Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Vi xử lý 8bit Sigma K3

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Nguyên văn bởi otacon Xem bài viết
    Tội cho hàng VN quá nhỉ,mới chỉ là "đứa con đầu lòng" mà đã bị a e chê bai dữ dội.Các bác nên ủng hộ thì ngành CHip ở VN mới phát được chứ.Xét về mọi mặt thì ta đã thua thiệt 1 cách toàn diện rồi nên việc xuất xưởng 1 con chip "còi cọc" như em K3 này cũng là dễ hiểu.Thấy thương và khâm phục cho những ai theo đuổi công trình này!!!
    Em K3 bị "còi cọc" cũng là bệnh thưởng thấy ở VN thôi mà ! Virus gây bệnh lang tràn khắp mọi nơi đặc biệt là trong các tổ chức "công hữu".

    Việc K3 không có Flash/ROM on chip để chứa chương trình thì cái này thông cảm được. Có bác nào design chip trên FPGA mà định nghĩa bộ nhớ Flash được không nhỉ ! . Mà muốn làm được thì trước tiên phải cày hết cái bộ phần mềm của synopsys mà ICDREC có cái đã, mất bao nhiêu năm đây khi mà cái bộ phần mềm này liên tục phát triển cũng hơn 20 năm rồi !

    Con K3 "còi" này thì đem đi múa đao múa kiếm cho các ngài "lãnh đạo" xem thôi, các bác ấy thấy chớp xanh chớp đỏ thì vỗ tay thôi, có ai ý kiến ý cò gì đâu !

    Không biết các bác nghĩ sao chứ có bác nào thiết kế cái mạch đèn chớp nhá bằng con IC 555 trên 1 cái board 2 lớp 15x20 cm, phủ xanh, in linh kiện đàng hoàng, để chử thiệt to " Made in tự tui " xong đem về khoe với bà con : cái này em đặt mạch Kim Sơn tốn gần 300K, linh kiện này kia cũng 350K, chớp xanh chớp đỏ bà con vỗ tay, hay quá !

    Chip mã hiệu SG-8V1 có core vietnamese thì chắc chắn phải có Instruction Set của nó, tại sao lại có Instruction Set của con PIC, chẵng lẽ thiết kế được 1 core mới mà không viết nổi trình dịch từ asm -> ngôn ngữ máy được nên làm giống PIC ah ?! Hơn nữa khi ICDREC đưa bản layout qua cho tụi bên Đài Loan làm chip thì chắc nó cũng không hỏi là layout của bác to hay nhỏ, sao không cho thêm vô đó ít nhất cũng UART, PWM, SPI... một vài thứ cơ bản chứ, trụi lũi thế này bộ nhớ chương trình vài K word thì làm ăn gì ! Các bác còn đòi "đẻ" típ 150 ngàn thằng còi nữa thì kiểu này em thấy hông ổn về mặt kinh tế rồi.

    Thôi, nói thế thôi, tiền của mấy bác mấy bác muốn đốt em cũng không cản được. Chỉ mong các bác ráng làm cho khá, có member ship của ARM rồi, ráng bỏ thêm chút $ để lấy license core Cortex M3 về làm 1 chip rẻ rẻ cho thi trường VN xài .

    NVT2
    Last edited by nvt2; 22-06-2009, 01:13.
    Tín đồ AVR giáo.

    Comment


    • Hic, các bác thiệt là lạ. Người ta chưa nói gì các bác đã chê bai này nọ rồi. Các bác đã biết đặc tính của nó thế nào đâu mà chê như vậy?
      Về thiết kế SigmaK3 thử nghiệm người ta cũng đã giải thích lý do rõ ràng rồi mà. Nếu đã làm sản phẩm thương mại thì không ai dại gì làm tính năng không cạnh tranh và bán với giá cắt cổ. Các bác không thích thì bỏ qua, làm ơn đừng chê bai nữa. Có câu: "Chân mình còn lấm đê mê, đừng cầm bó đuốc mà dê chân người"

      Comment


      • nói vậy thôi chứ thiết kế 1 tập lệnh riêng đâu phải chuyện đơn giản, làm được như thế là giỏi rồi, chúng ta phải ủng hộ để chíp VN có chỗ đứng chứ, như vậy từ từ sẽ có các phiên bản chip hoàn thiện hơn, phải k?..
        biết khi nào VN mình có được công nghệ chế tạo vi mạch 100% nhỉ?

