Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Cho em hỏi về cụm từ này Up-p:peak to peak nghĩa là gì.

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Cho em hỏi về cụm từ này Up-p:peak to peak nghĩa là gì.

    Có ai biết nghĩa của nó ko,em thấy tụi bạn em nói là điện áp đĩnh đĩnh,mà tra các sách ko biết nó nghĩa là gì.

  • #2
    Nguyên văn bởi dreamnight Xem bài viết
    Có ai biết nghĩa của nó ko,em thấy tụi bạn em nói là điện áp đĩnh đĩnh,mà tra các sách ko biết nó nghĩa là gì.
    Các bạn của bạn đã nói đúng rồi đấy: chênh lệch điện thế giữa đỉnh này (khi đang tăng dần) và đỉnh kỉa (khi đang giảm dần) của dạng sóng.

    Thân,
    Biển học mênh mông, sức người có hạn

    Comment


    • #3
      Cảm ơn anh,cho em hỏi thêm là khái niệm của dòng điện đĩnh là sao,em chỉ biết khái niệm của dòng điện hiệu dụng thôi.Thấy các sách nó ko để cập đến khái niệm dòng điện đĩnh và điện áp đĩnh.

      Comment


      • #4
        Dòng điện đỉnh và điện áp đỉnh thì là giá trị biên độ của dòng và áp khi nó là đại lượng tuần hoàn thôi mà bạn.

        Comment


        • #5
          peak to peak..là điện thế đỉnh..các hộp mạch[modul] dùng trong quân sự mới co các điểm PIN để đo theo tiêu chuẩn TM .......rất khó xử dụng ,phải qua chương trình đào tạo....và phải có máy đo chuyên dụng PEAK TO PEAK

          Comment


          • #6
            @dreamnight:nếu bạn đã hiểu điện áp Vpp(đỉnh so đỉnh) thì sao lại không hiểu điện áp đỉnh,dòng điện đỉnh là gì nhỉ.
            Giả thiết sóng sin biểu diễn bởi :U=Uosin(wt).khi đó giá trị điện áp đỉnh Vp=Uo ((khi đó Vpp=2Vp=2Uo)).Bạn cũng thu được giá trị áp hiệu dụng U=Uo/sqrt(2).Dòng điện cũng có khái niệm dòng đỉnh và dòng hiệu dụng như thế thôi

            Comment


            • #7
              Thông thường các đại lượng đo p-p là các đại lượng cần phải quan tâm đến mức dao động cao nhất.

              Đố với tín hiệu hình sine, thì giữa giá trị đỉnh, đỉnh - đỉnh, hiệu dụng, trung bình v.v... có quan hệ với nhau bằng những hằng số. Như vậy nói đến trị số này, cũng có thể suy ra trị số kia. Tuy nhiên đối với những tín hiệu không sin, các mối quan hệ không còn là hằng số nữa, mà thay đổi tùy theo loại dạng sóng. Khi đó, tùy theo loại tín hiệu, tùy theo các tham số nào cần quan tâm, người ta sẽ dùng loại nấy.

              Thí dụ 1: khi xét về công suất tiêu thụ của một mạch khuếch đại ra loa, người ta sẽ quan tâm đến trị số hiệu dụng. Khi xét đến hệ số khuếch đại của mạch đó người ta sẽ dùng trị số trung bình hoặc hiệu dụng, nhưng khi xét đến khả năng gây méo dạng khi vượt quá mức cung cấp của nguồn, người ta sẽ dùng trị số đỉnh - đỉnh.

              Thí dụ 2: khi đo độ rung của một trục máy, nếu người ta quan tâm đến mức độ ảnh hưởng của độ rung đó đến chính bản thể trục và các thiết bị xung quanh, người ta sẽ đo vận tốc rung, đơn vị mm/s hoặc inch/sec, và đo trị số hiệu dụng. Nhưng khi muốn nhận dạng mức độ di chuyển của trục theo phương hướng kính, phân tích nguyên nhân gây rung, người ta lại quan tâm đến biên độ rung, dùng đơn vị micromet hay mil, và đo trị số đỉnh - đỉnh.
              Nhóc thích nghịch điện,
              Nhóc thích xì păm,
              Nhóc thích trêu mấy anh.
              Hi hi.

              Comment


              • #8
                Cảm ơn các anh đã chỉ,ko phải em ko hiểu cái vụ dòng điện đĩnh hay điện áp đĩnh mà là em có 1 câu hỏi khó trả lời lắm:Thế nào là điện áp đĩnh -dĩnh,điện áp đĩnh và điện áp hiệu dụng,mối quan hệ giựa điện áp hiệu dụng và điện áp đĩnh( sơ đồ minh họa) ?điện áp tức thời.Em đang phải làm bài thuyết trình nhưng em lại ko có cái sơ đồ minh họa của 2 thằng điện áp đó.Ngoài ra mấy anh có thể chỉ luôn cho em Định nghĩa khái niệm về điện áp u và dòng điện i cùng pha,ngược pha và lệch 1 góc bất kì.Mấy cái này thì em biết nhưng ko biết làm sao có định nghĩa về nó.

                Comment

                Về tác giả

                Collapse

                dreamnight Tìm hiểu thêm về dreamnight

                Bài viết mới nhất

                Collapse

                Đang tải...
                X