Thông báo

Collapse
No announcement yet.

"Remote học"

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • "Remote học"

    Gần đây, em thấy có các loại điều khiển từ xa có thể bắt chước một điều khển ti vi hoặc điều khiển đầu video khác.
    Em cũng muốn tìm hiểu xem nó ra sao, phần nhận thì oke, tuy nhiên, giải thuật để học mã lệnh từ các điều khiển khác nhau thì em đang mắc.
    1_ Làm sao để biết một bít START
    2_ Làm sao để định khung dữ liệu nhận được, nghĩa là làm sao biết khi bấm một nút trên 1 điều khiển từ xa khác thì khung dữ liệu mà chiếc điều khiển đó phát ra là bao nhiêu bit?
    3_ Nhận bit stop như thế nào?
    4_ Nhận biết bit1 và 0 ra làm sao?
    Hiện em đang làm đề tài này với ATMEGA8. Chân của mắt thu hồng ngoại nối thẳng vào ngắt của nó, một màn hình hiển thị led7 thanh gồm 8 con led 7 thanh để hiển thị các thông số.
    Bác nào đã từng làm thì chỉ em với?
    Last edited by mrcuongcon; 10-09-2008, 18:26.

  • #2
    http://www.sbprojects.com/knowledge/ir/itt.htm
    Đây là một link rất hữu ích về các loại điều khiển hông ngoại.

    Comment


    • #3
      Bạn có thể tham khảo ở đây: http://lecongcuong.blogspot.com/

      Comment


      • #4
        Ấy mới là phần nhận, song cái mà mình muốn là sau khi nhận xong từ lệnh của một loại điều khiển từ xa nào đó, nó lưu lại trong bộ nhớ và sau đó nó có thể phát lại đúng loại mã mà nó nhận được.
        Phần nhận đúng các phím thì không khó, nhưng làm sao mà nó có thể phát lại đúng mã đó, giống như một điều khiển từ xa thực thụ. Một điều quan trọng nữa là làm sao để nó có thể mã hóa được tín hiệu mà nó nhận được khi trước đó, nó không hề biết được tín hiệu mà nó nhận được đó được mã hóa như thế nào.

        Comment


        • #5
          Ấy mới là phần nhận,
          Của mình code cả phát cả thu mà
          song cái mà mình muốn là sau khi nhận xong từ lệnh của một loại điều khiển từ xa nào đó, nó lưu lại trong bộ nhớ và sau đó nó có thể phát lại đúng loại mã mà nó nhận được.
          Mình không biết mục đích của bạn là gì khi đã sẵn remote rồi
          Phần nhận đúng các phím thì không khó, nhưng làm sao mà nó có thể phát lại đúng mã đó, giống như một điều khiển từ xa thực thụ.
          Bạn đã nhận được lệnh từ một remote có sẵn chưa, muốn nhận được thì bạn phải hiểu nó phát như thế nào đã
          Một điều quan trọng nữa là làm sao để nó có thể mã hóa được tín hiệu mà nó nhận được khi trước đó, nó không hề biết được tín hiệu mà nó nhận được đó được mã hóa như thế nào
          Bạn chỉ cho mình nó là thằng nào đi

          Comment


          • #6
            Đúng là mình viết hơi khó hiểu thật, nhưng thế này:
            Nó ở đây, là một chiếc remote tự tạo có dùng vi điều khiển. Con vi điều khiển này có nhiệm vụ: Thu tín hiệu phát ra từ một chiếc điều khiển ti vi hoặc đầu đĩa..., giải mã tín hiệu, lưu mã tín hiệu này. Sau đó, nó có thể phát đúng tín hiệu đã thu được, giống như một chiếc điều khiển thực thụ, thay thế cho chiếc điều khiển ti vi hoặc đầu đĩa mà đã "bị" chiếc điều khiển tự tạo này học lệnh.
            Việc thu tín hiệu, từ một điều khiển bất kỳ, mình đã làm rồi. Dựa vào tín hiệu thu được, mình có thể áng chừng được một khung truyền gồm bao nhiêu bit, bao nhiêu bit khởi động hay bao nhiêu bit stop, cũng như độ dài của một bit diễn ra trong thời gian bao nhiêu....Độ dài thời gian của một bit được đo đạc rất dễ dàng khi dùng timer và ngắt của vi điều khiển.
            Mình đã thực hiện việc đo đạc:
            _Với PT2248, khung dữ liệu gồm 12 bit, mỗi lần truyền 2 khung như thế, thời gian nghỉ giữa hai lần truyền liên tiếp khoảng ~88mS, độ dài bit cơ sở là khoảng 430uS.
            _ với một số điều khiển gồm điều khiển sony CD workmen, tivibox, mỗi lần truyền 4 byte, gồm có một bít start với thời gian mức 1 là 9300uS và thời gian mức 0 bằng một nửa, thời gian nghỉ giữa hai lần truyền liên tiếp khoảng 88mS........

            Comment


            • #7
              Với vi điều khiển, nói chung để nhận được tín hiệu từ một điều khiển tử xa,việc đó không khó, kể cả trong trường hợp ta chưa biết chiếc điều khiển từ xa kia phát như thế nào.
              Tại sao ta không sử dụng một chiếc điều khiển từ xa ( như chiếc điều khiển CD WORKMEN chẳng hạn) vừa nhỏ gọn, vừa tiện dụng, rồi cho vi điều khiển học lệnh, bây giờ mà lại dùng một con vi điều khiển khác để thay thế chiếc điều khiển từ xa thì quá tội.

              Comment

              Về tác giả

              Collapse

              mrcuongcon Tìm hiểu thêm về mrcuongcon

              Bài viết mới nhất

              Collapse

              Đang tải...
              X