Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Hỏi về chuẩn thiết kế mạch để đem đi thi công

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Hỏi về chuẩn thiết kế mạch để đem đi thi công

    Mình là sinh viên, trước giờ toàn thiết kế mạch một lớp và thi công bằng tay. Sai xót gì về lỗ khoan, hay đường mạch đều có thể tự khắc phục được hết.

    Tuy nhiên, lần này mình vẽ mạch 2 lớp và đặt ở ngoài thi công bằng máy. Họ báo file của mình có nhiều lỗi, và họ không hỗ trợ chỉnh sửa giúp. Vì là làm bằng máy móc, nên nó đòi hỏi chuẩn riêng mà trước giờ mình không hề để ý đến, nên đã đi đường mạch hết sức bừa bãi. Giờ bấm nút DRC nó check ra cả đống lỗi, mà không rõ lỗi gì cả. Hy vọng mọi người chỉ bảo giúp.

    Cụ thể là lỗi ở những đường tín hiệu chui qua 2 chân linh kiện.Đường này có độ rộng 18mil. Pad linh kiện có kt 65x65 mil, lỗ khoan là 50 (cả DRILL và DRLDWG).

    Tiện thể cho mình hỏi thêm về DRILL và DRLDWG khác nhau như thế nào. Tùy chỉnh cái nào liên quan đến kích thước lỗ khoan. Và kích thước lỗ khoan thông thường cho một số linh kiện như diode, điện trở, header, jack DC là bao nhiêu?

    Sẵn tiện cho mình hỏi luôn, nơi nào trong SG có thể thiết kế mạch in 2 lớp, chi phí tầm sinh viên, là số lượng ít và có thể hỗ trợ nhiệt tình chút. ^^

    Cảm ơn mọi người..

  • #2
    các lỗ khoan thì nên xài từ 8 dem đến 1 ly. ic, trở, tụ, diod nhỏ, lỗ xuyên mạch thì xài 8 dem, diod chân lớn, connector, jack lỗ phải từ 1 ly trở lên. đường nguồn cỡ khoảng 30~50 mil, đường tín hiện thì cỡ 20 mil là được, nếu xuyên qua chân ic nên set chân ic thành lỗ oval, đường đi xuyên qua bóp nhỏ 10mil cũng được.
    Mobile: 0982263051

    Comment


    • #3
      tai_n_a chắc làm nhiều thực tế rồi. cho mình hỏi chút nhé, mình mới chuyển sang dùng Allegro và đang dùng bản 16.5, file layout mình đã thiết kế xong thành file .brd, một số cơ sở làm mạch in họ không nhận trực tiếp file này, mình cần chuyển sang file Gerber kiểu RS274X ,nhưng toàn bị lỗi. bạn có thể hướng dẫn mình chuyển đổi sang file này dc không ?
      thanks so much !

      Comment


      • #4
        ah, tiện đây cho mình hỏi luôn cái chuẩn RS274X và CAM350 là như thế nào nhỉ ?
        thanks !

        Comment


        • #5
          đường mạch đi qua chân linh kiện là chuyện hết sức bình thường, thậm chí là 2 3 đường cũng chả sao cả, có thể lỗi là do bạn chỉnh không đúng cái gì đó ví dụ khoảng cách tối thiểu giữa đường mạch và chân linh kiện, mình không biết bạn xài phần mềm j nên cũng không giúp được,
          Ở hcm thì có kim sơn là làm board 2 layer,
          ban mta_nd muon biet cach tao geber tren allegro thi lien he minh chi cho, 0966475660

          Comment

          Về tác giả

          Collapse

          TheHouse Tìm hiểu thêm về TheHouse

          Bài viết mới nhất

          Collapse

          Đang tải...
          X