        Comment


        • Nguyên văn bởi bocaungongac Xem bài viết
          Hic, các bác thiệt là lạ. Người ta chưa nói gì các bác đã chê bai này nọ rồi. Các bác đã biết đặc tính của nó thế nào đâu mà chê như vậy?

          Báo chí trong nước khen nhiều rồi, cũng phải có người " chê " chứ các bác ! Không chê các bác đâu có nóng ruột mà lo làm cho tốt hơn !


          Nguyên văn bởi bocaungongac Xem bài viết
          Về thiết kế SigmaK3 thử nghiệm người ta cũng đã giải thích lý do rõ ràng rồi mà. Nếu đã làm sản phẩm thương mại thì không ai dại gì làm tính năng không cạnh tranh và bán với giá cắt cổ. Các bác không thích thì bỏ qua, làm ơn đừng chê bai nữa. Có câu: "Chân mình còn lấm đê mê, đừng cầm bó đuốc mà dê chân người"
          Hình như mấy ổng đòi làm cả trăm ngàn con y như vậy mới đau chứ (Ngân sách thành phố)! Phải chi mấy ổng nói khác thì có lẽ mọi người sẽ hy vọng hơn.

          http://www.icdrec.edu.vn/index.php?o...=139&Itemid=48

          nói vậy thôi chứ thiết kế 1 tập lệnh riêng đâu phải chuyện đơn giản,
          http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_instruction_sets

          Còn nhiều IS của các core không tên tuổi do các công ty/ developer phát triển cho ứng dụng riêng của họ. Và còn có các core open source nữa.

          http://en.wikipedia.org/wiki/OpenRISC

          Bởi vì Instruction Set đặt trưng cho kiến trúc CPU, CPU mà có tệp lệnh của 8051 thì nó là 8051(cho dù hardware có khác), chứ sao là Zilog Z8 được ?

          Đã muốn tách ra đi con đường riêng thì làm cho trót, còn muốn dựa trên nền có sẵn thì lụa chọn bãi đất nào có tương lại tốt một chút mà xây nhà. Chẵng lẽ tiền nhà nước, của chung không ai xót ah ?

          làm được như thế là giỏi rồi, chúng ta phải ủng hộ để chíp VN có chỗ đứng chứ, như vậy từ từ sẽ có các phiên bản chip hoàn thiện hơn, phải k?..
          biết khi nào VN mình có được công nghệ chế tạo vi mạch 100% nhỉ?
          Thế ủng hộ là phải làm thế nào bác ! Mai chạy qua ICDREC mua...1 con K3 về để lên bàn ngồi ngắm ah !

          Nếu chê mà có người ngứa thì càng nên chê, càng ngứa nó càng gãi, càng gãi thì mới mong nó càng khá hơn, đúng không các bác !
          Last edited by nvt2; 22-06-2009, 06:22.
          Tín đồ AVR giáo.

          Comment


          • Khen chê là đúng mà ! sao các báo việt nam có lúc tung hô thì tung hô lắm dù sao cũng là nghề làm báo mà đâu có các cố vấn này nọ như các báo nước ngoài . Nên không trách họ dc . Thành quả làm ra 1 con chip thì cũng hay đấy nhưng thương mại hóa dc hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác . Tại tiền nhà nước mà sp làm thì cũng do mấy cty nhà nước bao thầu hết rùi nên họ không lo nhiều về chuyện đầu ra sp đâu . Còn mấy cty nước ngoài nó khác nó nếu sp thương phẩm thì nó tính toán chi li lắm không thi lỗ mất . Còn chuyện tự làm ra tự xài thì chịu không nói dc như mấy tập đoàn toshiba hay sharp cũng vậy thui họ đều có nhưng con chip riêng phục vụ cho yêu cầu họ . Giờ thành thật mà nói là chip Atmel hay Pic vẩn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu . không phải sính ngoại mà là vì nó đáp ứng dc yêu cầu khách hàng và yêu cầu ngoại vi . Cùng 1 giá tiền không ai lại đi chọn cái thứ ít công dụng hơn nhìu công năng hơn cả . Em viết bài này không có ý chi bai ai cả em đóng ghóp thui .
            Mạch nạp Little Programmer
            MSC-51,AVR,EEPROM ... etc

