .
    Từ bài buồng gia nhiệt hấp sơn bác Vị góp 2 ý là đuổi hơi ẩm và vỏ nhôm cả 2 đều đúng vì làm cho việc gia nhiệt đều và ổn định hơn tiết kiệm năng lượng và việc tranh cãi về nhiệt độ hơi nước bắt đầu bằng dẫn chứng từ autoclave nên chỉ bàn về nhiệt của autoclave thôi không bàn tới mấy thứ khác nhiệt và áp cao khó kiếm chỉ có trên web .
    Với trình của TLM nếu tham gia góp ý thay vì móc máy , phản biện góp ý của người khác có thể giúp cho người hỏi làm được sản phẩm tốt hơn và tôi có thể học được gì đó có phải hay hơn không .

    Comment


    • #32
      Nguyên văn bởi T.L.M Xem bài viết
      Bác không xem tài liệu về nhiệt động học thì sẽ không hiểu được cái hình các trạng thái của nước.

      Mua cái lò autoclave thì tốn tiền lắm. Chỉ cần một cái nồi hầm áp suất, gắn thêm cảm biến nhiệt, cảm biến áp suất, cảm biến độ ẩm. Xem ở 1 bar, không khí ẩm có thể lớn hơn 100 độ C không? ở 2 bar không khí ẩm có thể lớn hơn 121 độ không? Tiền để dành đóng góp cho diễn đàn. Vấn đề là phải có người uy tín đứng ra làm trọng tài. Chỉ sợ lúc nhiệt độ tăng rồi bác VVP lại đổ cho tại cái này cái nọ.
      Nguyên văn bởi vi van pham Xem bài viết
      Thắng độ này người ta nói tôi lấy thâm niên công tác ăn hiếp con nít. Thực tế các nồi hấp tại bv khi tiệt trùng có áp suầt 2bar mà nhiệt độ < 121 độ, là do hơi nước chưa bảo hòa. Hơi nước và hơi nước bảo hòa là 2 khái niệm khác nhau.

      Em lấy nồi hấp hay autoclave để thực hành kiểm tra sự tăng nhiệt là thiếu kinh nghiệm thực tế vì nồi hấp hay autoclave là thiết bị hoạt động với hơi nước bảo hòa..
      .................................................. .................................................. ..........................................
      trong bài tủ sấy tôi viết, trích:
      "Lớp vỏ bên trong buồng nên làm bằng nhôm để hấp thu nhiệt nhanh. Buồng bên trong khoét 1 lỗ đường kính 3cm thông ra không khí bên ngoài, có nắp xoay để đậy lại. (giải thích: không khí có hơi nước, hơi nước sẽ khuyếch tán trong buồng hấp khó lên 250 độ. Phải mở nắp ra để hơi nước thoát ra ngoài, sau đó đậy lại sẽ mau đạt nhiệt độ)."
      .................................................. .................................................. ..........................................

      Lấy lý do gia nhiệt hơi nước và không khí gần giống nhau em đả kích tôi mà không biết rằng tủ nướng bánh mì không có lỗ thoát hơi nước, kết quả sẽ là cực bột hấp trong "cái nồi hấp bánh bao".
      Ô hô, vậy trong chu trình hút chân không của autoclav nhiệt độ trở về âm nhỉ )

      Comment


      • #33
        Nguyên văn bởi Paddy Xem bài viết
        Nhưng, nếu nồi autoclave hư van và bị cạn nước thì sao ? Tớ đoán chừng là nhiệt độ hơi còn dư trong nồi sẽ tăng lên trên 100C dù rằng áp xuất chưa lên trên áp xuất không khí. Bác VVP xem có thể sẩy ra hay không.
        Nồi autoclave hư van và cạn nước, trước khi đạt quá nhiệt thì điện trở đun đã bị nổ. Thực tế là như vậy.

        Tôi biết hơi nước và hơi nước bảo hòa khác nhau mới dụ độ. Hơi nước quá nhiệt các bà nội trợ thấy hoài, đặt cái chảo lên bếp, hơi nước bị chảo đun nóng "quá nhiệt nhảy múa trên chảo".
        Last edited by vi van pham; 05-11-2014, 14:57.

        Comment


        • #34
          Nguyên văn bởi betraihn Xem bài viết
          Ô hô, vậy trong chu trình hút chân không của autoclav nhiệt độ trở về âm nhỉ )
          Để tạo chân không ,quá trình sấy khô nồi autoclave trước tiên phải xả hơi nước trong nồi qua ống "gic lơ", hay làm hơi nước ngưng tụ, hoặc dùng máy bơm xả ra ngoài.
          Áp suất hạ thấp, điểm sôi của nước cũng thấp. Hơi nước bảo hòa thoát ra ngoài nhanh chóng. Đây là phần sấy khô nên tôi chưa thấy nồi autoclave trong giai đoạn này có nhiệt độ âm. Chỉ có áp suất trong nồi âm thôi.

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          vi van pham Tìm hiểu thêm về vi van pham

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X