Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Blog là chỗ để chơi cá nhân

Collapse
X
Collapse
 

  • falleaf
    started a blog post Blog là chỗ để chơi cá nhân

    Blog là chỗ để chơi cá nhân

    Quan điểm của blog là nói chung chỉ là trang web do mình tạo ra, chơi cá nhân, ai thích tạo ra cái gì thì tạo.

    Tuy nhiên, tại sao người ta lại phải quản lý blog? Đây là cái câu hỏi mà bản thân mình cũng chẳng biết trả lời làm sao.

    Có thể nói đơn giản là thế này, blog là công cụ để mọi người tạo ra một trang web của mình đơn giản nhất, và nhận thông tin phản hồi từ những người khác nhanh hơn. Cho nên nếu đã gọi là trang web cá nhân rồi thì về mặt bản chất là không có gì để quản lý. Anh có phải là bố người ta đâu mà anh đòi quản lý người ta.

    Ấy thế mà người dùng blog lại quên mất một vấn đề là thế này, đó là khi làm blog, thì sự ảnh hưởng của blog của mình đối với cộng đồng tham gia cùng một hệ thống blog ấy là có. Mà một khi sự tự do của mình xâm phạm lên sự tự do của người khác, bao gồm kể cả sự tự do được nghe, xem, đọc những điều tốt đẹp, đúng đắn,.. hoặc thậm chí là vớ vẩn, xạo ke... thì cứ miễn có thể xâm phạm lên sự tự do của người khác thì chắc chắn sẽ bị ràng buộc lại để sự ảnh hưởng đó là không lớn đối với cả cộng đồng.

    Thế blog của dientuvietnam thì sao?

    Quan điểm của mình là thế này, blog thích viết gì thì viết, thích làm gì thì làm. Những thành viên tham gia dientuvietnam đều đã lớn, đều tự chủ cả rồi. Cho nên muốn đọc gì, muốn xem gì, muốn làm gì, thì xin làm ơn tự làm lấy, lớn rồi không ai quản nổi các bạn cả. Cho nên, nói chung, blog trên dientuvietnam là tự do, thoải mái.

    Tuy vậy, có một sự ràng buộc, đó là mình tự xưng mình là điện tử việt nam. Thì ít nhất nó cũng nằm trong VN. Vì vậy, nếu bất kỳ có sự ảnh hưởng nào liên quan tới pháp luật, hoặc liên quan tới chính trị, BQT sẽ từ chối mọi trách nhiệm và nếu có sự yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước thì BQT sẽ phải tuân thủ. Do vậy, ở đây các mod và admin sẽ không xóa sửa hay gì cả nếu như không có sự yêu cầu của các cơ quan quản lý nhà nước.

    Việc thứ hai, đó là diễn đàn chúng ta là diễn đàn dientuvietnam, cho nên các thành viên nào vào đăng ký để viết blog về bán nhà, bán chó, thuê mèo... không liên quan, thì tốt thôi, blog các bạn sẽ không bị cấm, nhưng các bạn sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban nick, vì các bạn vi phạm chính nội quy của diễn đàn, mà chỉ thành viên diễn đàn thì mới có quyền viết blog.

    Rồi, quy định của blog đó, chỉ có vậy.

    Ai hài lòng thì xài, ai không hài lòng thì ok, xài facebook tạm đi :-)
      You must be logged in to post a comment.

    Về tác giả

    Collapse

    falleaf Tìm hiểu thêm về falleaf

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X