            Site Fukusei shop :

            Comment


            • Mình thì cứ con nào rẻ, hữu dụng làm tốt cho công việc dự án là chơi tới. Ko cần biết Việt Nam, China, hay của thằng nào. Việt Nam làm được thế thì đã là quá xuất sắc. Hy vọng tương lai giá sẽ rẻ hơn bọn nước ngoài.
              Last edited by manhha2799; 27-06-2009, 02:04.

              Web:[url]www.ledviet.info/url]
              Email:
              DĐ:0949299699

              Comment


              • ICDREC thỏa thuận hợp tác IBM triển khai sản xuất chip Vi Xử Lý 32 bit
                http://www.icdrec.edu.vn/index.php?o...=125&Itemid=29

                Ngày 23-10 tại khu công nghệ phần mềm ( thuộc ĐHQG TPHCM) Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế vi mạch ( ICDREC) ký kết hợp tác với IBM trong việc triển khai sản xuất chip vi xử lý 32 bit. Như ta đã biết ngày nay chip vi xử lý 8 bit có tốc độ xử lý thấp vẫn còn thường ứng dụng trong các thiết bị gia dụng và điều khiển từ xa như: máy giặt, tủ lạnh, remote ti vi…. Sau sự thành công của chip Vi xử lý 8 bit sigmaK3, ICDREC đã khẳng định mình thông qua những lời đề nghị từ phía công nghiệp về việc ứng dụng SigmaK3 trong việc điều khiển máy giặt của tập đoàn Hòa Phát. Tiếp bước thành công trên, ICDREC đã và đang triển khai dự án nghiên cứu và chế tạo chip Vi xử lý 32 bit ứng dụng trong các thiết bị xử lý tốc độ cao.
                Việc hợp tác này thành công sẽ góp một phần không nhỏ vào nghiên cứu và phục vụ giảng dạy về thiết kế vi mạch ở các trường đại học của nước nhà. Đồng thời, IBM sẽ cung cấp cho ICDREC các thông tin về kỹ thuật và thương mại của công nghệ 90nm (hoặc lớn hơn) và 130 nm (hoặc lớn hơn) bao gồm tài liệu hướng dẫn, thư viện luật thiết kế, các đặc tính kỹ thuật, sơ đồ trình tự thiết kế, cùng một số tài liệu thiết kế mới nhất về công nghệ bán dẫn liên quan. Song song IBM cũng giới thiệu và cung cấp cho ICDREC thông tin, tài liệu hướng dẫn, thư viện luật thiết kế… của công nghệ 65nm. Về phía ICDREC có trách nhiệm phản hồi những thông tin thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình thiết kế và sản xuất sản phẩm để IBM sớm có những giải pháp kịp thời phối hợp cùng nhau giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó bản ghi nhớ này cũng cho phép ICDREC có quyền công bố hay phổ biến những thông tin thiết kế này cho các trường đại học nhằm phục vụ việc giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu.
                Trong buổi lễ ký kết, IBM còn giới thiệu cho ICDREC và khách mời bao gồm các viện nghiên cứu và các trường đại học những công nghệ, sản phẩm dịch vụ và giải pháp toàn diện cho ngành bán dẫn. Họ hãnh diện rằng công nghệ của mình có thể đáp ứng sản xuất được những linh kiện bán dẫn không những phù hợp với thiết bị dân dụng mà còn phù hợp ngay cả những siêu máy tính. Với dịch vụ tích hợp “End-to-end”, IBM tư vấn, giúp đỡ các đơn vị thiết kế chip ngay từ khi có ý tưởng thiết kế đến khi sản xuất và kiểm tra mẫu phẩm. Qua đó cho thấy IBM là một nhà sản xuất có tầm cỡ và đa dạng công nghệ, điều này rất hữu ích cho ICDREC trong việc dần làm quen với từng công nghệ để trong tương lai gần có thể thiết kế, sản xuất và đưa ra thị trường những con chip thương mại công nghệ cao có tính cạnh tranh lớn với sản phẩm cùng loại.
                Đến dự buổi lễ ký kết có sự hiện diện của:
                • GS.TSKH Đặng Lương Mô
                • TS Nguyễn Thanh Lộc – Phó khoa Công nghệ Vật liệu ĐH Bách khoa
                • TS Nguyễn Văn Hiếu – Trưởng khoa Điện tử-Viễn thông ĐH Khoa học Tự nhiên
                • Th.S Nguyễn Tri Tuấn – Trưởng phòng Thiết kế Vi mạch ĐH khoa học Tự nhiên
                • TS Trần Xuân Phước – Khu công nghệ cao TPHCM
                • TS Mai Linh – Khoa Điện tử-Viễn thông ĐH Quốc tế
                • TS Nguyễn Thị Phương Phong – Phó GĐ Phòng Thí nghiệm Nano
                • TS Trịnh Ngọc Minh – Phó GĐ Khu CNPM ĐHQG TPHCM
                • Th.S Hoàng Mạnh Hà – Khoa Điện tử-Viễn thông ĐH Tôn Đức Thắng
                • Ông Võ Vũ Hải – Giám đốc công ty VSMC

