Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Mạch trễ luồng số tốc độ cao?

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Mạch trễ luồng số tốc độ cao?

    Hi guys
    E muốn tao một bộ trễ tại đầu giao tiếp với ethernet, mục đích là trong thời gian trễ đó MCU sẽ xử lý bản tin, mà chỉ cần xử lý đến lớp 2 thui, sau đó sẽ forward đi ̣tiếp đến node sau.
    Đúng ra e có thể cho MCU nuốt cả bản tin rồi nhả ra để forward, nhưng e mới biết xài AVR, max 16MIPS, nên sẽ làm chậm lại tốc độ đường xuống, tức là trễ xử lý gói cao, dung lượng sẽ giảm mạnh.
    Còn nếu làm theo ý tưởng trên, e chỉ cần đọc tý xíu thông tin hdr lớp 2, sau đó bật mạch clock ̣̣̣̣̣̣để forward dữ liệu trong thanh ghi dịch. Clock sẽ được tạo bằng tốc độ luồng bit vào, tức là trễ xử lý gói chỉ bằng thời gian đọc hdr lớp 2.
    Vấn đề đặt ra là e "have no idea" về các linh kiện tốc độ cao theo yêu cầu đặt ra ở trên, gồm: thanh ghị lớn tốc độ cao cỡ hàng trăm MHz, mạch tạo clock cỡ dó luôn, hay ENC28J60 có thực sự tương thích tới 1000base eth như datasheet không?
    E thì thấy các hãng Tàu họ làm ầm ầm mà mình thì "bất khả thi", nên chắc là có hẳn một lĩnh vực, một kho tài liệu về linh kiện tốc độ cao mà e không biết đường nào mò tới. Vậy các bác chỉ cho e tìm cái kho tài liệu đó ở đâu với.
    Nếu hảo tâm, các bác có thể chỉ luôn cho e hướng giải quyết vấn đề trên.
    E cảm ơn mọi người nhiều lắm.

Về tác giả

Collapse

dhp11591 Tìm hiểu thêm về dhp11591

Bài viết mới nhất

Collapse

Đang tải...
X