Thông báo

Collapse
No announcement yet.

React native - ứng dụng tuyệt vời của thiết bị di động

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • React native - ứng dụng tuyệt vời của thiết bị di động

    Dưới thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, react native ngày càng phổ biến rộng rãi và có rất nhiều ứng dụng được tạo ra từ ứng dụng này. Bạn có biết rằng Facebook, AirBnB, Uber và nhiều công ty lớn khác cũng đang sử dụng react native để xây dựng ứng dụng của họ.



    Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về react native với bài viết dưới đây nhé.
    React native là gì?

    React native là framework xây dựng ứng dụng di động javascript do chính Facrbook phát hành và chỉ cần duy nhất một ngôn ngữ javascript để có thể xây dựng được ứng dụng iOS và Android.
    React native là công cụ giúp lập trình viên có thể viết ứng dụng native để khắc phục các điểm yếu của ứng dụng web và hybrid. Điều đặc biệt hơn cả là lập trình viên chỉ cần thành thạo javascript là có thể viết được ứng dụng native. Đây chính là một trong những ưu thế lớn nhất của react native được các lập trình viên yêu thích và thậm chí các doanh nghiệp cũng có thể phát triển sản phẩm từ đầu tới cuối mà không cần mất quá nhiều nguồn nhân lực.

    Học lập trình react native khó hay không?

    Nếu như muốn học lập trình react native, bạn có thể tham gia một số khóa học hoặc có thể tham khảo các loại sách học react native. Và dù có học theo phương pháp nào thì bạn cũng sẽ cần được trang bị những kiến thức cơ bản nhất về ứng dụng này.



    Về nội dung cơ bản người học cần nắm vững khái niệm cơ bản trong react native như components, props và state, layout của các component với flexbox, stylesheet và các cú pháp trong javescript ES6 như: arrow functions, async, await, promise,...sẽ được lồng vào các ví dụ cụ thể.

    Về phần bài tập ứng dụng, người học sẽ cần có được kiến thức về ứng dụng shopping list, quản lí danh sách các mặt hàng cần mua, thêm, bớt và xóa dữ liệu vào ứng dụng. Thêm nữa là bài tập ứng dụng đặt xe( car booking app) có chức năng hiển thi bản đồ, tìm kiếm địa điểm xe, ghim một vị trí trên bản đồ và có hướng dẫ các hiệu ứng animation đẹp mắt.
    Nếu như thực sự có đam mê và có cơ hội tiếp cận với các khóa học lập trình react native thì việc trở thành một lập trình viên giỏi là điều không quá khó khăn.

    Trên đây là một số thông tin khái quát nhất về ứng dụng react nativehọc lập trình react native. Hy vọng bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích nhất.

Về tác giả

Collapse

vntalking Chuyên trang hướng dẫn tự học lập trình Android, Java, React Native, Nodejs, Javascipt chia sẻ kinh nghiệm học lập trình, nghề lập trình phần mềm và marketing online Tìm hiểu thêm về vntalking

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X