                Việt nam ta vững bước tiến vào kỷ nguyên 32 bit nhé. Có mấy câu hỏi đặt ra:
                - Thế nào là thành công, K3 thành công ở đâu.
                - Hoà Phát có nhẹ dạ cả tin thế kô. Đại ca MH đang cày cho HP bị nó soi từng cent thì làm thế nào ICDREC đọ giá được.
                - Cách thức nghiên cứu khoa học của VN rất lạ. Cắt 30% cho bên A gồm các TS đi nghiệm thu, đại diện nhà nước, ai cũng muốn cuốc lấy cuốc để thì ICDREC sẽ làm thế nào để hạ giá sp.
                - "Bên cạnh đó bản ghi nhớ này cũng cho phép ICDREC có quyền công bố hay phổ biến những thông tin thiết kế này cho các trường đại học nhằm phục vụ việc giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu.". Cũng là một cái lạ, nghiên cứu ở VN rất tốt tính, cứ thích nghiên cứu theo cái ý tưởng gì đấy nộp cho nhà nước và hi vọng có thằng nào đó tới rước đi áp dụng vào thực tế. Gọi là các đề tài "cho không". Thực ra có quá ít đề tài làm xong được đem đi sinh lợi, chỉ có hàng chục, hàng trăm tỷ được giải trình hợp lý.
                - Mục tiêu là IBM thuê ICDREC làm và cung cấp tất cả tool hay chỉ là chiêu bài bán tool cho ICDREC. Đã là asic lại của tây nữa thì giá cả không phải chuyện nhỏ. Sẽ có thêm nhiều usd ra đi.
                Cần thêm nhiều nhận xét nữa kẻo tiền công quỹ của TP HCM ra đi vô ích, hoặc để xoá tan mọi nghi ngờ.
                ! ! you can win if you want ! !

                Comment


                • Lượm lặt được cái nguồn gốc từ website của icdrec, có thể đây là datasheet của SigmaK3, các bác tham khảo.

                  http://icdrec.edu.vn/dmdocuments/RIS...ersion%202.pdf

                  [có file pdf mà chả biết sao up lên diễn dàn không được ! cứ báo lỗi hoài ]

                  Có bản tiếng anh mà không có bản tiếng Việt, có thể đặt một câu hỏi tại sao hay không ? Kinh tế thị trường là vậy ah ?




