Thông báo

Collapse
No announcement yet.

7 bước để giúp tạo animation hoàn hảo và hiệu quả

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • 7 bước để giúp tạo animation hoàn hảo và hiệu quả

    Animation là một nghệ thuật tạo ra các chuyển động cho hình ảnh, giúp nhà quảng cáo (đặc biệt là Facebook Marketing) truyền tải nội dung một cách sống động hơn. Không những thế, nó còn là yếu tố quan trọng tạo nên sức hấp dẫn kéo tương tác cho sản phẩm và website. Vậy làm thế nào để bạn có thể tạo animation hiệu quả? Hãy xem 7 bước sau đây.


    Tạo animation hiệu quả không đơn giản chỉ cần sự sáng tạo

    Lên ý tưởng cho animation

    Bạn muốn truyền tải điều gì? Animation của bạn gồm những thành phần nào? Đây là những yếu tố cần thiết tạo nên một brief cho một animation. Hãy dựa vào những điều kiện thực tế như thời gian, ngân sách, hay mục tiêu để đưa ra những ý tưởng thực tế và hữu ích

    Xây dựng kịch bản

    Sau khi có ý tưởng, hãy tiến hành lên một kịch bản chi tiết trước khi chính thức bắt tay vào làm. Việc này không chỉ giúp bạn tạo animation dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn, nó còn giúp tạo độ logic và và sự chi tiết cho animation kết quả, từ đó tăng thêm sự cuốn hút tới người dùng.

    Tạo dựng khung hình (styleframes)

    Từ kịch bản, bạn sẽ có thể xây dựng các khung hình (styleframes) – các chất liệu chính cho một animation hoàn chỉnh. Những styleframes này thường có độ liên kết chặt chẽ, nối tiếp nhau bám sát vào nội dung mà bạn đã chuẩn bị

    Chọn lựa âm thanh phù hợp, chất lượng cao.

    Tạo animation tuy chỉ cần hình ảnh, tuy nhiên, âm thanh lại là yếu tố khiến nó gây ấn tượng mạnh mẽ hơn đối với công chúng yêu mạng xã hội. Những âm thanh này thường phải khớp với từng chuyển động của styleframes trong khung hình, từ đó tạo ra những hiệu ứng hoàn chỉnh.

    Tạo animation

    Ngoài việc làm thủ công, bạn cũng có thể dùng các edit tools sẵn có để tạo animation. Đây là bước quan trọng dành cho những nhà phát triển ứng dụng, vì animation càng trôi chảy, thì hiệu quả tiếp cận càng cao.

    Chỉnh sửa và kết hợp âm thanh

    Khi styleframes đã hoàn thành việc chuyển động hóa, là lúc bạn có thể bắt đầu kết hợp và chỉnh sửa âm thanh theo ý muốn. Giai điệu vui nhộn, bắt tai hay độc đáo đều là những điểm cộng hay ho dành cho các animation.

    Đăng xuất animation

    Sau khi tạo Animation thành công, việc cuối cùng của bạn là xuất ra ngoài và trải nghiệm nó.

    Nếu bạn đang cần tạo Animation theo một mục đích hay nhu cầu nào đó, hãy lên kế hoạch thật kỹ theo quy trình 7 bước trên, bạn sẽ thấy nó thực sự hữu ích và hiệu quả.

Về tác giả

Collapse

vntalking Chuyên trang hướng dẫn tự học lập trình Android, Java, React Native, Nodejs, Javascipt chia sẻ kinh nghiệm học lập trình, nghề lập trình phần mềm và marketing online Tìm hiểu thêm về vntalking

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X