Thông báo

Collapse
No announcement yet.

Loa 4 Ohm, 8 Ohm...

Collapse
X
 
  • Lọc
  • Giờ
  • Show
Clear All
new posts

  • Loa 4 Ohm, 8 Ohm...

    XIN CÁC BẠN CHO TUI BIẾT LÀ LOA 4 OHM VÀ LOA 8 OHM. SAO LOA 8 OHM ĐIỆN TRỞ LỚN HƠN MÀ NÓ LẠI HÁT LỚN HƠN VẬY???

  • #2
    Nguyên văn bởi hoangnsd Xem bài viết
    XIN CÁC BẠN CHO TUI BIẾT LÀ LOA 4 OHM VÀ LOA 8 OHM. SAO LOA 8 OHM ĐIỆN TRỞ LỚN HƠN MÀ NÓ LẠI HÁT LỚN HƠN VẬY???
    Mình cũng ko rành lắm về loa, nhưng đã đọc đâu đó trên internet một chút về loa. Theo như định nghĩa thì độ lớn của âm thanh phát ra được xác định bởi biên độ dao động của các phần tử không khí trong không gian. Biên độ càng lớn thì âm thanh càng to.
    Các loa hiện đại bây giờ đều có điện trở là 4 và 8 Ohm (giá trị này là giá trị định mức, gần như là giá trị trung bình, bởi vì điện trở của loa còn phụ thuộc vào tần số nữa). Thế nhưng khoảng thời gian trước khi còn sử dụng các loại ống chân không thì điện trở của loa thường là 16 hoặc 32 Ohm tương thích với đầu ra của loại ống này.
    Biên độ của loa không phụ thuộc vào giá trị điện trở của loa mà phụ thuộc vào giá trị công suất đầu vào (Watt), và quan trọng hơn cả là sensitivity specification được đo bằng dB/Watt/m. Giá trị này sẽ xác định độ lớn âm thanh được đo bằng dB khi đầu vào là 1Watt tại 1 khoảng cách 1m. Giá trị này càng lớn thì âm thanh phát ra càng lớn trong khi đó công suất đầu vào là như nhau. Cho nên là giá trị điện trở của loa ko là nhân tố quyết định đến độ lớn của âm thanh. Theo như mọi người nói thì thường thường các loa có điện trở 8 Ohm có giá trị sensitivity lớn hơn so với loa 4 Ohm. Ngoài ra dòng điện chạy trong loa 4 Ohm lớn gấp 2 lần so với loa 8 Ohm, nên tỏa nhiệt cũng nhiều hơn.
    Mình chỉ biết có vậy thôi.
    be kind, be sweet, be human

    Comment

    Về tác giả

    Collapse

    hoangnsd Tìm hiểu thêm về hoangnsd

    Bài viết mới nhất

    Collapse

    Đang tải...
    X