                  NVT2
                  Tín đồ AVR giáo.

                  Comment


                  • Nguyên văn bởi anhtuan133 Xem bài viết
                    ICDREC thỏa thuận hợp tác IBM triển khai sản xuất chip Vi Xử Lý 32 bit
                    http://www.icdrec.edu.vn/index.php?o...=125&Itemid=29

                    Ngày 23-10 tại khu công nghệ phần mềm ( thuộc ĐHQG TPHCM) Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế vi mạch ( ICDREC) ký kết hợp tác với IBM trong việc triển khai sản xuất chip vi xử lý 32 bit. Như ta đã biết ngày nay chip vi xử lý 8 bit có tốc độ xử lý thấp vẫn còn thường ứng dụng trong các thiết bị gia dụng và điều khiển từ xa như: máy giặt, tủ lạnh, remote ti vi…. Sau sự thành công của chip Vi xử lý 8 bit sigmaK3, ICDREC đã khẳng định mình thông qua những lời đề nghị từ phía công nghiệp về việc ứng dụng SigmaK3 trong việc điều khiển máy giặt của tập đoàn Hòa Phát. Tiếp bước thành công trên, ICDREC đã và đang triển khai dự án nghiên cứu và chế tạo chip Vi xử lý 32 bit ứng dụng trong các thiết bị xử lý tốc độ cao.
                    Việc hợp tác này thành công sẽ góp một phần không nhỏ vào nghiên cứu và phục vụ giảng dạy về thiết kế vi mạch ở các trường đại học của nước nhà. Đồng thời, IBM sẽ cung cấp cho ICDREC các thông tin về kỹ thuật và thương mại của công nghệ 90nm (hoặc lớn hơn) và 130 nm (hoặc lớn hơn) bao gồm tài liệu hướng dẫn, thư viện luật thiết kế, các đặc tính kỹ thuật, sơ đồ trình tự thiết kế, cùng một số tài liệu thiết kế mới nhất về công nghệ bán dẫn liên quan. Song song IBM cũng giới thiệu và cung cấp cho ICDREC thông tin, tài liệu hướng dẫn, thư viện luật thiết kế… của công nghệ 65nm. Về phía ICDREC có trách nhiệm phản hồi những thông tin thuận lợi cũng như khó khăn trong quá trình thiết kế và sản xuất sản phẩm để IBM sớm có những giải pháp kịp thời phối hợp cùng nhau giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó bản ghi nhớ này cũng cho phép ICDREC có quyền công bố hay phổ biến những thông tin thiết kế này cho các trường đại học nhằm phục vụ việc giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu.
                    Trong buổi lễ ký kết, IBM còn giới thiệu cho ICDREC và khách mời bao gồm các viện nghiên cứu và các trường đại học những công nghệ, sản phẩm dịch vụ và giải pháp toàn diện cho ngành bán dẫn. Họ hãnh diện rằng công nghệ của mình có thể đáp ứng sản xuất được những linh kiện bán dẫn không những phù hợp với thiết bị dân dụng mà còn phù hợp ngay cả những siêu máy tính. Với dịch vụ tích hợp “End-to-end”, IBM tư vấn, giúp đỡ các đơn vị thiết kế chip ngay từ khi có ý tưởng thiết kế đến khi sản xuất và kiểm tra mẫu phẩm. Qua đó cho thấy IBM là một nhà sản xuất có tầm cỡ và đa dạng công nghệ, điều này rất hữu ích cho ICDREC trong việc dần làm quen với từng công nghệ để trong tương lai gần có thể thiết kế, sản xuất và đưa ra thị trường những con chip thương mại công nghệ cao có tính cạnh tranh lớn với sản phẩm cùng loại.
                    Đến dự buổi lễ ký kết có sự hiện diện của:
                    • GS.TSKH Đặng Lương Mô
                    • TS Nguyễn Thanh Lộc – Phó khoa Công nghệ Vật liệu ĐH Bách khoa
                    • TS Nguyễn Văn Hiếu – Trưởng khoa Điện tử-Viễn thông ĐH Khoa học Tự nhiên
                    • Th.S Nguyễn Tri Tuấn – Trưởng phòng Thiết kế Vi mạch ĐH khoa học Tự nhiên
                    • TS Trần Xuân Phước – Khu công nghệ cao TPHCM
                    • TS Mai Linh – Khoa Điện tử-Viễn thông ĐH Quốc tế
                    • TS Nguyễn Thị Phương Phong – Phó GĐ Phòng Thí nghiệm Nano
                    • TS Trịnh Ngọc Minh – Phó GĐ Khu CNPM ĐHQG TPHCM
                    • Th.S Hoàng Mạnh Hà – Khoa Điện tử-Viễn thông ĐH Tôn Đức Thắng
                    • Ông Võ Vũ Hải – Giám đốc công ty VSMC

