Thông báo

Collapse
No announcement yet.

IC chỉnh lưu xoay chiều thành 1 chiều

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • IC chỉnh lưu xoay chiều thành 1 chiều

    Mình cậy nguồn máy tính ra thấy có 1 con IC, trên đó có 4 chân, 2 chân ký hiệu ~, 2 chân còn lại ký hiệu là + và -. mình đoán con này dùng chỉnh lưu dòng xoay chiều thành 1 chiều. đấu thử thì đúng thế thật. dòng 1 chiều đi ra khá ổn định và ko nhấp nháy.
    Các bác cho biết e nó gọi là gì đc hok ạ, mà mua những con tương tự thế thì mua ở đâu (loại nhỏ thui. cái e cậy to đùng như ngón chân cái ý )
    acmabenng@yahoo.com
    -

  • #2
    Bạn có phải dân điện tử ko? Nó là con cầu diot (4 con diot tích hợp bên trong), nắn cả 2 bán kỳ, (sơ đồ 4 con mắc cầu chả lẽ bạn không biết), 2 chân ký hiệu ~ để đưa áp xoay chiều vào, tất nhiên 2 chân +- là áp 1 chiều ra, dòng 1 chiều đi ra ko ổn định như bạn cảm thấy đâu, phải dùng tụ lọc nguồn nữa. Bạn muốn mua nó thì hỏi cầu diot kèm giá trị của nó (áp và dòng). Nếu ko mua được thì thay bằng 4 con diot thường có dòng định mức tương đương.
    Cần mua gấp chung cư (Hà Nội) diện tích trên dưới 50m2 để triển khai dự án nhà thông minh!!!

    0989313142

    Comment


    • #3
      mình có 1 con này, trên Ic có ghi D2SB, 2 chân ngoài cùng đưa ra điện 1 chiều, 2 chân giữa là cung cấp điện xoay chiều!!
      chúc vui !!!

      Comment


      • #4
        mình là dân cơ khí nhưng mà đang mún tìm hiểu thêm về điện tử nhằm phục vụ sở thích nghịch điện thui
        ra e nó là cầu đi ốt à, nhưng mà mình thấy dòng ra khá ổn định đấy chứ. liệu bên trong nó có tích hợp sẵn tụ điện hay gì ko hả các bác
        e đang mún làm một số mạch hạ áp từ điện lưới xuống vài V dùng để cấp nguồn cho LED 1, 3 hoặc 5 W. các bác rành khoản này chỉ bảo e chút với
        acmabenng@yahoo.com
        -

        Comment


        • #5
          Thông thường con IC này thường thấy ở những Adapter out 12VDC. Mình cũng đã từng mở ra xem thấy mạch rất đơn giản thế này:
          Nó dung 1 cục biến thế điện nối với 2 chân của con IC RS206 rồi nối với con tụ 1000mF 16V thì được áp Vo = 12VDC. Nói cách khác con IC RS206 này còn gọi là IC Brigde rất gọn.

          Comment


          • #6
            - ngoài ra còn có con IC 3 chân chỉnh lưu thứ cấp của các nguồn xung, con này gắn tản nhiệt có khi còn to hơn sò công suất...

            Comment

            Về tác giả

            Collapse

            noibinhyen Đẹp lung linh nhưng ế la liệt :)) Tìm hiểu thêm về noibinhyen

            Bài viết mới nhất

            Collapse

            Đang tải...
            X