                    Việt nam ta vững bước tiến vào kỷ nguyên 32 bit nhé. Có mấy câu hỏi đặt ra:
                    - Thế nào là thành công, K3 thành công ở đâu.
                    - Hoà Phát có nhẹ dạ cả tin thế kô. Đại ca MH đang cày cho HP bị nó soi từng cent thì làm thế nào ICDREC đọ giá được.
                    - Cách thức nghiên cứu khoa học của VN rất lạ. Cắt 30% cho bên A gồm các TS đi nghiệm thu, đại diện nhà nước, ai cũng muốn cuốc lấy cuốc để thì ICDREC sẽ làm thế nào để hạ giá sp.
                    - "Bên cạnh đó bản ghi nhớ này cũng cho phép ICDREC có quyền công bố hay phổ biến những thông tin thiết kế này cho các trường đại học nhằm phục vụ việc giảng dạy và nghiên cứu chuyên sâu.". Cũng là một cái lạ, nghiên cứu ở VN rất tốt tính, cứ thích nghiên cứu theo cái ý tưởng gì đấy nộp cho nhà nước và hi vọng có thằng nào đó tới rước đi áp dụng vào thực tế. Gọi là các đề tài "cho không". Thực ra có quá ít đề tài làm xong được đem đi sinh lợi, chỉ có hàng chục, hàng trăm tỷ được giải trình hợp lý.
                    - Mục tiêu là IBM thuê ICDREC làm và cung cấp tất cả tool hay chỉ là chiêu bài bán tool cho ICDREC. Đã là asic lại của tây nữa thì giá cả không phải chuyện nhỏ. Sẽ có thêm nhiều usd ra đi.
                    Cần thêm nhiều nhận xét nữa kẻo tiền công quỹ của TP HCM ra đi vô ích, hoặc để xoá tan mọi nghi ngờ.
                    Hôm trước báo Tuổi trẻ có bài viết về sự thất thoát 50 - 60% kinh phí cho các đề tài nghiên cứu khoa học. Nghiên cứu xong rồi cũng bỏ xó. Do đó "Vi xử lý 8 bit sigmaK3" chắc cũng không phải là ngoại lệ.
                    Một thực trạng hiện nay là: Các vị tiến sỹ, giáo sư ... nhận các đề tài nghiên cứu khoa học để lấy tiền, rồi thuê người ta làm từ A-Z. Các vị chỉ có chờ ngày lên báo cáo.

                    Comment


                    • 3USD thì phải bao gồm
                      CPU 16MIPS ultra lowper, LCD controler,RTC,DMA, IR,ADC,DAC,UART,SPI,I2C.... 32K FLASH, 2K RAM, 1K EEPROM)
                      (Mua die của MCU tầm 0.35/die.)
                      LCD
                      Keypad
                      ABS case
                      IR Module.
                      ....
                      Soft.
                      Tóm lại là cả cái remote mới chỉ có vậy.
                      Ai chỉ mua 1 con giá như thế

                      Còn bán thì muốn bán được 1M USD / chip chứ vài USD ăn thua gì.

                      Còn thiết kế trong nước rồi thuê gia công thì nhiều khi đắt hơn để thằng gia công làm tất ( chỉ ra đề bài) vì nó có sẵn.
                      MH không làm MCU vì tiền túi bỏ ra. Nhưng LCD thì đã làm.
                      Thiết kế tại VN
                      Thuê TAIWAN gia công
                      Và ở VN cũng nhiều người làm cái này.
                      Nhà sản xuất chuyên nghiệp các sản phẩm OEM cho gia dụng và công nghiệp.

                      Biến tần
                      Máy giặt
                      Lò vi sóng
                      Bếp từ.
                      Tủ lạnh.
                      Điều hòa

                      Comment


                      • Các bác cho em hỏi tí, VN mình cứ phải cố chế ra MCU làm gì nhỉ ?
                        Em thấy tin báo cáo là thành công thì nhiều còn ứng dụng thực tế trong sản xuất thì hầu như chẳng được bao nhiêu. Với con 8bit chỉ ứng dụng trong Hòa Phát thôi á, vậy có ý nghĩa gì nhiều đâu. Thà cái tiền đầu tư em 32bit cho vào tự động hóa mấy cái qui trình xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp, vệ sinh môi trường xem ra còn thực tế hơn, hôm trc em xem trên VTC14 nó nói đầy rẫy về việc các làng nghề luyện gang thép thủ công, xài toàn sức lao động chân tay, nước thải chảy lênh láng khắp đường làng, những thứ này em K3 cũng không làm được á, vậy sao đc gọi là thành công các bác nhỉ. Phải chăng là ham hố cái danh khi nghiên cứu về mấy em 32bit để được bằng nước ngoài ?
                        |

                        Comment


                        • Nguyên văn bởi nhoczin Xem bài viết
                          Các bác cho em hỏi tí, VN mình cứ phải cố chế ra MCU làm gì nhỉ ?
                          Em thấy tin báo cáo là thành công thì nhiều còn ứng dụng thực tế trong sản xuất thì hầu như chẳng được bao nhiêu. Với con 8bit chỉ ứng dụng trong Hòa Phát thôi á, vậy có ý nghĩa gì nhiều đâu. Thà cái tiền đầu tư em 32bit cho vào tự động hóa mấy cái qui trình xử lý rác thải sinh hoạt, rác thải công nghiệp, vệ sinh môi trường xem ra còn thực tế hơn, hôm trc em xem trên VTC14 nó nói đầy rẫy về việc các làng nghề luyện gang thép thủ công, xài toàn sức lao động chân tay, nước thải chảy lênh láng khắp đường làng, những thứ này em K3 cũng không làm được á, vậy sao đc gọi là thành công các bác nhỉ. Phải chăng là ham hố cái danh khi nghiên cứu về mấy em 32bit để được bằng nước ngoài ?
                          Bày vẽ thế mấy cụ cấp trên mới chi tiền, chiêu này quen quá rồi mà !

                          Mua con K3 giá 3 đô, lại phải 3 đô nữa mua con FLASH để lưu chương trình, phải thêm vài đô nữa mua cái hộp sắt khóa lại để khỏi bị ăn cắp code. Chỉ có làm máy giặt mới xài mấy con này thôi các bác ạ !

                          NVT2
                          Tín đồ AVR giáo.

                          Comment


                          • sigma cũng chư cái quẹt lửa thôi. hồi trước VN có làm được cái quẹt lửa đâu. giờ bán ra nước ngoài họ cho là bán phá giá. có khi vài năm nữa đến thế hệ con cháu mua sigma về xếp đồ chơi cũng nên.
                            nói chung là phải hy vọng. phải có suy nghĩ khác người thì mới hơn họ được.

                            Comment

                            Về tác giả

                            Collapse

                            VNarmy Tìm hiểu thêm về VNarmy

                            Bài viết mới nhất

                            Collapse

                            Đang tải...
                            X